Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia

Chuyên viên Marketing thường được các nhà tuyển dụng “săn đón” bởi khả năng mang lại lợi nhuận cao. Vậy công việc của chuyên viên marketing là gì? Tố chất để trở thành một chuyên gia? Hãy cùng Newstimviec theo dõi bài viết này nhé!

Hiện nay, marketing là một lĩnh vực nghề nghiệp “hot” nhất trên thị trường việc làm mà bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có. Những chuyên viên Marketing chính là những nhân tố mà các nhà tuyển dụng việc làm muốn dùng tất cả những đãi ngộ tốt nhất để “săn đón” họ. Mức lương dành cho những chuyên viên về Marketing cũng rất cao. Vậy cùng tìm hiểu xem họ làm gì mà lại được chào đón đến vậy nhé!

Chuyên viên Marketing là gì?

Chuyên viên Marketing là những người xây dựng và thực hiện kế hoạch tiếp thị sản phẩm, thương hiệu của một doanh nghiệp hay công ty. Họ là nhân tố chính thực hiện những công việc như: nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người dùng, điều phối các chiến dịch Marketing inbound và outbound.

Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia - Ảnh 1
Khái niệm về chuyên viên marketing

Những người làm việc ở vị trí chuyên viên này thường là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, cụ thể hơn là mảng Advertising. Để được xếp vào đội ngũ các chuyên viên họ đều là những người có năng lực làm việc vượt trội, tầm hiểu biết trong lĩnh vực marketing sâu rộng, rất được các nhà lãnh đạo coi trọng.

Chuyên viên marketing tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh thuật ngữ chuyên viên Marketing được dịch ra là Marketing Specialists. Thuật ngữ này là từ để chỉ những người nỗ lực nhất trong công việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp mình. Một chuyên viên Marketing giỏi vừa có chuyên môn cao – theo dõi các thước đo quan trọng như tỉ lệ chuyển đổi, lượng truy cập và đánh giá chiến dịch – đồng thời sở hữu năng lực sáng tạo cao.

Được đánh giá cao những chuyên viên cũng sẽ phải mang trên vai gánh nặng của sự kì vọng rất lớn. Công việc của họ luôn cần đến sự sáng tạo không ngừng nghỉ để có thể xây dựng được những ý tưởng thu hút. Bên cạnh đó, những ứng viên ứng tuyển vị trí chuyên viên Marketing còn phải vượt qua được sự khắt khe trong việc đánh giá chuyên môn của mình.

Chuyên viên digital marketing là gì?

Chuyên viên digital marketing hay thường biết đến là marketing online là làm tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số. Có nghĩa là những người làm công việc này sẽ thực hiện những chiến lược quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu qua nền tảng internet để tiếp cận khách hàng của mình.

Digital marketing được coi là một một hình thức marketing hiện đại và phổ biến nhất hiện nay. Đa phần các doanh nghiệp, công ty đều áp dụng hình thức digital marketing để mở rộng vi tiếp cận người tiêu dùng.

Xem thêm: Nhân viên tiếp thị là gì và những tố chất cần có của nhân viên tiếp thị

Mô tả công việc của chuyên viên Marketing

Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia - Ảnh 2
Công việc của các chuyên viên luôn rất tất bật

Chắc hẳn không ít người tò mò vậy chuyên viên marketing là làm gì? Dưới đây là những công việc mà những chuyên viên về Marketing cần thực hiện khi ngồi ở vị trí việc làm này:

  • Nghiên cứu thị trường để tìm ra được những thông tin, dữ liệu về nhu cầu, thói quen cũng như xu hướng người tiêu dùng
  • Kết hợp với các nhân viên trong bộ phận, thảo luận, bàn bạc xây dựng những ý tưởng cho các chiến dịch marketing.
  • Hỗ trợ cho các hoạt động outbound/inbound marketing bằng việc thể hiện chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, bao gồm cả việc phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện,..
  • Liên hệ với bên các nhà cung cấp để hợp tác trong các sự kiện hay chiến dịch tiếp thị quảng cáo
  • lập kế hoạch triển khai các ý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như: mạng xã hội, email, truyền hình,…
  • Phân tích những kết quả thu về sau mỗi chiến dịch marketing kết thúc để định hình được những chiến lược tiếp theo trong tương lai.
  • Phụ trách phân tích công ty đối thủ để xây dựng những hướng cạnh tranh hợp lý nhất.

Những tố chất để trở thành chuyên viên marketing

Muốn trở thành một chuyên viên trong lĩnh vực Marketing chắc chắn không phải là một điều đơn giản. Bộ phận Marketing luôn là “mắt xích” quan trọng có ảnh hưởng rất lớn hoạt động phát triển của công ty, doanh nghiệp. Vậy nên, nhà tuyển dụng khi lựa chọn những ứng viên cho mình cũng sẽ rất khắt khe để thu về được nhân tài cho công ty.

Những tố chất mà một chuyên viên marketing cần phải có bao gồm:

  • Có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực digital marketing hoặc vị trí tương tự
  • Kinh nghiệm về phân tích dữ liệu và sử dụng thành thạo các công cụ marketing
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm, công cụ hỗ trợ hoạt động marketing
  • Tốt nghiệp chính quy tại các trường Đại học đào tạo chuyên về Marketing
  • Kiến thức rộng về truyền thông, marketing
  • Có hiểu biết về nghiên cứu và phân tích thị trường
  • Kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo tốt, có thể chỉ đạo và làm việc nhóm hiệu quả
  • Khả năng viết lách tốt, truyền đạt được ý tưởng thông điệp hiệu quả qua những ý tưởng
  • Làm việc trong môi trường áp lực
  • Khả năng giải quyết và xử lý vấn đề nhanh nhạy
  • Nhạy cảm trong việc nắm bắt xu hướng thị trường

Ngoài những tố chất trên, một chuyên viên marketing cần có kỹ năng lắng nghe để hiểu tâm lý khách hàng

Cơ hội phát triển và mức lương

Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia - Ảnh 3
Chuyên viên marketing có rất nhiều cơ hội phát triển bản thân

Sức ảnh hưởng của marketing ngày càng gia tăng, điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới với mức thu nhập tốt cho các chuyên viên marketing. Vậy nên những người có kỹ năng nghề nghiệp tốt, đặc biệt làm việc ở mảng digital marketing hiệu quả sẽ được các doanh nghiệp săn đón không ngừng.

Ngành marketing luôn là ngành nghề “hot”, là một trong những nghề nghiệp thu hút nguồn nhân lực lớn. Nên nếu bạn muốn có một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực này bạn cần phải thể hiện được những năng lực vượt trội của bản thân mình. Dù sự cạnh trang trong nghề vô cùng khốc liệt nhưng mức lương bạn nhận được cũng rất xứng đáng.

Hiện nay, mức lương trung bình dành cho vị trí chuyên viên marketing hay chuyên viên digital marketing sẽ dao động từ 10 đến 20 triệu/tháng. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận thêm tiền thưởng, tiền hoa đồng sau mỗi chiến dịch marketing thành công. Ngoài ra, cơ hội thăng tiến lên những vị trí cấp cao hơn cũng luôn mở rộng cửa đối với những người có năng lực.

Nếu bạn cảm thấy bản thân mình là một người có năng lực, đam mê với công việc thú vị này thì đừng ngần ngại ứng tuyển ngay nhé. Bạn có thể tìm kiếm việc làm marketing thông qua chuyên trang tuyển dụng Timviec.com.vn của chúng tôi với hàng ngàn cơ hội việc làm đang chờ đón bạn, đăng ký ngay kẻo lỡ nhé!