PG là gì? Mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG

PG là gì mà khiến giới trẻ quan tâm và lựa chọn làm nghề làm thêm vào thời gian rảnh. Công việc cụ thể của nghề PG là gì? Mức lương của vị trí này ra sao? Hãy tìm câu trả lời với bài viết dưới đây của News Tìm Việc.

PG là gì?

PG (Promotion Girls) là nữ tiếp thị có nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho một công ty, tổ chức tại sự kiện, triển lãm hay các hoạt động quảng cáo khác. Họ là những cô gái có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao lý tưởng và có khả năng giao tiếp trôi chảy, tự tin.

Xem thêm: PB là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PB hiện nay

PG là gì? Mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG - Ảnh 1
Khái niệm làm PG là gì?

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG

Nếu như bạn đang thắc mắc làm PG là như thế nào thì dưới đây là mô tả công việc mà một nhân viên PG thường làm như sau:

  • Giới thiệu và tiếp thị sản phẩm mới đến khách hàng
  • Tư vấn cho khách hàng những vấn đề liên quan đến sản phẩm
  • Giúp khách hàng trải nghiệm sự mới mẻ của sản phẩm
  • Phát hàng mẫu (nếu có) cho khách hàng
  • Thu thập thông tin khách hàng sau khi nhận hàng mẫu
  • ….

Ngoài ra, các PG cũng được coi là những gương mặt đại diện cho thương hiệu và được yêu cầu mặc những bộ trang phục của doanh nghiệp.

Ngày nay, nghề PG đang trở thành công việc được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn làm part time. Không chỉ bởi tiền lương cao, mà công việc cũng không có nhiều áp lực, thời gian lại thoải mái. 

Hướng dẫn: Cách viết CV xin việc PART TIME ấn tượng dành cho sinh viên

Tiêu chí để trở thành nhân viên PG

Tiêu chí để trở thành một nhân viên PG thường tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng công ty, tổ chức hoặc dự án quảng cáo. Tuy nhiên, dưới đây là một số tiêu chí chung thường được đánh giá:

Ngoại hình ưa nhìn

Yêu cầu về ngoại hình đối với nhân viên PG có thể thay đổi tùy theo tiêu chuẩn và yêu cầu cụ thể của từng công ty hoặc dự án quảng cáo. Thông thường, những công ty này thường tìm kiếm những ứng viên có ngoại hình ưa nhìn có chiểu cao trên 1m65, thân hình cân đối và gương mặt đẹp.

Đôi khi, nhân viên PG cũng có thể được yêu cầu trang điểm và mặc trang phục phù hợp với yêu cầu của sự kiện hoặc thương hiệu mà họ đại diện.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp họ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn là công cụ quan trọng để giải quyết các tình huống khó khăn và tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản về kỹ năng giao tiếp mà các nhân viên PG cần phát triển:

  • Kỹ năng lắng nghe: Đây là yếu tố quan trọng nhất trong giao tiếp. Nhân viên PG cần phải biết lắng nghe khách hàng để hiểu và đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
  • Kỹ năng nói chuyện: Các nhân viên PG cần phải có khả năng diễn đạt ý kiến của mình một cách mạch lạc và thân thiện.

  • Kỹ năng xử lý tình huống: Đôi khi, nhân viên PG có thể phải đối mặt với các tình huống không lường trước. Kỹ năng xử lý tình huống khó khăn giúp họ giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp và linh hoạt.

Thái độ chuyên nghiệp

Thái độ chuyên nghiệp giúp nhân viên PG tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng và đối tác, góp phần vào sự thành công của sự kiện hoặc chiến dịch mà họ tham gia. Để thể hiện thái độ chuyên nghiệp, nhân viên PG cần có kiến thức vững về sản phẩm hoặc dịch vụ mình đại diện, giao tiếp tử tế và hiệu quả, đồng thời biết cách xử lý các tình huống khó khăn một cách chuyên nghiệp và linh hoạt.

Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ

Nhân viên PG cần biết mọi chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, từ tính năng, ưu điểm đến cách sử dụng và cách thức hoạt động. Họ cũng cần biết được những thông tin cơ bản như giá cả, chính sách bảo hành, và các ưu đãi đặc biệt.

PG là gì? Mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG - Ảnh 2
PG có những tiêu chí riêng để tuyển chọn nhân sự

Cơ hội việc làm và tương lai của nghề PG

Không phải tự nhiên mà PG được xem như là một ngành hot và có cơ hội nghề nghiệp cao nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bởi với sự phát triển và ảnh hưởng của sức mạnh truyền thông, các công ty mong muốn sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đến được với cộng đồng một cách thân thiện và để lại ấn tượng nhất.

Muốn làm được như thế thì các PG là lựa chọn thích hợp nhất với họ và từ đó con đường phát triển sự nghiệp mở ra đối với ngành PG.

Mức lương của các PG rất hấp dẫn, dao động từ 4tr – 7,5tr và được trả theo giờ hoặc ngày tùy theo chế độ. 

Tìm việc làm không yêu cầu kinh nghiệm

PG là gì? Mô tả chi tiết công việc của nhân viên PG - Ảnh 3
Cần nắm rõ Những câu hỏi phỏng vấn PG

Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn nghề PG

Để trở thành một PG chắc chắn bạn phải vượt qua được vòng phỏng vấn xin việc của các nhà tuyển dụng. Theo kinh nghiệm phỏng vấn xin việc PG của chúng tôi thì NTD nhất định sẽ không bỏ qua những câu hỏi sau:

  • Bạn có kinh nghiệm làm PG cho những sản phẩm/dịch vụ nào rồi? – Đây là một trong những câu hỏi thường được hỏi rất nhiều khi bạn tham gia một cuộc phỏng vấn cho công việc PG.
  • Bạn nghĩ những kỹ năng nào là cần thiết đối với một PG?
  • Khi khách hàng bạn tư vấn tỏ ra nghi ngờ về chất lượng sản phẩm bạn sẽ xử lý ra sao?
  • Bạn đã đạt những thành tích nào khi tư vấn sản phẩm trong quá trình từng làm PG trước đây?
  • Những nhà tuyển dụng cũ nhận xét bạn ra sao?
  • Bạn hãy cho chúng tôi thấy những thế mạnh mà bạn có, phù hợp với công việc PG này?
  • Tại sao bạn lại lựa chọn làm PG mà không phải là công việc khác?
  • Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí PG của bạn là gì?
  • Hãy cho chúng tôi biết những nguyên tắc làm việc của bạn?
  • bạn có khả năng làm việc nhóm hay không?
  • Những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi làm công việc PG này gì? Cách để bạn vượt qua những khó khăn ấy ra sao?

Bên cạnh đó, tùy mục đích của nhà tuyển dụng sẽ có thêm những câu hỏi khác để kiểm tra khả năng phù hợp cho vị trí PG của bạn. Hãy dựa vào những kinh nghiệm đã có của bản thân để trả lời tốt nhất có thể nhé!

Qua bài viết trên chúng tôi đã phần nào giải thích cho các bạn PG là gì? Bên cạnh đó cũng giúp các bạn tìm ra những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn PG. Nếu thấy những bài viết của chúng tôi hữu ích hãy thường xuyên theo dõi nhé!

Tham khảo CV online ứng tuyển việc làm nhanh chóng và hiệu quả


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.