Banner là gì? Cách thiết kế banner quảng cáo đạt hiệu quả cao
Banner là biển hiệu quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm… giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Vậy Banner là gì? Cách để thiết kế banner đẹp, hãy cùng News.timviec tìm hiểu ngay bài viết sau nhé!
Banner là gì?
“Banner” là một từ tiếng Anh có nhiều lớp nghĩa; nó có thể hiểu là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị… Tuy nhiên thuật ngữ này được dùng phổ biến nhất trong ngành Quảng cáo và Marketing. Trong Marketing, banner được hiểu là các biểu ngữ quảng cáo hay biển quảng cáo dùng để quảng bá, PR cho các thương hiệu, sản phẩm…

Banner ra đời lần đầu tiên vào ngày 27/10/1994 thông qua tạp chí “Wired”. Khi đó, banner đơn thuần chỉ là một biểu ngữ đơn giản với dòng chữ “Bạn đã từng click chuột vào đây chưa? Bạn sẽ click chuột ngay chứ?”. Trải qua gần 30 năm phát triển, các biểu ngữ quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của con người. Nó có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo – marketing.
Biểu ngữ quảng cáo thường được chia thành 2 loại: offline (banner cho cửa hàng, báo – tạp chí…) và online (trên website…)
Tham khảo: Standee là gì? Kích thước chuẩn và các loại standee phổ biến
Các khái niệm liên quan khác
Flash Banner
Flash Banner (hay Banner Flash) là loại hình quảng cáo đa phương tiện thường xuất hiện trên các trang web. Loại biểu ngữ quảng cáo này thường chứa ảnh động, video, âm thanh… Chính vì vậy mà chúng thu hút được sự chú ý lớn từ người xem. Tỷ lệ người dùng Internet truy cập vào các flash banner này thường rất cao. Nhiều doanh nghiệp thích sử dụng loại hình này cũng vì lợi ích tuyệt vời của nó.
Poster Banner
Poster Banner có thể hiểu là Poster quảng cáo, nó mang những thông điệp mà các doanh nghiệp/nhãn hàng muốn truyền tải thông qua bảng biểu quảng cáo. Poster thường chứa thông tin đồ hoạ, văn bản và có thể chứa rất nhiều từ. Chức năng của Poster là truyền tải đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Ngoài poster banner, chúng ta sẽ còn bắt gặp những loại poster khác thông dụng không kém trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như poster tuyên truyền, cổ vũ, giao tiếp…
Vai trò của banner trong quảng cáo
Đối với Marketing, đặc biệt trong nội dung quảng cáo, banner có vai trò vô cùng quan trọng. Nó có thể được coi là yếu tố đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển cả về kinh doanh và độ nhận diện thương hiệu.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Việc sử dụng biểu ngữ quảng cáo ở nhiều nơi sẽ giúp người xem nhớ đến thương hiệu của bạn tốt hơn. Bạn có thể thấy điều này rõ hơn khi các thương hiệu lớn thường sử dụng banner để nâng cao tính nhận diện.
- Điều hướng khách hàng: Đây là chức năng chính của banner. Nó kích thích sự hứng thú của người xem đối với thương hiệu hoặc sản phẩm mà banner đang quảng cáo.
- Tăng lượng người truy cập cho website: Banner quảng cáo thường đưa ra những thông điệp hấp dẫn nhất, cùng đồ họa đẹp mắt sẽ giúp gia tăng lượng click từ phía người dùng, từ đó giúp tăng lượng người truy cập đến website.

Các loại banner và kích thước chuẩn từng loại
Kích thước luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu khi thiết kế banner. Mỗi loại biểu ngữ sẽ có một kích thước tiêu chuẩn riêng đem đến độ hiệu quả nhất định cho quảng cáo.
Banner báo – tạp chí
Banner này thường xuất hiện trên các loại ấn phẩm cầm tay như báo giấy, tạp chí… Kích thước của loại biểu ngữ này phụ thuộc vào quy định của tòa soạn báo, thông thường chiều rộng của banner sẽ tương đương với chiều ngang của mặt báo.
Banner đường phố
Loại biểu ngữ này thường được treo hoặc đặt trên đường phố. Nó thường có kích thước chiều ngang 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, chiều dọc là 0,6 m x 1, 6 m hoặc 0,8 m x 2m. Chất liệu sử dụng thường là bạt Hiflex. Banner kiểu này được chọn bởi giá thành rẻ và độ bền, khả năng chịu đựng mưa nắng tốt.
Banner Online
Banber online là loại biểu ngữ chuyên dùng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên các trang web, báo điện tử… Kích thước của nó không thể lớn như biểu ngữ thông thường bởi diện tích của mỗi trang web đều được giới hạn. Thông thường mỗi website sẽ có những quy định riêng về kích thước của banner đặt trên trang web của họ.
Khi thiết kế banner cho website, kích thước phổ biến sẽ là 728 x 90 pixel (px). Các doanh nghiệp cũng có thể tách nó thành hai banner kích thước 364×90 px để sử dụng. Với các website cho phép đặt quảng cáo ở hai cột thì kích thước banner web trên mỗi cột thường là 300 x 250 px hoặc 300 x 100 px.

Xem thêm: Backdrop là gì và những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế backdrop
Bí quyết tạo banner quảng cáo hiệu quả
Hiểu rõ khái niệm banner là gì chưa đủ, để banner đạt được hiệu quả cao nhất trong quảng cáo, việc thiết kế banner cần tuân theo các nguyên tắc sau:
- Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật: Một trong những vai trò quan trọng nhất của banner chính là giúp khách hàng nhận diện rõ thương hiệu của doanh nghiệp. Để đạt được mục đích này, bạn cần phải đặt thương hiệu lên vị trí nổi bật nhất nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.
- Thông điệp đơn giản và đảm bảo tính kêu gọi: Thông điệp trên banner cần ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, mang tính kêu gọi để khơi gợi trí tò mò của người xem đối với thương hiệu, sản phẩm…
- Tiêu đề phải thực sự thu hút: Tiêu đề cần ngắn gọn, độc đáo và gây ấn tượng được với người xem.
- Hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh không chỉ dễ đi vài tâm trí người xem mà còn lưu lại trong trí nhớ của người nhìn lâu hơn. Những hình ảnh ấn tượng sé giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp của bạn lâu nhất có thể. Bởi vậy, banner cần được chăm chút về mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ giây phút đầu tiên họ nhìn thấy nó.
- Font chữ size lớn và rõ ràng: Cần lưu ý chọn loại font chữ phù hợp với từng dạng thông điệp. Tuy nhiên, luôn phải đảm bảo phần text hiển thị to, rõ ràng và có tính đặc biệt riêng.
- Lựa chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc của banner cần phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề mà bạn muốn truyền thông điệp. Ví dụ như banner về đại dương bạn nên chọn màu xanh dương, còn banner với chủ đề cây cỏ nên chọn màu xanh lá…
- Tạo được sự phấn khích cho người xem: Banner không chỉ cần đẹp mà còn phải tạo được sự hứng thú cho người xem. Vì vậy hãy đưa những ý tưởng sáng tạo vào banner để tạo nên một sản phẩm thiết kế thật thu hút.

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ về khái niệm banner là gì cũng như vai trò, kích thước hay những lưu ý khi thiết kế banner. Từ đó có thể tạo nên những banner đẹp, hỗ trợ chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.

Diễn viên quần chúng là gì? Cách đăng ký diễn viên quần chúng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-03-2023, 10:29Diễn viên quần chúng là những vai phụ trong một bộ phim, chương trình truyền hình, sân khấu, nhạc kịch,... xuất hiện không nổi bật chỉ đóng vai trò xây dựng bối cảnh. Trong những bộ phim truyền hình, sân khấu, nhạc kịch thì chắc chắn các bạn sẽ tiếp cận đến vai chính và...

Giảng viên tiếng anh là gì? Các vị trí dạy phổ biến hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-03-2023, 09:47Giảng viên tiếng anh đã được nhắc đến là một vị trí việc làm rất thu hút những ứng viên có năng lực ngoại ngữ và muốn truyền tải kiến thức của mình tới với học viên. Vậy, nên hiểu cụ thể giảng viên tiếng anh là gì? Hãy cùng giải đáp thắc mắc qua...

Gia sư tiếng Anh là gì? Kinh nghiệm làm gia sư tại nhà tiếng Anh
Giáo Dục - Đào Tạo 25-03-2023, 09:41Gia sư tiếng Anh là gì? Như thế nào được gọi là gia sư giỏi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Gia sư tiếng anh là gì? Gia sư tiếng anh hay còn gọi là english tutor trong tiếng Anh. Đây là vị trí công việc mà bạn sẽ đến trực tiếp...

Bistro là gì? Nhà hàng bistro và những điều thú vị cần biết
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-03-2023, 10:53Nhà hàng bistro đã không còn xa lạ với những tín đồ đam mê ẩm thực. Mô hình này được đông đảo các bạn trẻ đón nhận và ưa chuộng. Nó mang trong mình phong cách độc đáo, không lẫn vào đâu, đáp ứng đủ các nhu cầu từ bình dân tới cao cấp. Vậy...

Giáo viên tiếng anh là gì? Làm giáo viên khi không có bằng sư phạm?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-03-2023, 07:58Giáo viên tiếng Anh là gì? Hãy cùng tìm hiểu về một nghề được rất nhiều ứng viên có ngoại ngữ theo đuổi trong bài viết dưới đây. Giáo viên tiếng Anh là gì? Nghề giáo viên tiếng Anh (English Language teacher) là một công việc trực tiếp truyền tải các kiến thức khác nhau...

Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Cách ứng tuyển nếu không học sư phạm
Giáo Dục - Đào Tạo 24-03-2023, 07:55Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Không học sư phạm liệu có ứng tuyển được không. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Giáo viên dạy tiếng Anh online là gì? Giáo viên dạy tiếng Anh online hay còn gọi là Online English Trainer. Đây là công việc mà bạn sẽ cần...

Dự án là gì? Những yếu tố quan trọng trong quản lý dự án
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-03-2023, 11:31Khái niệm 'Dự án là gì?' xuất hiện rất thường xuyên trong lĩnh vực công việc, tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức về nó. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết này - News.timviec sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh khái niệm dự án. Dự án...

Họa viên kiến trúc là gì và kỹ năng trở thành họa viên kiến trúc
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-03-2023, 09:23Bạn đã hiểu khái niệm họa viên kiến trúc là gì chưa? Đây là một trong những ngành nghề thực hiện những bản vẽ kiến trúc, kết cấu công trình. Truyền tải những ý tưởng từ chính bản vẽ để hoàn thiện chúng trên thực tế đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để nắm...

Tìm hiểu thông tin về nhân viên kế hoạch sản xuất là gì?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-03-2023, 09:21Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thì rất cần thiết đến nhân viên kế hoạch sản xuất. Bởi vì đây là một vị trí đóng một vai trong quan trọng để có thể đạt được mục tiêu hoạt động sản xuất tốt. Để nắm rõ hơn về nhân...

EVP là gì? Các bước xây dựng EVP cho doanh nghiệp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-03-2023, 10:51Mọi doanh nghiệp và tổ chức đều mong muốn tìm kiếm những ứng viên giỏi nhất, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Trong trường hợp này, EVP có thể giúp giải quyết vấn đề này. Vậy EVP là gì và các nước xây dựng EVP cho doanh nghiệp? Để...