Banner là gì? Cách thiết kế banner quảng cáo đạt hiệu quả cao
Banner là biển hiệu quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm… giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Vậy Banner là gì? Cách để thiết kế banner đẹp, hãy cùng News.timviec tìm hiểu ngay bài viết sau nhé!
Banner là gì?
“Banner” là một từ tiếng Anh có nhiều lớp nghĩa; nó có thể hiểu là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị… Tuy nhiên thuật ngữ này được dùng phổ biến nhất trong ngành Quảng cáo và Marketing. Trong Marketing, banner được hiểu là các biểu ngữ quảng cáo hay biển quảng cáo dùng để quảng bá, PR cho các thương hiệu, sản phẩm…

Banner ra đời lần đầu tiên vào ngày 27/10/1994 thông qua tạp chí “Wired”. Khi đó, banner đơn thuần chỉ là một biểu ngữ đơn giản với dòng chữ “Bạn đã từng click chuột vào đây chưa? Bạn sẽ click chuột ngay chứ?”. Trải qua gần 30 năm phát triển, các biểu ngữ quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của con người. Nó có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo – marketing.
Biểu ngữ quảng cáo thường được chia thành 2 loại: offline (banner cho cửa hàng, báo – tạp chí…) và online (trên website…)
Tham khảo: Standee là gì? Kích thước chuẩn và các loại standee phổ biến
Các khái niệm liên quan khác
Flash Banner
Flash Banner (hay Banner Flash) là loại hình quảng cáo đa phương tiện thường xuất hiện trên các trang web. Loại biểu ngữ quảng cáo này thường chứa ảnh động, video, âm thanh… Chính vì vậy mà chúng thu hút được sự chú ý lớn từ người xem. Tỷ lệ người dùng Internet truy cập vào các flash banner này thường rất cao. Nhiều doanh nghiệp thích sử dụng loại hình này cũng vì lợi ích tuyệt vời của nó.
Poster Banner
Poster Banner có thể hiểu là Poster quảng cáo, nó mang những thông điệp mà các doanh nghiệp/nhãn hàng muốn truyền tải thông qua bảng biểu quảng cáo. Poster thường chứa thông tin đồ hoạ, văn bản và có thể chứa rất nhiều từ. Chức năng của Poster là truyền tải đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Ngoài poster banner, chúng ta sẽ còn bắt gặp những loại poster khác thông dụng không kém trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như poster tuyên truyền, cổ vũ, giao tiếp…
Vai trò của banner trong quảng cáo
Đối với Marketing, đặc biệt trong nội dung quảng cáo, banner có vai trò vô cùng quan trọng. Nó có thể được coi là yếu tố đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển cả về kinh doanh và độ nhận diện thương hiệu.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Việc sử dụng biểu ngữ quảng cáo ở nhiều nơi sẽ giúp người xem nhớ đến thương hiệu của bạn tốt hơn. Bạn có thể thấy điều này rõ hơn khi các thương hiệu lớn thường sử dụng banner để nâng cao tính nhận diện.
- Điều hướng khách hàng: Đây là chức năng chính của banner. Nó kích thích sự hứng thú của người xem đối với thương hiệu hoặc sản phẩm mà banner đang quảng cáo.
- Tăng lượng người truy cập cho website: Banner quảng cáo thường đưa ra những thông điệp hấp dẫn nhất, cùng đồ họa đẹp mắt sẽ giúp gia tăng lượng click từ phía người dùng, từ đó giúp tăng lượng người truy cập đến website.

Các loại banner và kích thước chuẩn từng loại
Kích thước luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu khi thiết kế banner. Mỗi loại biểu ngữ sẽ có một kích thước tiêu chuẩn riêng đem đến độ hiệu quả nhất định cho quảng cáo.
Banner báo – tạp chí
Banner này thường xuất hiện trên các loại ấn phẩm cầm tay như báo giấy, tạp chí… Kích thước của loại biểu ngữ này phụ thuộc vào quy định của tòa soạn báo, thông thường chiều rộng của banner sẽ tương đương với chiều ngang của mặt báo.
Banner đường phố
Loại biểu ngữ này thường được treo hoặc đặt trên đường phố. Nó thường có kích thước chiều ngang 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, chiều dọc là 0,6 m x 1, 6 m hoặc 0,8 m x 2m. Chất liệu sử dụng thường là bạt Hiflex. Banner kiểu này được chọn bởi giá thành rẻ và độ bền, khả năng chịu đựng mưa nắng tốt.
Banner Online
Banber online là loại biểu ngữ chuyên dùng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên các trang web, báo điện tử… Kích thước của nó không thể lớn như biểu ngữ thông thường bởi diện tích của mỗi trang web đều được giới hạn. Thông thường mỗi website sẽ có những quy định riêng về kích thước của banner đặt trên trang web của họ.
Khi thiết kế banner cho website, kích thước phổ biến sẽ là 728 x 90 pixel (px). Các doanh nghiệp cũng có thể tách nó thành hai banner kích thước 364×90 px để sử dụng. Với các website cho phép đặt quảng cáo ở hai cột thì kích thước banner web trên mỗi cột thường là 300 x 250 px hoặc 300 x 100 px.

Xem thêm: Backdrop là gì và những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế backdrop
Bí quyết tạo banner quảng cáo hiệu quả
Hiểu rõ khái niệm banner là gì chưa đủ, để banner đạt được hiệu quả cao nhất trong quảng cáo, việc thiết kế banner cần tuân theo các nguyên tắc sau:
- Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật: Một trong những vai trò quan trọng nhất của banner chính là giúp khách hàng nhận diện rõ thương hiệu của doanh nghiệp. Để đạt được mục đích này, bạn cần phải đặt thương hiệu lên vị trí nổi bật nhất nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.
- Thông điệp đơn giản và đảm bảo tính kêu gọi: Thông điệp trên banner cần ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, mang tính kêu gọi để khơi gợi trí tò mò của người xem đối với thương hiệu, sản phẩm…
- Tiêu đề phải thực sự thu hút: Tiêu đề cần ngắn gọn, độc đáo và gây ấn tượng được với người xem.
- Hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh không chỉ dễ đi vài tâm trí người xem mà còn lưu lại trong trí nhớ của người nhìn lâu hơn. Những hình ảnh ấn tượng sé giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp của bạn lâu nhất có thể. Bởi vậy, banner cần được chăm chút về mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ giây phút đầu tiên họ nhìn thấy nó.
- Font chữ size lớn và rõ ràng: Cần lưu ý chọn loại font chữ phù hợp với từng dạng thông điệp. Tuy nhiên, luôn phải đảm bảo phần text hiển thị to, rõ ràng và có tính đặc biệt riêng.
- Lựa chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc của banner cần phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề mà bạn muốn truyền thông điệp. Ví dụ như banner về đại dương bạn nên chọn màu xanh dương, còn banner với chủ đề cây cỏ nên chọn màu xanh lá…
- Tạo được sự phấn khích cho người xem: Banner không chỉ cần đẹp mà còn phải tạo được sự hứng thú cho người xem. Vì vậy hãy đưa những ý tưởng sáng tạo vào banner để tạo nên một sản phẩm thiết kế thật thu hút.

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ về khái niệm banner là gì cũng như vai trò, kích thước hay những lưu ý khi thiết kế banner. Từ đó có thể tạo nên những banner đẹp, hỗ trợ chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.

Tìm hiểu fixed cost là gì? Ý nghĩa và vai trò trong quản lý tài chính
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-06-2023, 14:02Trong phân tích tài chính, việc hiểu và quản lý fixed cost rất quan trọng để định rõ chi phí sản xuất và tính toán lợi nhuận. Vậy fixed cost là gì? Và tại sao nó lại quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu loại chi phí kinh...

NWC là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tính vốn lưu động ròng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-06-2023, 11:44"NWC" là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp. Nếu là một nhà đầu tư , bạn cần biết NWC là gì và tầm quan trọng của nó đối với hoạt động cơ bản của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này, hãy theo...

Light novel là gì? Khám phá điều thú vị xoay quanh light novel
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-06-2023, 12:04Nếu bạn là một fan cuồng văn học của xứ sở mặt trời mọc, chắc hẳn thuật ngữ "Light novel" đã không còn mấy xa lạ. Khác với anime/manga, light novel là một dạng tiểu thuyết khá thịnh hành ở đây. Vậy cụ thể Light novel là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những...

Oracle là gì? Tìm hiểu hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-06-2023, 15:27Trên thị trường hiện nay, "Oracle là gì?" là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nghiên cứu về hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu. Oracle, một trong những nhà cung cấp database hàng đầu, đã giành được sự tín nhiệm và uy tín từ nhiều tổ chức và doanh...

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Visual Art là gì? Khám phá ý nghĩa của nghệ thuật hình ảnh
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-06-2023, 10:48Visual Art đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với những người đã hoạt động lâu trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, đối với những người mới tìm hiểu, câu hỏi "Visual Art là gì?" chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy cùng khám phá định nghĩa và những thông tin hấp dẫn...

Cryptography là gì? Tìm hiểu các loại mã hóa thông dụng hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-06-2023, 11:25Cryptography là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin chung và tiền điện tử cụ thể. Nó bao gồm ba thành phần là cry, pto và graphy. Từ "graphy" thường được sử dụng trong các danh từ liên quan đến đồ họa, vì vậy nó có liên quan đến hình vẽ....

Quality assurance là gì? Quy trình, phương pháp QA phổ biến
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-06-2023, 18:27Ngày nay, thuật ngữ quality assurance (QA) không còn quá xa lạ, đặc biệt đối với những người làm hoặc quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, có phải bạn đã hiểu đầy đủ về lĩnh vực này chưa? Bộ phận quality assurance đề cập đến nhóm người có trách nhiệm đảm...

Vedette nghĩa là gì? Tiêu chuẩn để chọn Vedette quyền lực
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-06-2023, 11:49Vedette là một thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trong làng thời trang, là vị trí được xem như yếu tố then chốt tạo nên thành công cho một sự kiện hay dự án lớn nào đó trình diễn trước tất cả mọi người. Không những thế vedette là một vị trí cực kỳ quan...

Hospitality management là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-06-2023, 09:39Câu hỏi "Hospitality là gì?" không còn lạ lẫm với những bạn trẻ đang theo đuổi ngành nhà hàng - khách sạn nữa. Tuy nhiên, liệu mọi người đã thấu hiểu hết tiềm năng phát triển của lĩnh vực này? Cơ hội làm việc sau khi hoàn thành ngành Quản lý Dịch vụ Lữ hành...