Banner là gì? Cách thiết kế banner đạt hiệu quả quảng cáo cao

Banner là gì? Nó được hiểu là biển hiệu quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm… giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tạo tệp khách hàng tiềm năng để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Vậy để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này cũng như cách thiết kế banner đẹp, hãy cùng News.timviec tìm hiểu ngay bài viết sau nhé!

TÌM VIỆC LÀM NHANH TẠI ĐÂY!

“Banner” là một từ tiếng Anh có nhiều lớp nghĩa; nó có thể hiểu là biểu ngữ, lá cờ, khẩu hiệu chính trị… Tuy nhiên thuật ngữ này được dùng phổ biến nhất trong ngành Quảng cáo và Marketing. Trong Marketing, banner được hiểu là các biểu ngữ quảng cáo hay biển quảng cáo dùng để quảng bá, PR cho các thương hiệu, sản phẩm…

Banner là gì? Cách thiết kế banner đạt hiệu quả quảng cáo cao - Ảnh 1
Tìm hiểu về thuật ngữ Banner

Banner ra đời lần đầu tiên vào ngày 27/10/1994 thông qua tạp chí “Wired”. Khi đó, banner đơn thuần chỉ là một biểu ngữ đơn giản với dòng chữ “Bạn đã từng click chuột vào đây chưa? Bạn sẽ click chuột ngay chứ?”. Trải qua gần 30 năm phát triển, các biểu ngữ quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của con người. Nó có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo – marketing.

Biểu ngữ quảng cáo thường được chia thành 2 loại: offline (banner cho cửa hàng, báo – tạp chí…) và online (trên website…)

 Tham khảo: Standee là gì? Kích thước chuẩn và các loại standee phổ biến

Các khái niệm liên quan khác

Flash Banner

Flash Banner (hay Banner Flash) là loại hình quảng cáo đa phương tiện thường xuất hiện trên các trang web. Loại biểu ngữ quảng cáo này thường chứa ảnh động, video, âm thanh… Chính vì vậy mà chúng thu hút được sự chú ý lớn từ người xem. Tỷ lệ người dùng Internet truy cập vào các flash banner này thường rất cao. Nhiều doanh nghiệp thích sử dụng loại hình này cũng vì lợi ích tuyệt vời của nó.

Poster Banner

Poster Banner có thể hiểu là Poster quảng cáo, nó mang những thông điệp mà các doanh nghiệp/nhãn hàng muốn truyền tải thông qua bảng biểu quảng cáo. Poster thường chứa thông tin đồ hoạ, văn  bản và có thể chứa rất nhiều từ. Chức năng của Poster là truyền tải đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Banner là gì? Cách thiết kế banner đạt hiệu quả quảng cáo cao - Ảnh 2
Poster Banner là gì?

Ngoài poster banner, chúng ta sẽ còn bắt gặp những loại poster khác thông dụng không kém trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như poster tuyên truyền, cổ vũ, giao tiếp…

Vai trò của banner trong quảng cáo

Đối với Marketing, đặc biệt trong nội dung quảng cáo, banner có vai trò vô cùng quan trọng. Nó có thể được coi là yếu tố đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển cả về kinh doanh và độ nhận diện thương hiệu.

  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Việc sử dụng biểu ngữ quảng cáo ở nhiều nơi sẽ giúp người xem nhớ đến thương hiệu của bạn tốt hơn. Bạn có thể thấy điều này rõ hơn khi các thương hiệu lớn thường sử dụng banner để nâng cao tính nhận diện.
  • Điều hướng khách hàng: Đây là chức năng chính của banner. Nó kích thích sự hứng thú của người xem đối với thương hiệu hoặc sản phẩm mà banner đang quảng cáo.
  • Tăng lượng người truy cập cho website: Banner quảng cáo thường đưa ra những thông điệp hấp dẫn nhất, cùng đồ họa đẹp mắt sẽ giúp gia tăng lượng click từ phía người dùng, từ đó giúp tăng lượng người truy cập đến website.
Banner là gì? Cách thiết kế banner đạt hiệu quả quảng cáo cao - Ảnh 3
Banner đẹp tác động tích cực đến hiệu quả quảng cáo

Các loại banner và kích thước chuẩn từng loại

Kích thước luôn là yếu tố được chú trọng hàng đầu khi thiết kế banner. Mỗi loại biểu ngữ sẽ có một kích thước tiêu chuẩn riêng đem đến độ hiệu quả nhất định cho quảng cáo.

Banner này thường xuất hiện trên các loại ấn phẩm cầm tay như báo giấy, tạp chí… Kích thước của loại biểu ngữ này phụ thuộc vào quy định của tòa soạn báo, thông thường chiều rộng của banner sẽ tương đương với chiều ngang của mặt báo.

Loại biểu ngữ này thường được treo hoặc đặt trên đường phố. Nó thường có kích thước chiều ngang 1 m x 4 m hoặc 0,8 m x 3 m, chiều dọc là 0,6 m x 1, 6 m hoặc 0,8 m x 2m. Chất liệu sử dụng thường là bạt Hiflex. Banner kiểu này được chọn bởi giá thành rẻ và độ bền, khả năng chịu đựng mưa nắng tốt.

Banber online là loại biểu ngữ chuyên dùng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên các trang web, báo điện tử… Kích thước của nó không thể lớn như biểu ngữ thông thường bởi diện tích của mỗi trang web đều được giới hạn. Thông thường mỗi website sẽ có những quy định riêng về kích thước của banner đặt trên trang web của họ.

Khi thiết kế banner cho website, kích thước phổ biến sẽ là 728 x 90 pixel (px). Các doanh nghiệp cũng có thể tách nó thành hai banner kích thước 364×90 px để sử dụng. Với các website cho phép đặt quảng cáo ở hai cột thì kích thước banner web trên mỗi cột thường là 300 x 250 px hoặc 300 x 100 px.

Banner là gì? Cách thiết kế banner đạt hiệu quả quảng cáo cao - Ảnh 4
Tạo banner online để chạy quảng cáo hiệu quả

Xem thêm: Backdrop là gì và những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế backdrop

Những lưu ý khi thiết kế banner

Hiểu rõ khái niệm banner là gì chưa đủ, để banner đạt được hiệu quả cao nhất trong quảng cáo, việc thiết kế banner cần tuân theo các nguyên tắc sau:

  • Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật: Một trong những vai trò quan trọng nhất của banner chính là giúp khách hàng nhận diện rõ thương hiệu của doanh nghiệp. Để đạt được mục đích này,  bạn cần phải đặt thương hiệu lên vị trí nổi bật nhất nhằm thu hút sự chú ý từ khách hàng.
  • Thông điệp đơn giản và đảm bảo tính kêu gọi: Thông điệp trên banner cần ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, mang tính kêu gọi để khơi gợi trí tò mò của người xem đối với thương hiệu, sản phẩm…
  • Tiêu đề phải thực sự thu hút: Tiêu đề cần ngắn gọn, độc đáo và gây ấn tượng được với người xem.
  • Hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh không chỉ dễ đi vài tâm trí người xem mà còn lưu lại trong trí nhớ của người nhìn lâu hơn. Những hình ảnh ấn tượng sé giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp của bạn lâu nhất có thể. Bởi vậy, banner cần được chăm chút về mặt hình ảnh. Nó phải độc đáo, sắc nét và thu hút người xem ngay từ giây phút đầu tiên họ nhìn thấy nó.
  • Font chữ size lớn và rõ ràng: Cần lưu ý chọn loại font chữ phù hợp với từng dạng thông điệp. Tuy nhiên, luôn phải đảm bảo phần text hiển thị to, rõ ràng và có tính đặc biệt riêng.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc của banner cần phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề mà bạn muốn truyền thông điệp. Ví dụ như banner về đại dương bạn nên chọn màu xanh dương, còn banner với chủ đề cây cỏ nên chọn màu xanh lá…
  • Tạo được sự phấn khích cho người xem: Banner không chỉ cần đẹp mà còn phải tạo được sự hứng thú cho người xem. Vì vậy hãy đưa những ý tưởng sáng tạo vào banner để tạo nên một sản phẩm thiết kế thật thu hút.
Banner là gì? Cách thiết kế banner đạt hiệu quả quảng cáo cao - Ảnh 5
Treo banner quảng cáo đẹp ở vị trí nổi bật

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ về khái niệm banner là gì cũng như vai trò, kích thước hay những lưu ý khi thiết kế banner. Từ đó có thể tạo nên những banner đẹp, hỗ trợ chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2022 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.