Part time là gì? Top 6 công việc bán thời gian HOT nhất

Đối vowiscasc bạn sinh viên có lẽ không còn xa lạ với từ “Part Time” hay “công việc bán thời gian”  Tuy nhiên có khá nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ part time là gì? Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết sau nhé!

Part time là gì?

Part time sử dụng để chị công việc bán thời gian, được làm thêm bên cạnh công việc toàn thời gian.Thường hướng đến các đối tượng như: Nội trợ, sinh viên, học sinh, người đi làm,….muốn kiếm thêm nguồn thu nhập mới. Ngoài ra, đây cũng là công việc tốt giúp bạn có thể tích lũy kinh nghiệm, học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế từ cuộc sống.

Part time là gì? Top 6 công việc bán thời gian HOT nhất - Ảnh 1
Part time là gì?

Xem thêm: Công việc part time có được đóng bảo hiểm hay không

Thông thường, vị trí này sẽ không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần ứng viên chịu khó học hỏi và biết cách cân bằng được giữa việc học và đi làm. Thì đây chắc chắn là công việc lý tưởng mà bạn nên lựa chọn làm để trau dồi nhiều kỹ năng sống cho mình.

Điểm danh các công việc part-time

Ngày nay, việc làm bán thời gian đã dần trở thành xu hướng được nhiều giới trẻ lựa chọn, dưới đây là một số công việc bạn có thể tham khảo để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập:

Trợ giảng trung tâm tiếng Anh

Nếu bạn học giỏi tiếng anh, thì đây là một công việc rất lý tưởng, không chỉ giúp bạn củng cố khả năng ngoại ngữ mà còn kiếm được thêm nguồn thu nhập không nhỏ. Thông thường mỗi tiết học tại trung tâm sẽ kéo dài khoảng từ 1 – 1,5h và bạn hoàn toàn có thể đăng ký làm Part-time từ 3-4h/ngày 

Huấn luyện viên thể hình 

Khi có kiến thức về thể hình và một thân hình đẹp bạn có thể lựa chọn làm huấn luyện cá nhân cho khách hàng. Từ việc lên lịch tập, lên chế độ ăn uống giúp cho khách hàng sở hữu được thân hình mà họ mong muốn. Thu nhập của PT cá nhân hiện nay, được đánh giá là rất cao, có thể kiếm khoảng từ 700k/giờ làm việc.

Nhân viên phục vụ

Đây là sự lựa chọn rất phổ biến của nhiều bạn trẻ, bởi công việc phù hợp với mọi giới tính và khu vực làm việc cũng rất linh động như làm phục vụ tại: Khách sạn, quán cafe, nhà hàng,….Ngoài ra, còn rèn luyện được các kỹ năng giao tiếp, nấu nướng, pha chế….Đều rất hữu ích trong cuộc sống

Chạy xe công nghệ

Công việc Part-time này thường được nhiều bạn nam lựa chọn, đa phần là lựa chọn các nơi lớn và uy tín như: Grab, beamin, Bee,….Tính chất công việc, thường xuyên phải làm việc ngoài đường nên không tránh khỏi sự tác động của thời tiết.

Chính vì vậy mà các tài xế công nghệ, không cần trang bị nhiều kiến thức mà cần có sức khỏe tốt, có phương tiện di chuyển và thông thạo nhiều tuyến đường,…..Mặc khác, thu nhập của công việc này khá hấp dẫn, nếu chịu khó bạn có thể mang về mức lương hậu hĩnh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký chạy Grab nhanh nhất cho lái xe

Nhân viên bán hàng

Làm nhân viên bán hàng được đánh giá là có thời gian linh động, thoải mái và không vất vả, được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn như: Bán quần áo, mỹ phẩm,…Đây cũng là tiền đề tốt cho những bạn mong muốn thực hiện kinh doanh riêng, có thể trau dồi kỹ năng tư vấn bán hàng, xử lý tình huống,….

Part time là gì? Top 6 công việc bán thời gian HOT nhất - Ảnh 2
Nhân viên bán hàng

Xem thêm: Trợ giảng tiếng Anh hiện nay được trả lương bao nhiêu? Xin việc ở đâu?

Gia sư

Đây cũng là công việc Part time lý tưởng, đặc biệt phù hợp với các bạn đang theo học ngành sư phạm, có kiến thức vững chắc ở một bộ môn nào đó.

Thường có thể dạy kèm cho các bạn học sinh cấp 1, 2, 3. Mỗi buổi khoảng từ 1,5 – 2h, vừa có thể ôn luyện lại kiến thức vừa mang đến nguồn thu nhập tốt.

Các đặc thù của công việc part-time

Dưới đây là các đặc thù nổi bật của công việc part-time: 

Chế độ đãi ngộ

Không giống như làm full time, công việc part-time là bán thời gian, chỉ làm trong quãng thời gian ngắn và không phải nhân viên chính thức, nên không có các chế độ đãi ngộ cho nhân viên. Nhân viên sẽ không được hưởng các phúc lợi xã hội hoặc chính sách theo quy định của công ty.

Thời gian

Đối với công việc part-time thời gian thường rất linh động, phụ thuộc vào công việc chính người làm có thể cân đối để không bị trùng lịch và đảm bảo công việc được thực hiện tốt là được.

Thông thường khi tìm việc làm, ứng viên sẽ đưa ra các khoảng thời gian có để đi làm, trong quá trình làm việc nếu bận có thể linh động thay đổi thời gian làm việc với các thành viên khác trong nhóm.

Mức lương

Mức thu nhập thường không cố định mà phụ thuộc vào việc đàm phán giữa ứng viên và công ty. Mức lương sẽ dựa vào năng suất công việc và thời gian làm việc của từng cá nhân. Quy mô công ty càng lớn, thì mức thu nhập của nhân viên part-time sẽ càng cao.

Ưu điểm của công việc part time là gì? 

Công việc part time mang đến những ưu điểm nổi bật sau:

Part time là gì? Top 6 công việc bán thời gian HOT nhất - Ảnh 3
Ưu điểm của công việc part time là gì?

Xem thêm: Cách viết CV xin việc PART TIME ấn tượng dành cho sinh viên

Xây dựng mối quan hệ

Part-time job chính là cơ hội để bạn có thể quen và tiếp xúc với nhiều mối quan hệ khác nhau trong xã hội. Càng làm nhiều thì cơ hội gặp gỡ càng mở rộng, không chỉ là học hỏi được những kinh nghiệm từ họ mà còn hỗ trợ xây dựng sự giúp đỡ cho công việc sau này của bạn.

Mở ra nguồn thu nhập mới

Các bạn trẻ khi còn đi học, ngoài hưởng trợ cấp từ bố mẹ, thường sẽ tìm kiếm các công việc part time để gia tăng thêm nguồn thu nhập của mình chi tiêu vào nhiều thứ khác trong cuộc sống hơn. Ngoài ra, còn tự trang trải cho cuộc sống hàng ngày, giúp bố mẹ bớt đi phần nào gánh nặng tài chính, tự do và độc lập tài chính sớm hơn.

Tích lũy kinh nghiệm

Bắt đầu công việc part-time cũng chính là lúc bạn bắt đầu bước chân vào “đời”. Ngoài cải thiện thu nhập, thì điều quý giá mà bạn nhận lại được đó là kinh nghiệm thực tế. Sẽ không còn là những kiến thức được dập khuôn như trên sách vở mà là những trải nghiệm mới, tiếp xúc nhiều thứ ngoài xã hội. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để bạn nhanh chóng thích nghi với những khó khăn thử thách, vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp phía trước của mình.

Bài viết trên đây là tất cả những chia sẻ của News.timviec về part time là gì? Các đặc thù của công việc này. Mong rằng bạn sẽ có thêm những góc nhìn tổng quan về vị trí này. Chúc bạn sẽ sớm tìm kiếm được part time job chất lượng và phù hợp với mình!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.