PB là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PB hiện nay

PB là gì? Đâu là những khó khăn của các ứng viên làm công việc PB hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

PB là gì 

Pb là viết tắt của thuật ngữ Promotion Boy. Các ứng viên làm vị trí PB, PG thường xuyên có mặt trong các sự kiện khác nhau của các thương hiệu. Với gương mặt ưa nhìn cùng với kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn sẽ đảm nhận các nhiệm vụ làm đại diện quảng bá branding, hình ảnh công ty; doanh nghiệp trong những sự kiện khác nhau.

Cơ hội nghề nghiệp của các ứng viên PB hiện nay đang mở rộng trên mọi lĩnh vực như: chạy chương trình sự kiện, roadshow….. Đây được xem là một việc làm part time giúp người trẻ có thể hái ra tiền. Mặc dù vậy, để có thể thành công với vị trí PB là gì hiện nay không hề dễ. Bên cạnh việc có ngoại hình tốt, tự tin giao tiếp, các PB cần phải có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với công việc và có khả năng làm việc tốt.

Xem thêm: Nhân viên tiếp thị là gì? Những tố chất cần có của nhân viên tiếp thị

Công việc chính của ứng viên PB là gì? 

Đối với các ứng viên PB, bạn sẽ thường phải xuất hiện trong các sự kiện nhằm quảng bá sản phẩm của các công ty. Trong quá trình tác nghiệp, bạn cần phải giới thiệu được sản phẩm mà mình làm đại diện thông qua lời nói, ngôn ngữ cơ thể sao cho có thể tôn vinh được sản phẩm bạn làm đại diện. Vì vậy, vai trò của các PB hiện nay không khác gì những KOLs đại diện cho các thương hiệu tại những sự kiện khác nhau.

Hiện nay, các PB không chỉ tham gia những sự kiện lớn nhỏ nhằm PR cho các sản phẩm mà bạn còn phải tham gia những công việc khác nhau như chạy roadshow, sampling…. Do đó, trong 1 ngày, bạn có thể nhận được công việc ở rất nhiều địa điểm khác nhau tùy thuộc vào khả năng làm việc của bạn. Mức lương của PB hiện cũng rất hấp dẫn, tùy vào chế độ làm việc mà bạn sẽ được trả mức thu nhập xứng đáng. Tuy nhiên, trung bình 1 ca làm việc của các PB, PG có thể nhận được mức thù lao khoảng 30 – 50.000 VNĐ/ 1 giờ. Bên cạnh đó, vị trí PB là gì cũng sẽ giúp bạn rèn luyện được sự tự tin của bản thân khi đứng trước đám đông.

PB là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PB hiện nay - Ảnh 1
Công việc chính của ứng viên PB là gì?

Tiêu chuẩn cần có của nghề PB là gì 

Để có thể trở thành 1 promotion boy chuyên nghiệp, bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí như sau:

  • Ngoại hình: Đối với các ứng viên làm nghề PB là gì, bạn sẽ cần phải đạt chiều cao tối thiểu từ 1m70 trở lên. Cùng với đó là một ngoại hình cân đối sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc này. Do các PB cũng không khác gì những gương mặt đại diện cho các brand, vì thế bạn cần có ngoại hình tốt để được các doanh nghiệp chọn mặt gửi vàng.
  • Giọng nói tốt: Đây là một tiêu chuẩn cần có của công việc PG PB là gì. Do bạn cũng là một người truyền thông, quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Vì thế, nếu giọng nói của bạn không tốt, thường xuyên mắc lỗi phát âm thì chắc chắn việc tiếp thị sản phẩm sẽ thất bại. Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt cũng là một điểm cộng rất lớn. Mặc dù không phải là yếu tố bắt buộc nhưng nếu có thì bạn sẽ tìm được nhiều cơ hội nghề nghiệp cho riêng mình hơn tại những sự kiện lớn với thu nhập cao
  • Tinh thần trách nhiệm: Đây là yêu cầu rất quan trọng không chỉ cho PB mà còn là mọi ngành nghề. Nhà tuyển dụng thường có xu hướng tuyển dụng các ứng viên có tính tự giác, có kỹ năng teamwork tốt. Vì thế, hãy cố gắng hoàn thiện những kỹ năng này của riêng bạn.
PB là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PB hiện nay - Ảnh 2
Tiêu chuẩn cần có của nghề PB là gì

Những kỹ năng nghề nghiệp cần có của ứng viên PG, PB 

Kỹ năng giao tiếp 

Đây là kỹ năng đặc biệt quan trọng của các PB. Do tính chất công việc cần phải gây ấn tượng, tạo sự đồng cảm với khách hàng thông qua cách chào hỏi, nói chuyện, sử dụng ngôn ngữ cơ thể…. Chỉ khi có kỹ năng giao tiếp tốt thì hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp mới có thể tiếp cận được khách hàng cũng như thu hút sự quan tâm của các tập khách hàng mục tiêu.

Trách nhiệm trong công việc 

Tinh thần trách nhiệm là yêu cầu bắt buộc với mọi ngành nghề. Tuy nhiên đối với PB thì điều này còn được đề cao hơn nữa. Các nhà tuyển dụng khi lựa chọn PG hoặc PB thường có những tiêu chuẩn khá khắt khe khi lựa chọn ứng viên phù hợp dựa theo sự kết hợp giữa ngoại hình, trách nhiệm và các kỹ năng trong hồ sơ xin việc của bạn. 

Đúng giờ 

Việc đúng giờ là một nguyên tắc mà bạn cần phải tuân thủ trong bất cứ lĩnh vưc nào, nhất là đối với những ứng viên làm nghề PB là gì. Bạn sẽ cần phải tự mình tính toán thời gian, sắp xếp các vấn đề, kế hoạch của riêng mình để có thể đảm bảo tốt nhất hiệu quả công việc.

PB là gì? Khó khăn của ứng viên làm công việc PB hiện nay - Ảnh 3
Những kỹ năng nghề nghiệp cần có của ứng viên PG, P

Xem thêm: Cách viết CV xin việc PART TIME ấn tượng dành cho sinh viên

Khó khăn của công việc PB là gì 

Việc làm thời vụ

Hiện nay, nhiều người nghĩ rằng nghề PB là một công việc chỉ mang tính chất tạm thời, bạn sẽ không thể gắn bó, theo đuổi một cách lâu dài. Cũng bởi do đây chỉ là một công việc làm part time, thu nhập thường phụ thuộc vào số lượng event mà bạn nhận được. Vì thế, bạn sẽ cần phải liên tục tìm kiếm show cho riêng mình nếu không muốn thất nghiệp.

Thường phải nhận cái nhìn thiếu thiện cảm từ người khác

Đây cũng được xem là áp lực rất lớn cho những người theo nghề PB. Dù đã vào Việt Nam từ lâu nhưng định kiến về công việc này vẫn còn tồn tại bởi những góc nhìn lệch lạc không mấy thiện cảm, nhất là khi môi trường công việc của PB ở quán bar, quán pub. Cùng với đó, PB rất dễ gặp phải vấn đề sức khoẻ khi phải “chạy xô” liên tục, luôn phải tươi cười giao tiếp liên tục hàng giờ đồng hồ.

Trên đây là một số điều cơ bản về PB là gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nghiệp part time rất hot này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.