Teamwork là gì? Tầm quan trọng của làm việc nhóm?
Hiện nay mọi tin tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng teamwork. Vậy bạn đã nắm được teamwork là gì và tại sao teamwork lại là kỹ năng quan trọng, không thể thiếu trong công việc? Nếu chưa hiểu rõ thì mời bạn cùng Newstimviec phân tích kỹ hơn nhé!
Teamwork là gì?
“Teamwork” là tên gọi khác của “làm việc nhóm“. Nó chính là quá trình phối hợp làm việc của hai hoặc nhiều người trong cùng một tổ chức để hoàn thành một hạng mục công việc. Công việc chung sẽ được chia nhỏ ra và phân chia cho từng người trong nhóm tùy theo vị trí, năng lực và sở trường của họ. Chỉ có như vậy thì làm việc nhóm mới đạt hiệu quả cao, tốc độ hoàn thành công việc cũng sẽ nhanh hơn một người làm việc riêng lẻ.
Tầm quan trọng của kỹ năng teamwork
Tiếp nối phần khái niệm teamwork là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của nó nhé!
- Nâng cao kỹ năng tổ chức công việc: Làm việc nhóm đòi hỏi leader cũng như mỗi thành viên phải biết cách tổ chức công việc thật hợp lý cho chính mình và cho những người khác. Nhờ thế mà mọi người đều rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề khi có gì đó đột ngột phát sinh, nhờ đó mà công việc chung không bị gián đoạn.
- Khuyến khích sự phát triển cá nhân: Teamwork đề cao tinh thần làm việc nhóm nhưng cũng là “đòn bẩy” để mỗi một cá nhân tìm ra phương hướng để phát triển bản thân. Mỗi thành viên có thành tích tốt, đóng góp được nhiều thành tựu cho nhóm thì đó cũng là động lực để họ phát triển năng lực cá nhân tốt hơn nữa nhằm cống hiến cho tập thể.
- Tạo sự gắn kết trong môi trường làm việc: Tác dụng lớn nhất của teamwork chính là tăng sự gắn kết của cá nhân trong cùng một tập thể, đội nhóm. Cùng làm việc, cùng trao đổi, cùng tiến cùng lùi… sẽ khiến mối quan hệ giữa họ khăng khít hơn, bền chặt hơn. Nhờ thế mà công việc chung sẽ luôn đạt được thành quả ngoài mong đợi.
► Để làm việc nhóm hiệu quả thì khả năng giao tiếp, lắng nghe vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo kỹ năng giao tiếp là gì và yếu tố nào ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp tại đây nhé!

Những vấn đề hay mắc phải khi teamwork
Sau khi giúp bạn tìm hiểu về định nghĩa teamwork là gì và tầm quan trọng của nó, chúng tôi sẽ đề cập đến những vấn đề mà chúng ta hay gặp phải khi làm việc nhóm, phải xử lý những vấn đề này thì làm việc nhóm mới hiệu quả được!
- Lười đưa ra ý kiến và thiếu tập trung: Vấn đề xảy ra thường xuyên nhất khi việc nhóm chính là chỉ có leader hoặc một vài thành viên tích cực đưa ra ý kiến đóng góp, phần lớn những thành viên còn lại thì không nói gì nhiều lại còn quay ra làm việc riêng như: nói chuyện phiếm, chơi game… Họ không có chính kiến và thiếu tập trung khi tham gia teamwork.
- Xung đột ý kiến giữa các thành viên: Việc “9 người 10 ý” khi làm việc nhóm là điều diễn ra như “cơm bữa”. Khi một tập thể có quá nhiều người thì sẽ có những luồng ý kiến trái chiều và xung đột cũng dễ nảy sinh từ đó. Leader của nhóm phải biết chung hòa ý kiến mọi người và tìm ra hướng đi mà tất cả đều thống nhất.
- Phân chia công việc không phù hợp: Phân công việc cho các thành viên là nhiệm vụ của leader nhưng không phải ai cũng làm tốt điều này. Tình trạng người thì gánh nhiều việc, người thì làm rõ ít là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Việc này sẽ khiến công việc chung không đạt được hiệu quả và gây mất đoàn kết nội bộ. Vì vậy, leader phải suy xét thật kỹ khi phân việc cho từng thành viên sao cho đảm bảo sự công bằng.

Qua bài viết trên đây, Newstimviec đã chia sẻ đến bạn những vấn đề xoay quanh teamwork như: teamwork là gì, tầm quan trọng của nó và những vấn đề dễ gặp phải khi teamwork. Đây là một trong những kỹ năng văn phòng cực kỳ quan trọng nên hãy rèn luyện nó thật tốt để làm việc hiệu quả hơn bạn nhé!
Bài viết liên quan:

JD là gì và cách tạo ra một bản JD chuyên nghiệp, hấp dẫn ứng viên
Kỹ Năng Văn Phòng 26-01-2021, 18:28JD nghĩa là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây dựng JD là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé! JD là gì? JD là viết tắt của từ gì? JD còn được biết đến là dạng viết tắt của Job Description, tức là một bản thông tin...

Phần cứng là gì? Bật mí cơ hội hấp dẫn của nghề kỹ sư Hardware
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:28Phần cứng (Hardware) là một trong những bộ phận vật lý cụ thể không thể thiếu trong hệ thống của máy tính. Để nắm rõ hơn về phần cứng là gì chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé! Khái niệm phần cứng Phần cứng là gì? Phần cứng chính là những...
![[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này](https://img.timviec.com.vn/2021/01/google-analytics-la-gi4.jpg)
[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:20Google Analytics là công cụ thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website. Đây là một công cụ SEO miễn phí của Google vô cùng hữu ích. Để hiểu rõ hơn Google Analytics là gì? cũng như cách sử dụng hiệu quả công cụ này, cùng theo dõi bài viết của...

Ngắt trang trong Word dễ dàng, mgười mới cũng làm được
Kỹ Năng Văn Phòng 14-01-2021, 18:23Trong quá trình làm việc với Microsoft office word, người dùng đôi khi sẽ muốn kiểm soát số lượng dòng trong văn bản một cách chính xác hơn. Lúc này, tính năng ngắt trang trong word sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều. Ngắt trang trong word là gì? Để có thể hiểu rõ hơn...

Cách giảm dung lượng ảnh trên mọi thiết bị mà không giảm chất lượng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-01-2021, 17:27Làm thế nào để vừa giảm dung lượng ảnh như JPG, PNG,... mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh không giảm? Thực tế cách xử lý hình ảnh này không hề khó với nhiều công cụ hỗ trợ từ online đến offline, đơn giản từ smartphone hoặc chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính....
![[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết](https://img.timviec.com.vn/2020/07/viec-lam-o-nha.jpg)
[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết
Kỹ Năng Văn Phòng 04-01-2021, 18:01Hiện nay, các công việc làm tại nhà đang là xu hướng mà rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết, top những công việc "hot" làm tại nhà luôn được săn đón không? Hãy theo dõi bài viết này để được bật mí nha! Trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang có...

Mở thước trong word: Cách sử dụng thước với mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 16-12-2020, 17:08Trong quá trình soạn thảo văn bản, việc có thanh thước sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng căn chỉnh, định dạng văn bản hơn. Vì vậy, làm thế nào để có thể mở thước trong word? Cách mở thước trong word 2010 Để tiến hành cách mở thước trong word hiện nay rất...

Học Quản Trị Khách Sạn Ra Trường Làm Gì?
Kỹ Năng Văn Phòng 14-11-2020, 12:16Một công việc cực thú vị luôn nhé mọi người! Sản xuất bởi: EyePlusMedia Thời lượng: 1 phút 25 giây Copyright by EyePlusMedia ☞ Do not Reup https://www.youtube.com/watch?v=DNyVdIH5Ikg Các sinh viên tốt nghiệp ngành khách sạn không còn lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai rồi đúng không nào? Xem thêm: Quản...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2020, 10:23Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Winword là gì? Điều cần biết về phần mềm soạn thảo văn bản Word
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2020, 18:38Winword là gì? Thuật ngữ này là cách gọi khác của phần mềm Microsoft Word. Vậy để hiểu rõ hơn về cách gọi đặc biệt này cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé! Khái niệm winword [caption id="attachment_71857" align="aligncenter" width="600"] Winword là cách gọi khác của Microsoft Word[/caption] Winword là gì?...