Chiến lược marketing là gì? Các chiến lược marketing cơ bản

Chiến lược marketing là kế hoạch tiếp thị giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Đọc tiếp để hiểu rõ chiến lược marketing là gì nhé.

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing chính là kế hoạch tiếp thị tổng thể mà doanh nghiệp tạo ra để giúp họ đạt được mục tiêu lớn, đó là: tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa và biến những khách hàng mới đó thành khách hàng thân thiết, trung thành với các  sản phẩm mà doanh nghiệp làm ra.

Các chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm:

  • Tuyên bố giá trị doanh nghiệp
  • Truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn nhủ tới khách hàng
  • Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
Chiến lược marketing là gì? Các chiến lược marketing cơ bản - Ảnh 1
Chiến lược marketing là gì?

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc nhanh cập nhật liên tục cho giới trẻ.

Lợi ích của việc lập ra chiến lược marketing

Sau khi bạn đã nắm được chiến lược marketing là gì, chúng ta sẽ nói với bạn lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp nhé!

“Giữ chân” khách hàng lâu dài

Một chiến lược marketing toàn diện sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra mọi cách thức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có chiến lược marketing tốt đồng nghĩa rằng bạn có mọi kế hoạch và phương án để đương đầu với mọi vấn đề phát sinh, dù khách hàng có gặp khó khăn gì bạn cũng có thể giúp họ giải quyết. Nhờ vậy, khách hàng sẽ luôn hài lòng với doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà doanh nghiệp làm ra. Từ đó họ cũng sẽ trở thành khách hàng trung thành, luôn tin dùng các mặt hàng của bạn hơn là các đối thủ của bạn.

Chiến lược marketing là gì? Các chiến lược marketing cơ bản - Ảnh 2
Lợi ích của việc lập ra chiến lược marketing

►►► Đọc thêm: Cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho người mới ra trường.

Tăng cơ hội chiến thắng các đối thủ cạnh tranh

Thương trường là chiến trường, chắc hẳn bạn đã nghe câu nói này rồi. Bạn kinh doanh 1 sản phẩm nào đó thì cũng là lúc bạn biết rằng bạn phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh và người nào mạnh thì người đó sẽ là kẻ chiến thắng. Vì vậy, bạn cần phải có những chiến lược marketing hợp lý để % chiến thắng của mình cao hơn đối thủ, phải làm sao để khách hàng luôn tin dùng sản phẩm của bạn để bạn trở nên winner trong cuộc đua khốc liệt này.

3 chiến lược marketing cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng nên biết

Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng

Tăng số lượng khách hàng là bước cực kỳ quan trọng mà các các chủ doanh nghiệp phải thực hiện để phát triển doanh nghiệp 1 cách toàn diện. Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing sẽ phát huy được ưu điểm của chúng, chúng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút các khách hàng mới tiềm năng.

Chiến lược thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình

Đối với các khách hàng mới, doanh nghiệp không nên hài lòng với số lượng hàng hoá mà họ đã mua. Đừng ngủ quên trên chiến thắng như thế, hãy tìm cách để họ mua thêm nhiều sản phẩm hơn nữa. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để mua thêm sản phẩm của bạn thì họ sẽ dần dần hướng sang 1 doanh nghiệp khác và mua sản phẩm của họ thay vì của bạn. Hãy đưa ra những chiếc lược tốt để tăng số lượng giao dịch trung bình lên, đó mới thực sự là 1 nước đi thông minh đó bạn!

Chiến lược marketing là gì? Các chiến lược marketing cơ bản - Ảnh 3
Các chiến lược marketing cơ bản

Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng của khách quen

Bạn quan tâm đến những khách hàng tiềm năng mới nhưng cũng không thể bỏ quên những khách hàng cũ đâu nhé! Không chăm sóc chu đáo các khách hàng là 1 sai lầm sẽ khiến bạn hối hận trong muộn màng đó! Dù là khách hàng quen nhưng nếu họ cảm thấy không được tôn trọng hoặc không tìm thấy sự mới mẻ hay hứng thú khi mua hàng của bạn thì họ sẽ chuyển sang mua hàng của doanh nghiệp khác.

Vì vậy, bạn phải chăm sóc họ thật chu đáo và tìm cách để họ không chỉ mua hàng của bạn thường xuyên mà còn ngày càng mua nhiều hơn nữa. Đó chính là cách để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển lâu dài và bền vững!

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi xoay quanh khái niệm chiến lược marketing. Bạn đã hiểu được chiến lược marketing là gì, lợi ích của nó và những chiến lược marketing cơ bản mà doanh nghiệp cần nhớ kỹ. Đây là những kiến thức quý báu mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt nếu bạn đang làm việc liên quan đến marketing.

►►► Khám phá: Những thông tin tuyển dụng miễn phí cho các ứng viên mới hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.