Mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam năm 2022

Tại Việt Nam chế độ lương Digital Marketing rất hấp dẫn bởi đây là ngành nghề đang hot. Cùng tham khảo mức lương trung bình mới nhất.

Xem việc làm Marketing có mức lương hấp dẫn !

Trong những năm gần đây, Digital Marketing đang là một trong những ngành hấp dẫn thu hút nhiều bạn sinh viên quan tâm. Một trong những yếu tố quan trọng cân nhắc trước khi theo đuổi nghề chính là mức lương, thưởng. Sau đây, NewsTimviec sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về mức lương ngành Digital Marketing mới nhất.

Digital Marketing là Marketing sản phẩm, dịch vụ thông qua công nghệ kỹ thuật số trên Internet. Bên cạnh đó sẽ bao gồm cả trên điện thoại, quảng cáo hiển thị, các phương tiện kỹ thuật số khác. Một số công việc trong ngành này chính mà SEO và Advertising.

 Lương Digital Marketing trung bình bao nhiêu?

Digital Marketing được chia thành nhiều ngành nghề nhỏ và có mức thu nhập tùy vào từng vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc khác như như:

Mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1
Lương nhân viên Digital Marketing trung bình bao nhiêu?

SEO (7-20 triệu/tháng)

SEO Manager: Vị trí cơ bản trong lĩnh vực Digital Marketing đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và yêu cầu khắt khe từ ứng cử viên. Một SEO Manager cần có tốt chất như: khả năng sáng tạo nội dung, thiết kế bố cục website, kỹ năng sử dụng máy tính thành tạo, hiểu biết về kỹ thuật số. Mức lương dao động từ 18 triệu đến 20 triệu/tháng.

SEO Leader: Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch plan SEO, xây dựng KPI cho từng thành viên trong team. Mức lương dao động từ 12 triệu đến 15 triệu/tháng. 

Nhân viên SEO: Nhiệm vụ setup vệ tinh, xây dựng backlink, web 2.0, tối ưu hóa onpage cơ bản trong content, lỗi search console,… mức lương giao động từ 7 triệu đến 10 triệu/tháng. 

Content Marketing Specialist (4-18 triệu/tháng)

Content Marketing Specialist được đánh giá là vị trí có tầm quan trọng ảnh hưởng lớn đến toàn bộ ngành Digital Marketing. Nhiệm vụ sáng tạo nội dung cho bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt gây sự chú ý cho người xem. Yêu cầu ít nhất 3 năm kinh nghiệm. Mức lương giao động từ 4 triệu đến 18 triệu/tháng.

Social Media Manager (7-15 triệu/tháng)

Social Media Manager nhiệm vụ chính là đăng tải các bài viết lên website theo lịch trình được sắp xếp. Yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong lĩnh vực này. Mức lương dao động từ 7 triệu đến 15 triệu/tháng.

Digital Marketing Manager (36-45 triệu/tháng)

Digital Marketing Manager thực hiện công việc sáng tạo và giám sát những chiến lược Marketing được vận hành. Bên cạnh đó, tạo ấn tượng cho thương hiệu tiếp cận khách hàng. Yêu cầu kinh nghiệm trên 3 đến 5 năm chuyên ngành này. Mức lương của Digital Marketing Manager dao động từ 36 triệu đến 45 triệu/tháng.

>> Tổng hợp lương Marketing các vị trí tại Việt Nam mới nhất

Công việc cụ thể của một nhân viên Digital Marketing

Khác với Agency về Digital Marketing hay các phòng Marketing quy mô làm việc lớn thì mỗi nhân viên sẽ chuyên sâu một mảng và khối lượng công việc tập trung vào một mảng nhất định, còn với công ty quy mô vừa và nhỏ thì khối lượng công việc ít hơn và dàn trải hơn vì chỉ dồn vào một loại task.

Mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam năm 2022 - Ảnh 2
Công việc cụ thể của một nhân viên Digital Marketing

Trong một công ty tuyển dụng vị trí Digital Marketing tính chất công việc sẽ dựa theo mô hình công ty lớn hay nhỏ. Nhưng một trong 4 kỹ năng bắt buộc cần phải có như: Google, Facebook, SEO, Content,…Bên cạnh đó, phải thành thạo một số công cụ hỗ trợ công việc bao gồm:

  • Google Search Console
  • AI (Adobe Illustrator)
  • Ps (Photoshop)
  • Google Analytics

XEM THÊM: Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia

Digital Marketing tìm việc có dễ không?

Mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam năm 2022 - Ảnh 3
Digital Marketing tìm việc có dễ không?

Ngành Digital Marketing tuy là một ngành nghề mới nhưng độ hot của ngành nghề này rất lớn, đồng thời mức lương digital marketing cũng khá cao. Theo thống kê thì ngành Marketing được săn đón nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Bởi tốc độ phát triển và mức độ cạnh tranh các doanh nghiệp ngày càng lớn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành càng cao. Đây chính là cơ hội và cũng là thách thức trước môi trường tuyển dụng và ứng tuyển cho ngành nghề này.

XEM THÊM: Ứng tuyển ngành marketing, CV xin việc gồm những gì?

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Digital Marketing đặc biệt lương Digital Marketing để có thể có những cân nhắc kỹ càng hơn trước khi định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.