Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất?

Vốn là một chòm sao luôn đam mê với phiêu lưu, sống rất lạc quan yêu đời, cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? Vẫn luôn là câu hỏi được đặt ra từ những người thuộc cung hoàng đạo này. Hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã dưới góc nhìn thần thoại 

Nhân Mã là cùng chiêm tinh thứ 9 trong cung hoàng đạo, là cung biến đổi cùng với Song Tử, Song Ngư, Xử Nữ và là một trong 3 cung thuộc nguyên tố lửa cùng Sư Tử, Bạch Dương.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 1
Đôi nét về cung Nhân Mã

Xem thêm: Cung song ngư hợp với nghề gì? Tính cách trong công việc ra sao?

Người thuộc cung Nhân Mã sinh vào tháng mấy? 

  • Thời gian: 23/11 – 21/12
  • Cung thứ: 9 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Biểu tượng: Người bắn cung
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc
  • Đá may mắn: Ngọc Lam
  • Nguyên tố: Hỏa
  • Yêu thích: Du lịch, lạc quan, triết học
  • Ghét: Tiểu tiết, giao ước, trách nhiệm
  • Số may mắn: 3,5,8
  • Màu sắc: Màu tím đậm
  • Món quà yêu thích: Các món quà gắn hình con vật, các hoạt động du lịch

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Nhân Mã

Dưới đây là một số tính cách nổi bật, được thể hiện rõ ở những người thuộc cung Nhân Mã:

  • Sống lạc quan, có hoài bão lớn

Nhân Mã là một trong các cung có nguồn năng lượng tích cực, dồi dào nhất trong cuộc sống. Họ không sống trong bi quan, lo sợ mà sống bằng tất cả nhiệt huyết, họ sẽ lựa chọn con đường khác và tập trung toàn bộ năng lượng để tạo thành sức mạnh

Một Nhân Mã sẽ có ước mơ và hoài bão rất lớn, không ngại đặt ra cho bản thân các thử thách. Khi niềm đam mê, niềm tin đủ lớn họ chắc chắn sẽ không ngại đặt ra lấy nhiều thành quả xứng đáng.

  • Thẳng thắn và trung thực

Với tính cách thẳng thắn của mình, đôi khi là điểm mạnh nhưng nó cũng là một điểm yếu của họ. Những người xung quanh sẽ có đôi lúc thấy Nhân Mã hơi cứng nhắc, nhưng họ thường có xu hướng đơn giản hóa vấn đề và cho rằng con người phải sống với nhau bằng sự chân thật và niềm tin. Nhân Mã thường đưa ra được những lời khuyên chân thành, nhưng nếu cần một lời an ui thì đôi khi sự thẳng thắn của họ sẽ làm người khác tổn thương.

  • Dí dỏm và có khiếu hài hước

Họ thường rất hay pha trò, có khiếu hài hước và nhí nhảnh trong mọi tình huống, đây cũng là điểm thu hút của Nhân Mã với mọi người xung quanh. Thiên bẩm của một Nhân Mã đó là khả năng nhìn thấy sự vui vẻ, hài hước từ các tình huống bất bình thường nhất.

  • Độc lập, giữ vững lập trường

Họ thường không bị di chuyển ý định hay bị lung lay bởi những lời khuyên hay lời đàm tiếu từ những người xung quanh. Với tính cách kiên định, độc lập với ý kiến cá nhân của mình. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ với Nhân Mã, bạn không nên cố gắng kiểm soát mọi thứ từ suy nghĩ đến hành động, nếu không muốn họ  tìm cách để thoát ra khỏi cuộc đời bạn.

  • Có sự tinh tế

Nhân Mã là một cung có thể nói về độ tinh tế rất cao, họ có thể nhìn thấu suy nghĩ suy nghĩ của đối phương, bằng óc quan sát, Nhân Mã rất dễ dàng hiểu rõ tâm lý, phán đoán các ý định của bạn rất rõ ràng.

Chính bởi sự tinh tế khi luôn lưu giữ điều quan trọng thuộc về đối phương, đã khiến họ chiếm được nhiều cảm tình bạn bè thậm chí những người mới gặp.

Xem thêm: Cung bạch dương làm nghề gì thì phù hợp và thành công nhất?

  • Xem xét vấn đề rất kỹ lưỡng

Họ là những người có đầu óc khá sáng suốt, thông minh, có khả năng phán đoán và vận dụng được những hiểu biết của họ vào trong cuộc sống. Nếu gặp một vấn đề nào đó, họ thường sẽ sẵn sàng tính toán kỹ lưỡng, vạch ra một kế hoạch chu toàn, hoàn chỉnh.

  • Sống thiên về lý trí

Nhân Mã không phải là cung sống thiên về tình cảm, họ thường khá lạnh lùng, thẳng thắn và đặc biệt không nhu nhược. Vì vậy, bất cứ việc gì làm ảnh hưởng đến họ, họ sẽ không ngại đáp trả lại

  • Không ngại chấp nhận rủi ro

Họ đều là những người độc lập, biết tính toán, xông pha và hơn thua đúng mực. Đó cũng là lý do mà họ hiểu được rằng, thành công chắc chắn sẽ có thất bại và rủi ro.

Họ xác định và cam tâm tình nguyện đối đầu với những khó khăn, thử thách trước mắt, họ biết được rằng càng trải qua nhiều khó khăn thì kết quả nhận lại được sẽ càng trở nên lớn lao hơn bao giờ hết.

  • Sáng tạo, có tính tò mò

Họ là những người rất hay tò mò, thắc mắc về mọi thứ, điều đó giúp Nhân Mã mở mang và biết được khá nhiều thứ. Những người xung quanh sẽ vô cùng kinh ngạc với sự phá cách, sáng tạo của họ. Nhân Mã rất chăm chỉ học hỏi, không ngừng tìm kiếm các thông tin hay bất kỳ nơi nào mà họ có cơ hội được đi qua

  • Nguồn sống tích cực

Có thể dễ dàng bắt gặp những người dẫn đoàn, tourguide, dẫn CLB, hội nhóm thuộc cung Nhân Mã. Với nguồn năng lượng vui vẻ, tích cực, dễ dàng lan tỏa đến những người xung quanh. Sự nhiệt tình của họ với cuộc sống là nguồn năng lượng bất tận, lây lan đến mọi người xung quanh.

  • Khá cố chấp

Nếu mọi người xung quanh đều nói rằng Nhân Mã không làm được, sẽ cố gắng hết mình để chứng minh là bạn đã sai. Tích cực làm việc gấp nhiều lần để thực hiện được nó. Với tham vọng lớn lao, họ không ngừng lao vào các thử thách để chứng minh cho bản thân mình.

  • Luôn che giấu cảm xúc

Những người xung quanh thường sẽ không thể thấu được suy nghĩ, tính cách thật sự của Nhân Mã, lúc buồn hay vui họ thường rất biết cách che giấu, không để những cảm xúc của mình ảnh hưởng đến những người xung quanh. Mọi người thường thấy, Nhân Mã cười nói rất vô tư, nhưng cảm xúc có khi lại đi ngược lại.

  • Là người bạn tốt

Với sự thẳng thắn của họ, sẽ cho những người bạn xung quanh lời khuyên thực sự hữu ích, đúng đắn. Bên cạnh đó, Nhân Mã cũng là người rất trung thành với những người thực sự quan trọng và thân thiết với họ. Họ sẵn sàng có mặt mọi lúc, làm mọi thứ để giúp đỡ những người thân yêu của mình có thể vượt qua được thời khắc khó khăn trong cuộc sống

Tính cách của Nhân Mã trong công việc là gì 

Dưới đây là tính cách đặc trưng của Nhân Mã trong công việc:

Nhân viên là Nhân Mã

  • Vốn là một người tôn thờ sự tự do, không thích sự ràng buộc và rất kém trong việc chịu áp lực, họ thường không quyết đoán trong việc thực hiện các kế hoạch của bản thân đến cùng.
  • Trong mắt đồng nghiệp, họ là người lịch sự, hòa đồng và rất dễ thích nghi với môi trường xung quanh. Sự ấm áp vốn có của mình, khiến họ dễ dàng kết nối với tất cả mọi người, dù là lần đầu tiếp xúc cũng đều để lại những ấn tượng nhất định. Ưu điểm lớn nhất của họ chính là thái độ làm việc cực kỳ nghiêm túc, có trách nhiệm.
  • Trong công việc, để có thể quản lý một nhân viên thuộc cung Nhân Mã, người lãnh đạo cần phải tạo ra một bầu không khí sôi nổi, khuyến khích thái độ làm việc tích cực của họ, đây sẽ là ứng viên sáng giá có thể thực hiện các chuyến công tác dài ngày.
  • Một Nhân Mã trong công việc có thể đảm nhiệm các dự án quan trọng với quy mô lớn, bởi họ sẽ đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhất các nhiệm vụ được giao, với sự sáng tạo, thái độ tích cực nhạy bén trong tư duy
  • Tuy vậy, nhưng họ cũng là mẫu người rất hay cảm thấy nhanh chán, thường xuyên mất tập trung khi giải quyết các vấn đề nhỏ.

Xem thêm: Cung Song Tử hợp với nghề gì? Làm gì thì tiền vào như nước [Giải mã]

Sếp là Nhân Mã

  • Đối với nhà lãnh đạo thuộc cung Nhân Mã, thường được nhân viên đánh giá là khá tinh tế, dễ dàng hiểu và thông cảm những mong muốn của cấp dưới.
  • Họ thường cho phép các nhân viên thỏa sức sáng tạo, đề xuất ra các sáng kiến, phong trào giúp kích thích sự tích cực khi tham gia các cuộc họp giữa các phòng ban.
  • Rất nhanh nhạy trong việc có thể nhìn ra sự thay đổi của một cá nhân hay các vấn đề liên quan giúp họ dễ dàng xóa bỏ những rắc rối không đáng có.
  • Các nhà lãnh đạo Nhân Mã rất quan tâm đến chính sách phúc lợi cho nhân viên và đặc biệt không thích  lãng phí bất kỳ thời gian nhàn rỗi nào.
  • Liên tục đề xuất ra các biện pháp hợp lý nhằm tăng năng suất, tạo dựng bầu không khí thân thiện giữa các thành viên trong tập thể.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì?

Đối với tính cách được kể phía trên, có rất nhiều ngành nghề phù hợp, mang đến tương lai rộng mở cho Nhân Mã. Cho nên những nghề như: Giáo viên, nhân viên bán hàng,  phiên dịch, du lịch, lữ hành… đều là những lựa chọn đáng được cân nhắc.

Giáo sư, giáo viên

Bởi sở thích hay tìm tòi, nghiên cứu, tò mò về mọi điều xung quanh, nên lượng kiến thức của Nhân Mã rất sâu rộng. Cùng với nguồn năng lượng tích cực, dồi dào họ rất thích hợp trong việc truyền cảm hứng, truyền bá kiến thức như nghề giáo viên, giáo sư.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 2
Giáo sư, giáo viên

Xem thêm: Lương giảng viên đại học: Những điều cần biết về hệ số và bậc lương

Huấn luyện viên

Với óc quan sát rất tinh tế, họ có khả năng tính toán kỹ lưỡng, với nghề huấn luyện viên, họ có khả năng truyền lửa nhiệt huyết, lan tỏa nguồn năng lượng đến học viên của mình.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 3
Huấn luyện viên

Xem thêm: Coach là gì? Lợi ích của coach với khách hàng như thế nào?

Dịch giả

Với niềm đam mê du lịch, thích tìm hiểu về văn hóa, con người, ngôn ngữ ở thế giới xung quanh. Công việc dịch giả là sự lựa chọn khá lý tưởng khi được hỏi cung nhân mã hợp với nghề gì. Lĩnh vực này đòi hỏi đầu óc nhanh nhẹn, có kỹ năng giao tiếp tốt, ngôn ngữ linh hoạt và đặc biệt là khả năng diễn đạt thẳng thắn, khôn khéo.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 4
Dịch giả

Xem thêm: Dịch thuật là gì? Cơ hội nào khi làm nghề dịch thuật?

Nhân viên bán hàng

Đối với công việc nhân viên bán hàng, rất phù hợp với nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ như Nhân Mã. Bằng sự năng động, nhiệt huyết sẽ giúp họ có động lực phấn đấu, gắn bó với niềm đam mê, giúp công ty mang về những doanh thu, thành công lớn.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 5
Nhân viên bán hàng

Xem thêm: Nhân viên bán hàng là gì? Những yêu cầu của nhân viên bán hàng

Đại lý du lịch

Có lẽ với tính cách yêu thích du lịch, thích khám phá thì việc trở thành một đại lý du lịch là rất hợp lý đối với chòm sao này. Với tính cách dễ gần, thân thiện và khả năng xử lý nhanh trong mọi tình huống, sẽ là điểm cộng rất lớn, hỗ trợ cho Nhân Mã trong công việc này.

Cung Nhân Mã hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 6
Đại lý du lịch

Xem thêm: Điều hành tour là gì? Công việc, mức lương và quy trình cần biết

Trên đây là những gợi ý xoay quanh câu hỏi: “Cung Nhân Mã hợp với nghề gì? Nhân Mã sinh tháng mấy?” Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec sẽ giúp bạn hiểu và biết thêm các kiến thức về cung này, để trong tương lai sẽ có những quyết định sáng suốt nhất. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.