Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất?

Ngày nay, việc tham khảo lựa chọn công việc thông qua cung hoàng đạo tương ứng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các câu hỏi như: Cung Song Ngư hợp với nghề gì? Tính cách của Song Ngư trong công việc như thế nào? thường xuyên có lượng tìm kiếm không nhỏ. Với tài ăn nói, hiểu biết, cùng tìm hiểu kỹ hơn về cung này ở bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về cung Song Ngư là gì 

Cung Song Ngư là gì dưới góc nhìn thần thoại  

Khi nhắc đến Song Ngư, mọi người thường nhớ đến sao Mộc và Hải Vương là hai sao chiếu mệnh cho những người thuộc cung này. Với hình ảnh hai con cá nằm ngược nhau thể hiện lên tính cách, suy nghĩ đối lập, có sự mâu thuẫn lẫn nhau.

Đối với một Song Ngư, họ không thể sống thiếu nước, nước là biểu tượng và là thế giới tươi đẹp. Những người thuộc cung này, thường rất tốt bụng, có đầu óc thông minh, luôn muốn giúp đỡ những người xung quanh họ.

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 1
Đôi nét về cung Song Ngư

Người thuộc cung Song Ngư sinh vào tháng mấy? 

  • Thời gian: 19/2 tới 20/3
  • Nguyên tố: Nước
  • Ngày trong tuần: Thứ Ba
  • Cung thứ: 12 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Tính chất chung: Hay thay đổi, không kiên định
  • Sao chiếu mệnh: Sao Hải Vương
  • Biểu tượng: Con cá
  • Đá: Đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, lam ngọc, ngọc xanh biển, san hô đỏ, đá hình mặt trăng
  • Loài hoa: Sen, cây irit, hoa nhài,  hoa trà, hoa huệ tây
  • Màu sắc: Tím, xám, xanh dương
  • Động vật: Voi, chó, cá heo
  • Kim loại: Thiếc
  • Điều khiến bạn bế tắc: Làm thơ
  • Phụ kiện không thể thiếu: Lắc đeo chân
  • Thích: Sự lãng mạn, lòng nhân ái, giúp đỡ mọi người
  • Ghét: Hiện thực, những người keo kiệt, sự vô cảm, lãnh đạm
  • Hẹn hò với: Cự Giải, Hổ Cáp
  • Làm bạn với: Nhân Mã, Song Tử
  • Cung khắc: Xử Nữ
  • Con số may mắn: 1, 3, 4, 9

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Song Ngư là gì? 

Đối với Song Ngư, dưới đây là một số tính cách nổi bật nhất của họ:

  • Sống tình cảm

Song Ngư là một trong các cung hoàng đạo yêu thích sự hòa bình, có trái tim vô cùng ấm áp và rộng mở với mọi người xung quanh. Họ biết cách chia sẻ, yêu thương, đồng cảm với người khác. Dù trong hoàn cảnh nào, họ đều muốn kết nối với mọi người một cách tích cực nhất.

  • Sống tích cực

Với tinh thần lạc quan, tích cực, họ luôn cố gắng thể hiện những nguồn năng lượng dồi dào, nhằm lan tỏa đến mọi người xung quanh. Với mong muốn giúp những người xung quanh tự tin, vui vẻ, an tâm nhất.

  • Sống dựa vào trực giác

Không giống với các cung hoàng đạo khác, Song Ngư thường dựa vào giác quan để có thể cảm nhận và đưa ra quyết định. Với bản chất tính cách mạnh mẽ, họ luôn duy trì cuộc đời mình dựa theo một tiêu chuẩn, quy tắc nhất định.

  • Giàu trí tưởng tượng

Song Ngư luôn được mệnh danh là kẻ mơ mộng, bởi vốn dĩ họ rất giàu ước mơ, đam mê với tưởng tượng với suy nghĩ khá bay bổng và lãng mạn, pha chút điên rồ và trong công việc có tầm nhìn khá xa.

  • Tâm lý bí ẩn

Họ có suy nghĩ, nội tâm rất phức tạp, người khác thường khó nắm bắt được họ đang nghĩ gì, bởi sự bay bổng và thay đổi quá nhanh. Đó cũng là điều khiến họ trở nên bí ẩn và gây cảm giác tò mò với người xung quanh về những gì đang diễn ra trong bộ não của Song Ngư.

  • Khả năng phân tích nhìn nhận

Họ là người có khả năng nhìn qua sự vật, sự việc và có thể nhận định, đánh giá vấn đề đó một cách chính xác nhất. Với sự tinh tế của mình, chỉ cần thông qua ngôn ngữ cơ thể, dấu hiệu cũng đủ khiến Song Ngư biết được hành động tiếp theo, xem xét bản thân nên làm gì tiếp theo.

  • Sợ bị từ chối và hay do dự

Có thể nói họ cũng có đôi phần nhu nhược bởi sợ làm mích lòng người khác, rất do dự khi phải quyết định một điều gì đó. Bởi lý do đó nên trong công việc, cuộc sống hằng ngày, ho rất khó xử và thường làm tổn hại đến bản thân, rất phân vân khi đứng giữa quá nhiều lựa chọn

  • Khả năng thích nghi cao

Song Ngư cũng là một trong những cung thích nghi rất nhanh trong môi trường mới, sự hòa nhập cực kỳ nhanh là lợi thế của họ, luôn cảm thấy ổn mà không sợ bị cô lập trong môi trường mới. Bởi khả năng tìm điểm chung giữa mình với mọi người rất nhanh, tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho hai người

Tính cách của song ngư trong công việc ra sao?

Đối với Song Ngư, thuộc nhóm nguyên tố nước nên trong công việc họ thường khá nhạy cảm, có đôi chút ôn hòa. Luôn giữ sự vui tươi, hòa đồng, đặc biệt không ngần ngại giúp đỡ đồng nghiệp. Nhưng có đôi chút chậm chạp và lười biếng, thường chỉ thích quan sát cuộc sống thay vì tham gia vào.

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 2
Tính cách của song ngư trong công việc ra sao?

Trong công việc, thường rất ít khi nhìn thấy họ trên chiếc ghế lãnh đạo. Nếu có, thì chắc chắn sẽ là một nhà quản trị tốt bụng và lắng nghe nhân viên của mình. Nhược điểm của Song Ngư là có đôi phần lơ là trong công việc, thường thích tạo niềm vui của riêng mình và đằm chìm vào nó

Tính cách của Song Ngư tại từng vị trí:

Sếp Song Ngư

  • Thường đẩy nhiệm vụ cho nhân viên, nhưng đối đãi với nhân viên rất tốt, ai xứng đáng sẽ có những phần thưởng hấp dẫn.
  • Họ không ép nhân viên làm việc mà thường sử dụng tình cảm, giao tiếp để tự khiến nhân viên vui vẻ đảm nhận các nhiệm vụ
  • Đối với các nhân viên lười, họ không sử dụng hình thức trừng phạt hay la mắng mà thường động viên họ nhiều hơn.

Nhân viên Song Ngư

  • Thường rất hay nhạy cảm với những lời nhận xét từ sếp, chỉ cần những lời trách móc nhỏ cũng đủ khiến họ tổn thương.
  • Dù công việc có đem đến mức lương cao đến đâu, họ vẫn sẵn sàng ra đi nếu thấy không phù hợp với mình
  • Họ thường lựa chọn làm ở những môi trường thân thiện, gần gũi để có thể thành công và phát huy tài năng của mình.
  • Rất tài năng và sáng tạo
  • Không có khả năng lập kế hoạch thời gian chính xác, thường đi trễ hoặc không đi làm.
  • Nhân viên Song Ngư thông thường nên được phân công cho họ những nhiệm vụ nhỏ.

Cung Song Ngư làm nghề gì phù hợp nhất?

Với những đặc điểm được nêu trên. Nếu bạn vẫn đang phân vân cung Song Ngư làm nghề gì hợp nhất? vậy thì kham khảo một số ngành nghề sau:

Chuyên gia tâm lý

Với sự quan sát tinh tế thông qua cử chỉ, hành động, không phải ai cũng có thể nhìn và thấu cảm được với những mảnh tinh thần bị sứt mẻ. Họ thực sự rất phù hợp để trở thành một nhà trị liệu tâm lý giỏi, hiểu và nắm bắt được tắm lý của bệnh nhân. Với trái tim quá nhân hậu họ có thể làm công việc này để giúp ích cho những người xung quanh

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 3
Chuyên gia tâm lý

Xem thêm: Mức lương ngành tâm lý học tại Việt Nam hiện tại là bao nhiêu ?

Dược sĩ

Vốn là người thích sống gần gũi với thiên nhiên, yêu hoa và cây cỏ, tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người. Khi sử dụng lòng trắc ẩn, mối quan tâm đối với sức khỏe của người khác họ có thể lựa chọn dược sĩ là một nghề trong tương lai của mình.

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 4
Dược sĩ

Xem thêm: Dược sĩ là gì? Học dược ra làm gì? Các trường đào tạo uy tín

Mặc dù công việc có thời gian đào tạo, giáo dục khá dài mới có thể lấy được bằng những chỉ cần cố gắng hết sức thì mọi thứ sẽ được đền đáp xứng đáng.

Chuyên gia pha chế

Với trực giác nhạy bén và sáng tạo, các Song Ngư có thể vận dụng để chế biến, pha chế ra loại đồ uống, cocktail phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, trong các quán bar, với những bản nhạc nhẹ nhàng, nghề chuyên gia pha chế càng trở nên phù hợp hơn. Đó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu các Song Ngư muốn theo đuổi kinh doanh.

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 5
Chuyên gia pha chế

Xem thêm: Nhân viên pha chế cần biết những gì để thành công?

 Giáo viên âm nhạc

Vốn là một cung lãng mạn, mơ mộng, Song Ngư thực sự rất phù hợp với nghề dạy âm nhạc. Họ hoàn toàn có thể dễ dàng chia sẻ những tình yêu âm nhạc, truyền cảm hứng qua lời hát

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 6
Giáo viên âm nhạc

Với sự lãng mạn vốn có, Song Ngư hoàn toàn phù hợp để dạy âm nhạc. Ở vị trí này, bạn có thể chia sẻ tình yêu âm nhạc của mình, truyền cảm hứng cho học sinh.

Nhà làm phim

Song Ngư thường rất vượt trội ở những điều liên quan đến trí tưởng tượng sống động. Vì vậy, trở thành nhà làm phim có thể tạo cho họ một thế giới khác chân thực nhưng không nhất thiết phải có khả năng tồn tại. Khi làm việc tại các dự án có tính chất này, họ thường triệu tập các nguồn lực bên trong để tạo ra thứ gì đó ngoạn mục.

Cung Song Ngư hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 7
Nhà làm phim

Xem thêm: Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

MẪU CV CUNG SONG NGƯ

Trên đây là những thông tin nhằm giải thích cho câu hỏi: Cung Song Ngư hợp với nghề gì? Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec sẽ giúp bạn hiểu thêm về cung hoàng đạo này. Với bộ óc sáng tạo, mơ mộng, nếu bạn là cung Song Ngư đừng ngần ngại thử sức với những công việc phù hợp với mình nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.