Coach là gì? Lợi ích của coach với khách hàng như thế nào?

Coach đang là một ngành nghề mới mẻ ở Việt Nam hiện nay. Vậy coach là gì,  lợi ích của coach dành cho khách hàng như thế nào? Cùng News.timviec tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Coach là gì?

Theo như định nghĩa chính xác của Liên đoàn Huấn luyện viên Quốc tế, coach có thể hiểu là sự kèm cặp, huấn luyện giữa một người chuyên gia với khách hàng. Trong đó, những người coach sẽ chủ yếu làm nhiệm vụ tạo cảm hứng, tạo động lực tối đa cho khách hàng để họ có thể tiến tới những mục tiêu của riêng mình một cách hiệu quả hơn.

Coach là gì? Lợi ích của coach với khách hàng như thế nào? - Ảnh 1
Coach là người khơi gợi và truyền cảm hứng trong cuộc sống cho khách hàng

Một cách hiểu khác đơn giản hơn về coach là gì, đó là những người làm nhiệm vụ khơi gợi, sáng tạo những phương pháp nhằm truyền cảm hứng tối đa cho khách hàng trong công việc sao cho khách hàng có thể đạt được mục đích cuối cùng của mình.

Nhiệm vụ của một người coach là gì?

Có rất nhiều lĩnh vực cần có sự tham gia của coach. Do đó, có thể hiểu được, nhiệm cụ của một người coach chủ yếu sẽ là:

  • Giúp khách hàng khám phá, xác định rõ xem mình muốn gì trong cuộc sống
  • Đưa ra những giải pháp giúp khách hàng có thể tự tìm hiểu, khám phá, nâng cao nhận thức về chính bản thân khách hàng.
  • Sáng tạo những cách thức, phương pháp khác nhau để giúp cho khách hàng có thể chia sẻ được cảm xúc, suy nghĩ thật sự của mình.
  • Lên kế hoạch đồng hành cùng khách hàng trong việc thực hiện mục tiêu cá nhân
  • Đưa lại cho khách hàng các phản hồi nhất định để có thể giúp bạn thực hiện những mục đích của mình một cách tốt hơn.
  • Tạo động lực, đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thực hiện mục tiêu của riêng mình.
Coach là gì? Lợi ích của coach với khách hàng như thế nào? - Ảnh 2
Trách nhiệm và vai trò của một người coach

Lợi ích mà coach đem tới cho khách hàng

Coaching có thể hỗ trợ nhiều lĩnh vực khác nhau

Hiện nay, có một vài ngành nghề khác nhau mà những người coach có thể giúp đỡ bạn như:

  • Xác định mục tiêu muốn đạt được. Thiết lập kế hoạch thực hiện
  • Đào tạo những kĩ năng làm việc khác nhau để nâng cao hiệu quả làm việc của bản thân
  • Huấn luyện tư duy tích cực, loại bỏ hoàn toàn những ý nghĩ tiêu cực trong đầu
  • Quản lí cảm xúc, nâng cao chất lượng của các mối quan hệ cho chính bản t hân bạn.
  • Xác định những vị trí công việc phù hợp với năng lực của bản thân
  • Giúp bạn có thể cân bằng được giữa công việc, cuộc sống.
Coach là gì? Lợi ích của coach với khách hàng như thế nào? - Ảnh 3
Có thể lựa chọn coach cho nhiều lĩnh vực khác nhau

Khách hàng nhận được những lợi ích gì khi chọn coaching?

Và nếu như bạn đã quyết định lựa chọn coach để giúp mình có thể có thêm được động lực trong công việc. Bạn sẽ nhận lại cho mình được những lợi ích rất lớn như sau:

  • Nếu lựa chọn coach để giúp đỡ bản thân hoàn thành mục tiêu của riêng mình. Bạn sẽ có được cho bản thân một môi trường thật sự yên tĩnh; giúp bạn tập trung 100% sức lực vào những mục tiêu cá nhân. Từ không gian đó, bạn có thể đưa ra được những sự lựa chọn chính xác nhất xuất phát từ mong muốn thực sự của bản thân.
  • Bạn sẽ có được một sự thoải mái nhất định để chia sẻ thẳng thắn những suy nghĩ, tâm tư; tình cảm của bản thân để giúp mình bớt áp lực hơn trong việc thực hiện mục tiêu cá nhân.
  • Một người coach đôi khi cũng giống như một người bạn tri kỉ với bạn. Coach sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp để tháo gỡ những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Từ đó, bạn sẽ có thể đi nhanh hơn để tới với mục tiêu cuối cùng của mình.
  • Với những người coach bên cạnh, bạn hoàn toàn không phải đi một mình để đến với thành công. Coach sẽ là người hỗ trợ, động viên bạn mọi lúc; mọi nơi. Kể cả bạn có không hoàn thành được mục tiêu thì người coach cũng vẫn sẽ bên cạnh bạn để có thể biến thất bại thành kinh nghiệm.
Coach là gì? Lợi ích của coach với khách hàng như thế nào? - Ảnh 4
 Lựa chọn coach sẽ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng

Với những thông tin hữu ích ở trên chắc hẳn các bạn đã hiểu được coach là gì và những kiến thức liên quan cần biết. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.