Duty manager là gì? Những công việc cần làm của một Duty manager

Rất nhiều bạn đang tìm câu trả lời Duty manager là gì? Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng news.timviec.com.vn đi tìm hiểu những thông tin về vị trí này nhé.

Duty Manager là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực khách sạn. Nhưng, không phải ai cũng có thể nắm rõ được thuật ngữ này. Duty Manager là gì? Công việc của Duty Manager là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết này nhé.

Duty Manager là gì?

Vị trí này chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động và trực tiếp giải quyết các tình huống bất ngờ trong ca làm tại tiền sảnh, đảm bảo được khách sạn vận hành đúng quy trình và hiệu quả.

Duty manager là gì? Những công việc cần làm của một Duty manager - Ảnh 1
Duty manager là một vị trí không thể thiếu trong các khách sạn có quy mô hoạt động từ 3 – 5 sao

Duty manager sẽ làm việc dưới sự quản lý của Front Office Manager (FOM) khách sạn. Nắm vai trò quan trọng trong việc hoạt động của khách sạn và là cầu nối thông tin giữa các bộ phận khác và là người đủ thẩm quyền giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

Trong bất kỳ một ngành nghề nào thì riêng với lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, mỗi vị trí nhân sự đều là những yếu tố tạo nên sự thành công. Tất cả mang lại cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất.

Mô tả công việc của một Duty manager 

Dưới đây là những công việc của Duty manager trong nhà hàng khách sạn:

Phối hợp quản lý bộ phận tiền sảnh

  • Giám sát các hoạt động tại tiền sảnh và đảm bảo các vị trí làm việc theo quy trình đem lại hiệu quả công việc.
  • Kiểm tra danh sách phòng và điều phối nhân viên đón khách VIP và khách đoàn đến khách sạn.
  • Trực tiếp kiểm tra lại công tác setup phòng cho khách VIP.
  • Kiểm tra các bưu phẩm, thư từ chuyển đến cho khách lưu trú.
Duty manager là gì? Những công việc cần làm của một Duty manager - Ảnh 2
Để có thể hoàn thành tốt công việc, bạn cần nắm rõ các bước vai trò công việc

Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách

Giám đốc sảnh sẽ thực hiện và chịu trách nhiệm về những khiếu nại của khách hàng. Sau đó phối hợp cùng các bộ phận liên quan để giải quyết làm hài lòng khách hàng và báo cáo lên cấp trên lưu lại và sổ ghi chép.

Kiểm tra hoạt động các khu vực trong khách sạn

Để phát hiện kịp thời những sự cố hay những công việc phát sinh cần giải quyết thì việc kiểm tra các khu vực trong khách sạn sẽ gồm có:

  • Phòng họp
  • Nhà hàng
  • Bể bơi
  • Quầy bar
  • Phòng IT
  • Hành lang
  • Tiền sảnh

Hướng dẫn, đào tạo nhân viên

Trong danh sách công việc của một Duty manager thì công việc song song với quản lý và giám sát thì là việc chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên trong khách sạn.

Duty manager là gì? Những công việc cần làm của một Duty manager - Ảnh 3
Duty manager hướng dẫn và đào tạo nhân viên

Ngoài việc đã nêu trên thì vị trí này còn khuyến khích khách hàng tham gia nhận xét về chất lượng và mọi dịch vụ khách sạn, họp và bàn giao công việc phối hợp định kỳ để kiểm tra toàn bộ khách sạn.

Mức lương Duty manager

Với vị trí giám đốc sảnh này, mức lương cũng sẽ phụ thuộc và quy mô hoạt động của khách sạn thuộc hạng nào và cũng từng nhiệm vụ của khách sạn. Và quan trọng chính là dựa vào năng lực, kinh nghiệm để có mức lương hợp lý. Trung bình mức lương sẽ dao động khoảng 10 – 15 triệu/ tháng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây chắc chắn cũng đã cung cấp đến cho các bạn nhiều thông tin để nắm rõ được Duty Manager là gì và công việc chính của vị trí này. Nếu bạn thực sự đam mê với lĩnh vực này đặc biệt với chuyên ngành này thì tìm hiểu thật kỹ trước khi hướng nghiệp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.