Duty manager là gì? Những công việc cần làm của một Duty manager
Rất nhiều bạn đang tìm câu trả lời Duty manager là gì? Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng news.timviec.com.vn đi tìm hiểu những thông tin về vị trí này nhé.
- Team leader là gì? Làm thế nào để thành team leader giỏi?
- Beauty blogger là gì? Bí kíp kiếm tiền của Beauty Blogger chuyên nghiệp
Duty Manager là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực khách sạn. Nhưng, không phải ai cũng có thể nắm rõ được thuật ngữ này. Duty Manager là gì? Công việc của Duty Manager là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết này nhé.
Duty Manager là gì?
Vị trí này chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động và trực tiếp giải quyết các tình huống bất ngờ trong ca làm tại tiền sảnh, đảm bảo được khách sạn vận hành đúng quy trình và hiệu quả.
Duty manager sẽ làm việc dưới sự quản lý của Front Office Manager (FOM) khách sạn. Nắm vai trò quan trọng trong việc hoạt động của khách sạn và là cầu nối thông tin giữa các bộ phận khác và là người đủ thẩm quyền giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
Trong bất kỳ một ngành nghề nào thì riêng với lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, mỗi vị trí nhân sự đều là những yếu tố tạo nên sự thành công. Tất cả mang lại cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất.
Mô tả công việc của một Duty manager
Dưới đây là những công việc của Duty manager trong nhà hàng khách sạn:
Phối hợp quản lý bộ phận tiền sảnh
- Giám sát các hoạt động tại tiền sảnh và đảm bảo các vị trí làm việc theo quy trình đem lại hiệu quả công việc.
- Kiểm tra danh sách phòng và điều phối nhân viên đón khách VIP và khách đoàn đến khách sạn.
- Trực tiếp kiểm tra lại công tác setup phòng cho khách VIP.
- Kiểm tra các bưu phẩm, thư từ chuyển đến cho khách lưu trú.
Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách
Giám đốc sảnh sẽ thực hiện và chịu trách nhiệm về những khiếu nại của khách hàng. Sau đó phối hợp cùng các bộ phận liên quan để giải quyết làm hài lòng khách hàng và báo cáo lên cấp trên lưu lại và sổ ghi chép.
Kiểm tra hoạt động các khu vực trong khách sạn
Để phát hiện kịp thời những sự cố hay những công việc phát sinh cần giải quyết thì việc kiểm tra các khu vực trong khách sạn sẽ gồm có:
- Phòng họp
- Nhà hàng
- Bể bơi
- Quầy bar
- Phòng IT
- Hành lang
- Tiền sảnh
Hướng dẫn, đào tạo nhân viên
Trong danh sách công việc của một Duty manager thì công việc song song với quản lý và giám sát thì là việc chỉ đạo và hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên trong khách sạn.
Ngoài việc đã nêu trên thì vị trí này còn khuyến khích khách hàng tham gia nhận xét về chất lượng và mọi dịch vụ khách sạn, họp và bàn giao công việc phối hợp định kỳ để kiểm tra toàn bộ khách sạn.
Mức lương Duty manager
Với vị trí giám đốc sảnh này, mức lương cũng sẽ phụ thuộc và quy mô hoạt động của khách sạn thuộc hạng nào và cũng từng nhiệm vụ của khách sạn. Và quan trọng chính là dựa vào năng lực, kinh nghiệm để có mức lương hợp lý. Trung bình mức lương sẽ dao động khoảng 10 – 15 triệu/ tháng.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây chắc chắn cũng đã cung cấp đến cho các bạn nhiều thông tin để nắm rõ được Duty Manager là gì và công việc chính của vị trí này. Nếu bạn thực sự đam mê với lĩnh vực này đặc biệt với chuyên ngành này thì tìm hiểu thật kỹ trước khi hướng nghiệp.