Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất?

Cung Bạch Dương thường được biết tới với hình ảnh của con cừu trắng và là buổi tưởng của người lãnh đạo. Với tính cách đó thì cung Bạch Dương làm nghề gì phù hợp nhất?. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này nhé!

Đôi nét về cung Bạch Dương

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 1
Bạch dương với hình ảnh tượng trưng là con cừu có bộ lông màu trắng

Sơ yếu lí lịch Bạch Dương ( 21/3-20/4)

  • Tên gọi khác: Cung Dương Cưu
  • Cung thứ nhất trong hoàng đạo
  • Đặc trưng riêng về tính cách: Cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh
  • Nguyên tố: Lửa
  • Kim loại: Sắt
  • Sao chiếu mệnh: Sao hỏa
  • Con số may mắn: 1 và 9
  • Cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã
  • Cung không hợp: Thiên Bình

Huyền thoại cung Bạch Dương

Theo truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, Bạch Dương là con cừu lông vàng mang tên Aries được thần Zeus nuôi dưỡng. Mặc dù vậy, Bạch Dương vẫn thường xuyên bị săn đuổi.

Dù gặp phải rất nhiều khó khăn thử thách, nhưng Bạch Dương vẫn không khuất phục và hạ bệ để người khác tước đi bộ lông của mình. Vì vậy mà Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm, dũng cảm, không chịu đầu hàng trước số phận.

Ngoài ra, Bạch Dương còn đại diện cho sức khỏe và thể chất quật cường, Aries sở hữu một trái tim nhân hậu, tốt bụng nhưng cũng dễ tin người.

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Bạch Dương 

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 2
Những người thuộc cung bạch dương luôn năng động và nhiệt huyết

Ưu điểm nội bật

Có thể nói, Bạch Dương là một chòm sao này luôn nhiệt huyết, năng động và tràn đầy năng lượng tích cực.

Những người thuộc cung hoàng đạo này thường rất liều lĩnh và quyết đoán. Khi đã quyết tâm thực hiện điều gì, thì Bạch dương sẽ dốc hết sức lực để làm nó, bất chấp sự ngăn cản của người khác. Trong công việc, Họ cũng thường đóng vai lãnh đạo, dẫn đầu trong mọi việc.

Một ưu điểm nữa của Bạch Dương là có sức khỏe rất tốt, ít mắc bệnh, thể lực dẻo dai. Aries năng nổ trong mọi việc, luôn thích những điều mới mẻ, mạo hiểm và thử thách.

Trong các mối quan hệ, Cung hoàng đạo này luôn chân thành, sẵn sàng hy sinh vì người khác, luôn tạo cảm hứng và truyền tải năng lượng tích cực đến với mọi người.

Nhược điểm trong tính cách

Bên cạnh những điểm cộng, Bạch Dương vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Do có tính cả tin, nên Bạch Dương  rất dễ tin người, đôi khi bị người khác lừa dối.Họ tin tưởng bất kì ai, dù họ có nói gì và làm gì đi chăng nữa, Bạch Dương vẫn một mực tin tưởng.

Tuy năng động, lạc quan nhưng Aries thường hành động theo bản năng nên đôi khi khá hấp tấp và bốc đồng. Đôi khi khá thô lỗ và cộc cằn.

Trong tình yêu, Bạch Dương không phải là người chung thủy bởi bản tính thích phiêu lưu, khám phá và thay đổi đến những điều mới mẻ.

Nhiều Bạch Dương không phù hợp với những công việc lẻ tẻ, nhiều chi tiết vì sẽ nhanh thấy nhàm chán và chán nản.

Thái độ của Bạch Dương trong công việc sẽ như thế nào?

Nghề Bạch Dương có làm nghề nghiệp phù hợp với mình đến đâu thì cũng không quan trọng bằng thái độ trong công việc. Họ rất chăm chỉ, nhiệt huyết với công việc mình yêu thích, nỗ lực hết mình để dành vị thế dẫn đầu.

Tuy nhiên thận trọng và tự tin thái quá của bản thân cũng mang lại không ít rắc rối. Bạch Dương thường đề cao cái tôi và ít khi nghe sự góp ý từ người khác, điều này đôi khi cũng làm đồng nghiệp của họ cảm thấy khó chịu.

Do tính cách chòm sao Bạch Dương thích cai trị, thích làm chủ trong công việc và trong đời sống riêng tư, nên khi họ trở thành nhà lãnh đạo. Và đôi khi quá nghiêm khắc với cấp dưới khiến một số coi họ như những kẻ chuyên chuyền, độc đoán.

Dù nghiêm khắc là vậy, nhưng Bạch Dương không bao giờ để công tư lẫn lộn, họ tôn trọng ý kiến chuyên gia và thường xuyên đưa ra lời khuyên khích lệ nhân viên của mình.

Sự nghiệp của Bạch Dương

Sự nghiệp, tiền bạc là hai lĩnh vực mà người thuộc cung Bạch Dương tỏa sáng nhất.  Tính cách năng nổ, sáng tạo, hoài bão đã thúc đẩy những thành công lớn trong sự nghiệp.

Cung Bạch Dương làm gì nghề gì thì gặt hái nhiều thành công? Bạch Dương có thể lựa chọn bất cứ vị trí nào có cần tới hành động như: quân sự, cứu hỏa, vận động viên… Ngoài ra, có thể là diễn viên, giáo viên, nhân viên bán hàng, luật sư – những nghề phải xuất hiện trước đám đông. Đặc biệt phù hợp với nghề bất động sản, kinh doanh, quản lý và lãnh đạo.

Nếu Aries buộc phải lựa chọn giữa vinh quang và giàu có, người này sẽ không do dự chọn vinh quang. Dù tiền bạc có quan trọng nhưng họ vẫn xem trọng vinh quang hơn.

Xem thêm: Tiết lộ: Cung Thiên Bình hợp với nghề gì nhất?

Cung Bạch Dương dễ thành công nhất với nghề nào?

Cung Bạch Dương hợp với nghề gì nhất? Đó là các ngành nghề sau:

Vận động viên

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 3
Nghề vận động viên đòi hỏi sự bền bỉ và dẻo dai

Sức khỏe tốt,  lòng đam mê đối với thể thao cùng với  ý chí, quyết tâm thì Bạch Dương có thừa sự quyết liệt để trở thành một vận động viên tài năng.

Bạch Dương kiên trì đến cùng để tạo dựng nên một tương lai tươi sáng, những thành tích đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực này.

Vệ sĩ

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 4
Bạch dương rất phù hợp để làm người bảo vệ/ vệ sĩ

Với tính cách quyết liệt và lì lợm, sức khỏe dẻo dai và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Bạch Dương luôn đề cao chính nghĩa, trung thành và tâm tâm toàn ý với người cần được bảo vệ.

Ngoài vệ sĩ thì cảnh sát, quân đội cũng chính là nghề phù hợp với cung hoàng đạo này vì luôn đề cao tinh thần chính nghĩa.

Kế toán/kiểm toán

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 5
Kế toán – Nghề nghiệp của cung bạch dương nữ nên theo

Kế toán là  những công việc đòi hỏi sự tập trung cao, làm việc một cách độc lập và hết mình. Điều này hoàn toàn phù hợp với tính cách của Bạch Dương. Nếu có đam mê hứng thú với những con số, bạn có thể là con át chủ bài trong ngành nghề này.

Giáo viên/ giảng viên

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 6
Nghề giáo viên là người thầy truyền tải kiến thức làm người cho thế hệ học sinh

Sự kiên trì, tỉ mỉ giúp Bạch Dương trở thành tấm gương sáng trong ngành nhà giáo, vững chắc trong tay lái cầm đầu. 

Bạch Dương định hướng tương lai chính xác cũng như bồi dưỡng hình thành suy nghĩ cho học sinh của mình, dìu dắt các em trưởng thành từng ngày.

Xem thêm: Nghề giáo viên: Cần có tố chất năng lực nào để làm nghề giáo giỏi

Lính cứu hỏa

Cung bạch dương làm nghề gì phù hợp và thành công nhất? - Ảnh 7
Nghề lính cứu hỏa rất nguy hiểm và vất vả

Với tính cách quyết liệt, xông pha cùng lòng dũng cảm thì lính cứu hỏa cũng là một nghề nghiệp rất phù hợp với Bạch Dương.

Nghề lính cứu hỏa thường xuyên phải đối mặt với những nguy hiểm và rủi ro, vì thế Bạch Dương cần sáng suốt để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Trên đây là chia sẻ về cung Bạch Dương về tính cách cũng như sự nghiệp. Vậy nên các bạn thuộc cung Bạch Dương cần phải nắm rõ điểm mạnh, yếu trong tính cách để chọn nghề phù hợp với mình nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.