Tiết lộ: Cung Thiên Bình hợp với nghề gì nhất?

Theo nhà nghiên cứu, mỗi cá nhân sẽ có tính cách tương ứng với từng cung hoàng đạo của họ. Điểm yếu, điểm mạnh cần được khắc phục và khai thác ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong đó, câu hỏi cung Thiên Bình  hợp với nghề gì? Thái độ của họ trong công việc ra sao? Cũng được rất nhiều người tò mò, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về cung hoàng đạo 

Cung Thiên Bình dưới góc nhìn thần thoại 

Cung Thiên Bình hay còn được gọi là cung Thiên Xứng, thuộc 1 trong 12 cung hoàng đạo. Với biểu tượng là chiếc cân đĩa cách điệu, tượng trưng cho cân của nữ thần công lý thời La Mã. Đây là vật dụng để cân đo vật chất, biểu tượng cho con người của Thiên Bình  luôn có suy nghĩ về tất cả các tình huống có thể xuất hiện trước khi hành động. Biểu tượng nổi bật của cung này là sự nhiệt tình, hài hước sẽ là người bạn rất tuyệt vời và nhẹ nhàng.

Tiết lộ: Cung Thiên Bình hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 1
Đôi nét về cung hoàng đạo

Người thuộc cung Thiên Bình  sinh vào tháng mấy?

  • Cá nhân thuộc cung Thiên Bình  sẽ sinh vào 23/9 – 23/10
  • Thuộc cung thứ: 7 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Nguyên tố: Không khí
  • Sao chiếu mệnh: Sao Kim
  • Đặc trưng: Màu đỏ thắm
  • Biểu tượng: Cái cân
  • Đá tượng trưng: Đá Sapphire, ngọc mắt mèo

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Thiên Xứng

Thiên Bình  là cung hầu hết đều là những người có một nguồn năng lượng yêu thương rất dồi dào, năng động, sáng tạo và rất thân thiện. Với biểu tượng là cán cân, họ cũng chính là đại diện cho công bằng xã hội. Tuy nhiên, họ được cho là khá nhu nhược khi luôn hài lòng với dòng chảy đã định sẵn thay vì cố gắng lội ngược dòng.

Các Thiên Bình  cũng rất thích giải trí và những món ăn ngon. Thoạt nhìn ban đầu, nhiều người sẽ tưởng rằng, họ cần sự bao bọc và khá yếu đuối, luôn làm mọi việc theo cảm tính nhưng thực tế, Thiên Bình  là người vô cùng tỉnh táo. Họ biết cách cân bằng giữa cảm xúc cá nhân và cuộc sống, công việc hằng ngày.

Những người ở cạnh cung này, thường có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Họ luôn khiến người khác nể phục với trí thông minh nổi trội của mình cùng với tài năng giao tiếp tốt, tinh thần học tập rất cao mang về nhiều thành tựu nổi trội, nhưng thay vì khoe khoang, thể hiện bản thân thì họ lại luôn giữ thái độ khiêm tốn.

Thiên Bình  cũng là người rất kiên định và hơi cố chấp, họ lựa chọn đi theo con đường nào thì sẽ theo đuổi đến cùng. Mỗi lần vấp ngã sẽ là một bài học, một động lực để họ cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày. Rất ít khi thể hiện mặt tiêu cực ra ngoài và luôn có thái độ trung lập với tất cả mọi người kể cả những người họ không thích.

Việc Thiên Bình  không thích bị kiểm soát là điều không mấy làm lạ, họ thích tự mình làm mọi chuyện, thích sự chủ động, làm điều mình thích thì khi đó năng lực họ cũng được  phát huy tối đa.

Thái độ của Thiên Bình  trong công việc

Có biểu tượng là cán cân bằng, những người Thiên Bình  trong công việc thường làm việc rất tốt, bởi tài năng giao tiếp khéo léo của mình. Đó là lý do mà họ khá dễ dàng xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh và mang về lợi nhuận cho công ty.

Cung Thiên Bình , nếu không xác định được nghề phù hợp, họ sẽ rất dễ rơi vào tình trạng phải miễn cưỡng thực hiện nhiệm vụ => Đó cũng là lý do khiến họ nhanh chóng rút lui khỏi công ty. Đây cũng là nhược điểm khá lớn của Thiên Bình , khi hơi thiếu sự quyết tâm và kiên trì.

Cung Thiên Bình  ở từng vị trí trong công việc: 

Sếp cung Thiên Bình 

  • Thông thường sẽ không làm việc được trong môi trường có bầu không khí hỗn loạn, lộn xộn mà thường chọn những nơi yên tĩnh để làm việc.
  • Đối với cấp dưới, họ thường sẽ yêu cầu khá cao và mong muốn người khác cần đạt được trạng thái cân bằng về mọi mặt, thì khi đó mới có thể mang đến kết quả công việc tốt được.

Nhân viên cung Thiên Bình 

  • Là những cá nhân luôn phối hợp rất tốt với các nhân viên khác, hoàn thành nhiệm vụ mà có sự tham gia của người đứng đầu.
  • Họ là những người luôn nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc. Nếu họ biết rõ mục tiêu và nghề nghiệp phù hợp họ sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ đến cùng kể cả là khó khăn nhất.
  • Thường là các chuyên gia xuất sắc, có kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công việc
  • Họ là những người rất biết cách giải quyết các mâu thuẫn và có khả năng kéo mọi người xích lại gần nhau, được các nhà lãnh đạo đánh giá rất cao, nên dù có hơi không kiên trì và có chút chậm chạp cũng rất dễ được tha thứ.

=> Thái độ tôn trọng, từ tốn sẽ là cách tốt để giữ được chân những Thiên Bình  nhân tài

Cung Thiên Bình  hợp với nghề gì “Phát tài” nhất?

Hiện nay, có rất nhiều ngành nghề phù hợp với cung hoàng đạo này, dưới đây là một số:

Tư vấn viên

Vốn có khả năng nhận xét, đánh giá và lắng nghe nên công việc tư vấn viên trở nên phù hợp với người thuộc cung Thiên Bình  hơn bao giờ hết. Đây sẽ là công việc hoàn hảo, nhiều cơ hội tốt nếu như họ biết cách vận dụng các kỹ năng tuyệt vời của mình.

Tiết lộ: Cung Thiên Bình hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 2
Tư vấn viên

Xem thêm: Tư vấn là gì? Làm cách nào để trở thành 1 nhân viên tư vấn giỏi

Với khả năng biết cách nhìn nhận, phân tích thông tin cũng là những yếu tố cần có của một tư vấn viên, họ sẽ biết cách chọn ra lựa chọn tốt nhất cho khách hàng

Nhà đại lý kinh doanh

Với gu thẩm mỹ tốt, nắm rõ chất lượng, thấu hiểu được tâm lý của khách, đều là các yếu tố quan trọng trong kinh doanh mà Thiên Bình  sở hữu được. Với sự thông minh trong phong các, họ chắc chắn sẽ làm việc rất và có những thành công nhất định trong sự nghiệp kinh doanh của mình

Xem thêm: Đại lý là gì? Các loại hình đại lý và đặc điểm của chúng

Nhà tạo mẫu

Những người thuộc cung Thiên Bình  thường có phong cách và cách nhìn rất nghệ thuật, đặc biệt trong nghề làm tóc, trang điểm, thiết kế cũng đều làm việc rất tốt. Các công việc mang hướng làm đẹp, sáng tạo sẽ giúp bạn phát triển được tài năng của mình. Với khả năng lắng nghe, tư vấn họ cũng biết cách đem đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Tiết lộ: Cung Thiên Bình hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 3
Nhà tạo mẫu

Xem thêm: Lương ngành thiết kế thời trang và Thách thức khi theo nghề

Cùng với khả năng tư vấn và lắng nghe của bản thân, Thiên Bình  sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất vừa hoàn hảo cho nhu cầu cũng như tâm lý khách hàng.Nếu có đam mê trong lĩnh vực này, bạn nên tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.

Thiết kế đồ họa

Thiên Bình  vốn có tài năng trong nghệ thuật và khả năng cảm thụ cái đẹp tốt cùng với ý tưởng sáng tạo và sử dụng gu màu sắc rất tuyệt vời sẽ trở thành một nhà thiết kế rất thành công trong sự nghiệp. Họ có khả năng sáng tác ra các tác phẩm nghệ thuật, vừa có tính thẩm mỹ vừa truyền đạt được cảm xúc sâu sắc

Tiết lộ: Cung Thiên Bình hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 4
Thiết kế đồ họa

Xem thêm: Thiết kế đồ họa là gì? Học ngành thiết kế đồ họa ra làm gì?

Nhà trang trí nội thất 

Nếu để ý bạn có thể dễ dàng nhận thấy được, góc nhỏ của người Thiên Bình  thường rất trang hoàng, thông thường phòng hoặc nhà của họ sẽ được trang trí khá màu sắc. Vì thế, công việc trang trí nội thất là lựa chọn khá tuyệt vời trong sự nghiệp của họ. Với khả năng tạo ra phong cách hài hòa là đam mê của Thiên Bình  tại nhiều lĩnh vực ở cuộc sống.

Việc lựa chọn ra các vật liệu như: Vải, sơn, đồ nội thất,…sẽ đều được lựa chọn rất kỹ lưỡng, thể hiện rõ đây là công việc thế mạnh của họ

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi: “Cung Thiên Bình  hợp với nghề gì?” bạn có thể tham khảo thêm. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec bạn sẽ hiểu thêm về cung Hoàng Đạo này trong cuộc sống đặc biệt là trong công việc. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.