Lương ngành thiết kế thời trang và Thách thức khi theo nghề

Lương ngành thiết kế thời trang hiện nay bao nhiêu? Có những thách thức nào dành cho các ứng viên khi muốn theo đuổi nghề thiết kế thời trang. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

VIỆC LÀM SÁNG TẠO, LƯƠNG CAO!

Công việc của thiết kế thời trang gồm những gì? 

Nhà thiết kế thời trang sẽ làm một số những công việc cụ thể sau:

Tìm kiếm nguồn cảm hứng 

Đối với các nhà thiết kế thời trang, nhiệm vụ chính của họ là tạo ra các sản phẩm thời trang nhất định, phù hợp với xu hướng của thị trường. Vì thế, trước khi bắt đầu hình thành sản phẩm, các nhà thiết kế sẽ cần phải tiến hành  việc nghiên cứu thị trường để có thể theo dõi, xác định được xú hướng thời trang, sở thích, nhu cầu của khách hàng thuộc các thị trường mục tiêu.

Để có thể tìm kiếm được những thông tin về nhu cầu của khách hàng nhàm tạo cảm hứng, các nhà thiết kế thời trang có thể tìm hiểu thêm các ý kiến của những thành viên thuộc bộ phận kinh doanh, hoặc nghiên cứu chính những đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề với mình. bên cạnh đó, hãy liệt kê sẵn những mẫu mã, phong cách khác nhau để làm cho ý tưởng thiết kế tổng thể được tốt nhất.

Đưa ra bản vẽ phác thảo 

Sau khi đã có được ý tưởng, các designer thời trang sẽ cần phải phác thảo những ý tưởng của mình trên giấy hoặc các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng. Những bản thảo này thường sẽ bao gồm các thông tin về sản phẩm gồm cả mặt trước, mặt sau. Và từ những bản phác thảo này, bộ phận sản xuất sẽ căn cứ vào đó để tạo ra thành phẩm cuối cùng trước khi đưa tới tay người tiêu dùng.

Lương ngành thiết kế thời trang và Thách thức khi theo nghề - Ảnh 1
Công việc của thiết kế thời trang gồm những gì?

Tìm nguồn nguyên liệu đầu vào 

Sau khi phác thảo xong ý tưởng, việc tìm nguồn nguyên liệu đầu vào chính là điều đặc biệt quan trọng để tạo nên sự thành công của sản phẩm. Các nhà thiết kế sẽ phải gặp gỡ, trao đổi với các đối tác cung cấp vật tư để xác định được chất liệu nào sẽ là phù hợp nhất đối với sản phẩm của họ. Chính vì thế, các nhân viên thiết kế thời trang cũng sẽ phải có kiến thức rất sâu về vật liệu, đặc biệt là với chất lượng vải đầu vào .

Giới thiệu sản phẩm tới khách hàng 

Sau khi sản phẩm cuối cùng đã hoàn thành, các nhân viên thiết kế thời trang sẽ phải trực tiếp giới thiệu các sản phẩm của mình với khách hàng thông qua nhiều phương thức khác nhau. Trong đó, cách thức phổ biến thường được sử dụng đó là giới thiệu thông qua các event thời trang khác nhau. Việc đưa được các mẫu thiết kế của bản thân tới với các sự kiện thời trang lớn chắc chắn sẽ giúp tên tuổi của nhà thiết kế lên được một tầm cao mới.

Xem thêm: Ngành thiết kế thời trang nên học trường nào, cần tố chất gì

Ngành thiết kế thời trang lương bao nhiêu ?

Tại thị trường Việt Nam, lương thiết kế thời trang hiện cũng khá cao. Đối với những ai mới vào nghề, lương thiết kế thời trang thường ở khoảng 4 triệu/ tháng. Và nếu như bạn dã có kinh nghiệm, mức thu nhập của bạn có thể nâng lên từ 07 – 12 triệu/ tháng. Thậm chí, đối với các designer giỏi, lương của nhà thiết kế thời trang có lên lên tới trên 25 triệu/ tháng hoặc thậm chí nhiều hơn thế nếu bạn có thể tự xây dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Mặc dù vậy, mức lương ngành thiết kế thời trang tại thị trường Việt Nam vẫn ở mức trung bình so với thế giới. Ở thị trường nước ngoài như Mỹ, lương thưởng của các nhân viên thiết kế thời trang nói riêng cũng như nhân viên ngành thời trang nói chung sẽ rơi vào khoảng 73,790 USD/năm (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Lương ngành thiết kế thời trang và Thách thức khi theo nghề - Ảnh 2
Lương thiết kế thời trang hiện tại là bao nhiêu ?

Xem thêm: Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam

Lương thưởng cho các vị trí khác trong ngành thời trang 

Bên cạnh vị trí thiết kế thời trang, lương ngành thiết kế thời trang trong các vị trí khác cũng rất hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn một số vị trí sau để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Cụ thể:

  • Lương Quản lý sản xuất thời trang: 18 – 25 triệu/ tháng
  • Lương Nhân viên mua hàng: 562 USD/ tháng
  • Lương Chuyên viên merchandising: 10.1 – 15.3 triệu/ tháng
  • Lương Nhân viên PR & marketing: 07 – 12 triệu/ tháng
  • Lương Blogger thời trang: 20 tỷ/ năm

Những thách thức dành cho ứng viên khi theo nghề thiết kế thời trang 

Có thể nói, lương thiết kế thời trang hiện khá hấp dẫn đối với mọi ứng viên. Tuy nhiên, ngành nghề này cũng có những thách thức nhất định dành cho các ứng viên khi theo đuổi. Trong đó:

Gặp khó khi lựa chọn khách hàng mục tiêu 

Khi thiết kế thời trang, việc xác định được khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Việc xác định được khách hàng mục tiêu như: trẻ em, phụ nữ, nam giới sẽ giúp cho các nhà thiết kế có thể tìm ra được chính điểm mạnh của bản thân mình. Từ đó sẽ tập trung vào sáng tạo những sản phẩm phù hợp và sẽ tránh việc bị mất phương hướng trong công việc.

Thiếu sự đổi mới trong công việc 

Một trở ngại đối các nhà thiết kế thời trang đó là việc thiếu sự đổi mới trong phong cách thiết kế. Việc thiết kế thời trang không chỉ nhằm mục đích chinh phục những khách hàng mới mà bạn còn phải duy trì được những khách hàng trung thành. Vì thế, hãy chịu khó thay đổi phong cách thiết kế của mình để có thể khiến cho khách hàng không cảm thấy nhàm chán.

Lương ngành thiết kế thời trang và Thách thức khi theo nghề - Ảnh 3
Những thách thức dành cho ứng viên khi theo nghề thiết kế thời trang

Xem thêm: Lưu Nga – Hành trình từ kẻ ngoại đạo đến CEO Elise

Trên đây là một số điều cơ bản về lương ngành thiết kế thời trang. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho riêng mình trong việc tìm kiếm công việc trong tương lai của bản thân sau này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.