Ngành thiết kế thời trang nên học trường nào, cần tố chất gì

Ngành thiết kế thời trang là một lĩnh vực được quan tâm. Vậy cần theo học trường nào và có tố chất gì để theo đuổi lĩnh vực này

Ngành thiết kế thời trang là gì ? 

Thiết kế thời trang là một ngành nghề gắn liền với các lĩnh vực làm đẹp, sáng tạo với 3 lĩnh vực chính gồm: trang phục, phụ kiện, trang sức. Những ứng viên đang theo học nghề này sẽ cần phải có đầu óc sáng tạo, tư duy nhạy bén, biết tìm tòi các xu hướng mới nhất của thị trường để cho ra đời các bản thiết kế phù hợp nhất với xu hướng thẩm mỹ của xã hội. Ngoài ra, ngành thiết kế thời gian còn giúp cho con người có thể làm đẹp ở 2 hướng chính gồm: nghệ thuật trình diễn, ứng dụng thực tế.

Những sinh viên theo học ngành thiết kế thời trang bên cạnh việc có thể nắm bắt được những xu hướng thời trang nhất định thì còn được cung cấp đầy đủ những kỹ năng nghề nghiệp để hỗ trợ cho công việc như: thiết kế phụ kiện, nhiếp ảnh…. Những cẩm nang nghề nghiệp này sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trong các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực thời trang hiện nay.

Ngành thiết kế thời trang nên học trường nào, cần tố chất gì - Ảnh 1
Ngành thiết kế thời trang là gì ?

Xem thêm: Portfolio là gì? Những điều bạn chưa biết về vai trò của Portfolio

Học ngành thiết kế thời trang ra trường làm những gì?

Ngành thiết kế thời trang mặc dù mới phát triển được một khoảng thời gian tuy nhiên cũng là một ngành nghề có tiềm năng phát triển rất lớn. Với sự mở rộng của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này, cơ hội cạnh tranh trong ngành nghề cũng cao hơn do khách hàng chú trọng khá nhiều đến chất lượng sản phẩm của các thương hiệu.

Khi ứng viên theo học trường thiết kế thời trang, các cử nhân thuộc ngành nghề nay có thể ứng tuyển vào một số vị trí việc làm như:

  • Nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp
  • Nhân viên thiết kế thời trang
  • Chuẩn bị sản xuất
  • Quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh cá nhân trong lĩnh vực thời trang
  • Quản lý, kiểm định chất lượng sản xuất
  • Nhân viên phát triển kế hoạch sản xuất

Bên cạnh đó, mức lương thưởng trong lĩnh vực này cũng rất hấp dẫn. Tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc trong CV, các ứng viên sẽ nhận được trung bình từ 05 – 07 triệu/ tháng. Còn đối với các ứng viên đã có kinh nghiệm, chế độ lương thưởng mà bạn nhận được sẽ rất hấp dẫn, thậm chí tại nhiều công ty có thể lên tới 25 triệu/ tháng đối với các ứng viên đã có năng lực. Thậm chí, bạn có thể tự mình xây dựng một local brand riêng nếu như đã có sự chứng minh năng lực trong giới thiết kế.

Ngành thiết kế thời trang nên học trường nào, cần tố chất gì - Ảnh 2
Học ngành thiết kế thời trang ra trường làm những gì?

Xem thêm: Học Thiết Kế Thời Trang Ra Trường Làm Gì?

Thiết kế thời trang học trường nào là phù hợp ? 

Để có thể theo học, dưới đây là một trong số các trường có ngành thiết kế thời trang mà bạn nên lựa chọn để phát triển tương lai cho riêng mình:

  • Với khu vực miền Bắc: Đại học công nghiệp Hà Nội, Đại học mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, Đại học kiến trúc Hà Nội…..
  • Với khu vực miền Nam: Đại học quốc tế Hồng Bàng, Đại học Văn Lang, đại học Tôn Đức THắng…..
  • Với khu vực miền Trung: Đại học Duy Tân, Đại học nghệ thuật Huế…….

Ngoài ra, nếu như có điều kiện thì đi du học ngành thiết kế thời trang cũng là một lựa chọn rất tốt dành cho những ai muốn tìm kiếm cơ hội được mở rộng kiến thức tại các kinh đô thời trang lớn trên thế giới.

Tố chất cần có của 1 người làm thiết kế thời trang 

Năng khiếu mỹ thuật 

Đối với bất cứ ngành nghề về thiết kế nào thì tố chất đầu tiên đó là năng khiếu về mỹ thuật. Nguyên nhân là bởi các công việc của người học trường học thiết kế thời trang sẽ liên quan rất nhiều tới việc phác thảo các ý tưởng trên giấy để đánh giá trước khi đưa vào sản xuất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có những kỹ năng về tạo hình, tạo đường nét trong thiết kế nhằm có được cái nhìn tổng thể nhất về sản phẩm vừa được tạo ra. Chính vì thế, năng khiếu mỹ thuật luôn là yếu tố không thể thiếu với người theo học ngành thiết kế thời trang.

Có đam mê với thời trang 

Đối với những người học khoa thiết kế thời trang, việc có niềm đam mê lớn với ngành nghề là điều rất quan trọng. Mỗi người khi theo học nghề thiết kế thời trang sẽ được đào tạo các kiến thức như nhau. Tuy nhiên, để có thể phát triển tốt với lĩnh vực này thì sự yêu thích, nỗ lực của mỗi cá nhân luôn là điều đặc biệt quan trọng.

Khi làm việc trong ngành nghề này, bạn sẽ cần liên tục sáng tạo, chịu khó học hỏi, tìm tòi. Vì thế, nếu như thiếu đi đam mê trong công việc thì rất khó để bạn có thể khẳng định mình với nghề.

Ngành thiết kế thời trang nên học trường nào, cần tố chất gì - Ảnh 3
Tố chất cần có của 1 người làm thiết kế thời trang

Khả năng sáng tạo tốt 

Khả năng sáng tạo là yếu tố không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của các nhà thiết kế. Ngành thời trang luôn có sự chuyển biến không ngừng với các bộ sưu tập mới liên tục được ra mắt. Do đó, các nhân viên design thời trang cũng luôn phải nắm bắt kịp thời xu hướng đó nhằm phát triển khả năng của mình. Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải quan tâm tới tính năng; giá trị sử dụng để đưa ra được những mẫu mã phù hợp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Chịu được áp lực cao 

Bất cứ công việc nào cũng đều có những áp lực, và với lĩnh vực thiết kế thời trang cũng vậy. Đây là công việc luôn đòi hỏi sự sáng tạo, bắt kịp xu hướng nhanh nhạy từ  thế giới thì mới có thể phát triển được. Bên cạnh đó, khi sản phẩm ra mắt người tiêu dùng thì cũng sẽ có những ý kiến khen chê khác nhau. Điều này cũng sẽ tạo nên áp lực rất nhiều cho các nhà thiết kế.

Vì vậy, bạn cũng cần phải tự rèn luyện cho bản thân mình khả năng chịu được áp lực cao. Đồng thời, hãy biết cách lắng nghe để có phương án cải tiến chất lượng sản phẩm cho phù hợp. Việc bảo thủ giữ nguyên quan điểm của mình chỉ khiến bạn có thêm áp lực mà không khiến bản thân có thể phát triển được hơn.

Xem thêm: Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam

Trên đây là một số điều cơ bản về ngành thiết kế thời trang. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có được lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp cho mình trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.