Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí là một trong những nhân vật hàng đầu của làng thời trang Việt Nam. Anh là người đã có công rất lớn đưa thời trang nước nhà ra các sàn diễn lớn trên thế giới. Để đạt được những thành công vang dội ấy là sự bền bỉ làm nghề suốt 20 năm qua của anh. Cùng tìm hiểu về quá trình phát triển sự nghiệp của nhà thiết kế tài ba này qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về tiểu sử của NTK Nguyễn Công Trí

Nguyễn Công Trí là ai?

Nguyễn Công Trí sinh năm 1978 tại Đà Nẵng. Anh là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Việt Nam. Năm 1996, Công Trí theo học khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường Đại học Kiến Trúc TP.Hồ Chí Minh. Anh hiện là người có tên tuổi hàng đầu của ngành thiết kế thời trang tại Việt Nam.

Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam - Ảnh 1
Profile NTK Công Trí

Ngoài việc được biết đến với tư cách là một nhà thiết kế thời trang, Công Trí còn xuất hiện trong vai trò cố vấn thời trang của nhiều chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng. Anh còn là một nhà định hình phong cách cho rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

▶ Xem thêm: Quách Thái Công là ai – “Gã phù thủy” biến hóa ngôi nhà thành tổ ấm nổi tiếng của giới thượng lưu

Hành trình 20 năm theo đuổi nghề thiết kế thời trang của Công Trí

Nguyễn Công Trí là một nhà thiết kế thời trang Việt Nam hiếm hoi có những tác phẩm được nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới mặc trong những sự kiện lớn. Anh cũng là người vinh dự được mời tham gia các sự kiện Fashion Week tại các Kinh Đô thời trang lớn nhiều lần. Để đạt được những thành công ấy là quá trình làm nghề bền bỉ, không mỏi mệt suốt 20 năm qua của anh.

Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam - Ảnh 2
Công Trí là nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam (nguồn: internet)

Quá trình xây dựng sự nghiệp

Ngay từ nhỏ khi nhận thấy con trai có tố chất, bố mẹ anh đã cho đi học vẽ dù điều kiện gia đình cũng rất khó khăn. Là một người có năng khiếu, lại được học hành bài bản ngay từ khi mới 5 – 6 tuổi nên anh đạt được không ít những giải thưởng về hội họa lớn nhỏ suốt thời niên thiếu. Anh còn vinh dự được ra Hà Nội dự Liên Hoan các nhà thiếu nhi toàn quốc năm 1991.

Tại đây, Công Trí đã giành giải nhất cuộc thi vẽ bằng phấn dưới sân do UNICEF tổ chức. Để có thể theo đuổi đam mê mỹ thuật của mình, anh đã quyết định thi vào khoa Mỹ thuật công nghiệp của Đại học Kiến trúc. Chính những ngày tháng trên giảng đường đại học đã giúp anh mở ra rất nhiều cơ hội mới.

Năm 2000, khi chưa có sự định hình nhất định về ngành thời trang, anh đã dành giải thưởng ý tưởng trong cuộc thi thiết kế Collection Grand Prix. Chính từ giải thưởng này anh được tiếp xúc với NTK Minh Hạnh, một người đã đưa anh đến với ngành thời trang. Sau giải thưởng lớn ấy, anh liên tục nhận được nhiều giải thưởng cao quý khác nữa.

Từ những giải thưởng quý giá đó đã khiến Nguyễn Công Trí fashion có thêm nhiều động lực để theo đuổi công việc này.

Hành trình bước ra thế giới

Tháng 3 năm 2017, Nguyễn công Trí đã ra mắt bộ sưu tập thứ 10 có tên “Em Hoa” tại tuần lễ thời trang Tokyo. Bộ sưu tập này đã gây tiếng vang lớn và lọt vào “mắt xanh” của đội ngũ stylist nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna.

Họ đã ngay lập tức liên hệ với nhà thiết kế để đặt may những trang phục biểu diễn cho nữ ca sĩ, cũng như để chụp hình quảng cáo. Bên cạnh đó, 3 trong 6 bộ trang phục biểu diễn của nữ ca sĩ Katy Perry tại tour diễn Witness Tour là thiết kế của Công Trí fashion.

NhaNTK Công Trí bước ra trường quốc tế (nguồn: internet)

Điều đó đã đủ giúp anh bước chân vào “vũ trụ giải trí” của Hollywood. Việc tiến bước ra trường quốc tế thành công của anh có một phần công lao rất lớn của chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt – Hung Vanngo.

Vào tháng 2 năm 2019, anh đã vinh dự được mời tham dự tuần lễ thời trang New York thu đông. Đây chính là cơ hội lớn giúp anh khẳng định được tên tuổi của mình trong làng thời trang thế giới. Hiện anh đứng vị trí 12 trong bảng xếp hạng những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Đó là thành quả cho hơn 20 năm lao động sáng tạo miệt mài của anh.

Một số thành tựu mà nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã đạt được:

  • Năm 2000: Giải khuyến khích “Bay FM” trong cuộc thi Asia Collection Makuhari tại Nhật.
  • Năm 2001: Giải nhì cuộc thi Singapore Fashion Week với bộ sưu tập “Sự thăng hoa của đất và nước.
  • Năm 2014: Trở thành ủy viên Hiệp hội Thời trang Châu Á.
  • Được website Not Just A Label mời tham dự triển lãm Origin: passion & Belief với tư cách 1 trong 100 nhà thiết kế Couture (trang phục) đương đại, lựa chọn từ hơn 14.000 NTK quốc tế.
  • 2017: Ra mắt bộ sưu tập “Em Hoa” – tại Tokyo Fashion Week.
  • Tháng 2 năm 2019: Tham dự New York fashion Week với bộ sưu tập “Cuộc dạo chơi của những vì sao”.

Danh sách những bộ sưu tập của NTK Công Trí

  • White Impress (trắng)
  • Cãi lại
  • Cảm
  • Các lớp
  • Chói
  • Nấm
  • Cảm ơn Sài Gòn
  • Futuristic (tiếng vọng)
  • Lúa
  • Em Hoa
  • Cục Im lặng
  • Cuộc dạo chơi của những vì sao

▶ Có thể bạn quan tâm: Shark Linh là ai – Nữ “Cá Mập” ưa mạo hiểm, từ bỏ giấc mơ Mỹ của Shark Tank Việt Nam

Con đường dẫn đến thành công

Theo nhà thiết kế sự thành công của anh đó là “70 – 80 % thành công phải là yếu tố kinh doanh. Nhưng tôi mừng vì tôi vẫn giữ riêng cho mình những khoảng khắc ngây thơ, nhìn một tia nắng qua cửa sổ cũng thấy xúc động“.

Một ngày làm việc của anh thường kéo dài khoảng 15 tiếng, anh chỉ dành ra 4 tiếng để ngủ. Bên cạnh việc làm cố vấn thời trang cho nhiều nghệ sĩ, anh còn quản lý 3 thương hiệu thời trang của riêng mình là: KINcopect, KIN by Nguyen Cong TriNguyễn Công Trí. Với gần 200 nhân sự của công ty hiện tại khiến anh lúc nào cũng vô cùng bận rộn.

Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam - Ảnh 3
Sự thành công của Công Trí là quá trình lao động miệt mài suốt 20 năm (nguồn: internet)

Để trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công anh đã trải qua không ít những công việc khác nhau. Thậm chí, khi còn là sinh viên, anh đã làm công việc vẽ ngoài phố với giá 500 – 1000 đồng/ một lá cờ cho cổ động viên bóng đá tới việc thiết kế bìa đĩa. Kinh nghiệm luôn được anh tích lũy dần qua nhiều công việc khác nhau.

Nhà thiết kế Công Trí là một người không được đào tạo về thời trang chính quy nhưng lại rất thành công với lĩnh vực này. Anh chia sẻ rằng: “Nếu muốn trở thành nhà thiết kế thời trang thì phải tự học” Anh đã mày mò từ việc cắt may đến tạo hình thiết kế theo ý tưởng và sự sáng tạo của bản thân để nâng cao tay nghề chính mình.

Tạm kết

Quả thực để trở nên thành công trong bất kì một lĩnh vực nào, mỗi con người đều phải bỏ ra sự nỗ lực, kiên trì và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Cũng giống như nhà thiết kế Nguyễn Công Trí vậy, anh đã bền bỉ theo đuổi đam mê suốt 20 năm để đạt được những thành công như hiện tại. Anh chính là hình mẫu lý tưởng cho những người trẻ bây giờ có thể học tập, noi theo. Mong rằng những chia sẻ của News Timviec về nhà thiết kế Công Trí đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích.

► Tham khảo thêm: TOP 6 công ty thời trang Việt nổi tiếng cho nữ giới


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.