Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm

Quách Thái Công được mệnh danh là một “gã phù thủy” tài ba với danh sách dài những khách hàng thượng lưu trong và ngoài nước. Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tài năng, sự nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ, phong cách sống sang trọng. Sự nghiệp thành công, cuộc sống hạnh phúc.

Vậy điều gì đã giúp anh có được sự thành công đó, hãy cùng tìm hiểu về nhà thiết kế đa tài này nhé!

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm - Ảnh 1
Đôi nét về Nhà Thiết Kế – Quách Thái Công

Quách Thái Công là ai?

Quách Thái Công là nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Anh sinh ra tại Sài Gòn trong một gia đình có 4 anh chị em, và anh là người con út. Gia đình anh rất có tiếng tăm tại Sài Gòn thời kỳ trước năm 1975, bởi gia đình họ Quách là những người đầu tiên mở salon tóc chuyên nghiệp tại nơi đây.

Năm anh lên 10 tuổi, cả gia đình họ Quách quyết định rời quê hương sang Đức định cư đến tại bây giờ. Mặc dù, sinh sống tại một quốc gia Châu Âu phát triển, nhưng cha mẹ Quách Thái Công vẫn giữ vững sự giáo dục con cái theo truyền thống Việt Nam.

Sự kiện chuyển sang Đức sinh sống từ khi còn nhỏ đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển định hướng về sự nghiệp của anh rất nhiều. Những tác phẩm nội thất do Thái Công thiết kế luôn chịu ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa, thẩm mỹ, phong cách phương Tây. Điều này khiến tác phẩm của anh luôn có một sự sang trọng mang phong cách Châu Âu rất rõ nét.

Sự nghiệp và những câu nói gắn liền với thương hiệu Quách Thái Công

Ba má tin chỉ khi tôi làm thứ khiến mình hạnh phúc, tôi mới phát triển tốt

Đó là câu nói mà Quách Thái Công đã trả lời khi được phỏng vấn. Theo như anh tiết lộ, thiết kế nội thất chính là niềm đam mê, cũng là sở thích mà anh đã có từ khi còn nhỏ. Khi còn bé, anh đã thích tự tay mua sắm những vật dụng để trang trí phòng ở, nhà cửa theo những phong cách khác nhau.

Một trong những điều giúp Thái Công có được bản lĩnh, sự tự tin, sự quyết tâm theo đuổi đam mê, gặt hái thành công như ngày nay một phần đến từ sự ủng hộ từ phía gia đình. Chính cha mẹ anh luôn ủng hộ tất cả những sở thích, đam mê của anh một cách vô điều kiện. Cha mẹ Thái Công đã dạy anh rằng:

Con muốn làm gì thì làm, té thì tự đứng dậy chứ đừng có kêu má. Đừng có tự làm xong rồi té, rồi khóc, rồi cần ba má giúp đỡ.

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm - Ảnh 2
Phát biểu riêng biệt về GOUT của Quách Thái Công

Anh cũng chia sẻ thêm, chính được làm những thứ khiến anh hạnh phúc, mới giúp anh có thể phát triển tốt. Vì thế Thái Công đã quyết định theo học các lớp chuyên môn về thiết kế và trang trí nội thất. Từ kinh nghiệm, sự trau dồi kiến thức, sự trải nghiệm thực tế, anh đã gắn bó với công việc này suốt 20 năm qua và gặt hái được không ít thành tích lớn.

Một số thành tựu nổi bật mà NTK Quách Thái Công đã đạt được khi hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất có thể kể đến như:

  • Infinity Award do Hội đồng ICP ở New York – Hoa Kỳ
  • Sư Tử Vàng ở Cannes – Pháp
  • Giải Đồng do Hội đồng ADC ở Đức vinh danh

Một số những công trình tiêu biểu của Quách Thái Công ở trong nước và quốc tế như:

  • Thái Công Apartment – Thái Công Lougne
  • Villa Lucas
  • Elmar Apartment
  • The Geogre hotel, Vista Verde
  • Villa Tú Xương
  • Villa Sala
  • City Garden penthouse
  • Sky Villa Landmark 81

Luôn yêu cầu khách hàng cần hiểu mình trước

Chia sẻ với Forbes, nhà thiết kế cho biết anh luôn yêu cầu khách hàng cần phải biết và hiểu anh là ai? Phong cách thiết kế nội thất của anh thế nào trước khi tìm đến gặp mình. Quách Thái Công chia sẻ:

“Nếu khách hàng đến đây coi Thái Công như một người thợ mộc thì không phải là khách hàng của Thái Công và cũng sẽ bị từ chối”.

Bởi anh cho rằng, nhà thiết kế cũng là một người sáng tạo nghệ thuật, vậy nên nếu đến đưa cho anh tấm hình để làm theo anh sẽ không chấp nhận. Việc bắt một nhà thiết kế phải “bắt chước” theo một hình mẫu có sẵn là không tôn trọng họ.

Để lý giải cho việc khá kỹ tính trong vấn đề chọn lựa khách hàng, Quách Thái Công cho biết, anh muốn chọn khách hàng hợp với mình, thích những thiết kế và phong cách thiết kế của mình. Nếu hợp tác với những người không hợp sẽ phải làm những thứ mình không thích, từ đó sẽ khiến anh cảm thấy ghét nghề, không còn hạnh phúc với công việc mình yêu thích nữa. Sự kỹ tính đó cũng chỉ xuất phát từ chính lòng yêu nghề, kính nghiệp, muốn giữ nghề của anh mà thôi.

Xa xỉ chưa chắc mua được sự sang trọng

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm - Ảnh 3

Được biết đến là một người chuyên thiết kế những sản phẩm nội thất sang trọng, có giá trị đắt đỏ, nhưng Quách Thái Công cho biết đó không phải là “xa xỉ”. Khi làm nghề anh luôn quan niệm rằng

Nhà thiết kế nội thất là người kiến tạo ngôi nhà thành tổ ấm.

Nhìn vào một không gian sống, bạn sẽ thấy được văn hóa của gia chủ căn nhà đó. Chia sẻ với (Kinglive) Thái Công cho biết:

Hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai. Tôi sẽ biết bạn có đang sống thật với chính mình hay những gì bạn thể hiện chỉ là lớp áo màu mè, phô diễn!”

Với hơn 20 năm theo đuổi con đường thiết kế nội thất này, NTK Quách Thái Công khẳng định bất kì công trình nào anh bắt tay làm cũng sẽ đều mang tinh thần sang trọng. Đối với anh, thiết kế nội thất không nên chạy theo xu hướng quá nhiều, bởi xu hướng sẽ thay đổi theo thời gian, còn không gian nội thất cần mang giá trị lâu bền. Vậy nên, đã không nhận thì thôi, một khi nhận lời hợp tác với khách hàng, anh sẽ làm hết sức mình để khách hàng cảm nhận được rằng họ bỏ ra số tiền xứng đáng với những gì họ mong muốn.

Nhà thiết kế không tin vào Phong thủy

Giải thích về điều này, anh cho biết anh sẽ không nhận những vị khách hàng quá tin vào phong thủy. Theo anh, phong thủy chính là cảm giác tốt cho người sống trong không gian đó. Vì vậy, khi thiết kế

“Để phòng lúc nào cũng cảm thấy ấm áp, có cảm giác gia đình và đem lại thoải mái trong nhà. Đó là phong thủy.

Một căn phòng được sắp xếp hợp phong thủy là:

Giường ngủ lúc nào cũng nhìn ra cửa sổ, chiếc bàn làm việc được sắp xếp để người dùng nhìn ra cửa để biết ai đang đi lại, thẩm mỹ của Thái Công, tóm gọn lại là đối xứng”.

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm - Ảnh 4

Chính bởi sự khác biệt trong lối tư duy thẩm mỹ đó, nhà thiết kế Quách Thái Công vẫn luôn tạo được dấu ấn với nhiều khách hàng trong nước dù phân khúc thị trường nội thất cao cấp tại Việt Nam đang phát triển rất tốt. Việc anh về nước và phát triển sự nghiệp tại quê hương song song với công việc đang rất thuận lợi tại Đức là một bước đi tương đối liều lĩnh. Nhưng bằng năng lực bản thân, anh đã tạo dựng rất tốt thương hiệu của mình trên chính quê hương mà anh cùng gia đình đã tạm xa cách suốt 32 năm.

Nói về quyết định trở về nước phát triển thương hiệu của mình anh cho biết:

Tôi luôn mong muốn sáng tạo những không gian nội thất ấn tượng, đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ Âu châu, bền vững với thời gian cho khách hàng Việt Nam trên chính quê hương của mình”.

Dù không sinh sống trên mảnh đất quê hương thân yêu nhiều năm, nhưng chính Thái Công cũng như gia đình anh vẫn luôn nhớ mong về quê cha đất tổ của mình. Được góp một phần sức lực vào sự phát triển của Tổ quốc thân yêu luôn khiến nhà thiết kế cảm thấy tự hào.

Quan niệm về sự thành công

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm - Ảnh 5

Theo anh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình thì:

Thành công là cho tôi sống một cuộc đời như tôi mong muốn, miễn là không làm người khác đau đớn hay tổn thương. 

Nhà thiết kế cho rằng thành công của anh luôn phải bao gồm 3 chữ “Tự Do”. Ba chữ “Tự Do” đó chính là tự do về thời gian, tự do về địa điểm và cuối cùng chính là tự do về tinh thần. Người thành công đích thực thì nhất định phải được tự mình làm chủ những quyết định của chính mình, không cần chịu tác động hay ảnh hưởng của bất kể yếu tố nào.

Quách Thái Công còn cho rằng để có được thành công và niềm hạnh phúc bạn nhất định cần biết được điểm dừng. Theo anh, chỉ cần “giàu đủ xài” không nên đặt ra quá nhiều mục tiêu quá xa vời để rồi bạn sẽ luôn bị quấn mình vào vòng xoáy của sự tham vọng đó mà mất đi tự do và hạnh phúc. Bởi nếu bạn muốn nhiều hơn những gì bạn đang có thì bạn sẽ phải bắt mình nhận những công việc mà bản thân không thích, không muốn làm. Vậy nên:

Nếu bạn muốn sống hạnh phúc ngày hôm nay thì bạn sẽ chỉ làm công việc và nhu cầu của bạn đến đó thôi, đừng tham lam, đừng yêu cầu nhiều quá.

Để có được những thành công như ngày hôm nay đều được tạo nên từ sự nỗ lực và không ngừng học hỏi của chính anh. Đằng sau sự thành công của nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công không thể thiếu bóng dáng của gia đình, người thân và những khách hàng luôn ủng hộ anh trong sự nghiệp. Con đường thành công chưa bao giờ là bằng phẳng cả, nếu không bỏ ra mồ hôi, nước mắt lòng dũng cảm và sự kiên cường sẽ rất khó tại nên được những thành tựu xứng đáng.

► Xem thêm bài viết: Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí – Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.