Thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thiết kế nội thất

Thiết nội thất là một trong những lĩnh vực quan trọng không thể thiếu hiện nay. Nó bám sát nhu cầu trong đời sống của mọi người. Nhưng một số khá đông mọi người chưa nắm được thiết kế nội thất là gì? Để nắm rõ hơn, chúng ta hãy cùng tham khảo những bài viết sau đây nhé!

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kết nội thất hiểu một cách đơn giản chính là quá trình xây dựng ý tưởng và phân chia và bố trí các phòng đầy đủ tiện nghi sinh hoạt trong một không gian làm việc cũng hài hòa và phù hợp nhất. Đặc biệt, công việc cần phải có sự phối hợp logic với không gian, diện tích để đảm bảo được màu sắc, ánh sáng và các vật dụng trang trí có thể tạo ra môi trường sống tiện nghi.

Thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thiết kế nội thất - Ảnh 1
Thiết kế nội thất là gì?

Hay hiểu một cách khác thì nghề này đòi hỏi sự tổng hợp từ nhiều lĩnh vực khác nhau về mỹ thuật, sáng tạo nghệ thuật, khoa học kỹ thuật. Việc vận dụng những kiến thức từ nhiều lĩnh vực sẽ hỗ trợ rất lớn để biến những không gian trống thành những không gian hiện đại.

Thiết kế nội thất bao gồm những gì?

Thành phần cố định

Không gian nội thất sẽ được kiến trúc sư thiết kế cố định những thành phần chính như: sàn nhà, tường, cửa số, cửa ra vào, trần. Đây chính là những phần cố định mang đến ý nghĩa quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ căn nhà và màu sắc.

Hiện nay có nhiều xu hướng design nội thất phổ biến như: Hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, công nghiệp, bắc âu, nhiệt đới,… Những xu hướng này được áp dụng tùy vào sở thích cũng như phong cách thiết kế cho phù hợp.

Những trang thiết bị chức năng

Trang thiết bị sử dụng trong nhà đóng vai trò quan trọng để nâng tầm không gian nơi sinh sống và làm việc. Cách trang trí những thiết bị cần phải phù hợp với diện tích không gian. Ví dụ, với không gian design nội thất căn hộ 2 phòng ngủ cần phải trang bị nhưng trang thiết bị như: tủ quần áo, ghế sofa, bàn trang điểm,…

Thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thiết kế nội thất - Ảnh 2
Trang trí thiết kế nội thất gồm những gì?

Bên cạnh đó một số trang thiết bị như: kệ sách, màn cửa, đèn chiếu sáng, thảm , khăn trải bàn,… Đây chính là yếu tố giúp không gian của bạn thêm tính thẩm mỹ và có xu hướng kiến trúc hài hòa.

Vật thể trang trí

Vật dụng trang trí thiết kế nội thất giúp cho không gian của bạn thoáng mát và thêm những điểm nhấn. Bên cạnh đó, vật thể trang trí còn mang ý nghĩa phong thủy như: tranh ảnh, đồng hồ để bàn, cây để bàn, lọ hoa,…

Ánh sáng

Một trong những yếu tố quan trọng của design không gian chính là ánh sáng. Thông thường có 2 ánh sáng cơ bản: Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên chính là hệ thống cửa sổ, cửa ra vào, cửa thông gió đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Ánh sáng nhân tạo chính là hệ thống đèn chiếu sáng.

Khi tiến hành thiết kế ánh sáng cần phải xem hướng ánh sáng và hướng gió nơi bạn ở để bố trí thiết kế hợp lý cũng như đón phong thủy.

Chất liệu, vật liệu sử dụng

Khi thiết kế nội thất ngoài chọn theo xu hướng theo sở thích còn phải chọn lựa chất liệu cũng như vật liệu để tôn nên ánh sáng và không gian nội thất. Bên cạnh đó, đã góp phần giảm thiểu được những vấn đề về môi trường giúp nơi sinh sống và làm việc sang trọng hơn.

Thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thiết kế nội thất - Ảnh 3
Thiết kế nội thất phù hợp với không gian nội thất

Âm thanh

Theo như nghiên cứu của nhiều nhà khoa học thì âm thanh chính là một trong những công cụ hỗ trợ con người thay đổi cảm xúc cũng như cảm nhận cuộc sống. Không gian nội thất cũng như vậy âm thanh luôn được quan tâm.

Tổng quan về thiết kế nội thất

Có nên học thiết kế nội thất Online?

Hiện nay, với những phát triển vượt bậc của mạng Internet nên điều gì cũng có thể thao tác dễ dàng ngay trên những thiết bị điện tử và việc học design nội thất online cũng được áp dụng nhiều chương trình đào tạo online.

Theo như những chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành thì quá trình học online đem lại nhiều thuận lợi những cũng có khá nhiều những bất lợi. Việc học online giúp bạn có thể chủ động được thời gian cũng như tiết kiệm chi phí di chuyển nhưng bạn sẽ bị thiếu hụt nhiều kiến thức trong quá trình học.

Đặc biệt, công việc này thường làm việc trên những phần mềm thiết kế và đặc biệt là áp dụng tính toán tỉ lệ thực tế để lên ý tưởng bởi vậy bạn nên kết hợp cả học online và học trực tiếp để củng cố thêm kiến thức nhé.

►Tìm hiểu ngay nghề Graphic Design (Thiết kế đồ họa) là gì? Hướng đi nào cho Designer yêu nghề? – thêm sự lựa chọn nghề nghiệp trong ngành thiết kế.

Học thiết kế nội thất có cần vẽ đẹp không? 

Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Và câu trả lời dành cho câu hỏi này là Có. Bởi design nội thất trước đây khi công nghệ thông tin chưa phát triển những phần mềm hỗ trợ thiết kế chưa có nên các kiến trúc sư sẽ sẽ hoàn toàn vẽ thiết kế bằng tay.

Thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thiết kế nội thất - Ảnh 4
Học thiết kế nội thất có cần vẽ đẹp không?

Hiện nay, chưa dừng lại ở kỹ năng vẽ tay mà còn phải thành thạo vẽ design nội thất trên máy. Đây là một trong những yếu tố cũng như điều kiện để bạn có thực sự phù hợp với ngành nghề thiết kế nội thất hay không.

Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích dành cho các bạn nắm thêm được nhiều những kiến thức về “thiết kế nội thất là gì?” để tham khảo trước khi có những định hướng nghề nghiệp chính xác.

►Cật nhật ngay thông tin tuyển dụng việc làm ngành thiết kế nội thất HOT nhất hiện nay tại timviec.com.vn/kien-truc-thiet-ke-noi-that .


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.