Shark Linh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ “Cá Mập” Shark Tank Việt

Shark Linh là ai? Hành trình trở thành nữ “Cá Mập” tài giỏi của Shark Tank Việt ra sao? Có lẽ là điều những người yêu mến nữ doanh nhân này rất quan tâm. Shark Thái Vân Linh luôn là hình mẫu người phụ nữ hiện đại, thành đạt được nhiều người ngưỡng mộ. Vậy điều gì đã giúp chị có một sự nghiệp thành công đến vậy, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Shark Linh là ai?

Shark Linh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ “Cá Mập” Shark Tank Việt - Ảnh 1
Chân dung doanh nhân Thái Vân Linh

Tiểu sử doanh nhân Thái Vân Linh

  • Shark Linh tên thật là Thái Vân Linh
  • Đời tư: Đã kết hôn với Kevin Yee vào năm 2012
  • Nơi Sinh: Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ngày sinh ngày 10 tháng 4, năm 1977 hiện 44 tuổi.

Chị là một nữ doanh nhân thành đạt, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các tập đoàn tài chính lớn. Bên cạnh đó, chị còn là một trong những nhà đầu tư chính nổi tiếng của chương trình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam.

Thái Vân Linh là CEO của Quỹ Đầu tư Việt Nam. Chị chính là một trong những doanh nhân chấp nhận thoát khỏi “giấc mơ Mỹ” quay trở về quê hương Việt Nam khởi nghiệp . Trải qua nhiều khó khăn, với 2 lần thất bại để xây dựng sự nghiệp, nữ doanh nhân xinh đẹp này đang nhận những “trái ngọt” của sự nỗ lực.

Qua trình học tập của Shark Linh

Thái Vân Linh từng học tại trường Trung học Victorville, California.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp vào năm 1999 tại Đại học Nam California, chị tiếp tục học lên Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Pennsylvania năm 2006.

Xem thêm: Shark Hưng là ai ? Tiểu sử ông trùm bất động sản tại Việt Nam

Hành trình từ bỏ “giấc mơ Mỹ” về Việt Nam khởi nghiệp của Shark Linh

Shark Linh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ “Cá Mập” Shark Tank Việt - Ảnh 2
Quan niệm về kinh doanh của Shark Linh (nguồn: internet)

Xuất hiện với hình ảnh là một người phụ nữ hiện đại thành đạt, xinh đẹp nhưng ít ai biết rằng quá trình khởi nghiệp của Shark Linh cũng chẳng mấy suôn sẻ. Quyết từ bỏ công việc tốt, lương cao ở Mỹ, trở về Việt Nam gây dựng sự nghiệp là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nữ doanh nhân này.

  • Năm 1999, sau khi tốt nghiệp đại hocj Thái Vân Linh được nhận vào làm điều phối viên Marketing tại Stamps.com, một công ty thuộc lĩnh vực Bưu chính.
  • Tháng 7 năm 2000, chị rời Stamps.com và đầu quân cho The.tv Corporation với vị trí Phó giám đốc tiếp thị và kinh doanh quốc tế. Chỉ sau 1 năm làm việc, chị Linh đã ngồi vào vị trí Giám đốc Marketing của công ty này.
  • Giữa năm 2006, Thái Vân Linh làm việc tại ngân hàng đầu tư Bank of America Securities, một công ty con của Bank of America. Vị trí làm việc của doanh nhân Thái Vân Linh tại ngân hàng Bank of America Securities là phân tích và tư vấn tài chính doanh nghiệp.
  • Năm 2008, chị quyết định từ bỏ công việc lương cao tại Mỹ để quay trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp.
  • Năm 2012, chị làm Giám đốc cho quỹ DFJ VinaCapital. Cũng trong năm đó, chị lập ra một start – up có tên là The One Couture chuyên về may váy cưới theo số đo và thiết kế của cô dâu.
  • Năm 2015, Thái Vân Linh trở thành CEO kiêm Founder của start-up Rita Phil chuyên thiết kế và sản xuất chân váy theo số đo. Tháng 12 năm 2017, VinaCapital đã lên tiếng dập tắt tin đồn về lùm xùm đặt điều chị không phải nhà đầu tư của VinaCapital. Thời điểm đó, chị đang giữ chức vụ Giám đốc Chiến lược và Vận hành, tập đoàn VinaCapital.

Quyết định đầu quân cho tập đoàn Vingroup

Shark Linh là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của nữ “Cá Mập” Shark Tank Việt - Ảnh 3
Shark Linh trở thành Tổng giám đốc công ty con của Vingroup (nguồn: internet)

Một trong những điều khiến dư luận ngạc nhiên khi Shark Linh quyết định đầu quân làm việc cho Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Không những vậy, bà còn hỗ trợ 10% vốn khởi nghiệp cho công ty con của Vingroup là Vingroup Ventures.

Ngày 11/12, Hội đồng quản trị Vingroup quyết định thành lập công ty con với tên gọi Công ty cổ phần Vingroup Ventures. Ngành kinh doanh chính là hoạt động tư vấn và dịch vụ hỗ trợ. Trụ sở chính của công ty này đặt tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside. Công ty có vốn điều lệ là 70 tỷ đồng, trong đó Vingroup đóng góp 70% tương ứng 49 tỷ đồng.

Ngoài việc góp 10% vốn tương đương 7 tỷ đồng, Thái Vân Linh còn làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty. Giải thích cho sự hợp tác đầy bất ngờ này, chị Linh từng chia sẻ: “1 start-up phải luôn sẵn sàng tâm thế rỗng túi, phải vất vả mọi lúc mọi nơi bởi có thể nhiều năm trắng cả doanh thu và lợi nhuận“.

Nữ doanh nhân này luôn rất tích cực tham gia vào các hoạt động hay chương trình khởi nghiệp. Bởi lẽ, với tính cách là một người ưa mạo hiểm không cho phép chị dừng bước trước các cơ hội kinh doanh.

Shark Linh là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, luôn tự nỗ lực để có được những điều bản thân mong muốn. Nữ doanh nhân ấy chính là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện hiện đại mà nhiều bạn trẻ cần học tập theo.

➡️ Tham khảo thêm: Nguyễn Đức Tài: Ông chủ Thegioididong đi khởi nghiệp từ thất bại


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.