Shark Hưng là ai? Phó Tổng Cenland và những điều chưa được tiết lộ

Shark Hưng là ai? Hành trình trở thành “Cá Mập” nổi tiếng trong Shark Tank Việt ra sao? Đây có lẽ là điều rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm về vị doanh nhân này. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Shark Hưng – Phạm Thanh Hưng trong bài viết này nhé!

Shark Hưng là ai?

Shark Hưng có tên thật là Phạm Thanh Hưng, sinh năm 1972 tại thành phố Hà Nội. Ông là doanh nhân người Việt Nam và là một trong những vị “Cá Mập” nổi tiếng của chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt Nam. Ông là chủ tịch Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Thế Kỷ CENINVEST, Phó chủ tịch HĐQT CENGROUP.

Shark Hưng là ai? Phó Tổng Cenland và những điều chưa được tiết lộ - Ảnh 1
Chân dung Shark Phạm Thanh Hưng

Tiểu sử của doanh nhân Phạm Thanh Hưng

Sinh sống và học tập

Ông tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư cơ khí luyện kim tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Sau đó, ông tốt nghiệp Cử nhân ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại Ngữ – ĐH Quốc Gia Hà Nội. Lấy bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Quản trị kinh doanh thuộc Viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan).

Bên cạnh đó, Shark Hưng còn được biết đến là một trong số ít những doanh nhân hiện nay được đào tạo ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Các chương trình đào tạo đó bao gồm:

  • Tháng 10/1992: Quản lý chất lượng toàn diện tại Hoa Kỳ
  • Tháng 5/2000: Quản lý năng suất tổng hợp tại Nhật Bản
  • Tháng 11/2000: Đào tạo và thực tập các công nghệ sản xuất sạch, by Inwent, CDG, and IFF tại Trung Quốc, Hồng Kong, Macau, Đài Loan
  • Tháng 6/2001: Thương mại điện tử. by Department of tourism and commerce, Hawaii, USA
  • Tháng 8/2001: Khái niệm và áp dụng 6 Sigma nhằm nâng cao năng suất – chất lượng tại Hàn Quốc
  • Tháng 5/2002: Quản lý tri thức trong tổ chức tại Ấn Độ
  • Tháng 12/2008: Tham quan, học tập và nghiên cứu về thị trường BĐS trong khu vực
  • Tháng 11/2009: Hội thảo, hội chợ triển lãm BĐS Hoa Kỳ tại các quốc gia: Đức, Pháp, Hà Lan

Sự nghiệp của Shark Hưng

Shark Hưng là ai? Phó Tổng Cenland và những điều chưa được tiết lộ - Ảnh 2
Quan điểm kinh doanh của doanh nhân Phạm Thanh Hưng (nguồn: Internet)

Từ salesman ô tô tới khởi nghiệp trong ngành bất động sản

Để có thể đạt được những thành công trong sự nghiệp hiện nay, ít người biết rằng ông Hưng đã trải qua nhiều thăng trầm. Xuất phát điểm từ vị trí một nhân viên kinh doanh nhỏ trong công ty xe hơi nổi tiếng khi vừa tốt nghiệp đại học.

Trong những năm, 1996 đến 1997, Phạm Thanh Hưng phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ, thuộc phòng Marketing của Công ty Toyota Motor Vietnam. Ông được thăng chức, trở thành Giám đốc phát triển chiến lược, trưởng phòng kinh doanh và kiêm trợ lý Giám đốc Trung tâm Năng suất Việt Nam từ năm 1997 đến năm 2004.

Ông thực sự bén duyên với lĩnh vực bất động sản từ năm 2004 khi đang giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các công ty đầu tư hàng đầu Việt Nam, cụ thể:

  • Từ 2004 – 2005: Ông giữ chức Trưởng đại diện kinh doanh của Công ty BĐS Phú Thái. Bên cạnh đó, ông còn kiêm nhiệm chức Giám đốc thương hiệu Phú Thái Group và Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh tại Công ty cổ phần Sơn Trà.
  • Năm 2005 – 2008: Ông giữ chức vị Chủ tịch điều hành Công ty cổ phần Tư vấn Kinh tế và Hỗ trợ Đầu tư EPIC; Công ty CP EPIC Trí tuệ Kinh doanh.
  • Năm 2008: Ông trở thành Tổng Giám đốc Công ty Thẩm định giá Hoàng Quân Hà Nội.

Trước khi được đông đảo cộng đồng biết đến là một trong những “Cá Mập” của chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt Nam, ông Hưng đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp lớn.

Phạm Thanh Hưng – “Ông trùm” CENGROUP

Shark Hưng là ai? Phó Tổng Cenland và những điều chưa được tiết lộ - Ảnh 3
Tư duy làm Start-up của Shark Hưng (nguồn: internet)

CENGROUP được thành lập vào năm 2002, hiện tại là một trong những Tập đoàn đầu tư và phân phối BĐS hàng đầu Việt Nam với 8 công ty thành viên. Người lãnh đạo hiện nay của tập đoàn là ông Nguyễn Trung vũ – chủ tịch HĐQT và ông Phạm Thanh Hưng – phó Chủ tịch HĐQT. Những dự án bất động sản của CENGROUP chủ yếu tập trung tại 2 khu vực chính là Hà Nội và TP.HCM.

Tập đoàn CENGROUP là một trong những Tập đoàn bất động sản (BĐS) hàng đầu tại Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt và lãnh đạo của ông Hưng cùng các cộng sự CENGROUP đã trở thành “cây đại thụ” trong ngành BĐS với nhiều thương vụ lớn thuộc ngành địa ốc.

Bên cạnh chức vụ phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn CENGROUP, ông Hưng còn nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng khác tại các công ty thành viên của CENGROUP, cụ thể:

  • Tổng giám đốc – Công ty CP Thẩm định giá Thế kỷ CENVALUE
  • Chủ tịch HĐQT – Công ty CP truyền thông và giải trí Ngôi sao mới
  • Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ CEN INVEST
  • Giám đốc – Sàn giao dịch BĐS Thế kỷ

Một trong những đơn vị thành viên hàng đầu, chủ lực của của CENGROUP là CENLAND. Đây là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối tiếp thị bất động sản ở Việt Nam. Lợi nhuận mà CENLAND thu về đều là những con số ấn tượng. Hết quý III năm 2019, hoạt động kinh doanh thứ cấp mang về cho CENLAND 656 tỷ đồng, chiếm 40% tổng doanh thu và gấp 22 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Có thể thấy được rằng để trở thành một doanh nhân thành đạt như hiện nay, Shark Hưng đã trải qua một quá trình học tập, tiếp thu và trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chấp nhận bắt đầu từ vạch xuất phát với vị trí thấp đã giúp ông có thêm nhiều động lực để mạnh mẽ vươn lên. Cùng chờ đợi những thành công mới của vị “Cá Mập” tài ba này của Shark Tank Việt trong tương lai nhé!

➡️ Tham khảo thêm: Nguyễn Đức Tài: Ông chủ Thegioididong đi khởi nghiệp từ thất bại


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.