Trưởng phòng kinh doanh: Những điều cần biết không nên bỏ qua

Những thông tin cơ bản về vị trí trưởng phòng kinh doanh không phải ai cũng nắm rõ. Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vị trí này nhé!

Trưởng phòng kinh doanh là vị trí mà nhiều bạn đang cố gắng phấn đấu và đặt mục tiêu thực hiện rất nhiều để thực hiện công việc kinh doanh tại công ty, doanh nghiệp. Thế nhưng đâu phải ai cũng hiểu rõ được khái niệm, công việc và kỹ năng cần có của một trưởng phòng kinh doanh cũng như đủ tự tin và năng lực để thăng tiến.

Trưởng phòng kinh doanh là gì?

Trưởng phòng kinh doanh: Những điều cần biết không nên bỏ qua - Ảnh 1

Trưởng phòng kinh doanh còn có tên gọi tiếng anh là Sale Manager đây là một vị trí nhân sự vô cùng quan trọng và có tầm ảnh hưởng trong phòng kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Họ thực hiện nhiệm vụ giám sát nhân sự bộ phận kinh doanh hoạt động và là người chịu trách nhiệm trước những quyết định và kế hoạch hay những rủi ro trước ban lãnh đạo và trực tiếp dưới sự giám sát của giám đốc kinh doanh.

Trưởng phòng KD là người sẽ chịu trách nhiệm đến doanh số của công ty, doanh nghiệp nên cần phải có một cách làm việc nghiêm chỉnh và góc nhìn khách quan. Đồng thời, vị trí này có trách nhiệm trực tiếp đến doanh số của công ty nên cần có một cái nhìn tổng quát.

Ngoài ra, vị trí này cũng cần có khả năng thực chiến lược kinh doanh. Để đảm nhiệm được vị trí này cần phải có những kỹ năng nhất định và bắt buộc. Những người chú trọng khâu quy trình và làm việc dựa trên dữ liệu thống kê có óc tổ chức và kiên trì.

Trưởng phòng kinh doanh là người chịu trách nhiệm trực tiếp đến doanh số của công ty nên cần có cái nhìn tổng quan. Đồng thời, vị trí này cần có khả năng thực hiện các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Để đảm nhiệm chức vụ này, ứng viên phải là những người chú trọng vào khâu quy trình, làm việc dựa trên dữ liệu thống kê, có óc tổ chức và kiên trì với công việc.

Trưởng phòng kinh doanh làm gì?

Nhiệm vụ của một trưởng phòng kinh doanh có thể theo đổi và khác nhau tùy theo vào quy mô của các doanh nghiệp, tuy nhiên thường tập trung vào ba yếu tố là: Con người, doanh nghiệp và khách hàng.

Đây là 3 nhiệm vụ chính của một trưởng phòng kinh doanh nhưng bên cạnh 3 nhiệm vụ chính này thì còn có một số nhiệm vụ khác làm việc dưới sự lãnh đạo của ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp giao phó.

Công việc trưởng phòng kinh doanh

Trưởng phòng kinh doanh: Những điều cần biết không nên bỏ qua - Ảnh 2

Trưởng phòng kinh doanh là người chịu trách nhiệm điều phối đội ngũ kinh doanh và xây dựng kế hoạch điều chỉnh những chiến lược kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với những chỉ định của các cấp trên và thị trường hoạt động nhằm đạt được mục tiêu doanh số.

  • Quản lý nhân sự phòng kinh doanh để đạt tăng trưởng và doanh số.
  • Vạch định và triển khai chiến lược kinh doanh giúp mở rộng tệp khách hàng và đảm bảo độ phủ của doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm dụng dụng nhân sự và sắp xếp phân bố mục tiêu và đào tạo nhân sự. Theo dõi quá trình làm việc có đạt hiệu quả không.
  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng.
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng lên kế hoạch bán hàng và chốt sales.
  • Báo cáo kết quả doanh thu và chi phí. Đưa ra những kế hoạch chiến lược kinh doanh trước ban lãnh đạo.
  • Xác định thị trường tiềm năng nắm bắt cơ hội hoạt động thị trường đồng thời cập nhật tình hình đối thủ.

Lương trưởng phòng kinh doanh là bao nhiêu?

Trưởng phòng kinh doanh: Những điều cần biết không nên bỏ qua - Ảnh 3

Mức lương là điều mà bất kỳ bạn nào đi làm bất kỳ mọi lĩnh vực nào cũng mong muốn mà tập trung đến. Vì lương ổn định và được trả đúng với công sức mà mình bỏ ra thì công việc mới thuận lợi và tâm lý thoải mái bạn sẽ cống hiến cho công việc hết sức mình.

Đối với vị trí tp kinh doanh tại Việt Nam sẽ có mức lương giao động từ 150 – 400 triệu đồng/năm. Thường mức lương sẽ bao gồm mức lương cơ bản, lương quản lý và theo chế độ chính sách của từng công ty, doanh nghiệp và đặc điểm của kinh doanh.

Mức lương cao hay thấp một phần cũng do năng lực và cách quản lý công việc của bạn có đem lại hiệu quả không. Doanh thu bạn đem về có thực sự thuyết phục được ban lãnh đạo. Nên kỹ năng làm việc và hiệu quả cũng sẽ quyết định việc tăng lương và thăng tiến trong công việc.

Với những chia sẻ cơ bản của timviec.com.vn cũng đã khiến cho mọi người có thể hiểu rõ hơn về vị trí trưởng phòng kinh doanh. Nếu bạn muốn đặt mục tiêu vị trí này cho bản thân thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Những điều cơ bản để trở thành một trưởng phòng kinh doanh chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy ý nghĩa nhé!

►► Xem ngay danh sách việc làm tất cả các ngành nghề Tại đây


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.