Event là gì – Khám phá đôi nét về nghề TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Event là gì? Nó có nghĩa là “sự kiện”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về event và công việc của những người theo nghề tổ chức sự kiện nhé!
Event là gì?
“Event” dịch ra tiếng Việt là “sự kiện“. Nó là hoạt động quy tụ nhiều người tham dự tại một địa điểm, không gian và mốc thời gian cụ thể. Các sự kiện có thể diễn ra trực tiếp hoặc theo hình thức trực tuyến (online) tùy vào nhu cầu và mục đích của người tổ chức event.

Các doanh nghiệp, nhãn hàng hiểu rất rõ tầm quan trọng của event trong việc marketing – quảng bá thương hiệu của họ. Cũng vì vậy mà họ thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện dưới nhiều vai trò như: đơn vị tổ chức, nhà tài trợ, người tham gia thông thường… Trong ngành Marketing, sử dụng các sự kiện chính là một “nước đi” khôn ngoan để PR cho thương hiệu một cách hiệu quả nhất!
►► Xem thêm: Sampling là gì – Tìm hiểu về xu hướng Sampling mới [2020]
Các khái niệm liên quan
Một khi đã cất công tìm hiểu event là gì, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những khái niệm khác có liên quan đến nó nhé!
Event Management là gì?
“Event Management” dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “quản lý sự kiện“. Nó chỉ toàn bộ quá trình tổ chức và thực hiện các khâu của sự kiện, chương trình; bao gồm từ khâu lên ý tưởng cho đến việc lên kịch bản nội dung, chuẩn bị trang – thiết bị, tổ chức…
Event Organizer là gì?
“Event Organizer” là người tổ chức sự kiện. Họ chính là những người đảm nhiệm vai trò quản lý, theo dõi, sắp xếp mọi thứ liên quan đến sự kiện nhằm giúp mọi thứ được diễn ra thành công, theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Event Executive là gì?
Đây là chức vụ nhân viên tổ chức sự kiện. Họ là người trực tiếp tham gia, thực hiện các công việc để “chạy” chương trình sao cho nó được diễn ra đúng như dự tính ban đầu. Họ dùng óc sáng tạo cũng như khả năng và sự tỉ mỉ của bản thân để tạo ra những chương trình, sự kiện hoàn hảo, khiến khách mời và những người tham gia khác hài lòng!
Event Planner là gì?
Họ là những người đảm nhiệm vai trò lên kế hoạch cho sự kiện. Họ thường phải làm tốt các khâu như: catering, chọn địa điểm tổ chức chương trình, kết hợp với các bộ phận khác để bảo đảm chương trình không gặp phải sai sót gì… Các event planner phải hội tụ được nhiều kỹ năng đặc biệt như: kỹ năng giao tiếp; đàm phán; thương lượng; tổ chức; quản lý thời gian… thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Các hình thức sự kiện phổ biến
Event thường được chia ra thành 3 loại, bao gồm:
Sự kiện dành cho doanh nghiệp
Sự kiện doanh nghiệp thường gồm các hoạt động như: hội nghị, hội thảo, lễ khai trương, buổi khánh thành… Chúng thường mang tính chất nội bộ, không hướng tới đối tượng là người người doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó vẫn là một công cụ hữu hiệu để quảng cáo cho thương hiệu công ty, tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt những khách hàng và đối tác. Vì vậy, dù là hoạt động nội bộ thì các event doanh nghiệp vẫn được chú trọng và đầu tư tươm tất!

Sự kiện khách hàng
Những buổi họp báo, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng… đều được coi là event khách hàng bởi mục đích chính của chúng là để marketing cho doanh nghiệp. Không mang tính chất nội bộ như event doanh nghiệp mà nó được truyền thông rộng rãi và tích cực; đối tượng hướng đến là các khách hàng của công ty.
Sự kiện phi lợi nhuận
Một loại sự kiện nữa phổ biến không kém gì 2 loại trên chính là event phi lợi nhuận. Nó thường là các chương trình từ thiện, quyên góp cho những mảnh đời khó khăn… Mục đích của loại sự kiện chính là khơi gợi lòng nhân đạo và bác ái của mỗi con người trong cộng đồng, khiến tất cả cùng chung tay để giúp đỡ cho trẻ em nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh éo le…

Các yếu tố làm nên một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Sau khi “đào sâu” tìm hiểu về event, chúng ta hãy cùng xem xem những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần hội tủ đủ những yếu tố nào nhé!
Kiến thức
- Am hiểu về sản phẩm/dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp
- Thấu hiểu tâm lý khách hàng
- Có kiến thức xã hội sâu rộng
Kỹ năng
- Kỹ năng lập kế hoạch
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng giám sát và đánh giá hiệu quả công việc
- Kỹ năng xử lý tình huống
- Kỹ năng làm việc nhóm

Khả năng
- Khả năng sáng tạo không ngừng
- Khả năng chịu được áp lực công việc
Thái độ
- Nhiệt tình, yêu công việc, không quản ngại khó khăn vất vả
- Biết lắng nghe, có tinh thần cầu thị
- Chan hòa, giữ được mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh
►► Tham khảo: Coordinator là gì? Đặc trưng trong từng ngành Sales, Marketing, F&B…
Những điều cần chú ý để tổ chức sự kiện thành công
Tổ chức được một event thành công không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn sẽ cần phải chú ý rất nhiều điều thì mới đảm bảo rằng sự kiện bạn đảm nhiệm không xảy ra sai sót gì. Dưới đây là những điều bạn nên ghi nhớ kỹ để áp dụng khi tổ chức sự kiện!
- Tìm kiếm địa điểm thích hợp để tổ chức sự kiện trước khi công bố ra bên ngoài: Sau khi quyết định ngày diễn ra event, bạn phải ngay lập tức tìm kiếm và ấn định một địa điểm thích hợp để tổ chức sự kiện. Hãy hoàn thiện các thủ tục giấy tờ và hợp đồng thật nhanh chóng bởi nếu bạn “ngâm” quá lâu thì có thể đơn vị khác sẽ giành mất chỗ đẹp.

- Gửi thư mời với thông điệp hợp lý, đem lại hiệu quả cao: Thư mời chính là thỏi “nam châm” để thu hút khách mời đến tham gia sự kiện của bạn. Một event thiếu người tham dự thì đâu thể thành công, phải không nào? Vì vậy, bạn cần hết sức chú trọng vào khoản thư mời. Bạn phải đưa ra thông điệp sao cho vừa đủ thu hút với người đọc mà vẫn cung cấp đầy đủ cho họ những thông tin cần thiết như: sự kiện xoay quanh chủ đề gì, nó được tổ chức ở đâu, khi nào…
- Luôn để ý mọi chi tiết dù là nhỏ nhất: Các chi tiết nhỏ dễ bị chúng ta bỏ qua nhưng chúng ta lại không ngờ rằng những điều “lông gà vỏ tỏi” tưởng chừng vụn vặt đôi khi lại ảnh hưởng đến đại cục, tạo ra những thay đổi khó lường. Vì vậy hãy chú trọng đến mọi chi tiết dù là lớn hay nhỏ để khi phát sinh vấn đề thì bạn luôn có thể giải quyết nhanh chóng và êm đẹp!
- Luôn phải có plan B cho mọi thứ: Plan B có nghĩa là phương án dự phòng. Bạn không phải thần thánh, chắc chắn không thể lường trước mọi vấn đề có thể xảy ra. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho mọi tình huống. Ông cha ta xưa chẳng phải đã dạy rằng: “Cẩn tắc vô áy náy” hay sao?

- Chú ý để chi tiêu không vượt quá ngân sách: Ngân sách cho sự kiện chỉ có hạn và với tư cách người tổ chức – điều hành sự kiện thì bạn phải “khéo co khéo duỗi”, phải biết “liệu cơm gắp mắm” để không chi tiêu vượt quá số tiền quy định. Sẽ luôn có những khoản phát sinh bất ngờ nhưng bạn phải biết cách nhìn xa trông rộng để chi tiêu sao cho hợp lý nhất!
Trên đây là những thông tin mà News.timviec.com muốn chia sẻ với bạn về chủ đề event. Bạn đã hiểu rõ Event là gì và nhiều kiến thức hữu ích khác. Hi vọng đây chính là những tri thức mà bạn đang tìm kiếm!

Khái toán là gì? So sánh dự toán và khái toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 17:29Hiện nay, chi phí sơ bộ cho các hoạt động của một dự án sẽ được các nhà thầu tiến hành trước khi xây dựng công trình, để đưa ra được kết quả gần nhất, thông thường sẽ sử dụng đến phương pháp tính khái toán. Vậy cụ thể khái toán là gì? Cùng nhau...

Cách làm giàu nhanh nhất hiện nay mà bạn cần biết
Tài chính - Ngân hàng 10-08-2022, 17:29Cách làm giàu nhanh nhất trong mọi thời đại có lẽ là đầu tư cho kinh doanh. Sau đây là những phương thức làm giàu đang phổ biến hiện nay. Những cách làm giàu nhanh nhất [caption id="attachment_91904" align="aligncenter" width="500"] Những nghề làm giàu nhanh nhất[/caption] Người làm trong những ngành nghề sau đa phần...

Hướng dẫn cách kiểm tra số dư BIDV bằng SMS
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 17:18Hiện nay, mặc dù đã có tài khoản ngân hàng nhưng rất nhiều khách hàng vẫn chưa nắm rõ cách kiểm tra số dư BIDV bằng SMS. Thao tác thực hiện không khó, nhưng cần sự chính xác, thay vì tìm kiếm sự trợ giúp bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé!...

Quên tên đăng nhập BIDV online phải làm thế nào?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 17:07Khi quên tên đăng nhập BIDV online làm thế nào để lấy lại? Việc quên tên và mật khẩu sẽ là điều cản trở khách hàng đăng nhập vào tài khoản của mình. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết làm thế nào để lấy lại tên nhanh chóng nhất. Vậy thì cùng...

Đa cấp là gì? Cách nhận biết công ty đa cấp thật và lừa đảo
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 17:00Đa cấp là gì? Làm cách nào để nhận dạng được thủ đoạn của các công ty đa cấp lừa đảo? Nếu bạn đang có những câu hỏi này thì hãy tham khảo qua bài viết này nhé! [button link="https://timviec.com.vn/?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=timviecnews" class="success btn-lg" color="white"]Tìm việc làm mới nhất TẠI ĐÂY![/button] Đa cấp là gì? Đa cấp...
![Cách đăng kí Viettinbank Ipay đơn giản, nhanh chóng [Hướng dẫn]](https://img.timviec.com.vn/2022/08/cach-dang-ki-viettinbank-ipay2.jpg)
Cách đăng kí Viettinbank Ipay đơn giản, nhanh chóng [Hướng dẫn]
Tài chính - Ngân hàng 10-08-2022, 16:50Nếu bạn đang sử dụng ngân hàng Vietinbank thì chắc chắn nên dùng vietinbank ipay, bởi vì nó vô cùng bảo mật và tiện ích. Vậy cách đăng kí vietinbank ipay như thế nào? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Ứng dụng Vietinbank ipay là gì? [caption id="attachment_91889" align="aligncenter" width="500"] Ứng...

Leader là gì? Những kỹ năng cần có để trở thành Leader giỏi
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 14:00Leader là gì? Đây hiện là một thuật ngữ vô cùng phổ biến ngày nay khi nói về người dẫn dắt ở mọi cuộc vui hay trong công việc. Vlog là gì? Tất tần tật những thông tin về Vlog cần nắm rõ Startup là gì? Bí kíp Startup hiệu quả không phải ai cũng...

Kỹ năng cứng là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng cứng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 11:16Trong cuộc sống hiện nay thì bạn cần trau dồi rất nhiều kỹ năng để sống và cùng hòa nhập với cộng đồng để xây dựng phát triển cho nền kinh tế. Một trong những kỹ năng được xem trọng nhất khi bạn khởi nghiệp bất kỳ lĩnh vực nào chính là kỹ năng mềm...

Thuyết phục là gì? Các kỹ năng để rèn luyện thuyết phục thành công
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 10:07Bạn hiểu thuyết phục là gì? Các kỹ năng rèn luyện thuyết phục giúp bạn có thể thành công là gì? Để nắm rõ hơn chúng ta hãy tìm hiểu nhé! Thuyết phục là gì? Tại sao cần phải có tính thuyết phục. Và kỹ năng để rèn luyện kỹ năng thuyết phục là gì?...

Kiểm sát viên là gì? Tiêu chuẩn để trở thành kiểm sát viên
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 10-08-2022, 10:00Bạn hiểu chức danh kiểm sát viên là gì? Để trở thành một kiểm sát viên bạn cần phải đạt được những tiêu chuẩn nào? [button link="https://timviec.com.vn/phap-luat-phap-ly?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvxinviecnews" class="success btn-lg" color="white"]CÁC VỊ TRÍ VIỆC LÀM NGÀNH LUẬT ĐANG TUYỂN DỤNG ![/button] Kiểm soát viên là một vị trí trong Viện kiểm sát nhân dân. Chức vụ...