Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó [TOP 5]

Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy mô lớn luôn có quy trình tuyển dụng gắt gao. Dưới đây là một số doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó nhất.

Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup tiền thân là tập đoàn Technocom được thành lập tại Ukraina bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đến đầu những năm 2000, Vingroup trở về Việt Nam để tập trung cho lĩnh vực đầu tư du lịch, bất động sản với hai sản phẩm là Vinpearl, Vincom.

Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó [TOP 5] - Ảnh 1
Tập đoàn Vingroup

Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và công ty CP Vinpearl sáp nhập lại và hoạt động với mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân. Và từ thời điểm đó, doanh nghiệp tư nhân này liên tục có sự tăng trước nhất định và đã mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau như: Du lịch, Công nghệ, Giáo dục, Y tế.

Nếu các ứng viên muốn trở thành một phần của Vingroup sẽ cần phải trải qua quy trình tuyển dụng rất chi tiết gồm các vòng:

  • Nộp đơn ứng tuyển
  • Phỏng vấn trực tiếp, làm bài test đánh giá năng lực, kiến thức chuyên môn
  • Phỏng vấn chuyên sâu với quản lý trực tiếp
  • Deal lương với nhà tuyển dụng

Thông thường, kết quả tuyển dụng sẽ được thông báo tới ứng viên trong 1 tuần kể từ ngày đi phỏng vấn.

Xem thêm: Review phỏng vấn Vingroup? Chia sẻ những kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup

Công ty CP hàng không Vietjet

Vietjet là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình chi phí tiết kiệm, linh hoạt để giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn cho riêng mình. Hiện nay, Vietjet cũng là doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong lĩnh vực hàng không dân dụng là thành viên chính thức của hiệp hội vận tải hàng không quốc tế. Cùng với đó, công ty cũng được Airline Rating.com xếp hạng an toàn hàng không cao nhất thế giới với mức 7 sao.

Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó [TOP 5] - Ảnh 2
Công ty CP hàng không Vietjet

Và bên cạnh chất lượng phục vụ rất tốt này, tiêu chuẩn tuyển dụng của Vietjet cũng rất cao đối với các ứng viên. Trong đó, bạn sẽ cần phải trải qua một số vòng thi tuyển như:

  • Kiểm tra hồ sơ, chiều cao, cân nặng
  • Catwalk, phản xạ trong giao tiếp
  • Kiểm tra kỹ năng làm việc nhóm
  • Phỏng vấn trực tiếp với hội đồng

Mặc dù quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam này rất ngặt nghèo, nhưng khi đã trở thành nhân viên của Vietjet, bạn sẽ nhận lại được những chế độ rất đặc thù của một công ty chuyên về hàng không, du lịch cho riêng mình.

Xem ngay: VietJet Air tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn 2020 dành cho người lao động

Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam Techcombank

Techcombank là ngân hàng thương mại chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho mọi đối tượng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc. Hiện Techcombank là doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có số lượng chi nhánh giao dịch rất lớn trên toàn quốc với 313 chi nhánh. Cùng với đó là hệ thống ngân hàng thương mại số đã giúp cho techcombank đạt 1.3 tỉ USD doanh thu trong năm 2018, giá trị vốn hóa lên đến 3 tỉ USD.

Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó [TOP 5] - Ảnh 3
Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam Techcombank

Để trở thành nhân viên Techcombank, ứng viên sẽ phải tham gia vào các đợt tuyển dụng tập trung với quy trình như sau:

  • Sơ loại hồ sơ xin việc của ứng viên
  • Làm bài test năng lực gồm: IQ, EQ, kiến thức chuyên môn
  • Phỏng vấn vòng 1 sơ loại
  • Phỏng vấn vòng 2
  • Phỏng vấn vòng 3 tùy từng vị trí tuyển dụng
  • Thử việc trong 1 – 2 tháng
  • Thử thách năng lực trong 3 – 6 tháng

Sau từng giai đoạn tuyển dụng của doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam, trưởng bộ phận sẽ có sự đánh giá nhất định để chuyển ứng viên sang các giai đoạn tiếp theo. Với những người có năng lực, quy trình này đôi khi sẽ được rút ngắn lại.

Bạn nên biết: Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

Masan Group

Tập đoàn Masan là một trong những doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam chuyên về lĩnh vực sản xuất ngành hàng tiêu dùng. Năm 2018, công ty tư nhân này đã có doanh thu 1.659 tỉ USD. Từ đó, doanh nghiệp luôn có những đợt tuyển dụng nhân sự rất lớn để góp phần tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó [TOP 5] - Ảnh 4
Masan Group

Tuy nhiên, nếu ứng viên muốn tham gia ứng tuyển vào Masan group cũng sẽ phải trải qua quá trình phỏng vấn tuyển dụng rất khó khăn với các vòng thi khác nhau như:

  • Vòng 1: application form. Nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu sàng lọc CV của ứng viên theo những tiêu chí của tập đoàn
  • Vòng 2: Aptitude Test. Ứng viên sau khi đã qua vòng hồ sơ sẽ cần phải làm những bài kiểm tra năng lực theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Vòng 3: Initial Interview. Ở vòng này, ứng viên sẽ được tham gia buổi phỏng vấn sơ loại để nhà tuyển dụng có thể hiểu được chi tiết về con người ứng viên.
  • Vòng 4: Group discussion. Với vòng thi này, nhà tuyển dụng muốn xem được khả năng phối hợp, làm việc nhóm của ứng viên để đưa ra quyết định tốt nhất.
  • Vòng 5: Final Interview

Công ty CP đầu tư Thế giới di động

Công ty Thế giới di động là một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam về bán lẻ với mạng lưới siêu thị điện máy trên 2.200 cửa hàng ở toàn quốc. Cùng với đó, công ty cũng đã mở rộng thị trường của mình ra nước ngoài với thương hiệu Bigphone tại Campuchia.

Các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng khó [TOP 5] - Ảnh 5
Công ty CP đầu tư Thế giới di động

Quy trình tuyển dụng của của thế giới di động cũng khá phức tạp với nhiều vòng như:

  • Đăng ký ứng tuyển
  • Sàng lọc hồ sơ
  • Phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng
  • Kiểm tra kết quả tại website của công ty
  • Hoàn thành thủ tục nhận việc

Xem thêm: Thế Giới Di Động tuyển dụng – Cơ hội việc làm 2020 cho người lao động

Trên đây là một số doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam có quy trình tuyển dụng rất gắt gao. Và nếu như bạn vượt qua được tất cả những vòng này, những vị trí tìm việc làm mơ ước đang ở ngay trước mắt bạn.

► Xem ngay: Cách viết CV chuyên nghiệp, ấn tượng dành cho mọi ngành nghề


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.