VietJet Air tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn 2020 dành cho người lao động

VietJet tuyển dụng 2020 chính là cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho người lao động. Là một hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam, chắc chắn rằng nơi đây sẽ có những chính sách đãi ngộ tốt dành cho nhân viên. Vậy VietJet Air có quy trình tuyển dụng ra sao? Theo dõi bài viết để được giải đáp nha!

Giới thiệu sơ lược về VietJet Air

VietJet tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Hàng không VietJet , tên tiếng Anh: VietJet Aviation Joint Stock Company. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử.

VietJet Air tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn 2020 dành cho người lao động - Ảnh 1
Hãng hàng không VietJet (Ảnh: internet)

Hãng hàng không VietJet được thành lập từ 3 cổ đông chính là Tập đoàn T&C, Sovico Holdings và HD Bank . Người đề xuất ra đề án thành lập hãng hàng không này là bà Nguyễn Thị Phương Thảonữ tỷ phú tự thân người Việt Nam. Dù có sự kết hợp của 3 doanh nghiệp lớn, nhưng người giữ vị trí điều hành và sở hữu tới 90% cổ phần của VietJet Air là bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 80 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày, vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách. Hãng hàng không này hiện có 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và một số đường bay quốc tế như: Nhật bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan,… Trong tương lai Vietjet Air mở thêm các đường bay khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

THAM KHẢO – VietJet Air là gì – Hành trình xây dựng và phát triển hiện thực “giấc mơ bay” cho đại chúng Việt Nam

Quy trình tuyển dụng của Vietjet Air

Với sự phát triển không ngừng hiện nay, Công ty cổ phần hàng không VietJet liên tục có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí việc làm khác nhau. Đây là cơ hội tốt đối với nhiều lao động đang tìm kiếm việc làm hiện nay. Tuy nhiên, chưa nhiều người rõ về cơ chế, chính sách tuyển dụng của doanh nghiệp. Vậy bạn hãy đọc kĩ những chia sẻ dưới đây nhé!

VietJet Air tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn 2020 dành cho người lao động - Ảnh 2
Nhân viên của VietJet luôn rất chuyên nghiệp, lịch sự (ẢNh: internet)

Trình tự tuyển dụng nhân sự tại VietJet Air

Công ty cổ phần hàng không VietJet làm trong lĩnh vực dịch vụ vận tải. Vì vậy, yêu cầu đối với mỗi vị trí việc làm đều cần có trách nhiệm, trình độ chuyên môn và tác phong chuyên nghiệp. Dưới đây là quy trình tuyển dụng của VietJet bao gồm:

  • Bước 1:  Đăng ký ứng tuyển – Ứng viên điền hồ sơ TẠI ĐÂY
  • Bước 2: Lọc hồ sơ ứng viên – Phòng nhân sự sẽ tiếp nhận hồ sơ ứng viên được gửi và tiến hành chọn lọc những hồ sơ phù hợp với vị trí tuyển dụng nhất
  • Bước 3:  Làm bài test –  Những ứng viên vượt qua vòng sàng lọc hồ sơ sẽ được tiến vào vòng kiểm tra trình độ chuyên môn bài bài thi đánh giá của công ty. Mỗi vị trí công việc khác nhau sẽ có bài đánh giá phù hợp
  • Bước 4:  Phỏng vấn – Đây là vòng phỏng vấn trực tiếp để đánh giá lại một lần nữa mức độ phù hợp của ứng viên có đúng yêu cầu được đưa ra ban đầu của công ty hay không
  • Bước 5:  Đào tạo chuyên môn – Những người được lựa chọn sau vòng phỏng vấn sẽ được trải qua quá trình đào tạo nghiệp vụ trước khi chính thức nhận việc
  • Bước 6:Quy trình tuyển dụng của VietJet bao gồm 6 bước – Người lao động sẽ có thời gian thử việc từ 1-2 tháng, rồi sẽ tiến hành ký kết hợp đồng lao động chính thức

Tại VietJet hiện nay đang có rất nhiều những vị trí công việc khác nhau liên tục tuyển dụng. Các bạn trực tiếp truy cập website tuyển dụng theo link: careers.vietjetair.com để cập nhật đầy đủ nhất thông tin và vị trí tuyển dụng nhé!

XEM THÊM : [Hé lộ] Bí quyết tạo hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề

Quy trình tuyển dụng tiếp viên hàng không tại VietJet

Tiếp viên hàng không là một công việc đặc thù riêng biệt của VietJet nên format tuyển dụng sẽ không giống những vị trí việc làm khác. Quy trình tuyển dụng tiếp viên hàng không tại Vietjet sẽ bao gồm những bước sau đây:

  • Vòng 1: Kiểm tra hồ sơ – chiều cao, cân nặng, lấy số báo danh

Ở vòng thi này các bạn cần chuẩn bị sẵn bộ hồ sơ đăng ký ứng tuyển với đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu. Bên cạnh đó, VietJet Air sẽ yêu cầu ứng viên điền thêm một form thông tn nữa nên bạn cần chuyển bị sẵn bút và ảnh thẻ, hồ dán để dùng khi cần.

Sau khi hồ sơ của bạn được duyệt, bạn sẽ được tiến hành kiểm tra chiều cao, cân nặng và nhận số báo danh để dự thi vòng kế tiếp.

  • Vòng 2: Catwalk – ứng xử – phản xạ

Các ứng viên sẽ được gọi theo số báo danh được phát khi vượt qua vòng 1 để vào thi. Mỗi lượt thi sẽ theo từng nhóm 4 người một lượt. Bạn cần đưa hồ sơ cho ban giám khảo và bắt đầu bài thi Catwalk ở khu vực được quy được. Tại vòng này ban giám khảo sẽ kiểm tra độ dài sải tay, hình xăm hay vết sẹo. Bạn có thể sẽ phải trả lời 1-2 câu hỏi từ ban giám khảo.

  • Vòng 3: Teamwork – talent show

Sau kết thúc thi vòng 2 các bạn sẽ được chuyển sang thi vòng 3 luôn. Mỗi người sẽ có 10 phút để chuẩn bị phần thi của mình và 1 phút để trình bày nó. Ở vòng thi này thông thường ba giám khảo sẽ yêu cầu ứng viên giới thiệu về bản thân, tài lẻ của bạn. Ở phần thi này sự tự tin, khả năng ăn nói lưu loát, dễ nghe, sẽ là điểm cộng rất lớn đối với các ứng viên.

  • Vòng 4: Final interview

Khi kết thúc vòng 2 + 3 bạn sẽ ra ngoài và chờ đợi kết quả từ phía công ty. Những người được vào 4 sẽ được phỏng vấn trực tiếp với những câu hỏi thông thường. Bên cạnh đó, bạn sẽ được yêu cầu đọc một đoạn thông báo trên máy bay. Kết thúc phần thi bạn sẽ về nhà và chờ đợi kết quả thi tuyển từ công ty.

Một số vị trí việc làm “hot” Vietjet tuyển dụng

Dưới đây là một số vị trí công việc hấp dẫn VietJet đang tiến hành nhận hồ sơ đăng ký của ứng viên, các bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Tiếp viên hàng không (Cabin Crew) – mức lương từ 1000 – 2000 USD
  • Kỹ sư hàng không – Mức lương thương lượng
  • Nhân viên điều phối thông thoại – mức lương thương lượng
  • Nhân viên sân đỗ (làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài) – Lương thương lượng + trợ cấp
  • Nhân viên lái xe sân đỗ – mức lương thỏa thuận
  • Nhân viên sửa chữa trang thiết bị

Còn nhiều những vị trí tuyển dụng khác liên tục được cập nhật, các bạn có thể tìm hiểu qua website: https://careers.vietjetair.com/Jobs nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM – Thế Giới Di Động tuyển dụng – Cơ hội việc làm 2020 cho người lao động

Yêu cầu đối với ứng viên tham gia ứng tuyển tại VietJet Air

Để trở thành một phần của công ty Hàng không VietJet các ứng viên ứng viên nhất định phải đáp ứng được yêu cầu về khả năng chuyên môn, sự nghiêm túc và nhiệt huyết với công việc. Dù làm ở bất kì nơi đâu thì kiến thức chuyên môn đều là một yếu tố quan trọng để chinh phục nhà tuyển dụng. Bạn muốn phát triển hơn trong công việc, nhất định phải luôn nâng cao năng lực chuyên môn của chính mình.

VietJet Air tuyển dụng – Việc làm hấp dẫn 2020 dành cho người lao động - Ảnh 3
Đội ngũ tiếp viên hàng không của VietJet Air (ảnh: internet)

Bên cạnh đó, sự chăm chỉ và nhiệt huyết với công việc cũng là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn. Bạn chắc chắn sẽ được công nhận khi luôn nỗ lực với công việc mà mình được giao. Vậy nên, đừng quá lo lắng nếu bạn không quá xuất sắc, bạn sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng bởi sự năng động, chăm chỉ và cẩn trọng của chính mình.

Tạm kết

Qua bài viết trên, News.Timviec đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về quy trình VietJet tuyển dụng năm 2020. Mong rằng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể tìm kiếm được vị trí việc làm phù hợp tại doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam này. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.