Bí kíp viết CV xin việc lập trình viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Công nghệ thông tin là ngành có tính đặc thù cao nên việc viết CV xin việc lập trình viên lại càng đòi hỏi bạn phải đầu tư để làm cho nó thật hoàn hảo.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên rất lớn nên thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành này. Kéo theo đó là sự cạnh tranh giữa các ứng viên cũng trở nên cực kỳ gay gắt. Để khiến nhà tuyển dụng chú ý đến mình giữa hàng trăm đối thủ khác, bạn phải có một bộ CV xin việc lập trình viên hoàn hảo và ấn tượng.

TẠO CV LẬP TRÌNH VIÊN TẠI ĐÂY!

Lập trình viên là gì?

Đây là người viết và tạo các phần mềm, ứng dụng máy tính bằng việc đưa ra các hướng dẫn lập trình cụ thể cho máy tính, giúp phát triển công nghệ điện toán, máy tính. Bên cạnh những kiến thức, nền tảng về điện toán, mã hóa thì lập trình viên cũng phải am hiểu về cơ sở dữ liệu, bảo mật, các phần mềm, thiết bị di động có liên quan đến chuyên ngành.

Nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên thì bạn có thể tham gia tuyển dụng tại các công ty Công nghệ thông tin và ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến lập trình hệ thống

Công việc của một lập trình viên

Nhiệm vụ chủ yếu của một lập trình viên chính là :

  • Thiết kế hệ thống
  • Phát triển hệ thống
  • Viết mã
  • Kiểm tra
  • Gỡ lỗi
  • Bảo trì
  • Hướng dẫn hệ thống hoặc chương trình

CV xin việc lập trình viên bao gồm những gì?

Để có được một bản CV xin việc lập trình viên “chất” và ấn tượng nhất thì bạn cần phải có đủ những mục sau đây:

Thông tin cá nhân

Cũng giống như bao CV xin việc ở các ngành nghề, lĩnh vực khác thì phần thông tin cá nhân của ứng viên là điều không thể thiếu. Ở phần này, bạn cần phải liệt kê đầy đủ các thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, email,… để giúp nhà tuyển dụng biết rõ hơn về bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp

Bí kíp viết CV xin việc lập trình viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ làm tăng giá trị CV của bạn và giúp cho nhà tuyển dụng nhìn thấy được năng lực và đam mê của bạn có phù hợp với vị trí công việc này hay không. (Nguồn Internet)

Với phần này, bạn nên ghi rõ những định hướng nghề nghiệp và liệt kê những vấn đề thực sự quan trọng có liên quan đến công việc và bản thân. Bạn không nên viết phần này quá lan man, không đúng trọng tâm và dùng nó để đánh bóng bản thân. Hãy mô tả những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn trong khoảng 2-3 dòng mà thôi.

Có thể bạn quan tâm: [Hướng dẫn] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuẩn nhất

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất trong CV lập trình viên nên bạn cần phải viết mục này thật cẩn thận.

Ở phần này, bạn nên viết về những công việc, dự án mà bạn đã làm và mô tả thật rõ ràng vị trí mà bạn đảm nhận cũng như quy mô của dự án. Tuy nhiên, bạn cũng không nên viết quá dài dòng mà thay vào đó là tập trung vào các công việc có liên quan trực tiếp đến vị trí mà bạn ứng tuyển.

Bí kíp viết CV xin việc lập trình viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Điều này sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy được năng lực và khả năng của bạn rất phù hợp với công việc ứng tuyển này. (Nguồn Internet)

Có thể bạn quan tâm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Bên cạnh kinh nghiệm thì các bạn cũng phải có mục kỹ năng trong CV xin việc lập trình viên. Ở phần này, bạn nên trung thực liệt kê những kỹ năng bạn có, không nên khoác lác. Nếu không khi nhà tuyển dụng biết được sẽ đánh giá bạn là một ứng viên không thành thật và mất đi cơ hội trúng tuyển.

Thành tựu

Các bạn hãy liệt kê tất cả những thành tựu mà bạn đã đạt được trong quá trình làm việc từ trước đến nay, nhất là những thành tựu liên quan đến vị trí tuyển dụng. Việc mô tả đầy đủ thông tin rất quan trọng vì nó giúp cho nhà tuyển dụng có thể hình dung ra được bạn đã làm những gì trong quá khứ, từ đó có thể đánh giá được bạn sẽ có đóng góp như thế nào khi đảm nhận công việc này.

Các thông tin khác

Trong phần này, các bạn có thể đưa thêm một số bằng cấp, chứng chỉ, khen thưởng mà bạn đã nhận được cho những dự án mà mình đã tham gia. Bên cạnh đó, có một số công ty sẽ yêu cầu ứng viên ghi thêm vào CV những sở thích cá nhân nên bạn có thể thoải mái liệt kê hết những thứ mình thích vào.

Một số bí kíp viết CV xin việc lập trình viên ấn tượng

Nên viết CV bằng tiếng Anh

Trước tiên, bạn phải tìm hiểu thật kỹ xem công ty tuyển dụng yêu cầu nộp CV xin việc bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Nếu không có yêu cầu cụ thể thì bạn hãy tìm hiểu xem công ty đó là của nước nào để gửi CV phù hợp. Nếu là không phải công ty, doanh nghiệp Việt Nam thì tất nhiên, bạn nên nộp hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh.

Bí kíp viết CV xin việc lập trình viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Một bản CV tiếng Anh sẽ khiến các nhà tuyển dụng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều này khi vốn tiếng Anh của mình đủ tốt. (Nguồn Internet)

Liệt kê công việc theo thời gian

Để chiếc CV lập trình viên của bạn trở nên ấn tượng, các bạn nên liệt kê các công việc đã làm theo thứ tự thời gian từ gần đến xa để cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn được thể hiện rõ nhất qua công việc gần đây nhất và nó cũng tốt hơn so với những công việc mà bạn đã làm trước kia.

Trình bày CV

CV xin việc của bạn sẽ bị mất điểm ngay lập tức nếu nội dung bên trong được trình bày không khoa học và logic. Chính vì thế cho nên, khi viết CV xin việc bạn nên dùng đồng bộ font chữ, format, màu chữ xuyên suốt bản CV. Các bạn cũng nên chú ý đến lỗi chính tả để tránh gây sự phản cảm khi nhà tuyển dụng đọc CV của bạn.

Cập nhật CV thường xuyên

Bạn không nên dùng một bản CV xin việc để đăng ký tất cả các tin tuyển dụng. Để gia tăng cơ hội trúng tuyển cao, bạn nên chọn lọc nội dung CV phù hợp với từng công việc ứng tuyển. Điều này sẽ khiến các nhà tuyển dụng đánh giá cao và có thiện cảm hơn với bạn. Bên cạnh đó cũng giúp CV xin việc của bạn trở nên sạch sẽ, dề nhìn hơn, không bị rối mắt.

Chú ý khi nộp CV xin việc qua email

Thông thường, các nhà tuyển dụng đều muốn ứng viên gửi CV xin việc qua mail để tiện cho việc nhập dữ liệu, lưu trữ, quản lý và tìm kiếm. Tiêu đề email nên là họ tên đầy đủ và vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

Bí kíp viết CV xin việc lập trình viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Bên cạnh đó, khi gửi CV cho nhà tuyển dụng, các bạn cũng nên viết vài dòng vào trong mail để tránh việc email không có chữ nào, ngoài phần CV đính kèm. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người lịch sự và có kỹ năng giao tiếp. (Nguồn Internet)

Mẫu CV lập trình viên thiết kế đẹp, chuyên nghiệp nhất

Bí kíp viết CV xin việc lập trình viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 5

TẠO CV LẬP TRÌNH VIÊN TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Trên đây là một số bí kíp hướng dẫn viết CV xin việc lập trình viên ấn tượng, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tạo được một bản CV hoàn hảo của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.