Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay

Bạn gửi CV xin việc lễ tân nhưng mãi chưa được gọi đi phỏng vấn. Hãy tìm hiểu cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng chớp cơ hội việc làm ngay. 

Mỗi công việc có những đặc thù riêng do đó CV ứng tuyển sẽ cần những tuyệt chiêu riêng mới có thể “tạo nét” đối với chuyên viên nhân sự. Công việc lễ tân văn phòng đang mang lại thu nhập cao và mở ra cơ hội thăng tiến cho nhiều người nên có sự cạnh tranh lớn. Nếu muốn có việc làm trong lĩnh vực này bạn cần tìm hiểu về cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng.

CV xin việc – Curriculum Vintage thường được dịch là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển. CV không phải là tờ khai lý lịch tự thuật. Đối với CV ứng tuyển lễ tân văn phòng bạn đã biết viết những gì, trình bày ra sao chưa ? Hãy theo dõi thông tin hữu ích phía bên dưới.

Hình thức của CV lễ tân văn phòng

Dựa vào sự sáng tạo không ngừng nghỉ, ngày nay có rất nhiều mẫu CV với các hình dạng, kiểu dáng độc đáo như dạng card, bảng biểu, timeline,… Tuy nhiên đối với vị trí ứng tuyển là lễ tân văn phòng, CV dạng đơn, thư là thích hợp nhất. Đây là dạng CV có khổ giấy a4, với các mục như giới thiệu bản thân, địa chỉ liên lạc, kinh nghiệm, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, thế mạnh, hạn chế,… phù hợp cho việc thuyết phục chuyên viên nhân sự. 

Phần dán ảnh, các ứng viên lưu ý để ở góc trái hoặc góc phải phía bên trên giấy CV. Hình ảnh chân dung kích thước 3×4 hoặc 4×6, rõ nét, trang phục và đầu tóc gọn gàng, tươi tắn, lịch sự. Một vài đơn vị sẽ yêu cầu ứng viên gửi thêm ảnh bán thân và toàn thân, trường hợp này ứng viên này nên lưu lại một file sau đó gửi kèm CV, không nên dán ảnh lên CV sẽ gây thiếu thẩm mỹ đồng thời chiếm diện tích điền các thông tin khác. 

Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay - Ảnh 1
Chưa bàn đến nội dung, khi thấy CV có hình thức bắt mắt, khoa học đã phần nào chiếm thiện cảm đối với người nhận (ảnh: internet)

Đối với trình bày cần thể hiện sự trang trọng, khoa học, rõ ràng sao cho chuyên viên nhân sự dễ theo dõi nhất. Bản viết tay chữ to, đứng, ngay ngắn, không tẩy xóa. Bản CV online cần chuẩn tin học văn phòng như: font chữ Time New Roman là hợp lý nhất từ 12-14, dãn cách dòng 1,25-1,5cm, các mục có thể đánh số La Mã, định dạng thời gian ngày/ tháng/ năm số thường,…  

Giới thiệu bản thân điền thông tin gì ?

Khi viết CV xin việc lễ tân văn phòng, bạn cần phác thảo những ý chính đối với mục giới thiệu bản thân nhằm tránh xa vào dài dòng, luyên thuyên. Một CV được đánh giá cao khi có mục lý lịch không quá 20% trong phần nội dung. Chỉ cần nêu 4-5 dòng cũng đồng thời là các ý cần cung cấp thông tin, ví dụ:

  • Họ và tên: Nguyễn Thị Nữ
  • Sinh ngày : 10/03/1997
  • Quê quán: Thường Tín – Hà Nội
  • Thông tin liên hệ: [email protected], ĐT: 0166123xx, link facebook:…
  • Trình độ học vấn: Đại Học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành marketing
  • Sở thích: đọc sách, thể thao, tư vấn, học ngoại ngữ. 
Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay - Ảnh 2
Bạn cần nêu ngắn gọn và tập trung vào những yếu tố ghi điểm đối với vị trí ứng tuyển (ảnh: internet)

Mục kỹ năng đối với công việc ghi điều gì ?

Mục kỹ năng chiếm khoảng 30% nội dung bản CV có vai trò quan trọng nhất, là phần nội dung ứng viên phô diễn bản thân đối với phía tuyển dụng. Đồng thời chuyên viên nhân sự cũng dựa vào các thông tin này phân loại nhân tài. Bạn cần cung cấp những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp với phương châm đúng – đủ và gọn gàng. Các thông tin quan trọng bao gồm.

  • Kỹ năng ngoại ngữ: Ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân văn phòng khả năng nghe – nói đọc viết với một ngoại ngữ nhất định là yếu tố tiên quyết. Điều này là hành trang cho ứng viên ghi điểm khi tham gia tuyển dụng cũng là công cụ phục vụ việc làm. Bạn chỉ cần nêu tên chứng chỉ ngoại ngữ ví dụ: Tiếng Anh ( 750 Toeic, 6.5 IELTS,…), Tiếng Nhật (N2, N3,…),…
  • Kỹ năng giao tiếp: cũng là nhân tố quan trọng phục vụ công việc lễ tân văn phòng để đáp ứng các nhiệm vụ như: đón tiếp khách, nghe điện thoại, tư vấn,… Ngoài ra bạn có thể nêu thêm ngoại giao, đàm phán, thương thuyết góp phần tăng thêm điểm cho bản thân.
  • Kỹ năng tin học văn phòng: Đây gần như yếu tố nền tảng bởi trong công việc bạn cần phải thực hiện các thao tác word, powerpoit, excel một cách thuần thục. 
  • Một vài kỹ năng khác như làm việc nhóm, văn thư, marketing, quản trị, cập nhật thông tin,…cũng là yếu tố dành lợi thế về cho bản thân. 
Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay - Ảnh 3
Hãy phô diễn bản thân một cách khôn ngoan, vừa phải không nói quá nhưng đừng khiêm tốn (ảnh: internet)

Mục kinh nghiệm ghi thông tin gì ?

Trường hợp bạn là tân binh mới tốt nghiệp, chưa từng đi làm ở đâu hãy nêu kinh nghiệm bằng trình độ học vấn và kỹ năng thực tiễn. Tất nhiên bạn sẽ cung cấp sâu hơn về các yếu tố có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Ví dụ: kinh nghiệm thực tập tại cơ quan A vị trí trợ lý ban lễ tân, tham gia đón khách, nghe điện thoại,… Từng tham gia làm tình nguyện viên, hoạt ngôn, năng động, cởi mở, dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Từng làm order lại nhà hàng B hoặc bán hàng tại trung tâm thương mại C,… có kỹ năng đón khách, tư vấn, lắng nghe nắm bắt tâm lý khách hàng,… 

Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay - Ảnh 4
Không nhất thiết phải liệt kê tất cả các công việc bạn từng trải qua chỉ cần tập trung vào yếu tố liên quan đến vị trí ứng tuyển (ảnh: internet)

Đối với ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ nêu theo công thức: thời gian + vị trí + cơ quan + kỹ năng (thành tựu), ví dụ: 

  1. Từ 6/2014-1/2018, làm lễ tân tại khách sạn M, kỹ kăng:
  • Đón tiếp khách
  • Tư vấn khách làm thủ tục nhận và trả phòng
  • Giao tiếp trực tiếp với khách hàng bằng tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh
  • Kiểm tra lúc khách đến và đi bàn giao tài sản trong phòng khách sạn
  • Phối hợp với các phòng ban làm việc hiệu quả.

2. Từ tháng 4/ 2018 – 5/2019, làm lễ tân tại tòa soạn N trực thuộc tạp chí F, kỹ năng:

  • Đón khách, tư vấn đăng ký mua tạp chí
  • Liên hệ đối tác quảng cáo
  • Trực tiếp gọi và nghe điện thoại bằng tiếng Anh, ghi chép thông tin chính xác, nhanh chóng
  • Phối hợp với ban truyền thông thực hiện nghi thức đón khách quý.
Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay - Ảnh 5
Mục kinh nghiệm cần đảm bảo khoảng 30% nội dung bản CV (ảnh: internet)

Các lưu ý đối với mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ chiếm từ 15-20% nội dung bản CV xin việc. Đối với viết CV xin việc lễ tân văn phòng ứng viên cần lưu ý chỉ nêu mục tiêu thiết thực, tốt nhất phân ra theo mốc thời gian. 

  • Trong 1 năm đầu: Học hỏi kinh nghiệm, phát triển, hoàn thiện bản thân, gắn bó lâu dài với công ty. 
  • Sau 2 năm: Mong muốn được xét tăng lương.
  • 5 năm kế tiếp: Mong muốn được đề bạt thăng tiến.
  • Tôi có một vài ý tưởng, kế hoạch hay muốn đề bạt giải quyết những khó khăn đối với công việc lễ tân văn phòng.

Những mẹo ghi điểm khi gửi CV online

Trong quá trình gửi CV online các ứng viên nên chú ý đừng để mất điểm chỉ vì những yếu tố khách quan. Ví dụ tên gmail: cobedethuong@gmailcom hay [email protected], file CV không có tên, file ảnh gửi kèm theo rời rạc. Cách khác phục:

  • Đặt tên gmail theo hướng đơn giản, thông dụng: tên/họ tên+ ngày tháng năm sinh + @gmail.com, ví dụ: [email protected]
  • File CV lưu ở dạng PDF để font không bị nhảy, ảnh không bị mờ.
  • File ảnh kèm theo đính kèm file CV, đặt tên tương tự file CV , note thêm “ảnh đính kèm”
  • Tên file CV: họ tên + kinh nghiệm + trình độ học vấn, ví dụ: Nguyễn Thị Nữ – 2 năm kinh nghiệm – Đại học Thương Mại, Nguyễn Văn Nam – Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Chủ đề khi gửi gmail: Ứng tuyển vị trí “Lễ tân văn phòng + tên công ty ứng tuyển”.
Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay - Ảnh 6
Hãy chu toàn mọi yếu tố để tăng cơ hội việc làm cho bạn (ảnh: internet)

Nhìn chung, ứng tuyển lễ tân văn phòng có sự “so găng” quyết liệt, mỗi người cần trân trọng ngay từ bước viết CV xin việc lễ tân văn phòng. Hi vọng với những thông tin kể trên bạn đã có đủ tri thức để chinh phục công việc mơ ước.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.