Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng, vừa gửi được đi làm ngay
Bạn gửi CV xin việc lễ tân nhưng mãi chưa được gọi đi phỏng vấn. Hãy tìm hiểu cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng chớp cơ hội việc làm ngay.
- Hướng dẫn cách viết đơn xin việc trong hồ sơ và bản online
- 5 lỗi nên tránh lúc trả lời những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc
Mỗi công việc có những đặc thù riêng do đó CV ứng tuyển sẽ cần những tuyệt chiêu riêng mới có thể “tạo nét” đối với chuyên viên nhân sự. Công việc lễ tân văn phòng đang mang lại thu nhập cao và mở ra cơ hội thăng tiến cho nhiều người nên có sự cạnh tranh lớn. Nếu muốn có việc làm trong lĩnh vực này bạn cần tìm hiểu về cách viết CV xin việc lễ tân văn phòng.
CV xin việc – Curriculum Vintage thường được dịch là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển. CV không phải là tờ khai lý lịch tự thuật. Đối với CV ứng tuyển lễ tân văn phòng bạn đã biết viết những gì, trình bày ra sao chưa ? Hãy theo dõi thông tin hữu ích phía bên dưới.
Hình thức của CV lễ tân văn phòng
Dựa vào sự sáng tạo không ngừng nghỉ, ngày nay có rất nhiều mẫu CV với các hình dạng, kiểu dáng độc đáo như dạng card, bảng biểu, timeline,… Tuy nhiên đối với vị trí ứng tuyển là lễ tân văn phòng, CV dạng đơn, thư là thích hợp nhất. Đây là dạng CV có khổ giấy a4, với các mục như giới thiệu bản thân, địa chỉ liên lạc, kinh nghiệm, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, thế mạnh, hạn chế,… phù hợp cho việc thuyết phục chuyên viên nhân sự.
Phần dán ảnh, các ứng viên lưu ý để ở góc trái hoặc góc phải phía bên trên giấy CV. Hình ảnh chân dung kích thước 3×4 hoặc 4×6, rõ nét, trang phục và đầu tóc gọn gàng, tươi tắn, lịch sự. Một vài đơn vị sẽ yêu cầu ứng viên gửi thêm ảnh bán thân và toàn thân, trường hợp này ứng viên này nên lưu lại một file sau đó gửi kèm CV, không nên dán ảnh lên CV sẽ gây thiếu thẩm mỹ đồng thời chiếm diện tích điền các thông tin khác.

Đối với trình bày cần thể hiện sự trang trọng, khoa học, rõ ràng sao cho chuyên viên nhân sự dễ theo dõi nhất. Bản viết tay chữ to, đứng, ngay ngắn, không tẩy xóa. Bản CV online cần chuẩn tin học văn phòng như: font chữ Time New Roman là hợp lý nhất từ 12-14, dãn cách dòng 1,25-1,5cm, các mục có thể đánh số La Mã, định dạng thời gian ngày/ tháng/ năm số thường,…
Giới thiệu bản thân điền thông tin gì ?
Khi viết CV xin việc lễ tân văn phòng, bạn cần phác thảo những ý chính đối với mục giới thiệu bản thân nhằm tránh xa vào dài dòng, luyên thuyên. Một CV được đánh giá cao khi có mục lý lịch không quá 20% trong phần nội dung. Chỉ cần nêu 4-5 dòng cũng đồng thời là các ý cần cung cấp thông tin, ví dụ:
- Họ và tên: Nguyễn Thị Nữ
- Sinh ngày : 10/03/1997
- Quê quán: Thường Tín – Hà Nội
- Thông tin liên hệ: [email protected], ĐT: 0166123xx, link facebook:…
- Trình độ học vấn: Đại Học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành marketing
- Sở thích: đọc sách, thể thao, tư vấn, học ngoại ngữ.

Mục kỹ năng đối với công việc ghi điều gì ?
Mục kỹ năng chiếm khoảng 30% nội dung bản CV có vai trò quan trọng nhất, là phần nội dung ứng viên phô diễn bản thân đối với phía tuyển dụng. Đồng thời chuyên viên nhân sự cũng dựa vào các thông tin này phân loại nhân tài. Bạn cần cung cấp những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp với phương châm đúng – đủ và gọn gàng. Các thông tin quan trọng bao gồm.
- Kỹ năng ngoại ngữ: Ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân văn phòng khả năng nghe – nói đọc viết với một ngoại ngữ nhất định là yếu tố tiên quyết. Điều này là hành trang cho ứng viên ghi điểm khi tham gia tuyển dụng cũng là công cụ phục vụ việc làm. Bạn chỉ cần nêu tên chứng chỉ ngoại ngữ ví dụ: Tiếng Anh ( 750 Toeic, 6.5 IELTS,…), Tiếng Nhật (N2, N3,…),…
- Kỹ năng giao tiếp: cũng là nhân tố quan trọng phục vụ công việc lễ tân văn phòng để đáp ứng các nhiệm vụ như: đón tiếp khách, nghe điện thoại, tư vấn,… Ngoài ra bạn có thể nêu thêm ngoại giao, đàm phán, thương thuyết góp phần tăng thêm điểm cho bản thân.
- Kỹ năng tin học văn phòng: Đây gần như yếu tố nền tảng bởi trong công việc bạn cần phải thực hiện các thao tác word, powerpoit, excel một cách thuần thục.
- Một vài kỹ năng khác như làm việc nhóm, văn thư, marketing, quản trị, cập nhật thông tin,…cũng là yếu tố dành lợi thế về cho bản thân.

Mục kinh nghiệm ghi thông tin gì ?
Trường hợp bạn là tân binh mới tốt nghiệp, chưa từng đi làm ở đâu hãy nêu kinh nghiệm bằng trình độ học vấn và kỹ năng thực tiễn. Tất nhiên bạn sẽ cung cấp sâu hơn về các yếu tố có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Ví dụ: kinh nghiệm thực tập tại cơ quan A vị trí trợ lý ban lễ tân, tham gia đón khách, nghe điện thoại,… Từng tham gia làm tình nguyện viên, hoạt ngôn, năng động, cởi mở, dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Từng làm order lại nhà hàng B hoặc bán hàng tại trung tâm thương mại C,… có kỹ năng đón khách, tư vấn, lắng nghe nắm bắt tâm lý khách hàng,…

Đối với ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ nêu theo công thức: thời gian + vị trí + cơ quan + kỹ năng (thành tựu), ví dụ:
- Từ 6/2014-1/2018, làm lễ tân tại khách sạn M, kỹ kăng:
- Đón tiếp khách
- Tư vấn khách làm thủ tục nhận và trả phòng
- Giao tiếp trực tiếp với khách hàng bằng tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh
- Kiểm tra lúc khách đến và đi bàn giao tài sản trong phòng khách sạn
- Phối hợp với các phòng ban làm việc hiệu quả.
2. Từ tháng 4/ 2018 – 5/2019, làm lễ tân tại tòa soạn N trực thuộc tạp chí F, kỹ năng:
- Đón khách, tư vấn đăng ký mua tạp chí
- Liên hệ đối tác quảng cáo
- Trực tiếp gọi và nghe điện thoại bằng tiếng Anh, ghi chép thông tin chính xác, nhanh chóng
- Phối hợp với ban truyền thông thực hiện nghi thức đón khách quý.

Các lưu ý đối với mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp sẽ chiếm từ 15-20% nội dung bản CV xin việc. Đối với viết CV xin việc lễ tân văn phòng ứng viên cần lưu ý chỉ nêu mục tiêu thiết thực, tốt nhất phân ra theo mốc thời gian.
- Trong 1 năm đầu: Học hỏi kinh nghiệm, phát triển, hoàn thiện bản thân, gắn bó lâu dài với công ty.
- Sau 2 năm: Mong muốn được xét tăng lương.
- 5 năm kế tiếp: Mong muốn được đề bạt thăng tiến.
- Tôi có một vài ý tưởng, kế hoạch hay muốn đề bạt giải quyết những khó khăn đối với công việc lễ tân văn phòng.
Những mẹo ghi điểm khi gửi CV online
Trong quá trình gửi CV online các ứng viên nên chú ý đừng để mất điểm chỉ vì những yếu tố khách quan. Ví dụ tên gmail: [email protected] hay [email protected], file CV không có tên, file ảnh gửi kèm theo rời rạc. Cách khác phục:
- Đặt tên gmail theo hướng đơn giản, thông dụng: tên/họ tên+ ngày tháng năm sinh + @gmail.com, ví dụ: [email protected]
- File CV lưu ở dạng PDF để font không bị nhảy, ảnh không bị mờ.
- File ảnh kèm theo đính kèm file CV, đặt tên tương tự file CV , note thêm “ảnh đính kèm”
- Tên file CV: họ tên + kinh nghiệm + trình độ học vấn, ví dụ: Nguyễn Thị Nữ – 2 năm kinh nghiệm – Đại học Thương Mại, Nguyễn Văn Nam – Đại học Kinh tế Quốc dân.
- Chủ đề khi gửi gmail: Ứng tuyển vị trí “Lễ tân văn phòng + tên công ty ứng tuyển”.

Nhìn chung, ứng tuyển lễ tân văn phòng có sự “so găng” quyết liệt, mỗi người cần trân trọng ngay từ bước viết CV xin việc lễ tân văn phòng. Hi vọng với những thông tin kể trên bạn đã có đủ tri thức để chinh phục công việc mơ ước.

Giấy khám sức khỏe xin việc và những điều người lao động cần nhớ kỹ
Cách Viết CV 22-06-2022, 11:11Giấy khám sức khỏe xin việc làm một trong những giấy tờ cần thiết có trong bộ hồ sơ xin việc. Để tìm hiểu kỹ hơn về giấy khám sức khỏe là gì và những lưu ý khi chuẩn bị giấy tờ này. Theo dõi bài viết dưới đây từ News Timviec ngay nhé! [CHIA...
![[Hướng dẫn] Cách chèn ảnh vào CV đẹp mắt không thể bỏ lỡ](https://img.timviec.com.vn/2020/03/cach-chen-anh-vao-cv3.jpg)
[Hướng dẫn] Cách chèn ảnh vào CV đẹp mắt không thể bỏ lỡ
Cách Viết CV 22-06-2022, 10:35Một bản Cv hoàn chỉnh không chỉ đầy đủ nội dung cần thiết theo yêu cầu mà còn không thể thiếu ảnh cá nhân. Tuy nhiên, vẫn có những ứng viên quên thao tác này khi tạo CV xin việc. Có thể nguyên nhân chính là bởi họ chưa nhận thức được sự quan trọng...

Cách viết thư từ chối nhận việc khéo léo, đẹp lòng nhà tuyển dụng
Cách Viết CV 22-06-2022, 10:31Khi từ chối nhận việc ứng viên sẽ gửi tới nhà tuyển dụng thư từ chối nhận việc. Tuy nhiên không ít ứng viên gặp lúng túng không biết từ chối sao cho khéo. Vậy cùng tham khảo cách viết thư từ chối nhận việc để thể hiện sự chuyên nghiệp và khéo léo với...

CV xin việc Star là gì? Hướng dẫn viết CV xin việc Star đúng chuẩn
Cách Viết CV 22-06-2022, 09:24CV xin việc star thường sẽ được ưu tiên lựa chọn bởi các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ít ai biết cách viết loại CV này cũng như hiểu rõ về nó. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về [button link="https://cv.timviec.com.vn/?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvxinviecnews" class="success btn-lg" color="white"]KHO 100+ MẪU CV XIN VIỆC CHUYÊN NGHIỆP![/button] Cv xin việc Star...

Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện: Hướng dẫn cách viết chi tiết từ A - Z
Cẩm Nang Tìm Việc 21-06-2022, 17:04Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện đòi hỏi người viết cần cung cấp những thông tin chính xác về chuyên môn, học vấn, kinh nghiệm làm việc. Để biết cách viết CV cho nghề này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi bài viết sau. [button link="https://cv.timviec.com.vn/?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvtimviec" class="warning btn-lg" color="white"] TẠO NGAY MẪU CV...

Cách viết CV gửi email ứng tuyển bằng tiếng Anh hay 2022
Cách Viết CV 21-06-2022, 11:01Gửi CV bằng Email hiện nay trở nên ngày càng phổ biến và ứng dụng rộng rãi. Đây được ví như "chìa khóa" tạo điểm nhấn ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. Dù bạn đã có kinh nghiệm hay là sinh viên mới ra trường vẫn chưa cách viết email...

Cách viết và gửi CV ứng tuyển qua email chuyên nghiệp gửi nhà tuyển dụng 2022
Cách Viết CV 21-06-2022, 10:33Cách viết mail xin việc sao để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng không hề đơn giản? Nếu được yêu cầu nộp CV qua email bạn có biết cách để nhà tuyển dụng chẳng thể nào ngó lơ bạn không? Hãy theo dõi bài viết chúng tôi để được giải đáp nhé! [button link="https://cv.timviec.com.vn/?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvtimviec"...

CV bản cứng là gì? Những lưu ý cần nhớ khi nộp CV bản cứng
Cách Viết CV 21-06-2022, 10:19CV bản cứng là hồ sơ khi xin việc bằng văn bản được in ra theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tìm hiểu kỹ hơn về CV bản cứng là gì và một số lưu ý khi nộp CV bản cứng mà ứng viên cần nhớ với bài viết dưới đây từ News Timviec...

Hướng dẫn chi tiết Cách viết Cover Letter tiếng Việt
Cách Viết CV 21-06-2022, 09:48Để cho các ứng viên có thể chạm tay tới công việc mơ ước. Ngoài bản CV được đầu tư kỹ lưỡng thì cover letter cũng rất được nhà tuyển dụng để mắt tới. Vậy cover letter tiếng việt là gì? [button link="https://cv.timviec.com.vn/cover-letter?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvtimviec" class="warning btn-lg" color="white"] TẠO NGAY COVER LETTER TẠI ĐÂY ![/button] Cover letter...

Hướng dẫn cách viết cover letter bằng tiếng anh 2022
Cách Viết CV 21-06-2022, 08:47Thư xin việc bằng tiếng Anh là sự bổ sung cần thiết trên con đường giành suất phỏng vấn. Tuy nhiên, làm thế nào để ấn tượng thì không phải ai cũng biết. Vậy cùng theo dõi bài viết này để biết được thư xin việc tiếng Anh viết ra sao nhé! [button link="https://cv.timviec.com.vn/cover-letter?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=cvtimviec" class="warning...