Best seller là gì? Kinh nghiệm trở thành best seller với thu nhập cực khủng

Ngày nay khi thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp rất cần có những nhân viên bán hàng giỏi để thúc đẩy doanh thu và khẳng định vị thế trên thị trường. Vậy Best seller là gì? Làm sao để trở thành một best seller luôn được các doanh nghiệp săn đón. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Best Seller là gì?

Best seller là gì? Kinh nghiệm trở thành best seller với thu nhập cực khủng - Ảnh 1
Best seller là gì?

Đây là tên gọi để chỉ những người bán hàng có thành tích xuất sắc trong một doanh nghiệp. Họ thường xuyên đạt được những thành tích cao, mang lại doanh thu lớn cho công ty đó.

Một nhân viên bán hàng giỏi có mức lương và thưởng cực kì tốt, đây là mong ước mà nhân viên kinh doanh nào cũng muốn đạt được.

Công việc chính của một Best Seller

Best seller là gì? Kinh nghiệm trở thành best seller với thu nhập cực khủng - Ảnh 2
Công việc chính của best seller là tư vấn và bán hàng

Cũng như các nhân viên Sale khác, công việc chính của best seller là tư vấn và bán hàng. Cụ thể:

  • Tư vấn về sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng. Đối với telesale cần liên tục trực máy và tư vấn bán hàng qua điện thoại.
  • Thuyết phục và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng thông qua đàm phán giá cả để quá trình chốt hợp đồng diễn ra nhanh chóng
  • Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ để đưa ra được phương án tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
  • Giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng nhất
  • Nhân viên bán hàng kiểm kê hàng hóa bày bán và hàng tồn kho để lập báo cáo cho quản lý trực tiếp biết về tình hình cũng như hiệu quả kinh doanh.

Xem thêm: Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ

Mức thu nhập Best Seller hiện nay là bao nhiêu?

Thu nhập của một nhân viên sale phụ thuộc lớn vào doanh số bán hàng. Ngoài mức lương cứng do tùy doanh nghiệp quy định, Best seller sẽ được thêm phần trăm hoa hồng cho các đơn hàng, thưởng đóng khi đạt đủ chỉ tiêu doanh số.

  • Mức lương vị trí Sales: khoảng 4-12 triệu / tháng ( bao gồm cả lương cứng + hoa hồng)
  • Mức lương trưởng nhóm kinh doanh : thực tế khoảng từ 8 triệu đến 30 triệu ( bao gồm cả hoa hồng )
  • Mức lương Giám đốc kinh doanh: Đây là vị trí có mức lương cao nhất. Tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như năng lực của mỗi người, mức lương dao động khoảng 10 triệu đến 50 triệu/ tháng. Mức lương cao nhất lên đến 100 triệu/ tháng.

Kỹ năng cần có của Best Seller

Best seller là gì? Kinh nghiệm trở thành best seller với thu nhập cực khủng - Ảnh 3
Kỹ năng cần có để trở thành một best seller là gì?

Để trở thành một best seller đòi hỏi nhân viên sale phải có một tư duy nhạy bén cùng kỹ năng bán hàng cực đỉnh. Dưới đây là một số kỹ năng nhất định không thể thiếu của một nhân viên best seller:

Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ

Để có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty cung cấp. Điều đầu tiên là chính bản thân chúng ta phải hiểu rõ về chúng, từ đó đưa ra những lời khuyên phù hợp đối với khách hàng. Nên nhớ rằng khách hàng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp thì bạn chính là người tháo gỡ nút thắt đó.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng đối với một nhân viên bán hàng. Khách hàng có quyền ra đi nếu như không cảm thấy hài lòng với thái độ tư vấn của nhân viên dù sản phẩm của bạn có tốt đến mấy đi chăng nữa.

Thái độ niềm nở, thân thiện, tư vấn nhiệt tình, tôn trọng khách hàng sẽ giúp bạn nhận lại được nhiều giá trị hơn. Vì vậy kỹ năng giao tiếp trong bán hàng là điều mà bất kỳ ai cũng phải học nếu muốn gắn bó với nghề sale lâu dài

Kỹ năng xử lý tình huống

Trong quá trình tư vấn bán hàng chắc hẳn sẽ xảy ra nhiều tình huống phát sinh. Việc xử lý khéo léo, linh hoạt tình huống này sẽ giúp bạn không đánh mất những vị khách hàng tiềm năng.

Trong mọi tình huống, hãy cố gắng giữ bình tĩnh, phân tích vấn đề để lựa chọn cách xử lý ổn thỏa nhất cho cả khách hàng và công ty.

Kỹ năng lắng nghe, hiểu tâm lý của khách

Một nhân viên Sale giỏi ngoài tư vấn khách hàng về sản phẩm của mình còn phải biết lắng nghe những tâm tư, mong muốn của khách.

Hãy khai thác thông tin từ khách hàng bằng những câu hỏi thông minh. Qua đó bạn mới có thể hiểu hơn về insight khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất.

Kỹ năng đàm phán thuyết phục

Sau khi khách hàng đã hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bước tiếp theo bạn cần làm là đàm phán, thuyết phục khách. Kỹ năng này cũng sẽ giúp nhân viên kinh doanh tạo dựng được sự tin tưởng và ghi điểm trong mắt họ. Từ đó, khách sẽ ra quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhanh hơn.

Kỹ năng chốt sale

Chốt sale là kỹ năng quan trọng nhất trong bán hàng. Một trong những tip bạn có thể áp dụng thúc đẩy khách mua hàng là đưa ra các chương trình ưu đãi.

Xem thêm: Bí quyết giúp nhân viên bán hàng chốt sale thành công

Kinh nghiệm để trở thành Best seller là gì?

Best seller là gì? Kinh nghiệm trở thành best seller với thu nhập cực khủng - Ảnh 4
Để trở thành một best seller cần phấn đấu và nỗ lực rèn luyện các kỹ năng

Hiểu rõ, yêu thích sản phẩm mình đang bán

Để khách tin tưởng và quyết định mua hàng, trước tiên bạn phải yêu thích sản phẩm mình đang bán. Bởi sự đam mê mới khiến bạn hiểu rõ sâu sắc về sản phẩm và phá vỡ bức rào khoảng cách, tạo ra sự kết nối với khách hàng thì tỷ lệ chốt đơn mới thành công cao được.

Biết lắng nghe yêu cầu của khách, không ép khách phải mua hàng

Có thể sản phẩm của bạn bán rất tốt nhưng chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu của một số khách hàng. Chính vì vậy hãy lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của khách để tư vấn cho họ như sản phẩm phù hợp nhất. Bạn cần có thái độ thân thiện, cởi mở gợi các câu chuyện, từ đó giải đáp trọn vẹn những thông tin mà khách hàng quan tâm.

Bạn không ép khách mua hàng của mình mà phải làm cho khách hàng thực sự muốn mua sản phẩm của mình.

Xem thêm: Viết CV xin việc bán hàng cần trang bị những thông tin gì?

Biết đặt câu hỏi đúng vào nhu cầu của khách hàng

Những câu hỏi mang tính dẫn dắt sẽ giúp nhân viên sale xây dựng lòng tin và gắn kết với khách hàng. Hãy chắc chắn rằng thông qua những câu hỏi mà họ vừa được bạn giải đáp, khách hàng cảm thấy đã chọn đúng nơi mua hàng đáng tin cậy.

Không sợ khi bị khách hàng từ chối

Bị khách hàng từ chối chính là thử thách khó khăn mà nhiều nhân viên sale phải đối mặt. Hãy sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, có thể nhờ đó mà bạn nhìn ra vấn đề mình đang gặp phải cũng trau dồi những kinh nghiệm quý báu cho sự nghiệp làm nhân viên kinh doanh của mình.

Xây dựng vẻ bề ngoài chuyên nghiệp

Nhân viên best seller nên xây dựng cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp bằng cách luôn mỉm cười, lịch sự trong khi nói chuyện và nghiêm túc trong cách ăn mặc khi làm việc với khách hàng. Đây cũng là một điểm gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc.

Thông qua bài viết trên đây đã giúp các bạn phần nào hiểu best seller là gì? Chúc các bạn không ngừng rèn luyện và trau dồi thêm các kỹ năng để trở thành best seller trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.