Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ

Cách tiếp thị bán hàng hiệu quả là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong buôn bán, kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết tuyệt vời để tiếp thị hiệu quả. 

Cách tiếp thị bán hàng hiệu quả

Hiểu rõ đâu là điều khách hàng mong muốn

Cách tiếp thị bán hàng luôn là một trong những chiến lược quan trọng quyết định khả năng thành công trong bán hàng. Một sai lầm mà nhiều chủ kinh doanh mắc phải đó chính là PR quá nhiều về những đặc điểm của sản phẩm bán ra thị trường. Điều mà bạn cần quan tâm hơn cả đó là tác dụng, công dụng, tính năng tuyệt vời sản phẩm mang lại. Khi bạn bán sản phẩm đừng chỉ nói chung chung đặc điểm của nó mà hãy cụ thể những công năng ưu việt và tập trung quảng bá công năng đó.
Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ - Ảnh 1
Cách tiếp thị bán hàng luôn là một trong những chiến lược quan trọng quyết định khả năng thành công trong bán hàng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cách tiếp thị bán hàng chưa bao giờ là quá dễ mà cần phải có chiến lược cụ thể, rõ ràng. Bạn cần tìm xem đâu là những khách hàng tiềm năng để bạn gửi gắm sản phẩm. Gợi ý cho bạn là hãy đi tìm những người thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn và phải nhìn ra họ có đủ tài chính cho nhu cầu này. Có thể bạn không biết nhưng đây chính là những vị khách tiềm năng có khả năng mua hàng của bạn nhanh nhất.

Cho khách hàng thấy sự ưu việt sản phẩm của bạn mang lại

Giữa những cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bạn cần phải làm gì để có thể trụ vững và mang về những khoản lợi nhuận, nhưng doanh số ổn định? Đây là một câu hỏi thực tế nhất trong thị trường muôn vàn sản phẩm, muôn vàn công năng ưu việt hiện nay. Hãy giúp khách hàng thấy rằng việc lựa chọn sản phẩm của bạn là lựa chọn đúng đắn nhất đối với khách hàng.
Khách hàng nếu đang dùng sản phẩm cũ tốt thì họ sẽ trung thành và khó thay đổi để thử một sản phẩm mới ra. Vì vậy, hãy tạo cơ hội để kích thích ý định mua hàng của họ bằng cách giới thiệu những mặt tốt mà sản phẩm khác biệt, trội hẳn so với sản phẩm khác như thế nào.
Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ - Ảnh 2
Hãy giúp khách hàng thấy rằng việc lựa chọn sản phẩm của bạn là lựa chọn đúng đắn nhất đối với khách hàng

Trực tiếp tìm đến khách hàng

Bạn thường thấy những bài quảng cáo bắt mắt, những thư gửi khách hàng từ những doanh nghiệp lớn. Và bạn cũng thấy họ hồ hởi quan tâm tới sản phẩm thế nào Nhưng đừng bắt chước theo nếu bạn là người mới khởi nghiệp. Có thể bạn không biết nhưng việc bỏ số tiền không nhỏ cho quảng cáo chính là một trong những sai lầm kinh khủng mà người mới khởi nghiệp tuyệt đối không nên mắc phải. Lúc này, các tiếp thị bán hàng hiệu quả nhất dành cho bạn là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, một là gặp mặt hai là gọi điện, tùy bạn lựa chọn.

Chú trọng thiết lập mạng lưới quan hệ

Bạn biết không? khoảng 85% doanh số bán hàng là nhờ lời quảng cáo truyền miệng. Hãy làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ và sản phẩm của bạn. Cái bạn bán được không chỉ là một sản phẩm cho một khách hàng đó mà còn là vô số những vị khách hàng tiềm năng phía sau, có thể là người quen, bạn bè, người thân của vị khách đã mua hàng đó. Việc bạn cần làm là thiết lập mối quan hệ thân thiết với mỗi khách hàng và khuyến khích họ giới thiệu người mua khác cho bạn.

Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ - Ảnh 3
Tạo dựng mối quan hệ là một trong những điều bạn phải làm khi học cách tiếp thị bán hàng

Học cách tiếp thị bán hàng

Xây dựng mạng lưới khách hàng rộng rãi

Tạo dựng mối quan hệ là một trong những điều bạn phải làm khi học cách tiếp thị bán hàng. Đừng chỉ chăm chú vào việc thuyết phục khách mua hàng mà trước tiên hãy coi họ là những người bạn thân thiết để tư vấn có tâm nhất. Muốn vậy bạn cần nắm được tâm, lý, nhu cầu của khách hàng, việc hiểu rõ điều khách hàng mong muốn là cách để mối quan hệ này trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Khi khách hàng đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì sẽ có những cái nhìn thiện cảm hơn với sự trao đổi mua bán sản phẩm của bạn.

Tuyệt chiêu đặt câu hỏi

Để tiếp thị bán hàng hiệu quả hãy học cách đặt nhiều câu hỏi. Cuộc trò chuyện tư vấn sẽ nhạt nhẽo nếu chỉ có những câu “vâng”, “dạ”, những câu trả lời ngắn gọn. Hãy đặt câu hỏi về động cơ mua sắm của khách hàng, những vấn đề họ gặp phải, mong muốn của họ, và đặc biệt là quá trình họ ra quyết định mua hàng.

Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ - Ảnh 4
Người bán hàng không nhất thiết phải PR sản phẩm của mình quá nhiều thay vào đó hãy xem khách hàng nói gì

Tương tác để lắng nghe khách hàng chia sẻ

Tìm hiểu cặn kẽ là gì? Là hãy lắng nghe xem khách hàng muốn gì và điều khách hàng đang cần ở sản phẩm của bạn là gì. Đừng chỉ trả lời như một cái máy được lập trình sẵn từ trước mà hãy nghe khách hàng chia sẻ cảm nhận, đánh giá của họ để từ đó hiểu rõ nhu cầu của họ.
Lắng nghe luôn là kỹ năng cần thiết đối với người bán hàng. Người bán hàng không nhất thiết phải PR sản phẩm của mình quá nhiều thay vào đó hãy xem khách hàng nói gì. Lời khuyên cho bạn là hãy lắng nghe khách hàng chia sẻ nhiều hơn và đừng kết luận quá vội vàng trước khi khách hàng nói xong.
Tìm hiểu các việc làm hấp dẫn, lương cao ngay TẠI ĐÂY

Chiến dịch lâu dài

Đây là cách tiếp thị bán hàng mà ai muốn thành công đều nên ghi nhớ. Đừng cho rằng khách mua xong sản phẩm là kết thúc giao dịch. Việc làm ăn, buôn bán phải có những mối liên hệ bền chắc. Muốn làm được điều này bạn phải thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao vai trò khách hàng để họ cảm nhận được dịch vụ của bạn.

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.