Nhân viên telesale là gì? Bạn biết gì về ngành nghề này

Nhân viên telesale là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật về công việc thường ngày cũng như kỹ năng để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp cho bạn. 

Nhân viên Telesale là gì?

Telesale đang là một cách bán hàng phổ biến hiện nay khi mà cuộc sống của mỗi người trở nên quá bận rộn. Đây là phương pháp bán hàng thông qua điện thoại, người bán sẽ gọi điện cung cấp thông tin sản phẩm, tư vấn mặt hàng phù hợp cho khách hàng và chốt đơn ngay trên điện thoại.

banner-tao-cv-online-mien-phi

Nhân viên telesale là người đảm nhận nhiệm vụ gọi điện, liên lạc cho khách hàng khi đã nắm được danh sách thông tin cơ bản của họ. Thế nên trước tiên, mỗi nhân viên telesale sẽ giống như một chiếc rada quét thông tin khách hàng, thu thập thông tin để lấy dữ liệu tiếp cận, chào hàng.

Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc tìm nguồn khách hàng tiềm năng, mở rộng và duy trì mạng lưới khách hàng cho công ty, doanh nghiệp. Bộ phận này góp công lao to lớn cho chiến lược quảng bá thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp. 

Nhân viên telesale là gì? Bạn biết gì về ngành nghề này
Telesale đang là một hình thức bán hàng phổ biến hiện nay khi mà cuộc sống của mỗi người trở nên quá bận rộn.

Khi mà mua bán hàng trực tuyến ngày một phát triển vì đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm nhiều thời gian cho người tiêu dùng thì nhân viên bán hàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bộ phận làm việc này ra đời như một giải pháp thông minh thực hiện sứ mệnh chăm sóc khách hàng, phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến của khách hàng và đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Nhân viên telesale là làm gì?

Nhân viên telesale là làm gì? Công việc hàng ngày của nhân viên telesale là gì? Dưới đây là thông tin bạn có thể tham khảo:

  • Tiếp nhận dữ liệu từ bộ phòng marketing sau đó phân chia, chọn lọc danh sách các khách hàng theo tiêu chí một cách khoa học nhất. 
  • Sau khi đã có danh sách thì việc của bạn là nhấc điện thoại lên liên lạc cho từng người. Bạn cần nghiên cứu thông tin của khách hàng để nắm được mong muốn, nhu cầu của họ từ đó tư vấn được chuẩn xác, dễ dàng, đủ thuyết phục.
  • Nghề kinh doanh buôn bán rất chú trọng việc duy trì và mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng vì vậy công việc của bạn là xây dựng, làm cho mối quan hệ với khách hàng trở nên thân thiết, gắn bó bền lâu. Nếu khách hàng tin tưởng bạn, bỏ qua phòng bị thì việc mua hàng, trung thành với nhãn hàng của bạn là điều không khó. 
Nhân viên telesale là gì? Bạn biết gì về ngành nghề này
Sau khi đã có danh sách thì việc của bạn là nhấc điện thoại lên liên lạc cho từng người.
  • Bên cạnh việc gọi điện cho các khách hàng đã có trong danh sách mà bộ phận marketing cung cấp thì bạn cũng cần chủ động tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội, internet…
  • Bạn không chỉ chủ động liên lạc cho khách mà còn luôn túc trực điện thoại để hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc, phản hồi từ khách hàng gọi tới. 
  • Cuối cùng là báo cáo công việc, xác định mình đã hoàn thành mục tiêu chưa để có những chiến lược, cách cải thiện, khắc phục kịp thời, hợp lý.

Tố chất để trở thành nhân viên telesale giỏi

Với vai trò và cơ hội nghề nghiệp rộng mở như vậy, đây là một ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Dưới đây là những tố chất để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp bạn có thể học hỏi, tham khảo để trang bị cho bản thân nếu muốn bước vào nghề telesale:

Tinh thần học hỏi cao

Bất kể một nghề nào không riêng gì telesale đều đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi, học hỏi. Kiến thức là bao la vô cùng vô tận, thêm vào đó thị trường kinh doanh không ngừng biến đổi, phát triển, sự cạnh tranh ngày một khốc liệt nếu không có tinh thần học hỏi bạn sẽ rất dễ bị tụt lại phía sau. 

Nhân viên telesale là gì? Bạn biết gì về ngành nghề này
Bất kể một nghề nào không riêng gì telesale đều đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi, học hỏi.

Đối với ngành nghề telesale, bạn cần trang bị kiến thức về sản phẩm, nắm chắc mọi thông tin giống như một chuyên gia thực thụ. Chỉ khi nào bạn biết mình đang bán gì, sản phẩm mình bán mang lại điều gì và nó có phải sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng không thì bạn mới có thể tự tin tư vấn, thuyết phục khách hàng. Có một câu nói rất đúng đó là người có tri thức và sự hiểu biết luôn là người tự tin nhất. 

Khi đã nắm chắc thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp thì một nhân viên telesale chuyên nghiệp phải là người nhạy bén không quên đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy tìm hiểu xem sản phẩm của bạn so với sản phẩm của đối thủ có ưu nhược điểm gì? Dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn và có đối thủ chênh lệch ra sao? Điều gì ở đối thủ mà bạn có thể học hỏi? Ngoài ra bạn có thể đăng ký các khóa học để bồi dưỡng thêm khả năng chuyên môn, nghiệp vụ bán hàng vững chắc.

Sự học hỏi, trau dồi kiến thức sẽ bồi dưỡng bạn trở thành một chiến binh bán hàng xuất sắc. Nuôi dưỡng, bổ sung cho bạn sự nhạy cảm trong việc nắm bắt tâm lý, thấu hiểu khách hàng, con mắt tinh tế đánh giá người lạ, điều mà không tự nhiên bạn có được. 

Nhân viên telesale là gì? Bạn biết gì về ngành nghề này
Đối với ngành nghề telesale, bạn cần trang bị kiến thức về sản phẩm, nắm chắc mọi thông tin giống như một chuyên gia thực thụ.

Sự kiên trì, bền bỉ

Tố chất kiên trì, bền bỉ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với nhân viên telesale chuyên nghiệp. Bạn sẽ không thể trụ được trong nghề dịch vụ nếu bạn không có sự kiên trì nhẫn nại trước mọi việc.

Bạn biết đấy, việc làm chính của bạn là thông qua trò chuyện bằng điện thoại để trao đổi, thuyết phục khách hàng điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ mua hàng khi thực sự tin tưởng bạn. Họ không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm mà chỉ thông qua những gì bạn cung cấp, thông qua cuộc hội thoại. Hãy thật kiên trì kể cả khi sự tận tình tư vấn của bạn bị khách hàng từ chối thẳng thừng. 

Sự kiên trì, bền bỉ chính là việc bạn luôn tâm huyết, nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ ngay cả khi khách hàng không cần bạn. Rất có thể họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm vì sự phục vụ chân thành, lịch sự của bạn. 

Những chủ đề liên quan nổi bật:

Huệ S