[Giải mã] Kickoff là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Kickoff

Kickoff trong kinh doanh có nghĩa là khởi động dự án, hay đơn giản là khai trương. Hãy đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn kickoff là gì nhé!

Kickoff là gì?

Kickoff trong lĩnh vực kinh doanh mang ý nghĩa là khởi động một dự án, hay có thể hiểu theo cách đơn giản đó là khai trương. Đó là một sự khởi đầu dự án khi những bên tham gia chính thức liên quan đến nhau cùng nhau hợp tác, kinh doanh, thực hiện kế hoạch đó.

[Giải mã] Kickoff là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Kickoff - Ảnh 1
Kickoff là gì?

Kickoff thường nhằm mục đích chính là khởi động những ấn tượng ban đầu, tạo lòng tin với phía khách hàng, đối tác. Từ dự án khởi động đó những đối tác, đồng nghiệp đồng hành cùng bạn sẽ cùng nhau đưa ra những phương án, kế hoạch để thực hiện mục tiêu phát triển kinh doanh.

Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng, có ảnh hưởng đến tiến độ công việc cũng như sự hợp tác, đồng lòng giữa các bên. Cần phải lựa chọn thời điểm khởi động kickoff một cách hợp lý để hiệu quả đạt được như dự định đề ra. Trước khi một dự án được kickoff cần phải có sự đề xuất, xác định và lựa chọn phù hợp.

► XEM THÊM: Hướng dẫn làm CV xin việc TẠI ĐÂY

Kickoff Meeting là gì?

Kickoff Meeting được hiểu là một cuộc họp khởi động các dự án. Đây là cuộc họp đầu tiên mở ra để nhóm những người thực hiện dự án có thể gặp gỡ, trao đổi, làm quen với nhau. Thường các cuộc họp kickoff Meeting sẽ được diễn ra vào thời điểm sau khi hợp đồng được kí kết, hoàn tất việc thỏa thuận, chấp nhận thỏa thuận.

Mục đích của kickoff Meeting là gì?

Mục đích chính của những cuộc họp Kickoff Meeting thường để làm quen giới thiệu những thành viên tham gia vào nhóm dự án này. Đồng thời đưa ra một cách làm việc chung phù hợp với tất cả các thành viên trong nhóm, hạn chế việc phối hợp làm việc không ăn ý trong quá trình làm việc.

[Giải mã] Kickoff là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Kickoff - Ảnh 2
Kickoff meeting

Với những nhóm dự án lớn thì sẽ tiến hành giao nhiệm vụ, phân công công việc cần làm với tất cả các thành viên tham gia. Bên cạnh đó, cuộc họp kickoff Meeting cũng sẽ giúp những thành viên tham gia dự án biết được công việc làm, mục tiêu đặt ra mà dự án cần hướng đến cuối cùng là gì?

Việc tổ chức thành công buổi kickoff meeting rất quan trọng đối với việc thực hiện tiến trình của các ngành nghề công việc về sau này. Bởi lẽ, nếu buổi kickoff meeting thất bại sẽ xảy ra nó sẽ phá hủy những cơ hội, lợi thế để đi đến thành công một cách thuận lợi của cả dự án.

Một số lưu ý khi tổ chức kickoff meeting cần biết

Vậy để hướng tới một cuộc họp kickoff meeting thuận lợi, thành công thì người thực hiện tổ chức cần lưu ý những vấn đề gì?

  • Cần tổ chức những buổi kickoff meeting nho nhỏ với những nhóm nhỏ trước khi tổ chức cho một nhóm lớn.
  • Xây dựng kế hoạch tổ chức kickoff meeting đúng tiêu chuẩn
  • Lựa chọn một thời điểm tổ chức phù hợp rồi mới bắt tay vào thực hiện mở kickoff meeting
  • Nên chuẩn bị sẵn những nội dung cần thiết trước khi diễn ra buổi kickoff
  • Tất cả các thành viên cần tham gia buổi kickoff với thái độ nhiệt tình, xây dựng, đóng góp ý kiến có thiện chí.

Một số nhân tố quyết định đến sự thành công của những buổi kickoff

Để có một buổi kickoff thành công thì không thể quên một số những nhân tố quan trọng, có ảnh hưởng đến sự thành công đó là:

  • Giai đoạn chuẩn bị tổ chức kickoff Meeting
  • Vị thế khi cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp của bạn
  • Những thiếu sót từ chính doanh nghiệp cùng tinh thần tổ chức kickoff
[Giải mã] Kickoff là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Kickoff - Ảnh 3
Nhân tố thành công

Qua bài viết trên chúng tôi đã vào phân tích kickoff là gì? Bên cạnh đó chúng tôi cũng giải mã những vấn đề xoay quanh đến kickoff. Đừng quên những bài viết thú vị khác tại news.timviec nhé!