Roadshow là gì? Cách thức tổ chức chạy roadshow hiệu quả

Roadshow là gì? Làm thế nào để có thể tổ chức event chạy roadshow hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Roadshow là gì ? 

Roadshow là gì? Đây hiểu đơn giản là một hình thức biểu diễn lưu động. hình thức quảng bá roadshow hiện là một trong những phương thức tổ chức sự kiện được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Mục đích chính của hình thức tổ chức sự kiện này là để xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Chính vì thế, những điều gắn liền với roadshow thường do đội ngũ PG – PB trực tiếp thực hiện. Các PG, PB có thể thực hiệu các hoạt động khác nhau như: phát tờ rơi, giơ banner, khẩu hiệu…. để cs thể thu hút sự chú ý của mọi người đi đường xung quanh.

Xem thêm: Event là gì – Khám phá đôi nét về nghề TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Đặc điểm của roadshow là gì? 

Các sự kiện roadshow là gì hiện có một số đặc điểm chính gồm:

  • Nhân sự tham gia sự kiện thường có số lượng lớn. Những người chạy roadshow sẽ cần phải mặc đồng phục có bộ nhận diện thương hiệu như logo, hình ảnh, sản phẩm muốn quảng bá
  • Các phương tiện được sử dụng để tham gia chủ yếu là xe máy, ô tô, xe đạp và thường được trang trí đồng bộ với nhau thông qua việc dán hình ảnh sản phẩm. Các nhân sự tham gia roadshow sẽ cần phải di chuyển qua nhiều tuyến đường nhằm đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ tới với nhiều người càng tốt
  • Có thể có thêm những màn hoạt náo nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
  • Một số sự kiện còn kết hợp thêm với việc phát tờ rơi, voucher cho người đi đường
  • Thời gian diễn ra các sự kiện roadshow thường ngắn. Chính vì thời gian không dài như vậy nên chiến dịch cần phải được tổ chức một cách kỹ càng, ấn tượng nhằm thu hút tối đa sự chú ý từ công chúng.
  • Để tổ chức được roadshow là gì cũng tương đối khó khăn với nhiều công đoạn khác nhau. Cùng với đó là quá trình xin giấy phép khắt khe nên chi phí thường tương đối đắt đỏ.
Roadshow là gì? Cách thức tổ chức chạy roadshow hiệu quả - Ảnh 1
Đặc điểm của roadshow là gì?

Các hình thức roadshow chủ yếu 

Roadshow đi bộ 

Roadshow đi bộ thường sẽ do một nhóm hoặc nhiều nhóm người đứng tại điểm tổ chức hoặc di chuyển. Nhóm người này sẽ mặc đồng phục để giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm. Tuy nhiên, việc di chuyển không quá xa nên các thành viên ban tổ chức thường kết hợp việc phát tờ rơi, voucher khuyến mại….. cho khách hàng.

Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, một số hoạt động nhằm gia tăng sự thu hút cho những khán giả có thể chú ý hơn tới sự kiện như: mini game tương tấc, chụp ảnh…. Nhìn chung, hình thức sự kiện này khá đơn giản về cách thức thực hiện và không tốn quá nhiều chi phí. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ chi phí thuê PG – PB và thực hiện các khâu in ấn vật phẩm phục vụ sự kiện….

Roadshow xe đạp 

Tổ chức sự kiện bằng phương tiện xe đạp là phương pháp tổ chức rất tiết kiệm do xe đạp là phương tiện dễ trang bị, thuận tiện khi di chuyển. Tuy nhiên, nếu trong những khung giờ cao điểm thì hình thức tổ chức này dễ bị ảnh hưởng về tốc độ.

Roadshow xe máy 

Khác với việc tổ chức bằng xe đạp, các doanh nghiệp sẽ cần phải chi ngân sách nhiều hơn nếu tổ chức sự kiện bằng xe máy.

Tất nhiên, khác với xe đạp, xe máy được triển khai trong Roadshow sẽ phải chi ngân sách nhiều hơn. Nhưng ngược lại, nhìn vào đoàn Roadshow xe máy, toát lên được độ đẳng cấp và thượng lưu hơn, lại còn tiết kiệm về sức người. Dòng xe máy nào được chọn cho Roadshow tùy thuộc vào kế hoạch ngân sách của thương hiệu tổ chức. Thông thường, những dòng xe ga sẽ được ưu tiên bởi chúng mang lại cảm giác thẩm mỹ cao, ít khói bụi và dễ điều khiển.

Roadshow ô tô 

Tổ chức chạy roadshow bằng ô tô là hình thức tổ chức sự kiện cao cấp nhất. Việc quảng cáo thương hiện sẽ được dán lên thân của các phương tiện này và cho chúng di chuyển xung quanh thành phố trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy vào ngân sách hiện có mà doanh nghiệp có thể thuê các phương tiện khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những phương tiện được độ xe nhằm gây hiệu ứng phá cách để thu hút được sự chú ý của nhiều người đi đường. Với việc tổ chức sự kiện bằng ô tô, các công ty có thể quyết định việc có thuê PG hay không.

Roadshow là gì? Cách thức tổ chức chạy roadshow hiệu quả - Ảnh 2
Các hình thức roadshow chủ yếu

Xem thêm: Sampling là gì – Tìm hiểu về xu hướng Sampling mới

Cách tổ chức roadshow hiệu quả cho các thương hiệu 

Để có thể tổ chức sự kiện roadshow một các hiệu quả, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Lên kế hoạch tổ chức chi tiết gồm: ý tưởng, thời gian, lộ trình, số lượng nhân sự….
  • Xin giấy phép tổ chức từ sở văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương nơi doanh nghiệp muốn tổ chức
  • Tuyển dụng, sắp xếp các nhân sự tham gian gồm điều phối, đội ngũ PB, PG
  • Chuẩn bị những vật tư, phương tiện đi kèm phù hợp với tính chất của chương trình
  • Nhân viên điều phối sự kiện cần đi suốt hành trình để hỗ trợ, ứng phó với các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức
Roadshow là gì? Cách thức tổ chức chạy roadshow hiệu quả - Ảnh 3
Cách tổ chức roadshow hiệu quả cho các thương hiệu

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về roadshow là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có thêm những cẩm nang nghề nghiệp mới bổ ích hơn trong nghề marketing hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.