Tìm hiểu thông tin về nhân viên phát triển thị trường là gì?

Việc phân phối sản phẩm ra thị trường là một trong những công việc mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng đề phải thực hiện để phát triển công ty, doanh nghiệp đặc biệt phát triển theo xu thế thị trường. Bởi vậy, nhân viên phát triển thị trường nắm vai trò hết sức quan trọng. Để hiểu rõ hơn về nhân viên phát triển thị trường là gì hãy cùng news.timviec.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên phát triển thị trường là gì? 

Nhân viên phát triển thị trường hay còn gọi là nhân viên chắt lọc thị trường là vị trí trực tiếp chịu trách nhiệm thu thập thông tin từ khách hàng, tình hình thực tế trên thị trường nhằm mục đích cung cấp thông tin hỗ trợ nhân viên Marketing xây dựng chiến lược hiệu quả.

Tìm hiểu thông tin về nhân viên phát triển thị trường là gì? - Ảnh 1
Nhân viên phát triển thị trường là gì?

Việc phát triển thị trường không thể tự hoạt động và phát triển mà cần đến sự phát triển của đội ngũ nhân viên phát triển thị trường tìm hiểu và khai thác thị trường để có những thông tin, định hướng xây dựng, chiến lược kế hoạch để thực hiện một cách cụ thể nhất.

Hiện nay, nhân viên phát triển thị trường là một trong những vị trí được tuyển dụng khá nhiều trong các công ty, doanh nghiệp nhằm tìm kiếm thị trường kinh doanh thúc đẩy sự phát triển công ty, doanh nghiệp nâng cao doanh số.

Vậy những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu được nhân viên phát triển thị trường công việc chính là nghiên cứu, tập trung phát triển và đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với khách hàng bằng nhiều nhiều phương diện hiện đại.

►Tìm hiểu ngay: Tất tần tật các thông tin tìm việc nhanh đang có nhu cầu tuyển dụng cao từ các nhà tuyển dụng.

Công việc của một nhân viên phát triển thị trường

Công việc của một nhân viên phát triển thị trường mang lại vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp hiện nay. Chính bởi vậy, công việc hàng ngày của một nhân viên phát triển thị trường cần phải làm chính là:

Tìm hiểu thông tin về nhân viên phát triển thị trường là gì? - Ảnh 2
Công việc của một nhân viên phát triển thị trường là gì?
  • Tìm hiểu và phân tích thị trường những biến đổi của thị trường và xu hướng khách hàng để xác định hướng đi đúng đắng nhất cho công ty, doanh nghiệp khi thị trường đang ngày biến động sôi nổi.
  • Nghiên cứu và nắm vững được tâm lý khách hàng và đối tác mọi hoạt động.
  • Từ những nghiên cứu trên thị trường nhân viên cần phát triển nhu cầu và đánh giá những tiềm năng của thị trường để xây dựng chiến lược, định hướng rõ ràng.
  • Không hoạt động độc lập, nhân viên phát triển thị trường cần phải kết hợp với nhiều bộ phận khác nhau để có những ý tưởng phù hợp để thực hiện như các chương trình khuyến mại, trưng bày, dùng thử,…
  • Duy trì được nguồn khách hàng ổn định và tiếp tục khai thác khách hàng tiềm năng.
  • Tổ chức và quản lý những công cụ phát triển thị trường.
  • Xây dựng kế hoạch thực hiện phát triển thị trường.

Với những công việc này của một nhân viên phát triển thị trường cần phải làm thì phải đi khảo sát thị trường và những chuyến thực địa thị trường để tiếp cận rõ ràng hơn. Để trở thành một nhân viên phát triển thị trường chuyên nghiệp và thành công bạn cần phải đặt ra những mục tiêu để đạt được.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể nắm được nhân viên phát triển thị trường là gì và công việc của một nhân viên phát triển thị trường trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

► Xem thêm: Các kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn có hành trang tốt nhất khi đi xin việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.