Khách hàng tiềm năng là gì? Bí quyết hút khách hàng tiềm năng

06/05/2020 04:40 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Khách hàng tiềm năng là những đối tượng có khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn. Để hiểu rõ hơn khách hàng tiềm năng là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng được hiểu là những đối tượng có khả năng cao sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp khi sản phẩm đó có mặt trên thị trường. thuật ngữ khách hàng tiềm năng xuất hiện và sử dụng rất nhiều hiện nay, nhất là trong việc xây dựng chiến lược Marketing.

Khách hàng tiềm năng là gì? Bí quyết hút khách hàng tiềm năng - Ảnh 1

Khách hàng tiềm năng là gì?

Đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ khác với khách hàng thân thiết ở việc những khách hàng thân thiết là những người đã từng mua và sử dụng sản phẩm của bạn và vẫn tiếp tục duy trì điều đó. Còn khách hàng tiềm năng là những người có khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn, thực tế những đối tượng đó vẫn chưa chuyển đổi hành vi của mình.

Những khách hàng thân thiết, trung thành trước khi duy trì sự ủng hộ của mình cũng đều từng là đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy nên, nếu làm tốt việc xác định khách hàng tiềm năng thì những người đó sẽ có thể là những khách hàng thân thiết sau này của bạn.

► XEM THÊM: Mô tả cách làm CV xin việc làm dễ tạo điểm nhấn, thu hút các nhà tuyển dụng

Những phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bất kì doanh nghiệp, công ty này cũng đều cần có cho mình nguồn danh sách những khách hàng tiềm năng  để biến họ thành những vị khách chính thức. Để làm được điều đó thì chiến dịch Marketing của bạn phải nhắm đúng đối tượng thực hiện. Rồi từ đó dần chăm sóc thuyết phục họ, khiến họ trở thành khách hàng thân thiết của mình.

Khách hàng tiềm năng là gì? Bí quyết hút khách hàng tiềm năng - Ảnh 3

Phương pháp tìm kiếm

Muốn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thì các doanh nghiệp nhất định cần phải có những bí quyết riêng. Một số gợi ý dưới đây của chúng tôi là những phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp thường áp dụng, cho thấy được những hiệu quả bước đầu.

Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại

Hình thức Telesale được áp dụng vào việc lôi kéo, thuyết phục, mời gọi khách hàng đã được thực hiện từ lâu. Mặc dù vậy, phương pháp này cũng đem đến những hiệu quả nhất định, nên đến hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành nghề kinh doanh đang áp dụng nó. Bạn hoàn toàn có thể xác định được đối tượng đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình hay không chỉ qua một cuộc gọi ngắn.

Tuy nhiên, hình thức này được đánh giá là tương đối lỗi thời, tốn thời gian và chi phí, hiệu quả cũng không còn được như trước nữa. Vậy nên, dù vẫn được sử dụng nhưng phương pháp này cũng được ưa chuộng như thời gian trước.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng công cụ tìm kiếm

Khi nghe đến điều này bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy lạ nhưng đó lại là một phương pháp được sử dụng nhiều hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình những đối tượng khách hàng tiềm năng bằng công cụ Google, Yahoo… bằng các chính sách chạy quảng cáo, thu hút lượt truy cập về website chính của mình.

Hình thức này có ưu điểm rất lớn là bạn sẽ có một nguồn khách hàng chất lượng, đúng tiêu chí, phù hợp với những loại sản phẩm mà bạn kinh doanh. Việc cần làm của bạn chính là tiếp thị, thu hút và thuyết phục họ chuyển đổi hành vi khi họ truy cập vào website của bạn mà thôi.

Hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội

Thời đại ngày nay, các mạng xã hội đang chiếm ngôi vị độc tôn với lượng người sử dụng ngày một nhiều thuộc nhiều đối tượng, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp. Chính điều này mở ra một cơ hội quảng cáo hiệu quả trên các trang mạng xã hội. Các doanh nghiệp, công ty hay thương hiệu đều lựa chọn việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội  để thu hút khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng là gì? Bí quyết hút khách hàng tiềm năng - Ảnh 4

Hoạt động quảng cáo

Những mạng xã hội thường được sử dụng để chạy quảng cáo phổ biến hiện nay như: Facebook, instagram, zalo, youtube… Việc đầu tư ngân sách vào việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội hiệu suất đạt rất cao, vậy nên sẽ được áp dụng rất nhiều.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn khách hàng tiềm năng là gì rồi có đúng không? Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng những kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

► THEO DÕI NGAY: Tổng hợp thông tin việc làm CHUẨN XÁC nhất hiện nay

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Tư vấn việc làm miễn phí

Bài viết liên quan

Tài khoản PayPal là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal

Tài khoản PayPal là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản PayPal

Tài khoản PayPal là tài khoản bạn sử dụng để thanh toán qua cổng thanh toán PayPal. Đọc tiếp để...

Assistant manager là gì? Mô tả công việc Assistant Manager

Assistant manager là gì? Mô tả công việc Assistant Manager

Assistant Manager là vị trí trợ lý điều hành hay còn được biết đến là chức vụ trợ lý Giám...

Quizlet là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Quizlet đơn giản

Quizlet là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Quizlet đơn giản

Bạn hiểu Quizlet là gì? Đây chính là một trong những phần mềm rất hữu ích. Quizlet chính là một...

Bài đọc nhiều

Ngạch công chức là gì? Thông tin cần nắm rõ về ngạch công chức

Ngạch công chức là gì? Thông tin cần nắm rõ về ngạch công chức

Ngạch công chức là gì? Ngạch công chức là  một trong những chức danh công chức theo từng ngành thể…

End user là gì? Vai trò của End user trong chiến lược marketing

End user là gì? Vai trò của End user trong chiến lược marketing

End user là gì? End user là thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực Marketing với ý nghĩa người sử…

Bài mới nhất

[Giải Đáp] Microsoft Office là gì? Nó bao gồm những công cụ nào?

[Giải Đáp] Microsoft Office là gì? Nó bao gồm những công cụ nào?

Microsoft Office là bộ phần mềm ứng dụng văn phòng của Microsoft. Bạn muốn hiểu rõ hơn khái niệm Microsoft…

Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả

Shark Linh và những bí quyết hay ho để work from home hiệu quả

Hãy lắng nghe 1 vài bí quyết work from home hay ho từ Shark Linh – người phụ nữ quyền…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.