Khách hàng tiềm năng là gì? Bí quyết hút khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là những đối tượng có khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn. Để hiểu rõ hơn khách hàng tiềm năng là gì? Cùng tìm hiểu nhé!
- Sale kit là gì? Một số điều nên biết về Sale kit trong các lĩnh vực
- Trình độ chuyên môn là gì? Những điều bạn cần nắm rõ
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng được hiểu là những đối tượng có khả năng cao sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp khi sản phẩm đó có mặt trên thị trường. thuật ngữ khách hàng tiềm năng xuất hiện và sử dụng rất nhiều hiện nay, nhất là trong việc xây dựng chiến lược Marketing.

Đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ khác với khách hàng thân thiết ở việc những khách hàng thân thiết là những người đã từng mua và sử dụng sản phẩm của bạn và vẫn tiếp tục duy trì điều đó. Còn khách hàng tiềm năng là những người có khả năng cao sẽ mua sản phẩm của bạn, thực tế những đối tượng đó vẫn chưa chuyển đổi hành vi của mình.
Những khách hàng thân thiết, trung thành trước khi duy trì sự ủng hộ của mình cũng đều từng là đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy nên, nếu làm tốt việc xác định khách hàng tiềm năng thì những người đó sẽ có thể là những khách hàng thân thiết sau này của bạn.
► XEM THÊM: Mô tả cách làm CV xin việc làm dễ tạo điểm nhấn, thu hút các nhà tuyển dụng
Những phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bất kì doanh nghiệp, công ty này cũng đều cần có cho mình nguồn danh sách những khách hàng tiềm năng để biến họ thành những vị khách chính thức. Để làm được điều đó thì chiến dịch Marketing của bạn phải nhắm đúng đối tượng thực hiện. Rồi từ đó dần chăm sóc thuyết phục họ, khiến họ trở thành khách hàng thân thiết của mình.

Muốn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thì các doanh nghiệp nhất định cần phải có những bí quyết riêng. Một số gợi ý dưới đây của chúng tôi là những phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp thường áp dụng, cho thấy được những hiệu quả bước đầu.
Tìm kiếm khách hàng qua điện thoại
Hình thức Telesale được áp dụng vào việc lôi kéo, thuyết phục, mời gọi khách hàng đã được thực hiện từ lâu. Mặc dù vậy, phương pháp này cũng đem đến những hiệu quả nhất định, nên đến hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành nghề kinh doanh đang áp dụng nó. Bạn hoàn toàn có thể xác định được đối tượng đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng của mình hay không chỉ qua một cuộc gọi ngắn.
Tuy nhiên, hình thức này được đánh giá là tương đối lỗi thời, tốn thời gian và chi phí, hiệu quả cũng không còn được như trước nữa. Vậy nên, dù vẫn được sử dụng nhưng phương pháp này cũng được ưa chuộng như thời gian trước.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng công cụ tìm kiếm
Khi nghe đến điều này bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy lạ nhưng đó lại là một phương pháp được sử dụng nhiều hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình những đối tượng khách hàng tiềm năng bằng công cụ Google, Yahoo… bằng các chính sách chạy quảng cáo, thu hút lượt truy cập về website chính của mình.
Hình thức này có ưu điểm rất lớn là bạn sẽ có một nguồn khách hàng chất lượng, đúng tiêu chí, phù hợp với những loại sản phẩm mà bạn kinh doanh. Việc cần làm của bạn chính là tiếp thị, thu hút và thuyết phục họ chuyển đổi hành vi khi họ truy cập vào website của bạn mà thôi.
Hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội
Thời đại ngày nay, các mạng xã hội đang chiếm ngôi vị độc tôn với lượng người sử dụng ngày một nhiều thuộc nhiều đối tượng, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp. Chính điều này mở ra một cơ hội quảng cáo hiệu quả trên các trang mạng xã hội. Các doanh nghiệp, công ty hay thương hiệu đều lựa chọn việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút khách hàng tiềm năng.

Những mạng xã hội thường được sử dụng để chạy quảng cáo phổ biến hiện nay như: Facebook, instagram, zalo, youtube… Việc đầu tư ngân sách vào việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội hiệu suất đạt rất cao, vậy nên sẽ được áp dụng rất nhiều.
Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn khách hàng tiềm năng là gì rồi có đúng không? Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng những kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
► THEO DÕI NGAY: Tổng hợp thông tin việc làm CHUẨN XÁC nhất hiện nay

Dribbble là gì? Ưu điểm của ứng dụng Dribbble
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-01-2023, 16:37Trong lĩnh vực nghệ thuật, để làm phong phú ý tưởng và duy trì được nguồn cảm hứng, nhiều người đã lựa chọn tìm đến các website, trong đó trang Dribbble được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Vậy cụ thể Dribbble là gì? Cách hoạt động của Dribbble như thế nào? Cùng tìm...

MTS là gì? Sự khác biệt giữa MTO và MTS là gì?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-01-2023, 16:14Trong doanh nghiệp khi đề ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp, nhà quản lý sản xuất thường lựa chọn sử dụng dùng 5 phương pháp cơ bản như: ETO, ATO, MTS, MTO, CTO. Trong đó MTS được sử dụng để ước tính số lượng đơn đặt hàng. Để hiểu rõ hơn về MTS...

Hoverboard là gì? Các lưu ý khi sử dụng Hoverboard
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-01-2023, 10:00Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng ván di chuột đã thu hút không ít người quan tâm, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về Hoverboard là gì? Cách hoạt động của Hoverboard như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé! Hoverboard là gì? ...

Mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-01-2023, 10:00Mạng WLAN được sử dụng phổ biến trong internet, có ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị di động trong một khu vực nhất định. Mặc dù được ứng dụng khá nhiều nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi. Cùng tìm hiểu...

Vải nhung tăm là gì? Quy trình sản xuất vải nhung tăm
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-01-2023, 10:00Khi may các trang phục, để làm tôn lên sự quý phái và sang trọng cho người mặc, người ta thường lựa chọn chất liệu nhung tăm. Với khả năng hút sáng tốt của mình, loại vải này làm người mặc thu hút và nổi bật tại đám đông. Để tìm hiểu rõ hơn về...

Thành phẩm là gì? Hướng dẫn cách tính giá trị thành phẩm tồn kho
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-01-2023, 10:00Trong quá trình sản xuất, để xác định được số dư hàng tồn kho cuối kỳ và giá thành sản phẩm, thì doanh nghiệp cần phải nhận thành phẩm. Vậy thành phẩm là gì? Cách tính giá trị thành phẩm tồn kho như thế nào là chính xác? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết...

Pin Li-Po là gì? Cách bảo quản Pin khi không sử dụng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 16-01-2023, 17:36Hiện nay, hầu hết các loại thiết bị điện tử như điện thoại đều có xu hướng chuyển sang dùng Pin Li-Po. Để có thể hiểu rõ hơn về Pin Li-Po là gì? Cách bảo quản Pin khi không sử dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! Pin Li-Po...

Sketchbook là gì? Hướng dẫn cách lựa chọn Sketchbook phù hợp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 13-01-2023, 16:58Trong các lĩnh vực ngành nghề cần sự sáng tạo, ý tưởng là chính là yếu tố cốt lõi. Các ý tưởng hay có thể nảy ra trong suy nghĩ ở bất kì hoàn cảnh hay thời điểm nào? Và những người làm trong lĩnh vực này cần phác thảo lại trước khi những ý...

Báo chí truyền thông là gì? Mức thu nhập có hấp dẫn không?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 12-01-2023, 17:31Được mệnh danh là ngành "quyền lực thứ tư" trong xã hội hiện nay, báo chí truyền thông luôn được các bạn trẻ săn đón, ứng tuyển đông đảo vào mỗi năm. Để có được định hướng đúng đắn hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về báo chí truyền thông là gì? Tố chất cần...

Bản đồ số là gì? Ứng dụng bản đồ số trong thực tiễn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 11-01-2023, 17:28Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số,đã ứng dụng vào nhiều lĩnh vực thực tiễn trong đời sống. Trong đó bản đồ số được chú trọng khá nhiều, thay vì dùng bản đồ giấy như trước đây. Vậy để hiểu hơn về bản đồ số là gì? Mang đến những lợi ích...