Cách telesale hiệu quả khiến khách hàng chỉ muốn xuống tiền luôn

Telesale luôn là phương thức bán hàng được rất nhiều những doanh nghiệp sử dụng để có thể tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy vậy để có cách telesale hiệu quả khiến khách hàng cảm thấy không bị làm phiền là điều rất khó.

Ngoài những sự thuận lợi về mặt thời gian, chi phí đi lại. Cách bán hàng qua điện thoại, hay còn gọi là telesale vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khác nhau. Đặc biệt trong một vài lĩnh vực kinh doanh như bất động sản, bảo hiểm…. Đây được coi là lĩnh vực gọi cả nghìn cuộc mới có một cuộc gọi thành công. Do vậy, đâu sẽ là chìa khóa thành công để giúp các tư vấn viên có những cuộc điện thoại chào hàng thật chất lượng.

Cách telesale hiệu quả khiến khách hàng chỉ muốn xuống tiền luôn - Ảnh 1
Tại sao cần có cách telesale hiệu quả

Những cách telesale hiệu quả nhất hiện nay

Chuẩn bị nội dung cuộc gọi thật kĩ lưỡng

Đây là một trong số những cách telesale hiệu quả, việc bạn không chuẩn bị kĩ càng thì thất bại là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Kể cả bạn có là chuyên gia đi chăng nữa thì việc chuẩn bị kĩ càng nội dung là điều mà bạn không được phép bỏ qua.

Cách telesale hiệu quả khiến khách hàng chỉ muốn xuống tiền luôn - Ảnh 2
Chuẩn bị kĩ luôn là cách telesale hiệu quả nhất

Trước mỗi cuộc tư vấn dù là sử dụng cách telesale hiệu quả hoặc bằng phương pháp gì đi chăng nữa, bạn cần phải có sự nghiên cứu thật kĩ lưỡng về đối tượng khách hàng của mình. Hãy tìm hiểu tất cả thông tin như: thói quen, sở thích, tính cách của người bạn sẽ gọi điện tư vấn. Đây sẽ là những thông tin để bạn có thể tư vấn đúng với nhu cầu của khách hàng hiện tại.

Sau khi đã tìm hiểu được kĩ càng những thông tin về khách hàng, bạn hãy vạch ra những thông tin bạn muốn trao đổi với khách cũng như những câu trả lời để phòng việc bị khách hàng bắt bài. Việc chuẩn bị càng kĩ càng thì bạn càng có cơ hội thành công trong cuộc điện thoại.

Luyện tập với đồng nghiệp trước khi gọi

Một cách telesale hiệu quả nhất với những người mới vào nghề đó là phải luyện tập thật kĩ. Khi nhấc máy thực hiện cuộc gọi, đồng nghĩa với việc bạn đang là đại diện hình ảnh của doanh nghiệp. Và từ lúc này trở đi, việc mắc sai lầm trong lúc gọi điện là điều không được phép xảy ra.

Cách telesale hiệu quả khiến khách hàng chỉ muốn xuống tiền luôn - Ảnh 3
Luyện tập với người có kinh nghiệm luôn khiến bạn vững vàng hơn

Và để hạn chế tối đa mọi sai lầm trong các cuộc gọi tư vấn, bạn nên nhờ một đồng nghiệp có kinh nghiệm góp ý thêm cho mình. Hãy thử đặt mình vào một cuộc tư vấn thật sự với đồng nghiệp đóng vai trò là một khách hàng với nhiều tính cách, nhiều tình huống khác nhau.

Sự nhận xét của đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm chính là cách telesale hiệu quả nhất để bạn có thể thành công hơn trong một cuộc gọi tư vấn. Thậm chí kể cả khi bạn đã là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề bán hàng, cách telesale hiệu quả này vẫn rất thông dụng trước mỗi khách hàng lớn.

Vượt qua trở ngại đầu tiên: bộ phận lễ tân

Cửa ải đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua nếu muốn có được cuộc gọi thành công là bộ phận lễ tân. Những nhân sự này có nhiệm vụ chặn tất cả những cuộc gọi không cần thiết cho doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải nâng tầm vấn đề của mình lên sao cho thật sự quan trọng. Ngoài ra, nếu bạn biết tên lãnh đạo doanh nghiệp thì cũng có thể nói ra để tăng thêm lòng tin.

Gây sự chú ý với khách hàng từ những phút đầu?

Do khách hàng hiện cũng quá là bận nên không có quá nhiều thời gian dành cho bạn. Do vậy, cách telesale hiệu quả nhất đó là đi thẳng vào vấn đề. Gây ấn tượng với khách hàng từ những phút đầu với ngữ điệu thật chuyên nghiệp. Do đó, hãy nói rõ ràng những mục đích mà bạn muốn đem lại cho khách hàng trong thời gian của cuộc trò chuyện.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thái độ rất tôn trọng khách hàng. Hãy để khách thấy rằng bạn không làm mất quá nhiều thời gian của họ thông qua việc đề nghị một cuộc hẹn trong khoảng thời gian 10 phút. Nếu như khách hàng đã đồng ý thì việc lố thời gian cũng không quá quan trọng.

Đưa cho khách hàng hai phương án

Đối với cách telesale hiệu quả nhất đó là các nhân viên tư vấn luôn phải đưa cho khách hàng hai phương án để lựa chọn. Hãy giúp khách hàng có được cho bản thân quyết định cuối cùng khi đưa cho khách hàng phương án thông qua việc lựa chọn một trong hai phương án của bạn.

Kể cả là bạn dùng các cách bán hàng bằng điện thoại nào thì bạn cũng cần phải nhớ một nguyên tắc bất biến trong tư vấn: Mỗi cuộc gọi khi kết thúc đều cần phải mở được đường cho một cuộc gặp mặt tiếp theo.

Tổng kết kinh nghiệm

Không có một cách telesale hiệu quả nào hơn việc tổng kết kinh nghiệm sau những cuộc gọi. Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên tư vấn qua điện thoại chuyên nghiệp, việc tự rút kinh nghiệm hoặc nhờ một người có trình độ cao hơn đánh giá và chỉ ra cho bạn những điều bạn còn thiếu là điều vô cùng quan trọng.

Cách telesale hiệu quả khiến khách hàng chỉ muốn xuống tiền luôn - Ảnh 4
Không có một cách telesale hiệu quả nào hơn việc tổng kết kinh nghiệm sau những cuộc gọi

Trong khi cuộc gọi tư vấn đang diễn ra, bạn nên có thêm một quyển sổ để có thể ghi lại những thông tin cần lưu ý vào. Hãy tổng hợp lại những thông tin bạn cần thiết, từ đó có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong những lần gọi điện tiếp theo.

Và đối với một nhân viên tư vấn qua điện thoại giỏi, không có cách telesale hiệu quả nào có thể tốt hơn việc luyện tập thường xuyên và luôn rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi. Từ đó mới có thể giúp cho bạn trở thành một người chuyên nghiệp trong kĩ năng và thật sự giỏi với nghề được.

►► Ngoài công việc bán hàng, bạn có thể tìm việc làm khác Tại đây

Minh Anh Nguyen


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.