10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó

Nếu bạn đã biết viết CV xin việc chuyên nghiệp, tại sao không thử sức với mẫu CV xin việc sáng tạo hơn, độc đáo hơn thể làm nổi bật mình.

Muốn viết CV xin việc sáng tạo, bạn không những phải đủ kiến thức mà còn cần có đầu óc thẩm mỹ phong phú. Ngày nay, một bản sơ yếu lý lịch truyền thống 2 màu đen trắng không thể gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng. Thay vào đó, những mẫu CV phong cách tạo cảm giác hứng khởi đang chiếm lĩnh thị trường tuyển dụng. Cùng tham khảo qua 10 mẫu CV sáng tạo dưới đây:

Mấu CV xin việc tối giản, hiện đại

Không nhất thiết phải lòe loẹt mới là sáng tạo. Những bản CV tối giản nhưng tạo cảm giác trang nhã, hiện đại sẽ chiều lòng được nhà tuyển dụng dễ dãi. Loại CV này có thiết kế đơn sắc, có đường kẻ đậm giữa các mục để kết thúc phần đó.

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 1
Mẫu CV xin việc tối giản nhưng lịch sự được yêu thích trong lĩnh vực liên quan đến số liệu nhiều – Ảnh: Internet

CV tối giản thường gói gọn trong một mặt A4 với một kiểu chữ đồng nhất. Loại này khác CV truyền thống ở chỗ là các đề mục layer được trình bày theo kiểu cảm hứng và không đi theo quy định nào cả. Tuy nhiên, CV tối giản vẫn giữ được nét đặc biệt cho riêng nó, những người tuyển dụng trong môi trường đề cao tri thức và IQ như: kỹ sư, bác sỹ, nhà nghiên cứu,… rất thích mẫu CV này.

CV thiết kế bằng đồ họa

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn biết sử dụng việc design vào công cuộc tạo CV của mình. Mẫu CV xin việc sáng tạo sẽ rất hoàn hảo nếu được viết nên nhờ một người thiết kế có tâm, có tầm nhìn và chút chất nghệ sỹ trong người.

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 2
Thiết kế CV bằng đồ họa thể hiện sự chuyên nghiệp của người tạo ra nó – Ảnh: Internet

Mẫu CV làm từ các phần mềm đồ họa với phần theme (chủ đề) nổi bật sẽ hướng đến tính chất lĩnh vực nghề nghiệp cụ thể. Nói đúng hơn, sơ yếu lý lịch được tạo từ đồ họa chỉ dành riêng cho bạn và chỉ bạn mà thôi, nó thể hiện tất cả con người, tính cách và mỹ quan của bạn. Vì dụ bạn làm nhà nghiên cứu, bạn có thể mang hình ảnh ống nghiệm, biểu đồ phản ứng hóa học hay bất cứ thứ gì bạn muốn, miễn là nó làm nổi bật công việc.

CV đồ họa chuyên nghiệp thường được làm từ InDesign và Photoshop. Bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp màu sắc, bố cục ngay trên phần mềm cực kỳ tiện lợi. Các chuyên viên viết CV cho biết, CV thiết kế đồ họa sẽ chuẩn đẹp hơn nếu có thêm phần bìa với tên người ứng tuyển gửi đến công ty.

CV có logo và danh thiếp của ứng viên

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 3
CV có logo cá nhân thực sự ấn tượng – Ảnh Internet

Tích hợp thương hiệu cá nhân vào CV xin việc sáng tạo là một ý tưởng không tồi. Hơn cả việc ứng tuyển công việc, mẫu CV này còn là công cụ quảng bá bản thân bạn. Logo cá nhân thường được xây dựng trên hiệu ứng retro cổ điển cùng với các biểu tượng, danh thiếp, tạo nền cho CV và làm điểm nhấn nổi bật. Các phần mềm như Adobe Illustrator (AI), Adobe Photoshop (PSD) và Microsoft Word (DOCX) sẽ giúp bạn tạo CV này nhanh chóng và sắc nét.

CV nhiếp ảnh

Loại CV này thể hiện nhiều hơn bằng hình ảnh. Nó có thể trở thành một quyển lookbook để giới thiệu bản thân nếu như bạn muốn. Đây được coi là mẫu CV sáng tạo cực mạnh và thường chỉ dùng cho người làm nghề nhiếp ảnh.

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 4
CV của nhiếp ảnh gia có thể thay thế bản tường thuật công việc để gửi đến đối tác – Ảnh: Internet

Không đơn thuần giới thiệu bản thân, CV nhiếp ảnh giống như cuốn sách với đầy đủ nội dung về: kỹ năng, năng lực, phong cách, và kinh nghiệm của bạn, sáng phẩm sáng tạo,… Trong một vài trường hợp, loại CV xin việc này còn thay thế bản thuyết trình về bạn gửi đến nơi bạn muốn kí hợp đồng với họ. Mẫu CV xin việc sáng tạo này rất thích hợp với công việc freelance.

CV đối lập màu sắc

Mẫu sơ yếu lý lịch này có các tính năng nghệ thuật rất mạnh mẽ. Tùy theo từng mục, định dạng thiết kế, cấu trúc CV sẽ được chèn vào các biểu tượng đặc biệt như ô offset hình kim cương, hình điện thoai (biểu thị thông tin liên lạc), hình mũ tốt nghiệp (biểu thị học vấn),… Và đặc biệt, mẫu CV sáng tạo này đi kèm với hai mảng sáng tối đối lập hoàn toàn.

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 5
CV đối lập màu sắc được sử dụng phổ biến – Ảnh: Internet

Thông thường, mảng tối sẽ thể hiện các thông tin về lý lịch bản thân, địa chỉ liên hệ. Phần sáng còn lại với những đề mục kỹ năng, nghề nghiệp, ngôn ngữ,… Tất nhiên, màu chữ trên các mảng này cũng được biểu thị bằng hai màu đối lập chéo.

CV tươi sáng

Loại thiết kế này chính xác là một mẫu CV xin việc sáng tạo đặc biệt, hiện đại và đầy phong cách. Màu sắc của CV này được thiết kế tươi sáng với phông chữ trắng trên nền tối. Bên cạnh đó là hình ảnh minh họa sống động. Tuy nhiên, màu của những bức hình này phải có cùng gam trầm với màu nền, không quá sặc sỡ và chói lòa. Nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa hoặc phát triển web chuyên nghiệp, mẫu CV này sẽ rất hợp với bạn.

CV trực quan

Loại CV xin việc này tuy nói là sáng tạo nhưng thực chất hơi khô khan, chỉ những người trong chuyên ngành mới đọc được. CV trực quan tập hợp nhiều loại bảng, biểu đồ và các cột ô ngang dọc. Mẫu CV này được tạo trong AI và PSD và chỉ có những người thực sự làm trong nghề, có đầu óc chuyên ngành mới có thể làm được, chẳng hạn như kỹ sư hoặc nhà phân tích khoa học, kinh tế,…

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 6
CV trực quan hơi khó hiểu với những ai không có chuyên môn ngành – Ảnh: Internet

CV trực quan nếu không có chuyên môn nhìn vào sẽ bị rối mắt. Tuy nhiên, CV lại biểu thị cực kỳ cụ thể và chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được. Nếu CV thiên về việc thể hiện thông tin về kinh nghiệm, học vấn, thì CV trực quan là nơi để “khoe” những dự án, sảm phẩm đã hoàn thành. Chỉ tính riêng về phần hình ảnh, CV truyền thống đã bị CV trực quan đánh bại.

CV phong cách website

Lấy cảm hứng từ website kỹ thuật, mẫu CV này chọn các sắc màu neon làm chủ đạo và đa phần được thiết kế trong Photoshop và có thể dễ dàng chỉnh sửa. Thiết kế này cắt gọt các phần dài dòng để đưa nội dung chính để làm nổi bật dữ liệu thể hiện kỹ năng mạnh nhất của bạn.

Nếu bạn đang cần ngay một bản CV nhưng không có nhiều thời gian mà vẫn muốn nó thật phong cách thì nên sử dụng loại này. Bố cục và đồ họa sẽ giúp bạn không cần viết quá nhiều nhưng vẫn nổi bần bật những kỹ năng, kinh nghiệm và cả sở trường của bạn.

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 7
CV phong cách website giống như bản trình chiếu toàn bộ nội dung cá nhân với nhà tuyển dụng – Ảnh: Internet

CV thiết kế theo hình ảnh biểu thị

Không giống như mẫu trực quan, CV hình ảnh biểu thị định dạng hoàn toàn vưới vector. Các hình ảnh như bản đồ, ngôn ngữ,… sẽ được thể hiện bằng định vị cư trú của bản, hình ảnh lá cờ đại diện quốc gia,..

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 8
CV biểu thị bằng hình ảnh không truyền tải được thông tin cụ thể – Ảnh: Internet

Bạn có thể làm nổi bật các kỹ năng của mình và sử dụng các biểu tượng để thu hút sự chú ý đến các giải thưởng, kinh nghiệm làm việc và bằng cấp của bạn bằng biểu tượng phần trăm màu sắc, các giải thưởng cúp vàng, bạc,…trên phông nền đầy màu sắc, sáng sủa. Tuy nhiên, mẫu này cũng có hạn chế khiến nhà tuyển dụng khó đọc, khó hiểu.

CV theo gói

Thay vì viết một bản CV đơn thuần, bạn cần làm thêm những phần phụ khác như: thư xin việc, bìa trước, trang Resume, trang tham chiếu, và bìa sau. Thiết kế CV theo lối đồ họa tối giản, hiện đại, có thể gấp thành ba để gửi thư. Mẫu CV này có thể tạo được từ Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign, cũng như MS Word. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm chuyên nghiệp phải trả phí cho phép bạn làm điều này.

10 mẫu CV xin việc sáng tạo đầy phong cách, nộp đâu trúng đó - Ảnh 9
Trí tưởng tượng sẽ mang lại cho bạn CV đầy sáng tạo – Ảnh: Internet

Xem thêm:

Tổng kết

Mẫu CV xin việc sáng tạo nhất là mẫu CV khiến nhà tuyển dụng muốn nhấc điện thoại lên và gọi cho bạn ngay lập tức. Lời khuyên cho bạn khi thiết kế CV chính là dựa vào 3 yếu tố: chọn kiểu thiết kế tốt, tạo ra các mẫu hình ảnh bắt mắt và thêm vào đó thương hiệu cá nhân của bạn. Xét theo các thành phần của CV, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình mẫu thiết kế tương thích với ngành nghề. Bên cạnh đó, tao thương hiệu cá nhân và đưa vào CV là cách gây ấn tượng cực tốt. Hãy học hỏi kinh nghiệm và trau dồi trí tưởng tượng phong phú để tạo được bản sơ yếu lý lịch như ý bạn nhé!

Hà Định


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.