5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng

Bạn đang muốn viết CV xin việc Hành chính văn phòng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, vậy hãy đọc ngay bài viết này để lĩnh hội những kinh nghiệm cực hay.

Khi muốn tìm công việc ở bất cứ ngành nào thì điều đầu tiên bạn phải làm đó là tạo hồ sơ xin việc. Trong một bộ hồ sơ xin việc có rất nhiều giấy tờ quan trọng, trong đó đặc biệt phải kể đến CV. Để viết một bộ CV hoàn chỉnh, gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc Hành chính văn phòng để đốn tim nhà tuyển dụng.

banner-tao-cv-online-mien-phi

Hướng dẫn viết CV xin việc Hành chính văn phòng

Một CV hoàn mỹ đến đâu thì vẫn bắt buộc phải có 5 mục chính, đó là Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng và trình độ chuyên môn.

5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng
Để được nhà tuyển dụng gọi đến phỏng vấn thì trước tiên hồ sơ xin việc của bạn phải đạt yêu cầu

Thông tin cá nhân

Phần này đơn giản là trình bày những thông tin cá nhân của bạn. Đơn giản chỉ bao gồm: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Kèm theo đó, bạn hãy chèn một tấm ảnh thật đẹp nhưng hãy đảm bảo nghiêm túc để làm ảnh đại diện.

Trình độ học vấn

Ở phần này, tốt nhất bạn nên trình bày từ quãng thời gian học Đại học trở lên, trong đó có thể có học Cao học, văn bằng hai… Hãy bỏ qua thời gian học phổ thông, bởi nó chỉ mang tính chất dài dòng, kể lể mà chẳng giúp ích gì cho bạn trong công việc hiện tại cả. Đồng thời nếu bạn trình bày vào thì nhà tuyển dụng còn đánh giá bạn là người có kỹ năng sắp xếp, đánh giá kém.

► XEM THÊM: Cách tạo CV đẹp giúp xin việc cực dễ dàng

5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng 1
Kinh nghiệm làm việc cũng là một trong số những điều mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Kinh nghiệm làm việc cũng là một trong số những điều mà nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm trong hồ sơ xin việc của bạn. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều thích thú và muốn tuyển một người có kinh nghiệm để vào làm việc, như vậy để đỡ tốn thời gian và công sức đào tạo. Trong CV xin việc Hành chính văn phòng, bạn chỉ nên trình bày những kinh nghiệm, chuyên môn làm việc trước kia mà liên quan trực tiếp đến công việc này.

Kinh nghiệm làm việc

Bạn chỉ nên liệt kê trong CV xin việc Hành chính văn phòng những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng vị trí Hành chính văn phòng. Bên cạnh đó bạn cần trình bày thêm những kỹ năng mềm như giao tiếp, thích nghi, sáng tạo… để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có đầy đủ cả kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm, rất tốt cho bất kỳ công việc nào.

Mục tiêu nghề nghiệp

Làm bất kỳ nghề nào cũng phải hướng tới một mục tiêu cụ thể thì mới có thể thành công được. Với nghề Hành chính văn phòng, mục tiêu ngắn hạn có thể là mong muốn trở thành một nhân viên Hành chính văn phòng chuyên nghiệp. Còn mục tiêu dài hạn là trở thành một nhà quản lý hành chính văn phòng giỏi về chuyên môn, làm việc minh bạch và có uy tín đối với đồng nghiệp và khách hàng.

5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng 2
Làm bất kỳ nghề nào cũng phải hướng tới một mục tiêu cụ thể thì mới có thể thành công được

Những điều cần lưu ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng

Đảm bảo tính chuyên nghiệp cho CV

Chú ý sắp xếp các nội dung bên trong CV khoa học, vừa đủ, không thiếu không thừa bất cứ chi tiết quan trọng nào. Trình bày trên một trang A4, không dài dòng, lan man. Ngoài ra, những đầu mục cũng có thể trình bày theo kiểu đánh số, in đậm. Với các thông tin chung, chỉ mang tính liệt kê thì thông thường, nên sử dụng dạng bullet để trình bày.

Sử dụng từ khóa liên quan đến chuyên ngành

Hiện nay, trong quy trình tuyển dụng, nhiều nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các công cụ hỗ trợ việc lọc CV xin việc. Họ chọn ra một vài từ khóa chủ đạo, liên quan trực tiếp tới vị trí cần tuyển dụng rồi dùng phần mềm quét các bản CV. Bản CV nào càng chứa nhiều từ khóa thì CV đó càng dễ dàng “đi tiếp vào vòng trong” hơn. Vì vậy, muốn lọt vào vòng trong thì bạn nên xoáy sâu vào những yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng nêu ở phần thông tin đăng tuyển.

Tận dụng mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu sự nghiệp trong tương lai của bạn sẽ là yếu tố khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là một người ứng viên có tinh thần cầu tiến, định hướng nghề nghiệp rõ ràng hay không. Vì thế hãy chú trọng vào mục này!

Nêu bật các thế mạnh của bạn

Các thế mạnh đó có thể là kinh nghiệm việc làm dày dặn, là kỹ năng xử lý hiệu quả và nhanh chóng công việc được giao và nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng chỉ nêu những thế mạnh liên quan đến Hành chính văn phòng thôi nhé!

5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng 3
Làm nhân viên hành chính văn phòng cũng phải có nhiều kinh nghiệm thì giải quyết công việc mới khoa học được

Thêm mục người tham chiếu để gây ấn tượng

Người tham chiếu có thể là thầy cô giáo, sếp cũ của bạn. Nếu họ chứng nhận những gì bạn viết trong CV xin việc Hành chính văn phòng là đúng, đồng thời có những lời khen dành cho bạn thì đây là một lợi thế lớn cho bạn và sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Những công việc của nhân viên Hành chính văn phòng

Quản lý hồ sơ, giấy tờ

  • Tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ và được phép giải quyết nhanh trong thẩm quyền, phải lưu trữ các dữ liệu của công ty
  • Tiếp nhận và xử lý các trường hợp báo cáo về tình trạng của nhân viên
  • Theo dõi các nội quy công ty
  • Lập chế độ đãi ngộ đảm bảo quyền lợi cho nhân viên

Lên bảng lương, thưởng hàng tháng

  • Làm bảng chấm công hàng tháng
  • Tính lương, thưởng hàng tháng cho nhân viên
  • Chi trả lương cho nhân viên cùng bộ phận kế toán

Lễ tân

  • Nghe điện, đón tiếp khách
  • Chuẩn bị những thứ cần thiết cho các cuộc họp của công ty
  • Tổ chức các sự kiện vui chơi, hội thảo, họp… của công ty với khách hàng hoặc nội bộ.

Quản lý tài sản, thiết bị

  • Theo dõi các thiết bị, tài sản của công ty, có kế hoạch bảo trì, mua sắm
  • Lên bảng kê những văn phòng phẩm cần thiết cho công ty
5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng 4
Nhân viên hành chính văn phòng phải tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ, lưu trữ các dữ liệu của công ty

Quản lý hồ sơ nhân sự

  • Có kế hoạch tuyển dụng và tổ chức tuyển dụng, phân phối nhân sự cho các phòng ban
  • Theo dõi và có báo cáo tình hình nhân sự hàng tháng
  • Cập nhật và đảm bảo hồ sơ nhân viên đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Công ty đang tuyển nhân sự Hành chính văn phòng

  • CÔNG TY TNHH AN CHIN
  • Công ty TNHH Thương Mại Truyền Thông Việt Phát
  • Công Ty TNHH Quốc Tế All Wells Việt Nam
  • CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINALINKS
  • VIET FINANCIAL CONSULTANT
  • CÔNG TY TNHH CÁCH ANH
  • CÔNG TY TNHH MTV TM DV HOÀNG GIA LÂM
  • DAI-ICHILIFE NHẬT BẢN – CTY TNHH HẢI NAM HƯNG THỊNH
  • CÔNG TY TNHH BIZIDEX VIETNAM
  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC GOLDEN LAND

5 điều phải cực chú ý khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng 5
Nếu muốn đi làm ngay thì hãy nộp hồ sơ vào các công ty đang cần tuyển này

Tham khảo xong bài viết này chắc chắn các bạn đã biết được những điều lưu ý và cần thiết nhất khi viết CV xin việc Hành chính văn phòng rồi. Bên cạnh đó, muốn xin được việc làm sớm các bạn cần phải trau dồi kỹ năng cứng, bên cạnh đó là các kỹ năng mềm bởi ngành này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm. Chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp.

banner-tao-cv-online-mien-phi