Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay

Bạn đang muốn xin việc mà chưa tìm được mẫu CV xin việc gửi qua email nào phù hợp? Vậy bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 6 mẫu CV ấn tượng nhất!

Hiện nay, gửi hồ sơ xin việc qua email là một hình thức rất phổ biến, thay thế cho việc gửi hồ sơ trực tiếp về phòng nhân sự như trước kia nữa. Hình thức này được đánh giá là rất tiện dụng và đỡ tốn thời gian, công sức. Tuy nhiên, làm thế nào để nhà tuyển dụng ấn tượng với hồ sơ của bạn lại là một câu hỏi lớn. Tham khảo ngay 6 mẫu CV xin việc qua email ấn tượng dưới đây.

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 1
CV là viết tắt của từ “Curriculum Vitae”, đây là thuật ngữ dành riêng cho lĩnh vực tuyển dụng

Những mẫu CV gửi qua email ấn tượng nhất

Trong hàng loạt CV gửi về cho nhà tuyển dụng, bạn phải làm thế nào để gây được ấn tượng tốt, điều đầu tiên chắc chắn phải là hình thức của CV rồi, bởi đây là thứ ‘đập vào mắt’ nhà tuyển dụng đầu tiên rồi. Một CV được thiết kế hài hòa, cân đối màu sắc, các mục được trình bày rõ ràng, sáng sủa thì ắt hẳn sẽ tạo được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên đã, chưa cần biết nội dung như thế nào.

Dưới đây là 6 mẫu CV xin việc qua email mà chúng tôi thấy rất hợp lý mà bạn có thể học theo để tự tạo CV cho riêng mình, đảm bảo sẽ gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

► THAM KHẢO THÊM: Cách viết Email xin việc chuẩn nhất hiện nay

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 2

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 3

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 4
6 mẫu CV xin việc qua email mà chúng tôi thấy rất hợp lý mà bạn có thể học theo để tự tạo CV cho riêng mình

Mẫu CV xin việc gửi qua email bao gồm những gì?

Đã gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng bởi một bản CV có hình thức bắt mắt rồi, muốn lôi cuốn họ tiếp thì chắc chắn nội dung phải hấp dẫn. Một bản CV dù có hoa mỹ hay sơ sài thế nào, dù bạn có in ra nộp trực tiếp, gửi bản word, bản online, hay gửi qua email thì cũng nhất định phải có đầy đủ những thông tin cần thiết cơ bản nhất. Vậy những yếu tố cần thiết đó là gì?

Sử dụng các mẫu CV tham khảo tại đây.

Thông tin cá nhân

Đây là bước đầu tiên trong bản CV của bạn, thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc để nhà tuyển dụng biết sơ qua về bạn, để nắm bắt được những điều cơ bản về người mà họ định tuyển dụng.

► XEM THÊM: Cách viết email xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất 2019

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 5
Đã gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng bởi một bản CV có hình thức bắt mắt rồi, muốn lôi cuốn họ tiếp thì chắc chắn nội dung phải hấp dẫn

Trình độ học vấn

Ở phần này, tốt nhất bạn nên trình bày từ quãng thời gian học Đại học trở lên, trong đó có thể có học Cao học, văn bằng hai… Hãy bỏ qua thời gian học phổ thông, bởi nó chỉ mang tính chất dài dòng, kể lể mà chẳng giúp ích gì cho bạn trong công việc hiện tại cả. Đồng thời nếu bạn trình bày vào thì nhà tuyển dụng còn đánh giá bạn là người có kỹ năng sắp xếp, đánh giá kém.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần mà các nhà tuyển dụng và đặc biệt quan tâm mỗi khi đọc mẫu CV xin việc qua email của các ứng viên. Bạn chỉ nên viết vào CV những công việc trong cùng ngành nghề, hoặc có liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Còn nếu bạn có còn đang là sinh viên hoặc quá ít kinh nghiệm, có thể thay thế bằng các hoạt động xã hội, câu lạc bộ mà bạn thấy rằng bạn đã học được những kinh nghiệm cần thiết cho công việc.

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 6
Bạn chỉ nên liệt kê trong CV những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng nhu cầu của vị trí đang tuyển dụng

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Bạn chỉ nên liệt kê trong CV xin việc những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng nhu cầu của vị trí đang tuyển dụng. Bên cạnh đó bạn cần trình bày thêm những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, thích nghi, sáng tạo… để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có đầy đủ cả kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm, rất tốt cho bất kỳ công việc nào.

Mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần này, các bạn nên trình bày rõ ràng, súc tích, thể hiện mục tiêu nghề nghiệp đúng với công việc mà bạn đang ứng tuyển, chứ không phải một mục tiêu nào đó quá xa vời, chẳng có chút thực tế và liên quan nào đến công việc ở hiện tại.

Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 7
Bạn chỉ nên liệt kê trong CV những kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng được đúng nhu cầu của vị trí đang tuyển dụng

Bạn có thể ghi những mục tiêu cụ thể mà bạn có thể làm được trong mốc thời gian nào đó, để nhà tuyển dụng có ấn tượng đặc biệt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nêu những điều mà bạn có thể làm được, chứ đừng khoa trương những thứ ngoài tầm với và tầm kiểm soát của mình

Gửi CV xin việc qua email cần những gì?

Sau khi đã hoàn thành xong mẫu CV xin việc qua email của riêng mình, bạn sẽ tiến hành gửi email cho nhà tuyển dụng. Đây cũng là bước rất quan trọng, các bạn cần phải chỉn chu trong mọi bước, tuyệt đối tránh sai sót để mất hình tượng trong mắt của các nhà tuyển dụng. Vậy trước khi bấm nút send email bạn cần phải hoàn thiện những bước sau đây:

  • Tạo tên ảnh đại diện email chuyên nghiệp: Chuyên nghiệp ở đây là thế nào? Là đúng với tên riêng của bạn, hoặc những từ ngữ đứng đắn, thay vì để những tên ‘trẻ trâu’ như cobedethuong, changtraikoolngau… Ảnh đại diện có thể để ảnh của bạn hoặc không, hạn chế dùng những hình ảnh nhí nhố tải từ trên mạng về.
  • Tiêu đề email gửi cho nhà tuyển dụng chuẩn chỉ: Tiêu đề email nên để tên đầy đủ của bạn giống trong bản CV, viết hoa để tạo ấn tượng mạnh. Viết tiêu đề theo cấu trúc: [Vị trí ứng tuyển]_[Tên bạn]
  • Nội dung email ngắn gọn, súc tích: Đầu email bạn nên dùng kính ngữ, ví dụ như Dear, Kính gửi… sau đó là điền tên người nhận hồ sơ, hoặc bộ phận tiếp nhận hồ sơ của bạn. Vì trong CV đã có đầy đủ hết các thông tin cần thiết, nên ở mail bạn chỉ cần viết sơ qua về bản thân mình, mong muốn được tuyển vào làm việc ở vị trí nào…
  • Chứ kí email: Một chữ kí chuẩn nên có thông tin cá nhân của bạn, bao gồm tên, số điện thoại và các thông tin khác như website, email.
  • Tệp đính kèm: Ngoài CV, các bạn còn phải gửi thêm yếu lí lịch, bằng cấp, chứng chỉ… những gì gì mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Thông thường thì bạn nên chọn file PDF để gửi cv xin việc vì sự an toàn, bảo mật cao cũng như cách trình bày đẹp, không bị lỗi phông chứ, sữa chữa nhanh gọn. Ngoài ra bạn có thể gửi bằng file word.
  • Kiểm tra lỗi chính tả: Cuối cùng bạn cần phải kiểm tra lại các lỗi chính tả và kiểm tra lại hết một loạt các thông tin xem đã chính xác hay chưa. Nếu cảm thấy ổn rồi thì chỉ bấm nút send là hoàn thành.
Mẫu CV xin việc gửi qua email ấn tượng khiến nhà tuyển dụng ưng ngay - Ảnh 8
Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp

10 website giúp bạn tạo một CV chuyên nghiệp

  • Topcv.vn
  • Careerlink.vn
  • Careerbuilder.vn
  • Topitworks.com
  • Kosaido-hr.com
  • Timviecnhanh.com
  • 123job.vn
  • Vieclam24h.vn
  • Tuyencongnhan.vn
  • Vietnamworks.com

Như vậy trong bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn 6 mẫu CV xin việc qua email để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã giới thiệu thêm những điều cần thiết khi gửi hồ sơ xin việc qua email, hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn sớm chinh phục được nhà tuyển dụng của mình.

Tìm hiểu những thông tin hữu ích khác về CV và việc làm tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.