Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay

Bạn đang muốn viết CV xin việc Trình dược viên mà thấy quá khó, hãy đọc bài hướng dẫn của chúng tôi để có một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất!

Với nền kinh tế ngày càng phát triển, dân số ngày càng già hóa thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao, điều này đồng nghĩa với cơ hội việc làm của những ngành nghề liên quan đến bác sĩ, dược sĩ cũng tăng cao. Tuy nhiên, đây là một trong những ngành nghề khó, liên quan đến tính mạng con người nên yêu cầu kiến thức chuyên môn là rất cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập tới nghề Trình dược viên, đưa định nghĩa, giới thiệu các công việc cần phải làm và các kỹ năng cần có. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc Trình dược viên sao cho hiệu quả nhất, hạ gục mọi nhà tuyển dụng.

Trình dược viên là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Trình dược viên là những người môi giới thuốc (kinh doanh thuốc), giới thiệu các loại thuốc mới đến các quầy thuốc, nhà thuốc và bác sĩ. Họ là những người giới thiệu tác dụng, cách sử dụng những loại thuốc mới có mặt trên thị trường cho các bác sĩ, dược sĩ.

Trình dược viên được chia thành hai loại là OTC (Over the counter) và ETC (Ethical drugs, prescription drugs). Trình dược viên OTC là những người chuyên giới thiệu các loại thuốc không theo toa, không cần tuân theo chỉ dẫn và theo dõi từ bác sĩ. Họ hoạt động và tiếp xúc chủ yếu với các nhà thuốc, quầy thuốc, tập trung chủ yếu vào giới thiệu ưu đãi khi mua sản phẩm.

Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay - Ảnh 1
Trình dược viên là những người môi giới thuốc (kinh doanh thuốc), giới thiệu các loại thuốc mới đến các quầy thuốc (Nguồn ảnh: Internet)

Trình dược viên ETC là những người chuyên giới thiệu các loại thuốc ghi theo toa, nhất thiết phải tuân theo chỉ dẫn và có sự theo dõi từ bác sĩ. Họ làm việc chủ yếu tại bệnh viện, phòng khám và các trung tâm y tế. Do tính chất công việc, trình độ chuyên môn về dược của người trình dược ETC cũng cao hơn.

Các công việc của Trình dược viên

  • Giới thiệu dược phẩm của công ty tới các nhà thuốc
  • Khảo sát, nắm bắt thông tin về thị trường, khách hàng; chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và phát triển hệ thống phân phối, khách hàng mới
  • Lập và thực hiện kế hoạch bán hàng nhằm đạt chỉ tiêu phân bổ
  • Xây dựng hình ảnh công ty đến với các khách hàng
  • Triển khai các chương trình, chính sách từ công ty tới các khách hàng
  • Thực hiện các báo cáo định kỳ theo qui định của bộ phận
  • Nhận đơn hàng và chuyển thông tin về cho tổ đánh đơn theo quy trình bán hàng
  • Báo cáo kết quả theo kế hoạch: Tuần/tháng/quý
Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay - Ảnh 2
Trình dược viên phải làm khá nhiều công việc, vừa phải am hiểu về thuốc, vừa phải biết marketing (Nguồn ảnh: Internet)

Kỹ năng cần có của Trình dược viên

Trình dược viên là một công việc đòi hỏi có trình độ bằng cấp, có kiến thức được cập nhật liên tục về dược phẩm. Để có được những kiến thức này, bạn phải được đào tạo chuyên môn qua trường lớp, bên cạnh đó còn phải trau dồi kiến thức về marketing. Ngoài ra, Trình dược viên muốn giỏi thì cần phải có các kỹ năng khác như:

  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán linh hoạt và sáng tạo
  • Có khả năng làm việc dưới áp lực công việc cao
  • Năng động nhiệt tình với công việc
  • Chủ động và cầu tiến
  • Kỹ năng tìm kiếm, chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm
  • Kỹ năng phản biện
  • Kỹ năng quản trị thời gian
  • Kỹ năng tổ chức sự kiện
Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay - Ảnh 3
Trình dược viên muốn giỏi thì cần phải có rất nhiều kỹ năng (Nguồn ảnh: Internet)

Cách viết CV xin việc Trình dược viên hiệu quả

Một CV xin việc Trình dược viên hoàn mỹ đến đâu thì vẫn bắt buộc phải có 5 mục chính, đó là Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng và trình độ chuyên môn.

Thông tin cá nhân

Phần này đơn giản là trình bày những thông tin cá nhân của bạn. Đơn giản chỉ bao gồm: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Kèm theo đó, bạn hãy chèn một tấm ảnh thật đẹp nhưng hãy đảm bảo nghiêm túc để làm ảnh đại diện.

Trình độ học vấn

Để xin vào làm vị trí Trình dược viên, bắt buộc bạn phải có các văn bằng, chứng chỉ liên quan đến ngành dược. Bên cạnh đó, có thêm các văn bằng chứng chỉ về Marketing cũng là một lợi thế vô cùng lớn. Chính vì thế, ở phần này các bạn chỉ cần liệt kê tên trường đào tạo (Các cấp bậc Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp) và tên của chuyên ngành, chuyên khoa mà bạn học.

Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay - Ảnh 4
Để xin vào làm vị trí Trình dược viên, bắt buộc bạn phải có các văn bằng, chứng chỉ liên quan đến ngành dược. (Nguồn ảnh: Internet)

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Trong bài viết này chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn các kỹ năng cần thiết của một người làm Trình dược viên, bạn chỉ cần dựa vào đó để có thể hoàn thành CV xin việc Trình dược viên của mình. Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý trong tin đăng tuyển của nhà tuyển dụng, nếu họ yêu cầu những kỹ năng nào thì bạn nhất định phải viết một trong những kỹ năng đó vào trong CV. Tuy nhiên, phần này cũng phải trung thực, nếu như bạn không có kỹ năng nào đó, nhưng để lấy lòng nhà tuyển dụng bạn lại viết bừa vào CV, đến lúc được nhận vào làm chính thức thì bạn sẽ bị lộ ngay việc nói dối. Vậy nên cần phải xem xét kỹ xem mình có đáp ứng đúng được các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu hay không thì hãy quyết định viết vào CV.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm là một trong những mục mà nhà tuyển dụng xem xét đầu tiên trong CV xin việc Trình dược viên. Đối với các doanh nghiệp không yêu cầu kinh nghiệm, nhưng nếu bạn là người có kinh nghiệm thì cứ nên ghi vào để tăng cơ hội cho bản thân mình. Đối với các doanh nghiệp yêu cầu kinh nghiệm thì bạn cần liệt kê chi tiết những kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này, trong đó không thể thiếu được tên những khách hàng mà bạn đã từng thuyết phục được, những công ty danh giá mà bạn đã làm trước đó… Còn nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có chút kinh nghiệm gì trong tay thì tốt nhất là hãy kể về những thành tích mà bạn đạt được trong quá trình học tập.

Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay - Ảnh 5
Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có chút kinh nghiệm gì trong tay thì tốt nhất là hãy kể về những thành tích mà bạn đạt được trong quá trình học tập. (Nguồn ảnh: Internet)

Mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần này, các bạn chỉ cần trình bày ngắn gọn mục tiêu mà bản thân sẽ đặt ra để mang lại lợi nhuận, doanh thu cho công ty. Vì đây chỉ là những mục tiêu trong tương lai nên bạn chỉ cần viết ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu là được.

Các doanh nghiệp đang tuyển Trình dược viên

  • Công ty Cổ phần Thương mại Q & V Việt Nam (10 – 15 triệu)
  • Công ty TNHH dược phẩm Hoa Sen (10 – 15 triệu)
  • Công ty TNHH Thái Vạn Xuân (10 – 15 triệu)
  • Công ty TNHH Ong Vua (10 – 15 triệu)
  • Công ty TNHH Tuệ Linh (10 – 15 triệu)
  • Công ty cổ phần dược phẩm và thiết bị y tế Đông Nam Á (10 – 15 triệu)
  • Công ty Cổ phần dược phẩm Vinacare (7 – 10 triệu)
  • Công ty TNHH Dược Phẩm Univer (12 – 15 triệu)
  • CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM CALIFRANCO (12 – 15 triệu)
  • Công Ty Cổ Phần Sao Thiên Lương (12 – 15 triệu)
Tuyệt chiêu viết CV xin việc Trình dược viên, nộp hồ sơ 1 phát ăn ngay - Ảnh 6
Hãy nộp hồ sơ xin việc vào các công ty đang cần tuyển này để tăng cơ hội làm việc cho bản thân (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm: 

Đọc xong bài viết này, chắc chắn ai cũng hiểu được bản chất của nghề Trình dược viên, đồng thời biết thêm cách để viết CV xin việc Trình dược viên hiệu quả. Bên cạnh các thông tin hữu ích đó, chúng tôi cũng giới thiệu cho bạn 10 công ty, doanh nghiệp đang tuyển dụng Trình dược viên với mức lương khá ưu đãi. Nếu đang tìm việc ngành này, bạn đừng ngần ngại hộp hồ sơ xin việc vào các công ty này nhé!

Minh Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.