Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thường gặp nhất

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng hiệu quả dành cho những nhà tuyển dụng lựa chọn được ứng viên tốt nhất, tiềm năng nhất. Hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng sao cho hiệu quả, có thể chọn được những ứng viên phù hợp nhất là điều rất nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Đối với nhà tuyển dụng việc phỏng vấn để lựa chọn ra những ứng viên tiềm năng hết sức quan trọng. Vậy trong hàng trăm những ứng viên khác nhau làm sao để có thể lựa chọn ra người phù hợp nhất?

Cách phỏng vấn xin việc hiệu quả

Phỏng vấn là một trong những quy trình quan trọng không thể thiếu đối với mỗi đơn vị tuyển dụng. Quá trình phỏng vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng cho thể trực tiếp kiểm tra những kỹ năng, kiến thức cũng như nhiều phương diện khác sau khi những ứng viên này đã vượt qua được vòng hồ sơ. Đây là bước quan trọng để nhà tuyển dụng có thể đưa ra sự lựa chọn cuối cùng người sẽ trở thành nhân sự đảm nhận nhiệm vụ công việc đang tuyển dụng.

Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thường gặp nhất - Ảnh 1
Nhân viên bán hàng có vai trò quan trọng trong công ty

Để quá trình phỏng vấn có thể diễn ra một cách thuận lợi, có hiệu quả cần soạn sẵn một kịch bản phỏng vấn với hàng loạt những câu hỏi dành cho ứng viên đến phỏng vấn. Việc làm này sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể vạch rõ mục tiêu mà buổi phỏng vấn cần đạt được và những tiêu chuẩn cần thiết mà ứng viên cần đáp ứng được nếu được nhận việc.

Những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng ấn tượng nhất :

  1. Mục tiêu công việc của bạn là gì? Có thể đó là những mục tiêu mà bạn hướng tới trong hiện tại và tương lai?
  2. Câu hỏi về những nhiệm vụ, công việc mà một nhân viên bán hàng cần làm hàng ngày?
  3. Yếu tố nào có thể đánh giá được chất lượng làm việc của một nhân viên bán hàng?
  4. Những kinh nghiệm làm việc trước đây có những yếu tố nào có thể bổ trợ cho công việc một nhân viên bán hàng?
  5. Điểm mạnh nhất, yếu nhất của bạn là gì? Bạn đã có hướng khắc phục điểm yếu hay chưa?
  6. Đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến?
  7. Phương pháp nào có thể khiến khách hàng mua nhiều hơn 1 sản phẩm?
  8. Giới thiệu đến khách hàng của bạn sản phẩm của công ty. Và đừng quên thuyết phục họ mua hàng.
  9. Cách để giải quyết, tư vấn và làm hài lòng những khách hàng khó tính?
  10. Mức lương bạn yêu cầu đối với công việc nhân viên bán hàng?
  11. Góp ý những vấn đề công ty cần quan tâm, cải tiến để công việc bán hàng tốt hơn?
  12. Bạn nghĩ mình có thích hợp cho vị trí nhân viên bán hàng hay không?

TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng ấn tượng

Đối với việc phỏng vấn nhân viên bán hàng, các nhà tuyển dụng luôn có những mong muốn để có thể thấy được năng lực làm việc của họ. Vậy những lưu ý trong cách phỏng vấn nhân viên bán hàng là gì?

Đặc trưng công việc của nghề

Với các nhà tuyển dụng họ hiểu rằng công việc nhân viên bán hàng là một công việc cần đến sự hoạt bát, nhanh nhẹn và đối ứng nhanh trong các tình huống sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất. Vì vậy tố chất cần có với một nhân viên bán hàng chính là sự sôi nổi, nhanh nhẹn.

Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thường gặp nhất - Ảnh 2
Nhà tuyển dụng cần người có tố chất

Vì vậy, khi bước vào phỏng vấn thái độ mà ứng viên thể hiện sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá khá khắt khe. Khi bước vào phòng phỏng vấn mỉm cười thật tươi chào hỏi, toát lên sự năng động sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Biết mình đang bán sản phẩm nào

Để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi thì việc hiểu về sản phẩm và những mặt hàng phải bán là điều vô cùng quan trọng. Đối với những người tuyển dụng họ cũng muốn rằng các ứng viên có thể hiểu về sản phẩm mà công ty họ bán. Đó như một sự tôn trọng công ty cũng như thể hiện sự nghiêm túc của chính bạn với công việc của mình.

Tuy nhiên, nhiều ứng viên lại vô tình đánh mất cơ hội khi không chịu tìm hiểu kĩ về những vấn đề này khi đến phỏng vấn. Chính điều này khiến họ đánh mất đi cơ hội của chính mình. Vì vậy, trước khi đến phỏng vấn xin việc bán hàng hãy tìm hiểu về đơn vị tuyển dụng cũng như những mặt hàng nó đang bán nhé.

Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thường gặp nhất - Ảnh 3
Cần biết mình đang bán sản phẩm nào

Hiểu về khách hàng

Nhân viên bán hàng là công việc mà một khi nắm bắt được tâm lý khách hàng từ người làm việc sẽ rất dễ có thể khiến khách hàng bị thuyết phục. Vì vậy, khi bạn đến phỏng vấn nhân viên bán hàng bạn sẽ được nhà tuyển dụng hỏi những vấn đề để kiểm tra kỹ năng hiểu về khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu và sự lựa chọn khác nhau, vì vậy hiểu biết về khách hàng cần rất nhiều kỹ năng.

>>> Tìm hiểu thêm: 5 cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng mà chúng tôi nêu trên mong rằng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn trong quá trình tìm việc làm. Hãy chuẩn bị thật tốt, tâm lý sẵn sàng để có một buổi phỏng vấn thành công nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.