Tips phỏng vấn: Chuẩn bị phỏng vấn xin việc “dễ như đi chơi”

Để chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn xin việc thành công, ngoài việc tìm kiếm thông tin thì bạn còn có rất nhiều công việc cần phải chuẩn bị. Dưới đây sẽ là một vài tips phỏng vấn để giúp cho công việc của bạn được hiệu quả.

Xem thêm:

Ấn tượng ban đầu

Ấn tượng ban đầu là một điều rất quan trọng trong buổi phỏng vấn tìm việc. Do đó, bạn cần rất chú ý tới phần này trước khi bước ra khỏi nhà để tới với buổi phỏng vấn xin việc. Về ấn tượng ban đầu, bạn nên chú ý những yếu tố như sau:

Tips phỏng vấn: Chuẩn bị phỏng vấn xin việc “dễ như đi chơi” - Ảnh 1
Ấn tượng ban đầu là tips phỏng vấn xin việc quan trọng nhất
  • Chọn một bộ trang phục phù hợp: Hiện nay có 2 dạng doanh nghiệp chính bao gồm: các công ty lớn và những công ty theo xu hướng sáng tạo. Do đó, tùy thuộc vào tính chất của doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển mà hãy lựa chọn một bộ trang phục phù hợp với buổi phỏng vấn. Tốt nhất, nếu bạn có người quen làm trong công ty thì hãy thử hỏi trước.
  • Hãy giữ cho bộ quần áo mình muốn mặc đến phỏng vấn thật sự phảng phiu. Nếu như chỉ cần nhìn thấy một điểm nhăm nhím hoặc bị tuột chỉ, bạn cũng đã đánh mất hình tượng chuyên nghiệp của mình trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Chú ý những tiểu tiết nhỏ như: Giày đã sạch hay chưa, tóc tai liệu có cần phải cắt tỉa gọn gàng đi không. Những điều nhỏ nhặt đó thôi cũng đủ để người khác có thể đánh giá về chính bạn.
  • Hãy in ra ít nhất từ 3 đến 5 bản cứng CV cá nhân của bạn. Nếu như bản CV cá nhân của bạn có thể in màu được thì càng tốt. Trong buổi phỏng vấn, đôi khi bạn sẽ phỏng vấn với số lượng người từ 2 người trở lên. Vì thế, nếu có thể hãy in ra nhiều một chút.
  • Chuẩn bị một túi nhỏ để có thể đựng bản CV sao cho không có những nếp gấp không cần thiết. CHỉ khi bản CV của bạn thật phẳng phiu và không có tì vết thì bạn mới mong mình có thể có cơ hội để dễ dàng tiến gần tới vị trí công việc mơ ước.
  • Nếu như bạn có cầm theo ba lô nhỏ, hãy nhớ dọn dẹp sạch sẽ ba lô đi. Đừng để cho nhà tuyển dụng thấy được cảnh bạn đưa CV ra lại có thêm cả những vật dụng không cần thiết.

►►► CẬP NHẬT NHANH 100+ các mẫu thư xin việc khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên để trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí tuyển dụng qa qc!

Biết mình biết ta

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn một ngày, bạn nên tìm kiểm những thông tin cơ bản nhất về công ty, về vị trí ứng tuyển. Việc biết trước những thông tin về công ty có thể giúp ích được cho bạn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc nghiên cứu thông tin về doanh nghiệp, về vị trí ứng tuyển cũng cần có những tips phỏng vấn khác nhau như sau:

  • Dành ra vài giờ nghiên cứu nghiêm túc các thông tin về công ty, về vị trí ứng tuyển: Bạn có thể trò chuyện với những người bạn mình quen đang làm trong công ty. Hoặc lên google, facebook để tìm kiếm những thông tin cơ bản nhất về doanh nghiệp.
  • Không nên chỉ tìm hiểu những thông tin về sản phẩm, hãy nghiên cứu cả những điều khác nhau về tính cách con người của các nhân sự trong công ty. Với việc này, bạn có thể tìm kiếm các thông tin khác nhau trên facebook của công ty hoặc facebook của những người làm việc tại công ty đó mà bạn biết.

Chuẩn bị những câu hỏi khác nhau và cách trả lời

Việc chuẩn bị những câu hỏi tình huống khác nhau có thể xảy ra trong buổi phỏng vấn và cách trả lời nó là điều đặc biệt quan trọng. Kể cả bạn có là người tham gia phỏng vấn nhiều lần nhưng chắc chắn tâm lý run, lo lắng vẫn chắc chắn khiến bạn trả lời vấp. Vì thế, có những tips phỏng vấn khác nhau để có thể giúp bạn vượt qua nỗi sợ này.

Tips phỏng vấn: Chuẩn bị phỏng vấn xin việc “dễ như đi chơi” - Ảnh 2
Chuẩn bị những câu hỏi khác nhau
  • Hãy chú ý vào những câu hỏi cơ bản như điểm mạnh của bạn là gì, điểm yếu là gì?; giới thiệu bản thân, … để có thể trả lời thật trôi chảy. Đây là những câu hỏi mở đầu của cuộc phỏng vấn nên bạn cần phải gây ấn tượng ngay từ những phút đầu tiên.
  • Đưa các con số ghi nói về thành tích của bạn. Những con số nhưng: doanh thu hàng tháng, mức độ tăng trưởng chắc chắn sẽ khiến câu nói của bạn có sức nặng hơn rất nhiều.
  • Với câu hỏi: “Bạn có thêm câu hỏi gì không cho chúng tôi?”, hãy chuẩn bị ít nhất từ 1 -2 câu hỏi. Bạn có thể hỏi về bất kỳ lĩnh vực nào như: vị trí làm việc, công ty…. Để có thể chứng minh rằng bạn đang thực sự quan tâm tới vị trí ứng tuyển.

Một vài tips phỏng vấn khác để buổi phỏng vấn được thành công

Tips phỏng vấn: Chuẩn bị phỏng vấn xin việc “dễ như đi chơi” - Ảnh 3
Một vài tips phỏng vấn khác
  • Đừng chỉ tập trung luyện trả lời các câu hỏi phỏng vấn thường gặp: Bạn hãy dành thời gian rà soát lại bản CV thêm một lần nữa để có thể chỉnh sửa lại toàn bộ lần cuối những lỗi sai không đáng có.
  • Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể khi phỏng vấn: Loại bỏ bớt đi những động tác thừa trong buổi phỏng vấn. Ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của buổi phỏng vấn. Vì thế, hãy chú ý tối đa đến ngôn ngữ cơ thể của bạn.
  • Nếu trong trường hợp gặp phải những câu hỏi khó, bạn nên có những chiến thuật để câu kéo thời gian nhằm nghĩ ra câu trả lời phù hợp.

Trên đây là một vài tips phỏng vấnNews.timviec.com.vn chia sẻ cho bạn để giúp buổi phỏng vấn tìm việc được thật sự thành công. Đừng quá lo lắng về buổi phỏng vấn tìm việc khi nó cũng chỉ là một cuộc nói chuyện đơn thuần nhằm giúp bạn và nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được sự phù hợp từ nhau thôi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.