Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng dù bạn chả có kinh nghiệm gì

Làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng luôn là điều khiến nhiều sinh viên lo lắng. Vì thế, hãy bỏ túi những cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hiệu quả cho dù bạn không có kinh nghiệm gì cả.

Xem thêm:

Để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần phải có những cách thức gây ấn tượng khác nhau để mong mình có thể thành công trong buổi phỏng vấn xin việc như:

Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ cho buổi phỏng vấn

Mọi kết quả thành công đều cần có sự chuẩn bị chu đáo từ đầu. Vì thế, nếu như bạn muốn có cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì khâu chuẩn bị là một điều không được phép bỏ qua.

Những công việc cần chuẩn bị hiện có rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cần nắm chắc những thông tin của cuộc phỏng vấn như thời gian, địa điểm. Nếu không may trong buổi phỏng vấn mà bạn đến nhầm địa chỉ thì coi nhu mọi công sức trở nên phí phạm.

Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng dù bạn chả có kinh nghiệm gì - Ảnh 1
Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ cũng là cách gây ấn tượng khi phỏng vấn

Ngoài ra, ứng viên cũng cần nhớ rõ được tên của người sẽ phỏng vấn mình. Điều này chính là phép lịch sự không chỉ trong buổi phỏng vấn tìm việc làm mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ cần bạn gọi sai tên người phỏng vấn, gọi sai tên công ty, nhà tuyển dụng có đủ lý do để cho rằng nơi bạn muốn làm việc không phải là vị trí mà họ đang cần tuyển dụng.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các mẫu thư xin việc khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên để ứng tuyển vị trí tuyển dụng qa qc phù hợp nhất với tiêu chí của bạn!

Đến đúng giờ cũng là cách gây thiện cảm với nhà tuyển dụng

Việc đến đúng giờ không chỉ quan trọng trong buổi phỏng vấn tìm việc mà còn ở bất cứ những cuộc hẹn nào. Thông thường, trước buổi hẹn phỏng vấn khoảng 1 hoặc 2 ngày, nhà tuyển dụng luôn gọi điện để thông báo cho bạn trước. Vì thế, bạn cần chủ động xác nhận với nhà tuyển dụng để có thể đảm bảo rằng mình chắc chắn sẽ tới theo đúng lịch hẹn.

Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng mà bạn không thể tới đúng hẹn được. Bạn cũng nên sớm liên hệ với nhà tuyển dụng để có thể thông báo rõ ràng. Cùng với đó là một lời xin lỗi thực sự chân thành để nhà tuyển dụng có thể chủ động với công việc của họ.

Lịch sự với lễ tân, bảo vệ sẽ gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn, người đầu tiên mà bạn sẽ gặp không phải là quản lý phỏng vấn trực tiếp bạn mà lại là nhân viên lễ tân, nhân viên bảo vệ. Chính những người này sẽ là những người đầu tiên để ý tới thái độ của bạn trong toàn bộ buổi phỏng vấn tuyển dụng.

Chính vì vậy, khi bước vào công ty để phỏng vấn, bạn hãy tỏ ra lịch sự; thân thiện nhất với lễ tân nếu có thể. Đôi khi chỉ cần một nụ cười cũng sẽ đủ để bạn lấy được thiện cảm của những người trong công ty mà rất có thể bạn sẽ làm việc trong tương lai.

Không để chuông điện thoại là cách tôn trọng NTD

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn, bạn nên tắt điện thoại hoặc để ở chế độ rung. Sau đó cất vào trong túi để đảm bảo buổi phỏng vấn được diễn ra tốt đẹp. Vậy tại sao lại không được để chuông điện thoại?

Một điều đơn giản đó là nhà tuyển dụng sẽ rất mất cảm tình nếu điện thoại của bạn réo chuông liên tục. Đây chính là điểm mà nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rằng bạn là một người giao tiếp kém.

Trang phục lịch sự, chỉn chu khi tham gia phỏng vấn

Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ những phút đầu tiên có thể kể tới đó là trang phục của bạn. Để chứng tỏ rằng mình là một người làm việc chuyên nghiệp, bạn cần hết sức chú ý tới trang phục của bản thân khi đi phỏng vấn.

Tốt nhất bạn nên dựa vào tính chất của công việc, công ty mà bạn sẽ tới phỏng vấn mà lựa chọn trang phục cho phù hợp.

Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng dù bạn chả có kinh nghiệm gì - Ảnh 2
Trang phục chỉnh chu cũng là cách gây ấn tượng khi đi phỏng vấn

Tuy nhiên, khi chọn trang phục thì bạn cũng cần phải chú ý sao cho trang phục của mình gọn gàng nhất có thể. Nhà tuyển dụng sẽ rất mất cảm tình và chắc chắn sẽ không tuyển một nhân viên ăn mặc quá dễ dãi vào công ty để làm việc.

Thái độ tự tin nhưng không thái quá khi phỏng vấn

Cách gây ấn tượng khi phỏng vấn tốt nhất đó chính là thể hiện thái độ tự tin của bản thân đối với buổi phỏng vấn. Đặc biệt nếu bạn thể hiện được rõ sự tự tin của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ không nghĩ rằng bạn là sinh viên mới ra trường và chưa hề có chút kinh nghiệm nào.

Để có thể tự tin nhất trong buổi phỏng vấn, bạn cần phải tránh tuyệt đối việc nói ấp úng và cần trình bày vấn đề của mình một cách mạch lạc, rõ ràng. Chỉ có tự tin và thoải mái thì buổi phỏng vấn của bạn mới thành công tốt đẹp được.

Chủ động bắt tay là cách gây thiện cảm với nhà tuyển dụng

Cái bắt tay là tín hiệu đầu tiên để bày tỏ sự kết nối, tôn trọng tới nhà tuyển dụng. Và việc bắt tay cũng cần rất tế nhị nếu bạn muốn tạo ấn tượng trong buổi phỏng vấn. Nếu như bắt tay sai cách thức rất dễ dẫn tới việc buổi phỏng vấn hỏng và mọi công sức từ trước đó coi như bỏ đi.

Cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng dù bạn chả có kinh nghiệm gì - Ảnh 3
Chú động bắt tay khi mới gặp mặt cũng là yếu tố gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tránh nói câu “Tôi không biết”

Mặc dù trả lời thành thật là cách tạo ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng. Nhưng nếu bạn trả lời tôi không biết thì chắc chắn đến 99% là bạn đã bị loại. Do đó, nếu gặp phải những vấn đề chưa từng nghe qua, thay vì nói tôi không biết.

Bạn có thể trả lời: “Tôi sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề này”. Những câu trả lời như vậy thường sẽ khiến nhà tuyển dụng tin rằng bạn là người cầu tiến và muốn học hỏi thêm. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể cân nhắc việc tuyển dụng bạn vào để đào tạo thêm.

Buổi phỏng vấn xin việc đối với các ứng viên là sinh viên mới tốt nghiệp thường rất khó khăn do bạn chưa có kinh nghiệm làm việc. Vì thế, những mẹo trên sẽ là cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt nhất mà bạn có thể làm để giúp mình thành công trong khi tìm việc làm.

Tác giá: News.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.