[Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới

CV tiếng anh cũng giống như CV thông thường với tất cả các thông tin liên quan của một ứng viên. Nắm trong tay một mẫu CV tiếng Anh đơn giản, ấn tượng sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội thành công khi xin việc. Tham khảo một số gợi ý về cách viết CV tiếng Anh hữu ích từ News Timviec ngay nhé!

TẠO CV TIẾNG ANH ẤN TƯỢNG NGAY TẠI ĐÂY!

Tìm hiểu về CV mẫu tiếng Anh

CV tiếng anh là một loại hồ sơ, giấy tờ mà chúng ta thấy được nhắc đến nhiều trong những yêu cầu của các nhà tuyển dụng với các ứng viên. Vậy CV tiếng anh là gì? CV tiếng anh dùng để làm gì và cách viết CV tiếng anh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

[Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới - Ảnh 1
Một số thông tin cơ bản về mẫu CV tiếng Anh

CV tiếng anh là gì?

CV tiếng anh là một dạng hồ sơ giống kiểu sơ yếu lí lịch của ứng viên được viết hoàn toàn bằng tiếng anh. Dạng CV tiếng anh có kết cấu và bố cục tương đồng với CV tiếng Việt, chỉ khác là được viết hoàn toàn bằng tiếng anh. Thường những CV tiếng anh sẽ được yêu cầu với các công việc liên quan đến ngôn ngữ này hoặc các doanh nghiệp, công ty nước ngoài.

CV tiếng anh để làm gì?

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp, công ty đặt ra yêu cầu cho ứng viên gửi CV xin việc được viết bằng tiếng anh. Mục đích của yêu cầu này là để kiểm tra trình độ tiếng anh của các ứng viên. Thường những doanh nghiệp có yêu cầu ứng viên của mình nộp CV tiếng anh đều là bởi cần sử dụng tiếng anh trong quá trình làm việc.

CV tiếng anh cũng là một cách giúp các ứng viên gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Đặc biệt, khi ứng tuyển vào công ty, doanh nghiệp nước ngoài thì dù không được yêu cầu nhưng CV tiếng anh là yếu tố không thể thiếu. Ứng viên sẽ có thể tự gây ấn tượng nhờ CV tiếng anh gửi đến nhà tuyển dụng của mình, cho thấy bạn rất chỉnh chu và cẩn thận.

Cách viết CV bằng tiếng anh chuẩn

Một mẫu CV xin việc bằng tiếng anh đơn giản nhưng phải hay, đẹp và để lại ấn tượng thì yếu tố đầu tiên cần đáp ứng đó là đúng chuẩn. Đúng chuẩn ở đây là đầy đủ bố cục, nội dung cần thiết mà một bản CV cần phải có. Khi đã viết đúng chuẩn mới tính đến yếu tố nội dung hay.

Rất nhiều những bạn sinh viên mới ra trường cảm thấy bỡ ngỡ khi làm CV xin việc, đặc biệt là CV tiếng anh. Dù đã tìm kiếm các mẫu CV tiếng anh hay trên internet nhưng nhiều ứng viên vẫn bối rối không biết đâu mới là mẫu chuẩn. Vậy một mẫu CV chuẩn bằng tiếng anh cần phải đáp ứng đủ những yếu tố nào?

Đừng bở lỡ cách viết CV tiếng anh đơn giản cho sinh viên mới ra trường này bạn nhé!

[Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới - Ảnh 2
Cách viết CV bằng tiếng anh chuẩn

Thông tin cá nhân (Personal details)

Trong phần mục này các bạn cần nêu đầy đủ các thông tin về: Họ tên, ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trích dẫn mục tiêu sống hay những câu nói mà bạn tâm đắc một cách ngắn gọn để thể hiện bản thân mình.

Mục tiêu nghề nghiệp (Career objective)

Phần mục này sẽ cần nêu rõ ràng những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn. Với CV tiếng anh thì bạn có thể coi đó chính là nơi để bạn “quảng cáo” bản thân. Vậy nên hãy tận dụng nó, viết rõ ràng những mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được trong thời gian tới.

Trình độ học vấn hay các loại bằng cấp sở hữu (Education and qualifications)

Phần mục này chỉ cần nêu ngắn gọn và đầy đủ về trình độ của bạn. Với phần trình độ học vấn bạn nên thêm khoảng thời gian bạn được đào tạo. Với bằng cấp bạn chỉ cần liệt kê những bằng cấp, chứng chỉ mình sở hữu là đủ.

Kinh nghiệm làm việc (Work experience)

Trong CV xin việc bằng tiếng Anh, hãy sử dụng một vài từ để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân: developed, planned, created,…

Sở thích cá nhân hay các thành tựu đã đạt được (Interests and achievements)

Đây là phần mục có hoặc không có cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến nội dung CV xin việc của bạn. Vậy nên hãy nêu thật ngắn gọn, tránh lan man để nhà tuyển dụng có thể tập trung vào những phần quan trọng hơn.

Kỹ năng (Skills)

Đây là mục quan trọng, hay đưa ra những kỹ năng mềm mà bạn sở hữu thật đầy đủ. Bên cạnh đó là những kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn phục vụ cho vị trí công việc bạn đang ứng tuyển.

Mời bạn tham khảo video chia sẻ của Timviec về 5 chiêu thức để có mẫu CV tiếng Anh chuẩn chỉnh:

Một số mẫu CV xin việc tiếng anh đẹp

Để giúp các bạn ứng viên đang gặp khó khăn trong việc làm CV tiếng anh. News.timviec xin gửi đến bạn các mẫu CV đẹp bằng tiếng anh nhé! Những mẫu CV tiếng anh online này phù hợp với tất cả mọi ngành nghề nên các bạn có thể tham khảo.

[Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới - Ảnh 3

TẠO CV TIẾNG ANH TẠI ĐÂY !

[Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới - Ảnh 4
Mẫu 2
[Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới - Ảnh 5
Mẫu 3

Bạn cũng có thể lên cv.timviec.com.vn để lựa chọn hàng trăm những mẫu CV xin việc có sẵn của chúng tôi. Với những bước đăng ký đơn giản bạn đã có thể tải nhiều mẫu CV tiếng anh đơn giản hoàn toàn miễn phí, hãy trải nghiệm thử nha!

Xem thêm: Cách viết và download mẫu CV đẹp file word tiếng anh dành cho mọi ứng viên


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.