[TIẾT LỘ] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp là nội dung gây được ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc CV. Vậy với CV bằng tiếng Anh, mục tiêu nghề nghiệp cần phải viết như ra sao?

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp – Career Objective là đoạn văn ngắn gọn giới thiệu, mô tả về dự định, nguyện vọng của ứng viên muốn đạt được trong sự nghiệp. Đây là danh mục không thể thiếu trong CV xin việc của các ứng viên khi ứng tuyển vào một vị trí việc làm nào đó.

[TIẾT LỘ] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh trong CV - Ảnh 1
Mục tiêu nghề nghiệp

Trong CV mục tiêu nghề nghiệp là một trong những nội dung không thể thiếu được, nếu muốn được đánh giá cao. Đặc biệt, khi làm CV bằng tiếng Anh để nộp cho công ty nước ngoài nội dung này lại càng quan trọng. Vậy để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh như thế nào?

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh

Để có thể viết được mục tiêu nghề nghiệp bằng ngôn ngữ tiếng Anh, người làm CV xin việc cần phải nắm được nguyên tắc viết mới có thể viết tốt được.

[TIẾT LỘ] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh trong CV - Ảnh 2
Viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh đúng chuẩn

3 nguyên tắc  vàng khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Có thể nói trong một Cv được làm hoàn toàn bằng tiếng Anh chắc chắn mục tiêu nghề nghiệp sẽ không thể thiếu trong nội dung. Bởi lẽ, đó là cơ sở đánh giá bạn có định hướng ra sao với nghề nghiệp mình muốn ứng tuyển. Các doanh nghiệp nước ngoài thường rất coi trọng vấn đề này.

Những nguyên tắc cần nhớ khi viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh:

Kiss – Keep it short and simple (Ngắn gọn và đơn giản)

Cụm từ này ý chỉ cần cần phải tóm gọn phần mục tiêu nghề nghiệp của mình sao cho súc tích, chi tiết những không dài dòng, lan man. Tuyệt đối tránh việc kể lể dài dòng trong mục tiêu sẽ khiến cho người đọc cảm thấy mất kiên nhẫn khi đọc nó. Độ dài vừa đủ cho phần mục tiêu nghề nghiệp khi viết bằng tiếng Anh là khoảng 150 từ đổ lại.

What’s In It For Them (Những gì sẽ mang lại cho họ)

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp hãy làm sao cho nhà tuyển dụng thấy được những định hướng, kế hoạch đó có lợi cho công ty họ khi nhận bạn. Đừng viết những ước mơ viển vông của bản thân dù chẳng có chút liên quan đến doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng không rảnh để đọc ước mơ của bạn nên hãy nhớ nguyên tắc này.

Bên cạnh đó bạn có thể đưa ra những mong muốn, nguyện vọng của bản thân mình với vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

BS – Be Specific (Cụ thể)

Nhiều ứng viên thường coi nhẹ BS khiến họ không tạo được cảm tình với nhà tuyển dụng vì mắc lỗi:

  • không đi vào những mục tiêu cụ thể,
  • chỉ nói chung chung gây khó hiểu,
  • không thực tế…

Hãy mạnh dạn bày tỏ quan điểm định hướng của mình nếu được tiếp nhận công việc này. Điều này thể hiện sự tự tin cũng như lời hứa cho việc nỗ lực để đạt mục đích.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh

Khi đã nắm rõ được nguyên tắc khi viết mục tiêu nghề nghiệp thì các bạn có thể bắt tay vào việc viết mục tiêu nghề nghề nghiệp thôi nào!

[TIẾT LỘ] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh trong CV - Ảnh 3
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp
Viết mục tiêu ngắn hạn (Short term)

Mục tiêu ngắn hạn là những việc bạn cần hoàn thành trong thời gian tương lai gần. Để có thể viết được mục tiêu ngắn hạn hoàn chỉnh hãy nghiên cứu công việc bạn mong muốn, dựa vào đó để vạch ra những định hướng cho mình. Đối với mục tiêu ngắn hạn bạn cần vạch ra sẽ hoàn thành trong thời hạn dưới 12 tháng.

Mục tiêu dài hạn (Long term)

Trong 2 loại mục tiêu ngắn và dài, bao giờ xác định những mục tiêu ngắn hạn cũng dễ dàng hơn. Bởi lẽ, với những kế hoạch dài hạn bạn sẽ cảm thấy mơ hồ với chính nó. Tuy nhiên, vẫn cần vạch ra để có thể xây dựng được kế hoạch phát triển bản thân trong tương của mình. Mục tiêu dài hạn thông thường sẽ từ 1 năm trở lên để có thể hoàn thành được.

Một số mẹo thiết lập mục tiêu dài hạn

  • Hãy suy nghĩ đến mục tiêu rồi sau đó mới lập kế hoạch, đưa ra các bước để hoàn thành nó.
  • Hãy tự mình vẽ lên một bức tranh tương lai sau 10 năm của chính mình
  • Suy nghĩ về những điều bạn cần làm được trong thời hạn 5 năm
  • Trước mỗi tháng hãy vạch ra những điều cần thực hiện. Sau khi hoàn thành tháng đó tổng kết lại để xem mình đã hoàn thành được bao nhiêu việc đã vạch ra.
[TIẾT LỘ] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh trong CV - Ảnh 4
Muốn CV ấn tượng cần phải có mục tiêu

Mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh là nội dung bắt buộc khi viết CV tiếng Anh. Vì vậy, hãy cố gắng hoàn thành tốt để không cảm thấy hối hận. Chúc các bạn có thể có một CV ấn tượng, vượt qua kì tuyển dụng thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.