Thợ làm nail là gì? Công việc chính và kỹ năng cần có của thợ làm nail

Thợ làm nail là gì? Đây là một công việc khá hot trong thời gian gần đây. Bạn chỉ cần có con mắt thẩm mỹ tốt, sự cẩn thận và tỉ mỉ trong từng thao tác là có thể theo đuổi công việc làm nail này. Vậy công việc chính của thợ nail là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn 

Thợ làm nail là gì?

Thợ làm nail là gì? Công việc chính và kỹ năng cần có của thợ làm nail - Ảnh 1
Thợ làm nail là gì?

Để đi khái niện thợ làm nail là gì trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm liên quan đến nghề làm nail.

Nail là một từ bằng tiếng anh dùng để móng tay và móng chân

Nghề Nail có thể hiểu là chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp liên quan đến móng tay, móng chân như sơn, sửa, cắt, vẽ móng…

Thợ làm Nail chính là người đảm nhiệm công việc liên quan đến móng tay, móng chân có thể kể đến như cắt móng, sửa móng, vẽ và sơn móng.

Người thợ làm nail sẽ khoác một bộ áo mới lên bộ móng của khách hàng, giúp họ trở nên tự tin, lôi cuốn và xinh đẹp hơn.

Xem thêm >> Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm

Công việc chính của thợ làm  nail là gì?

Thợ làm nail là gì? Công việc chính và kỹ năng cần có của thợ làm nail - Ảnh 2
Công việc chính của thợ nail là gì

Một người thợ làm nail thông thường sẽ đảm nhiệm một số công việc chính như sau:

Tiếp đón khách khi tới cửa hàng

Khâu tiếp đón khách hàng rất quan trọng vì nó mang lại ấn tượng tốt đẹp đầu tiên đến với khách hàng. Ngoài sản phẩm đẹp thì chất lượng phục vụ, thái độ chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố quyết định khách có quay trở lại cửa hàng lần tiếp theo hay không?

Nếu như khách quá đông, bạn cần chủ động tìm chỗ ngồi cho khách và hẹn giờ quay lại để tránh thời gian chờ đợi quá lâu.

Tư vấn khách hàng

Tùy vào mục đích làm móng của khách hàng phục vụ cho chụp ảnh cưới, đi tiệc, đi chơi, hay chỉ đơn giản là khách yêu thích việc làm đẹp cho bộ móng của mình mà bạn có thể tư vấn cho khách những bộ móng theo mẫu mới nhất và phù hợp nhất.

Tiếp theo đó là tùy vào thể trạng móng của khách hàng mà thợ nail sẽ tư vấn cho khách nên làm móng theo hình thức nào thì phù hợp. Thông thường ở một số tiệm Nail bạn sẽ được đào tạo thêm kiến thức chuyên sâu về làm đẹp, về thẩm mỹ và kỹ năng tư vấn khách hàng.

Vệ sinh và làm sạch móng cho khách hàng

Việc xử lý làm sạch móng sẽ giúp bộ móng đẹp và đạt chuẩn hơn. Đây là công việc cần thiết phải làm dù khách hàng có yêu cầu hay không. Việc làm sạch móng bao gồm cả phần làm sạch phần da chết bao xung quanh phần móng của khách hàng.

Sửa và tạo hình móng theo yêu cầu

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà thợ làm nail sẽ cắt ngắn, nối dài, đắp gel, gắn móng giả, tỉa móng theo hình dạng yêu cầu của khách. Công đoạn này cần được thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận từng chi tiết nhỏ. Điều này sẽ làm cho bộ móng hoàn hảo nhất.

Vẽ móng cho khách

Móng sẽ được thực hiện qua nhiều công đoạn phủ nhiều lớp gel sơn móng, làm khô, phủ sơn bóng, vẽ thêm các họa tiết theo yêu cầu, đính đá…

Đào tạo cho học viên mới

Đối với những thợ làm nail lành nghề trong cửa hàng sẽ hướng dẫn và đào tạo các học viên mới về các kỹ năng cần thiết khi thực hiện công việc làm móng. Đào tạo học viên đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo và truyền đạt tốt.

Một số kỹ năng cần thiết của người thợ làm nail

Thợ làm nail là gì? Công việc chính và kỹ năng cần có của thợ làm nail - Ảnh 3
Cẩn thận và tỉ mỉ trong từng thao tác rất quan trọng đối với thợ nail

Yêu cầu về chuyên môn

Nếu bạn muốn trở thành thợ làm nail chuyên nghiệp trong các cửa hàng lớn thì nhất định bạn phải có bằng cấp, chứng chỉ đào tạo liên quan đến nghề làm móng. Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy yên tâm về trình độ của bạn hơn khi tuyển dụng. Khi có kinh nghiệm, bạn sẽ biết được tình trạng móng của khách phù hợp với phương pháp làm nào và có những tư vấn với khách hàng cho phù hợp.

Các kỹ năng khác

Đầu tiên chính là kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng. Thợ nail là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thái độ niềm nở, trò chuyện thân thiện sẽ giúp lấy được thiện cảm của khách hàng và họ sẽ ghé tới cửa hàng thường xuyên hơn

Ngoài ra bạn cần phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo nhất định để tạo ra những bộ móng đẹp đúng ý của khách hàng. Kỹ năng sáng tạo cũng rất quan trọng, ngoài việc tham khảo giống y các mẫu nail có sẵn trên mạng, việc sáng tạo ra các sản phẩm mới đẹp hơn, hợp xu hướng hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của thợ làm nail

Ngày nay, khi điều kiện vật chất của con người ngày càng tốt lên thì nhu cầu làm đẹp của con người cũng tăng dần. Và làm nail chính là một sở thích làm đẹp của các chị em. Đặc biệt vào các dịp đặc biệt như 8/3, 20/10, trung thu, noel, tết thì nhu cầu về làm móng của các chị em tăng cao. Đây cũng chính là dịp các cửa hàng móng có thêm nguồn thu nhập lớn bù lại vào những ngày bình thường ít khách hàng hơn.

Mức lương của thợ làm nail hầu như không cố định, họ sẽ được hưởng theo doanh thu làm được hàng tháng. Nếu làm trong các tiệm làm móng chuyên nghiệp, mức lương sẽ dao động khoảng 8-10 triệu/ tháng. Và vào những thời điểm cao điểm, họ sẽ còn được thêm % hoa hồng hay tiền tip thêm từ khách hàng thân thiết của họ. Đối với những người làm nail tự do, mức thu nhập phụ thuộc vào lượng khách họ làm mỗi tháng. Giá của các bộ móng sẽ khoảng 80.000-30.000 VNĐ/ bộ

Đừng bỏ lỡ >> Lương nhân viên spa là bao nhiêu? Bí quyết để có thu nhập cao

Bài viết trên đây là những chia sẻ về các công việc của thợ làm nail là gì? Để có những bộ móng đẹp vào những dịp đặc biệt chắc hẳn bạn sẽ không quên công sức, sự tỉ mỉ và khéo léo của họ. Thợ làm nail chính là những người phục vụ cho phái đẹp từ những điều nhỏ nhặt nhất chính là bộ móng tay và móng chân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.