Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm

Khi xã hội ngày càng tiên tiến và hiện đại, phụ nữ cũng biết cách làm chủ cho cuộc sống của mình, những ý tưởng kinh doanh nhỏ cho mẹ bỉm sữa cũng xuất hiện nhiều hơn để có thể kiếm tiền kể cả khi ở nhà, Vậy cụ thể việc làm tại nhà cho mẹ bỉm sữa như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Cộng tác viên viết bài 

Cộng tác viên viết bài là ý tưởng khá tuyệt vời dành cho các mẹ bỉm có năng khiếu và đam mê viết lách. Vừa mang lại thu nhập ổn định, vừa không phải di chuyển đi lại quá nhiều. Hiện nay, các trang web bán hàng đang cần tuyển khá nhiều các cộng tác viên viết bài cho web. Các mẹ bỉm có thể dễ dàng tìm kiếm công việc, trên các kênh mạng xã hội như: các page tuyển CTV content trên Facebook, tik tok, instagram,… Là đã có thể tìm kiếm một công việc kiếm ra tiền trong thời gian rảnh ở nhà rồi.

Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm - Ảnh 1
Cộng tác viên viết bài

Xem thêm: Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022

Theo nhận định của người, viết content là một việc làm khá hấp dẫn, chỉ cần tranh thủ lúc con ngủ, các mẹ sử dụng một chiếc máy tính là đã có thể có mức thu nhập khoảng từ 2 – 4 triệu hoặc có thể nhiều hơn dựa vào lượng bài viết mà đã làm. Các thể loại bài viết cũng khá đa dạng như: viết bài cho các báo giấy, viết giới thiệu về doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, báo mạng, hoặc trang các web bán hàng trực tuyến, viết bài chuẩn SEO,…. giá dao động của từng bài khoảng từ 30k – 500k/bài viết.

Trông trẻ tại nhà

Dành cho các mẹ bỉm sữa yêu thích trẻ con, việc trông trẻ tại nhà sẽ trở nên rất thích hợp. Đây là hình thức kinh doanh nhỏ khá hoàn hảo khi bạn có thể nhận các bé nhỏ cùng lứa tuổi với con mình để trông cùng, mà các con còn có thể chơi với nhau. Việc kết hợp như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa có thêm thu nhập cho gia đình của mình. Công việc này có thể mang đến cho bạn từ 2 – 4 triệu mỗi tháng, đây cũng là việc làm thêm cho mẹ bỉm sữa được rất nhiều mẹ lựa chọn.

Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm - Ảnh 2
Trông trẻ tại nhà

Xem thêm: Phụ nữ nên kinh doanh gì? Mô hình cho người muốn khởi nghiệp

Youtuber

Làm youtuber chắc có lẽ không còn xa lạ với các mẹ bỉm sữa, đây chính là ý tưởng kinh doanh hay ho và thú vị mà bạn nên thử. Hiện nay, xuất hiện rất nhiều trang vlog của các bà các mẹ mở ra để kiếm tiền. Bạn có thể thử sức bằng cách lựa chọn ra một lĩnh vực thích hợp nhất để vừa trải nghiệm vừa mang lại nguồn thu nhập cho mình.

Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm - Ảnh 3
Youtuber

Xem thêm: Nghề Youtuber là gì? Góc khuất nghề youtuber không phải ai cũng biết

Nội dung để làm youtube đa dạng như: cách chăm sóc con, cách chế biến các món ăn cho con, nấu ăn ngon, trang trí nhà đẹp, cách chăm sóc bản thân sau sinh, làm đẹp, làm đồ handmade sáng tạo,…. Để quay được video không cần phải quá cầu kỳ và phức tạp về chuyện công nghệ, bạn chỉ cần trang bị một chiếc điện thoại và kệ để điện thoại là đã có thể sản xuất cho mình một chiếc clip trên youtube rồi. Tuy nhiên, làm youtuber cần phải có độ kiên trì nhất định, bởi thu nhập kiếm được sẽ phụ thuộc nhiều vào số người theo dõi kênh của bạn, nên số tiền ban đầu kiếm được sẽ không nhiều, nhưng nếu bạn đủ nỗ lực thì thu nhập từ youtube sẽ mang lại cho gia đình bạn có cuộc sống tốt hơn.

Nhập dữ liệu tại nhà

Một trong những công việc cho mẹ bỉm sữa phổ biến khi muốn tìm thêm việc để làm ở nhà là vị trí nhân viên nhập dữ liệu. Các mẹ bỉm nếu có khả năng thành thạo các kỹ năng văn phòng, đánh máy nhanh thì đây là công việc rất thích hợp cho các mẹ có thể linh hoạt thời gian để làm việc trong lúc con ngủ hay lúc con đến trường. Tuy nhiên, hiện nay công việc này xuất hiện rất nhiều những chiêu trò lừa đảo, các mẹ cần nâng cao cảnh giác, cần xem xét kỹ lưỡng, trước khi quyết định làm để tránh mất tiền oan, hoặc làm rồi lại không được thanh toán như đã hứa. Nhập dữ liệu tại nhà cần kỹ năng đánh máy nhanh, chính xác và chú ý đến từng chi tiết, đây là những kỹ năng cần thiết và bắt buộc phải có để có được thu nhập tốt.

Nhận đặt hàng order online

Nhận đặt hàng order online là công việc không cần bỏ vốn hay tiền thuê mặt bằng cửa hàng. Công việc chỉ cần một chiếc máy tính là các mẹ đã có thể làm thêm tại nhà online rồi. Các mẹ bỉm sữa có thể lựa chọn các mặt hàng có mức giá tốt và đang thịnh hành, được nhiều người tìm kiếm như: quần áo, thuốc chức năng, mỹ phẩm, sữa bột, túi xách, giày dép, nước hoa, dược phẩm,… các mẹ có thể nhận tiền đặt cọc và làm trung gian để ăn tiền chênh lệch đây cũng là việc làm thêm rất hay.

Bán thực phẩm sạch online

Hiện nay, thị trường thực phẩm Việt Nam xuất hiện không ít những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm khiến không ít người sử dụng lo lắng đến sức khỏe. Đây cũng là cơ hội tốt để nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm thu nhập thì kinh doanh bán thực phẩm sạch online là một gợi ý hay ho. Dựa vào thị hiếu của người tiêu dùng, phong trào mua thực phẩm sạch tự làm tại nhà ngày càng được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều trên mạng online. các mẹ có thể tranh thủ ở nhà làm một số món như: sữa chua, bánh, mứt, ruốc, cá kho,… hãy những thực phẩm sạch, đặc sản tại quê. Hãy thử bắt tay ngay vào hình thức kinh doanh nhỏ cho mẹ bỉm sữa này nhé, không cần đầu tư quá nhiều vốn, chỉ cần thời gian online hàng ngày cũng đã giúp các mẹ có thêm khoản thu nhập nho nhỏ.

Làm nail, trang điểm cá nhân tại nhà

Đây có lẽ là công việc dễ học và làm nhất dành cho các mẹ bỉm khéo tay, có khả năng makeup và làm móng. Tuy nhiên, đối với các mẹ bỉm không có kinh nghiệm cũng đừng quá lo lắng, bởi 1 khóa học ngắn hạn về makeup và nail là bạn đã có thể nhận làm tại nhà được rồi. Nail và trang điểm được coi là nghề làm đẹp hái ra tiền, và thời gian làm công việc này khá linh động nhưng số tiền kiếm được lại không hề nhỏ. Nếu làm tốt, đặc biệt nếu mẹ là người có tay nghề thì chắc chắn một điều khách hàng tìm đến rất nhiều, tiệm của bạn sẽ có doanh thu cao và mang lại nguồn lợi nhuận tuyệt vời. Đây là ngành nghề tiềm năng, không những giúp mẹ có thời gian chăm bé mà còn có thêm thu nhập cho bản thân mình.

Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm - Ảnh 4
Làm nail, trang điểm cá nhân tại nhà

Cộng tác viên bán bảo hiểm

Dịch vụ bán bảo hiểm đang ngày càng lan rộng trong xã hội để bán được các gói dịch vụ bảo hiểm nhiều thương hiệu lớn đã đăng tin tuyển dụng cộng tác viên tư vấn, bán bảo hiểm cho công ty. Hầu hết các công tác viên tư vấn, bán bảo hiểm đều là những người có nhiều thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình hoặc các bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm công việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà. Nếu chị em nào có khả năng giao tiếp tốt, thuyết phục khách hàng cũng như có mối quan hệ rộng, thì đây có lẽ là việc làm thêm tại nhà hiệu quả. Không cần bỏ vốn, có thời gian chăm con nhưng cũng mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Phiên dịch viên

Phiên dịch viên là công việc khá linh hoạt, có thể bán thời gian hoặc làm từ xa. Tùy vào khả năng cũng như kinh nghiệm của từng người, các nhiệm vụ phổ biến trong công việc này như: phiên dịch nội dung âm thanh, văn bản, xem xét báo cáo và sửa lỗi,…. Bên cạnh đó, các mẹ bỉm sữa có thể thử sức với dịch thuật sách, tiểu thuyết, báo, tạp chí hay những tập sách chuyên ngành và sách giáo khoa. Đối với các mẹ có khả năng ngoại ngữ, có thể làm phiên dịch chuyên về ngoại ngữ sẽ đem lại thu nhập rất cao. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các cộng tác viên tại mảng dịch thuật. Các mẹ bỉm hãy tận dụng cơ hội, để có thu nhập tốt hơn cho gia đình mình nhé!

Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm - Ảnh 5
Phiên dịch viên

Xem thêm: Thông dịch viên hay phiên dịch viên tiếng Anh là gì?

Lưu ý khi tìm việc làm cho mẹ bỉm sữa tránh bị lừa

Gần đây, xuất hiện không ít các chiêu trò lừa đảo tinh vi, Để hạn chế bị lừa đảo mất tiền oan khi đi tìm việc làm cho mẹ bỉm sữa tại nhà các mẹ cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Những địa chỉ tuyển dụng không rõ nguồn gốc

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các bài tuyển dụng không chính thống những phương thức như việc truyền thông, quảng cáo, phát tờ rơi,…các thông tin tuyển dụng không hề đúng với nguồn gốc của nó. Hãy cẩn thận trước các bài tuyển dụng theo kiểu việc nhàn rỗi, lương cao,….Hãy tìm hiểu thật kĩ để tránh các rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn mà phía công ty ma có thể áp dụng bạn trở thành đối tượng tiếp theo của họ.

Yêu cầu đặt cọc

Các thông tin tuyển dụng, đặc biệt với những công việc như thêu tranh, xâu vòng,… yêu cầu đặt cọc trước khi nhận việc xuất hiện không ít. Các mẹ bỉm sữa hãy thật sự tỉnh táo trong những trường hợp này, trước những nói và sự thuyết phục họ sẽ khiến bạn cảm thấy tin cậy, tuy nhiên không có một thông tin cụ thể nào đảm bảo việc bạn đặt cọc và hoàn thành tranh theo đúng dự kiến sẽ được trả lương theo thỏa thuận. Vì vậy, để tránh mất tiền oan, các mẹ bỉm sữa nên cẩn trọng cao độ với những hình thức như vậy.

Gợi ý top 9 việc làm tại nhà cho mẹ bỉm - Ảnh 6
Lưu ý khi tìm việc làm cho mẹ bỉm sữa tránh bị lừa

Xem thêm: Tất tần tật kỹ năng bán hàng online cho mẹ bỉm sữa ham làm giàu

Phỏng vấn và nộp hồ sơ không đúng với trụ sở công ty

Có rất nhiều kẻ giả mạo tên một công ty lớn tuổi để lừa đảo người khác một cách không minh bạch nhưng dù là hình thức nào, các mẹ cũng cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu về công ty, công việc. Nếu trụ sở công ty bạn tìm hiểu việc làm đó ở một nơi mà nơi phỏng vấn bạn lại không ở đó thì hãy cân nhắc việc đến phỏng vấn nhé.

Yêu cầu bạn ký vào những giấy tờ mập mờ

Ngoài vấn đề yêu cầu đặt cọc, các mẹ bỉm sữa khi tìm việc làm thêm qua mạng cần chú ý đến việc tuyển dụng yêu cầu bạn nộp các giấy tờ cá nhân bằng bản gốc. Nên hạn chế hoặc từ chối để phòng tránh việc họ sử dụng giấy tờ của bạn làm việc phạm pháp hoặc yêu cầu các bạn phải ký vào những văn bản giấy tờ không đúng. Từ đó, bạn cũng sẵn sàng chuẩn bị tìm kiếm được cho mình những thông tin một cách thật tỉnh táo để mình không bị tác động ảnh hưởng. Thực hiện việc cân nhắc và chọn lựa được các nội dung cho phù hợp và đúng với yêu cầu để tránh những hành vi lừa đảo.

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây về “ việc làm tại nhà cho mẹ bỉm “ sẽ giúp các mẹ bỉm sữa có thêm những góc nhìn mới và tìm ra được công việc phù hợp, tránh những rủi ro không đáng có trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.