Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022

Việc làm tại nhà luôn được nhiều người lựa chọn như một kênh để kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Hãy cùng tìm hiểu về một số việc làm online hot tại nhà hiện nay cũng như mẹo tránh bẫy lừa đảo của NTD 

Việc làm tại nhà là gì ?

Việc làm tại nhà hay còn gọi là việc làm online. Thông qua việc tìm kiếm các vị trí công việc online này, bạn có thể tìm kiếm được các công việc làm tại nhà phù hợp với năng lực cũng như thời gian rảnh của bản thân.

Đối với các vị trí việc làm online, bạn sẽ chủ yếu trao đổi công việc với các bộ phận thông qua hình thức trực tuyến. Chính vì thế, bạn sẽ chủ động được trong việc sắp xếp thời gian và chỉ cần hoàn thành được hết chỉ số KPI là đủ.

Các công việc làm tại nhà hiện thường hướng đến những đối tượng là những người muốn kiếm thêm thu nhập, có nhiều thời gian rảnh. Đó có thể là các học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…. Đối với các công việc làm online, lương thưởng sẽ được nhận khi bạn hoàn thành đủ số lượng sản phẩm hoặc đến ngày quyết toán lương.

Lợi ích khi tìm kiếm việc làm tại nhà

Có rất nhiều lợi ích khiến cho tìm việc làm tại nhà hiện trở thành xu hướng rất được người lao động có trình độ tìm đến. Trong đó có thể kể tới:

  • Cân bằng cuộc sống, công việc hiệu quả
  • Giảm thiểu tối đa phiền phức trong việc di chuyển từ nhà tới văn phòng
  • Tiết kiệm tối đa các khoản chi phí không cần thiết
  • Tăng tối đa hiệu quả làm việc
  • Gia tăng sự sáng tạo đối với các công việc như: cộng tác viên content, designer ….
  • Có cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh hơn khi làm việc từ xa
  • Không phải chịu quá nhiều áp lực khi làm việc trực tiếp tại văn phòng

Những lưu ý khi tìm việc làm remote tại nhà 

Chi phí tuyển dụng khi làm việc bán thời gian online

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ không thu bất cứ chi phí tuyển dụng cho các công việc dù là làm online hay làm full time. Vì vậy, nếu đơn vị quản cáo công việc có yêu cầu đóng phí đào tạo thì bạn nên tránh xa.

Xem xét mức lương 

Khi tiến hành ứng tuyển, bạn cần tìm hiểu các thông tin về mức lương chung để có thể có cơ sở so sánh, trao đổi với nhà tuyển dụng. Điều nà sẽ giúp bạn đảm bảo tối đa quyền lợi khi ký kết hợp đồng lao động.

Yêu cầu thời gian làm việc tại nhà 

Thời gian là yếu tố quan trọng được đặt lên khi quyết định có hay không nhận việc làm tại nhà. Bạn cần cẩn thận xem xét kỹ lưỡng về tiến độ. Đề phòng trường hợp quá gấp, bạn hãy trao đổi lại với quản lý để có thể thương lượng cho phù hợp.

Trên đây là một số việc làm tại nhà phù hợp dành cho ứng viên. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho mình trong việc nâng cao thu nhập của bản thân.

Tổng hợp các công việc làm tại nhà dễ kiếm thu nhập

Dưới đây là một số công việc làm bán thời gian tại nhà. Bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây

Kiếm tiền qua bán hàng online tại nhà

Bán hàng online tại nhà là hình thức việc làm tại nhà được rất nhiều người lựa chọn để có thể kiến thêm thu nhập hiện nay. Bạn có thể bán nhiều mặt hàng khác nhau như: quần áo, mỹ phẩm, đồ công nghệ…. Do hiện tại, lượng người sử dụng bán hàng online cũng như các nền tảng sàn thương mại điện tử rất lớn. Vì thế, công việc làm online này sẽ không đòi hỏi bạn cần quá nhiều vốn đầu tư. Chỉ cần bạn có được địa chỉ nhập sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý là có thể giới thiệu cửa hàng online cua mình cho người mua. Bên cạnh đó, nếu bạn có vốn ít thì có thể nhận đặt đơn hàng từ trước. Sau khi đã có đầy đủ đơn hàng của khách hàng thì bạn mới bắt đầu nhập sản phẩm về.

Yêu cầu lớn nhất của việc bán hàng online là việc bạn cần phải có thái độ phục vụ một cách khéo léo, nhiệt tình. Như vậy mới có thể cạnh tranh được với nhiều người bán hàng khác. Bên cạnh đó, việc bán hàng online cũng khá rủi ro. Rất nhiều trường hợp khách hủy đơn hàng, không nhận sản phẩm. Vì thế, bạn cần có kế hoạch quản trị rủi ro để có thể kịp thời giải quyết các vấn đề trên.

Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 1
Bán hàng online

Xem thêm>>> Cộng tác viên kinh doanh là gì? Điều cần biết về công việc này

Cộng tác viên viết bài content 

Vị trí cộng tác viên làm việc online là một vị trí làm việc rất linh hoạt, bạn có thể thoải mái sáng tạc theo đúng suy nghĩ của bản thân. Đặc biệt, vị trí việc làm online này cũng rất phù hợp với các sinh viên học ngành báo chí muốn tích lũy kinh nghiệm về sau này.

Với vị trí cộng tác viên content online, nếu chăm chỉ cùng với khả năng sáng tạo tốt thì hàng tháng bạn có thể kiếm được từ 4 – 6 triệu/ tháng. Đặc biệt, nếu như các cộng tác viên viết bài lại là những blogger nổi tiếng thì việc có thể nhận được từ 1 – 2 triệu/ bài viết là chuyện có thể xảy ra.

Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 2
Cộng tác viên content

Gia sư online 

Gia sư online là một công việc làm thêm tại nhà rất phù hợp cho những người có khả năng truyền đạt tốt. Bạn có thể nhận làm gia sư trực tuyến cho các trung tâm giáo dục trong các bộ môn khác nhau như: tiếng Anh, tin học…..

Những ứng viên khi làm công việc này sẽ có được khoản thu nhập khá ổn định mà không tốn quá nhiều thời gian. Trung bình, ứng viên có thể nhận được từ 50 – 60.000/ giờ dạy. Do đó, thu nhập một tháng có thể lên tới 2 triệu – 5 triệu/ tháng.

Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 3
Gia sư online

Streamer part time 

Streamer hiện là nghề kiến tiền tại nhà trực tuyến được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cùng với đó, nghề này còn giúp bạn có thể kiến được một nguồn thu nhập khá tốt. Thu nhập của các streamer hiện nay tới từ nhiều nguồn nhất định gồm:

  • Lượt xem livestream
  • Lượng  đăng ký kênh
  • Hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu
  • Số tiền donate tới từ khán giá

Để có thể trở thành một streamer chuyên nghiệp, bạn sẽ cần rất nhiều yếu tố khác nhau như: kỹ năng chơi game, phong cách chơi, kỹ năng giao tiếp lôi cuốn. Bên cạnh đó, ngoại hình của streamer cũng là yếu tố rất quan trọng để có thể thu hút được người xem tới với luồng livestream của bạn .

Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 4
Streamer part time

PT online 

PT online là một công việc tại nhà rất phổ biến trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, các phòng tập gym truyền thống hiện tại đều đã phải đóng cửa. Nghề này thực chất là một huấn luyện viên truyền thống. Tuy nhiên, mọi hoạt động hướng dẫn khách hàng tập luyện, đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp đều sẽ phải được thực hiện thông qua các giải pháp nền tảng trực tuyến.

Với vị trí làm việc tại nhà này, ưu điểm đó là thời gian luyện tập linh hoạt, các PT có thể hỗ trợ tư vấn online bất cứ lúc nào cho khách hàng. Cùng với đó, giá trị của một khóa học PT online hiện nay cũng sẽ rẻ hơn so với việc thuê HLV tại các phòng gym truyền thống

Và để có thể trở thành một PT online, bạn cần phải tự mình tích lũy những kiến thức rất rộng về các lĩnh vực thể thao, dinh dưỡng để có thể khiến cho khách hàng tin tưởng vào mình. Và với kinh nghiệm trong suốt quá trình tác nghiệp, bạn cũng có thể tự mình mở một phòng tập gym riêng để thỏa mãn ước mơ làm chủ.

Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 5
PT online

Xem thêm: PT là gì? Những yếu tố cần có để trở thành PT chuyên nghiệp

Nhân viên tổng đài – Call center 

Nhân viên tổng đài là nghề kiếm tiền tại nhà yêu cầu ứng viên phải có sự kiên trì, lắng nghe khách hàng. Các nhân viên call center cũng cần phải khéo léo, có kỹ năng giao tiếp tốt cũng như hiễu rõ về lĩnh vực mà bạn cần tư vấn. Về cơ bản, công việc trực tổng đài này không yêu cầu quá nhiều sự phức tạp. Bạn cần phải có giọng nói tốt, khéo léo. Nếu tự tin vào chất giọng của mình thì vị trí việc làm tại nhà này hoàn toàn phù hợp với bạn.

Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 6
Nhân viên tổng đài – Call center

Việc làm online với MMO 

Việc làm tại nhà với các công cụ MMO hiện nay là xu hướng trong thời đại công nghệ 4.0. Những công cụ kiếm tiền MMO có thể kể tới:

  • Website: Để có thể kiếm được tiền từ website, bạn cần tập trung đầu tư thời gian để viết những nội dung mà mình am hiểu. Sau đó, hãy sử dụng những kỹ thuật SEO để đẩy những từ khóa của bài viết lên top tìm kiếm trên google. Một khi website có lượng traffic tốt, bạn có thể bán quảng cáo google adsense, bán bài viết PR để kiếm thu nhập.
  • Youtube: Nền tảng youtube hiện là platform chia sẻ video lớn nhất thế giới. Bạn có thể tận dụng nó để có thể tăng thu nhập của mình. Sau khi đăng tải nội dung và kênh youtube có được một số lượng subscribe đủ, bạn có thể bắt đầu việc kiếm tiền bằng việc quảng cáo sản phẩm cho các thương hiệu.
  • Mạng xã hội: Nền tảng facebook tại Việt Nam hiện nay được đánh giá là kênh quản cáo có chất lượng ỏn định nhất. Do đó, bạn có thể tiến hành xây dựng một fanpage cho riêng mình với nhiều chủ đề khác nhau. Để đến khi fanpage của bạn có lượng theo dõi cao, các tổ chức, cửa hàng kinh doanh những sản phẩm có liên quan sẽ chủ động liên lạc với bạn để có thể tiến hành quảng cáo sản phẩm của họ.
Top 8 công việc kiếm tiền online tại nhà mùa dịch 2022 - Ảnh 7
Việc làm online với MMO

Designer freelance 

Designer freelance là một công việc phù hợp với những người có khiếu thẩm mỹ tốt, biết thiết kế. Bạn có thể nhận thêm công việc làm tại nhà này để có thể làm vào các buổi tối trong tuần.

Đặc thù của công việc này là việc các designer sẽ được trả lương theoo sản phẩm. Nếu như bạn có khả năng thiết kế tốt thì bạn hoàn toàn có thể nhận được khoản thu nhập khá lớn từ công việc này.

Top website tìm việc làm thêm tại nhà hot năm 2022 

Hiện có rất nhiều website tìm việc làm thêm tại nhà mà các ứng viên có thể sử dụng để lựa chọn một vị trí công việc cho riêng mình như:

Timviec.com.vn 

Timviec.com.vn mặc dù là một kênh tuyển dụng mới gia nhập thị trường tuy nhiên đã đạt được nhiều thành tựu nhất định. Hiện nay, website đã có tới: trên 1 triệu người dùng truy cập hàng tháng, 800.000 ứng viên thiết kế CV online, trên 10.000 doanh nghiệp tham gia đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể lựa chọn kênh tuyển dụng này không chỉ để tìm việc làm online tại nhà mà còn là tìm kiếm các công việc làm full time cho riêng mình.

Vietnamworks.com 

Vietnamworks là một nền tảng tìm việc không còn quá xa lạ đối với nhiều người tìm việc. Nền tảng này chủ yếu đăng tải những vị trí việc làm online dành cho những người có trình độ chuyên môn. Bạn cần phải lưu ý thêm về vấn đề này để có thể lựa chọn được công ty phù hợp cho riêng mình.

Vieclam24h 

Vieclam24h là một địa chỉ quá quen thuộc với những người tìm việc làm online tại nhà. Đây là một website khá uy tín, công việc ở trên đây thường xuyên được update mỗi ngày để tạo ra nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Điểm trừ duy nhất của website đó là việc sắp xếp nhiều tin tuyển dụng quá mức khiến cho người dùng cảm thấy khó khăn trong việc tương tác.

Tham khảo: TOP 10 website đăng tin tuyển nhân sự miễn phí hiệu quả


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.