Phụ nữ nên kinh doanh gì? Mô hình cho người muốn khởi nghiệp

Chẳng riêng gì đàn ông, phụ nữ ngày nay cũng có rất nhiều người nuôi mộng làm giàu! Vậy phụ nữ nên kinh doanh gì khi mới khởi nghiệp?

Kinh doanh và những mô hình cụ thể

Có thể thấy được rằng chẳng riêng gì đàn ông, mà ngay cả những người phụ nữ hiện đại ngày nay cũng có rất nhiều người sở hữu khát vọng làm giàu. Con đường để đổi đời nhanh chóng được nhiều người lựa chọn chính là kinh doanh.

Công việc kinh doanh ngày nay cũng vô cùng đa dạng, nó phù hợp với nhiều độ tuổi, hoàn cảnh riêng và hơn hết là kinh doanh thành công sẽ mang lại cơ hội đổi đời lớn. Dưới đây bài viết này sẽ đưa ra những mô hình gợi ý phụ nữ nên kinh doanh gì để phù hợp với từng hoàn cảnh, điều kiện của từng bộ phận chị em?

Mô hình kinh doanh với các bà mẹ bỉm sữa

Kinh doanh những sản phẩm cho mẹ và bé

Nhìn từ tình hình thực tế ta có thể thấy rằng, hiện tại, việc kinh doanh cũng như phát triển những loại mặt hàng dành cho mẹ và bé đang trở nên cực kỳ “hot”. Chỉ tính riêng tại Việt Nam trong quãng thời gian vài năm trở lại đây, nhu cầu dành cho những loại mặt hàng này chưa bao giờ cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt.

Phụ nữ nên kinh doanh gì? Mô hình cho người muốn khởi nghiệp - Ảnh 1
Mô hình kinh doanh cho các mẹ bỉm sữa

Sử dụng các blog và website để kinh doanh

Từ sự phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ trong nhiều năm qua. Nhất là đối với Internet thì nhiều bà mẹ bỉm sữa cũng hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh online để chia sẻ những câu chuyện lý thú về phương pháp nuôi dạy con.

Đây cũng được xem là một hình thức phụ nữ hiện đại nên kinh doanh. Nó có thể áp dụng tại nhà khá nhẹ nhàng, đơn giản mà lại thiết thực. Nó vừa có thể tạo ra cho bản thân những cách nuôi dạy con cái tốt hơn, vừa là để có thể chia sẻ cho nhiều người cùng biết tới những phương pháp đó.

Mở dịch vụ trông trẻ

Nắm bắt tình hình thực tế là hiện nay có rất nhiều bà mẹ vì bận đi làm nên rất cần một nơi có thể gửi con, những bé còn quá nhỏ thì lại không thể gửi tại các cơ sở mầm non. Giải pháp hợp lý lúc này sẽ là tự mở ra dịch vụ trông trẻ ngay tại nhà.

Mặc dù công việc này sẽ khá là vất vả khi một lúc phải đảm đương nhiều bé. Hơn hết, bạn lại được ở bên con và giúp chúng ngoan hơn và nhanh chóng phát triển những kỹ năng hơn.

► XEM THÊM: Thông tin việc làm, tìm kiếm việc làm nhanh và miễn phí

Mô hình dành cho chị em làm việc văn phòng

Bán mỹ phẩm, phụ kiện thời trang

Đối với mỹ phẩm, thời trang hiện đang là một trong các lĩnh vực rất “hot” hiện tại. Có một điều chắc chắn là nó sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Hiện tại, kinh tế – xã hội phát triển, bạn hoàn toàn không cần tới việc mở cửa hàng có thể kinh doanh mà bạn có thể kinh doanh dựa theo hình thức kinh doanh online.

Phụ nữ nên kinh doanh gì? Mô hình cho người muốn khởi nghiệp - Ảnh 2
Mô hình kinh doanh cho các chị em văn phòng

Kinh doanh đồ ăn vặt

Theo như thống kê, có tới gần 90% phụ nữ hiện nay có sở thích ăn vặt mỗi ngày, chính vì thế, đây có thể được xem là một ý tưởng kinh doanh tương đối phù hợp dành cho những chị em phụ nữ hiện đang làm việc văn phòng. Thế nhưng, loại hình kinh doanh đồ ăn vặt đã không còn quá xa lạ và cũng đang được nhiều người áp dụng.

Vậy nên để có thể tồn tại trong một thị trường đã bão hòa rất sẽ rất cần đến sự cải tiến và sáng tạo. Với các chị em văn phòng luôn thường hướng tới những mục tiêu chính đó những đồng nghiệp của mình. Dù ăn nhiều nhưng không béo, ăn ít lại vẫn béo hay những ai thích cũng như thường xuyên ăn vặt.

Từ đây, ta có thể dễ dàng tìm hiểu cũng như kinh doanh các mặt hàng vừa được yêu thích. Nó vừa ít calo, mà lại vừa có thể đáp ứng được nhu cầu ăn uống của nhiều người, vừa không làm ảnh hưởng tới tâm lý của họ.

► KHÁM PHÁ NGAY: Các ngành nghề mới nhất giúp bạn tự tin định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

Mô hình dành cho các chị em không có bằng cấp

Mô hình kinh doanh siêu thị nhỏ

Nếu như bạn là một người sở hữu chút vốn hoặc có khả năng thuê lại được mặt bằng thuận tiện thì hình thức mở một cửa hàng tạp hóa, hay một siêu thị nhỏ tiện lợi. Điều này nhằm phục vụ cho nhu cầu của chính người dân xung quanh cũng sẽ là một ý tưởng không tồi.

Kinh doanh dựa trên sở thích của bản thân

Mặc dù bạn không sở hữu bằng cấp nhưng nếu như bạn cảm thấy bản thân yêu thích bất kỳ một lĩnh vực nào, muốn tự mình mở hoạt động kinh doanh đối với lĩnh vực đó. Đừng lo sợ, hãy cứ mạnh mẽ theo đuổi sở thích cũng như đam mê của bản thân.

Phụ nữ nên kinh doanh gì? Mô hình cho người muốn khởi nghiệp - Ảnh 3
Kinh doanh theo sở thích cá nhân

Bởi hiện tại đang có rất nhiều những trung tâm về dày nghề chuyên những lĩnh vực mà bạn có thể đăng ký theo học. Khi hoàn thành khóa học bạn sẽ được cấp chứng nhận hoặc chứng chỉ hành nghề.

Vừa rồi là những chia sẻ về những gợi ý phụ nữ nên kinh doanh gì? Nó vừa là để giúp bạn có thể tự mình phát triển được bản thân và lại vừa mang lại thêm nguồn thu nhập. Chúc các chị em may mắn và thành công với lựa chọn kinh doanh của mình!

► XEM THÊM: Cách tạo CV xin việc đơn giản, dễ áp dụng trong mọi trường hợp


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.