Entry level là gì? Công việc cấp Entry level sẽ dành cho những ai?

Entry level là gì? Vị trí này dành cho những đối tượng nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này một cách chuẩn xác nhất.

Entry level là gì?

Đối với cụm từ “Entry level” nó là một cụm từ tiếng Anh chuyên ngành ở trong danh sách từ mượn không được hiểu với đúng nghĩa đen của nó. Đây là cụm từ thường được ứng dụng để gọi chung với những nhiệm vụ trong công việc tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp.

Từ đó trực tiếp đem đến cơ hội cho những lớp tài năng trẻ mà chính xác hơn là cơ hội dành cho thế hệ cử nhân mới. Về mặt công việc Entry level sẽ được tạm hiểu là công việc nằm ở ngưỡng khởi điểm không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng cũng kiến thức. Thế nên mức lương khởi điểm cũng nằm ở mức khá thấp.

Entry level là gì? Công việc cấp Entry level sẽ dành cho những ai? - Ảnh 1
Entry level là gì?

Ngoài ra, những công việc này vẫn hoàn toàn có thể đòi hỏi về kiến thức chuyên môn, những công việc ngoài giờ hoặc là những công việc được hướng dẫn đào tạo online khi tuyển dụng.

Hiện tại thì nguồn nhân lực đầu vào cho những công việc này thường sẽ là sinh viên mới tốt nghiệp ở các trường Cao đẳng/Đại học. Nhu cầu trải nghiệm việc làm thực tập trong quãng thời gian không quá dài sẽ giúp bạn có điều kiện được tiếp xúc với những môi trường lao động thực tế, có số liệu thông tin hoàn thiện, khóa luận tốt nghiệp và báo cáo thực tập.

Entry level là gì? Công việc cấp Entry level sẽ dành cho những ai? - Ảnh 2
Định nghĩa về Entry level là

Vì vậy nên những cơ hội làm việc ở những vị trí entry level sẽ đem đến nhiều lợi ích không tưởng mà bạn sẽ không muốn bỏ qua ngay cả khi bạn đã từng tham gia vào tất cả những kỳ thực tập trong suốt quãng thời gian còn đi học trước đó.

Đây cũng được xem là cơ hội để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng chọn lựa nguồn nhân lực trẻ tuổi mà không mặc định là trước đó đã từng đảm nhận những công việc full time.

► CẬP NHẬT NGAY: Tất tần tật những tin tức việt làm NHANH và CHÍNH XÁC tại https://news.timviec.com.vn/

Công việc ở cấp Entry level sẽ dành cho những ai?

Hiện tại có hai trường hợp có thể xảy đến khi tuyển dụng nhân sự làm việc ở vị trí entry level là:

  • Đưa ra những đòi hỏi về bằng cấp cao đẳng hoặc đại học để được ứng tuyển vào làm việc, những công việc như vậy thường bắt gặp một cách khá phổ ở những lĩnh vực như tài chính, tiếp thị, tư vấn và chăm sóc sức khỏe.
  • Và loại tiếp theo là không đưa ra những đòi hỏi về bằng cấp đại học cũng như kinh nghiệm làm việc. Những công việc dễ bắt gặp nhất trong trường hợp này đó là những vị trí trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bán lẻ hay thậm chí có thể là một số công việc hành chính.

Cuối cùng, yếu tố để bạn có thể xin được việc hay không lại phụ thuộc khá nhiều vào chính những kỹ năng mà bạn có, chứ nó không hoàn toàn dựa vào khoảng thời gian làm việc của bạn trước đó là bao lâu.

Entry level là gì? Công việc cấp Entry level sẽ dành cho những ai? - Ảnh 3
Công việc ở cấp Entry level dành cho ai?

Bởi ở vị trí công việc sẽ cho bạn có cơ hội được tích lũy kinh nghiệm, học hỏi để thích nghi và củng cố vững chắc nền tảng năng lực, còn kiến thức cũng như trách nhiệm của bạn chỉ là đón nhận nó với cách nào để sau này sẽ có đủ kỹ năng để ở lại áp dụng vào công việc.

Như vậy có thể nhận thấy công việc ở cấp Entry level chủ yếu dành cho đối tượng là sinh viên mới ra trường, thậm chí là cả những người không có chuyên môn bằng cấp khi họ còn yếu và thiếu kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên khi ứng tuyển ở vị trí Entry level thì gần như sẽ chẳng có gì phải lo lắng bởi kinh nghiệm cũng như kỹ năng sẽ được bổ sung trong quá trình công tác!

Trên đây là những chia sẻ về Entry level là gì, cũng như những đối tượng làm việc ở cấp Entry level. Hy vọng đã đem đến cho các bạn cái nhìn bao quát hơn về vị trí công việc hiện đang rất hứa hẹn này!

► TÌM HIỂU NGAY: Các kiến thức nghề nghiệp khác nhau hiện nay để có hành trang tốt nhất cho công việc tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.