Lương nhân viên spa là bao nhiêu? Bí quyết để có thu nhập cao

Hiện nay tại Việt Nam, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, spa “mọc” lên ngày càng nhiều. Số lượng người đổ xô đi học spa ngày càng nhiều do thời gian đào tạo không lâu lại có thu nhập hấp dẫn. Vậy lương nhân viên spa bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.

VIỆC LÀM THU NHẬP CAO!

Ngành spa là gì?

Spa theo thuật ngữ Latin là “Sanitas per aqua” được dịch nghĩa là “ Sức khỏe tốt nhờ vào nước”. Thời xưa, spa được hiểu là trị bệnh bằng hơi nước và khoáng thiên nhiên. Ngày nay, khi xã hội phát triển và tiên tiến hơn spa trở thành dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp dùng các thiết bị hỗ trợ và sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên để massage.

Lương nhân viên spa là bao nhiêu? Bí quyết để có thu nhập cao - Ảnh 1
Ngành spa là gì?

Xem thêm: 5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công

Với nhu cầu về làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao, các trung tâm spa cũng xuất hiện ngày một nhiều với trang bị hiện đại và tiện lợi. Hiện tại, spa có thể hoạt động như một khu dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng,khách sạn hoặc độc lập bên ngoài.

Có nên theo đuổi nghề spa không?

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống tăng cao, con người sẽ mong muốn được hưởng thụ và thư giãn nhiều hơn. Vì vậy, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ không ngừng tăng, để có thể đáp ứng được các spa xuất hiện ngày càng dày đặc hơn. Ngành nghề này có xu hướng đòi hỏi một nguồn lao động rất dồi dào chưa có dấu hiệu dừng lại. Nghề spa khác với những ngành nghề khác phải cần thâm niên nghề nghiệp hay đòi hỏi cao về lý thuyết, mà chỉ yêu cầu cao về tay nghề. Bạn có thể tham gia các khóa học để được đào tạo trong vòng từ 3-6 tháng để tiếp thu các kỹ năng cần có hỗ trợ cho công việc của mình sau này, sau đó có thể tự tin bước vào nghề. Khi bạn đã có kinh nghiệm và tay nghề lên cao, tạo được niềm tin với khách hàng, bạn có thể sẽ nhận được mức lương khủng từ ngành nghề này hoặc có thể mở một trung tâm spa của riêng mình để quản lý. Những bạn trẻ khi có định hướng theo đuổi nghề spa chắc chắn không phải lo lắng về vấn đề không có việc làm, vì cơ hội nghề nghiệp và nhu cầu tuyển dụng tại vị trí này rất cao. Chỉ cần bạn cố gắng trau dồi kỹ năng và học hỏi, thực sự đam mê với nghề thì đừng ngần ngại mà theo đuổi nghề spa nhé.

Mức lương nhân viên spa hiện nay 

Giống như mọi ngành nghề khác, tùy thuộc vào vị trí công việc, địa điểm làm việc, năng lực và trình độ của mỗi người mà mức lương của nhân viên spa sẽ có sự chênh lệch nhất định.  Ngành spa hiện nay có khoảng 5 vị trí chính:

Kỹ thuật viên spa cơ bản

Mức lương cứng trung bình khoảng: 4-6 triệu đồng/tháng

Mức lương tính thêm hoa hồng trung bình khoảng: 7- 9 triệu đồng/tháng

Lưu ý: Tùy thuộc vào địa điểm bạn làm, tại những trung tâm Spa có cơ sở lớn hơn, bạn sẽ có thu nhập cao hơn.

Công việc: 

  • Thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng biết cách sử dụng một vài thiết bị thẩm mỹ cơ bản  để có một làn da khỏe đẹp.
  • Theo dõi lịch hẹn từ bộ phận Lễ tân để  có thể chuẩn bị các mỹ phẩm, dụng cụ,.. để hỗ trợ phục vụ khách chu đáo.
  • Trực tiếp thực hiện các liệu trình cho khách hàng theo tiêu chuẩn như: massage body hoặc da mặt,  rửa mặt, nặn mụn,đắp mặt nạ… cơ bản.
  • Sau mỗi buổi làm xong cho khách hàng, kỹ thuật viên có trách nhiệm kiểm tra, giữ vệ sinh phòng trị liệu, khu vực giường, các loại thiết bị máy móc và thay mới dụng cụ,….
Lương nhân viên spa là bao nhiêu? Bí quyết để có thu nhập cao - Ảnh 2
Mức lương của nhân viên spa tại các vị trí khác nhau

Xem thêm:  Tổng hợp những kinh nghiệm, cẩm nang tìm việc làm hiệu quả

Kỹ thuật viên điều trị

Mức lương trung bình của kỹ thuật viên điều trị khoảng: 10 – 14 triệu đồng/tháng

=> Mức lương còn phụ thuộc vào tay nghề của bạn, nếu tay nghề giỏi thì mức thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều.

Công việc: 

  • Nhận nhiệm vụ thực hiện các công việc phức tạp hơn kỹ thuật viên cơ bản.
  • Sử dụng các thiết bị công nghệ cao, phương pháp hiện đại hơn để điều trị: Tàn nhang, làm mờ sẹo, xóa nếp nhăn, trị nám,…..
  •  Kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị máy móc theo định kì hàng tháng để có kế hoạch bảo trì, sửa chữa kịp thời để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

Điều dưỡng

Mức lương

Mức lương trung bình của điều dưỡng khoảng: 8 – 10 triệu/tháng

=> Tùy thuộc vào quy mô, tình hình kinh doanh tại nơi bạn đang làm, sẽ quyết định mức thu nhập ở vị trí này.

Công việc

  • Đảm nhiệm vai trò là hỗ trợ bác sĩ chăm sóc các bệnh nhân sau khi thẩm mỹ.
  • Tổ chức đón tiếp và hướng dẫn người bệnh làm các thủ tục hành chính.
  • Theo dõi và ghi lại thông số, những dấu hiệu hay triệu chứng bất thường của khách hàng sau quá trình thẩm mỹ.
  • Nghiêm túc thực hiện đầy đủ những yêu cầu từ bác sĩ đưa ra về kế hoạch điều trị và chăm sóc khách hàng.

 Bác sĩ

Mức lương:

Mức lương trung bình của bác sĩ khoảng: 20 – 100 triệu đồng/tháng

=> Vị trí điều dưỡng, bác sĩ thường có trình độ cao nên phổ biến hơn tại các thẩm mỹ viện đạt chuẩn Quốc tế như: thẩm mỹ viện Đông Á, thẩm mỹ viện Kangnam,….

Công việc:

  • Nhận vai trò điều trị theo đúng quy trình của phác đồ điều trị đã được công ty chuyển giao bí quyết công nghệ.
  • Tư vấn các dịch vụ chăm sóc da, thẩm mỹ cao cấp của công ty hiện đang có
  • Trực tiếp tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.
  • Theo dõi, tổng hợp và báo cáo kết quả điều trị từng đợt trị liệu cho khách hàng.
Lương nhân viên spa là bao nhiêu? Bí quyết để có thu nhập cao - Ảnh 3
Mức lương ngành spa

Quản lý spa

Mức lương

Mức lương trung bình của quản lý spa khoảng: 12-20 triệu đồng/tháng

Bên cạnh đó, ngoài lương cứng sẽ được nhận thêm trợ cấp và hoa hồng.

=> Tùy thuộc vào trung tâm spa, thẩm mỹ lớn nhỏ, thu nhập của quản lý có thể lên tới 50 triệu đồng/tháng.

Công việc

  • Quản lý spa là người có trách nhiệm khá lớn trong việc phát triển tốt spa hoạt động
  • Có trình độ chuyên môn và kỹ năng cao, quản lý đội ngũ nhân viên cấp dưới.
  • Có tư duy sáng tạo và nhạy bén với thị trường để có thể
  • xây dựng được kế hoạch kinh doanh, các chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ bên mình.
  • Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình hoạt động của spa
  • Giám sát kỹ các quy trình trị liệu, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho khách hàng sử dụng dịch vụ
  • Nhận nhiệm vụ từ các cấp trên, quản lý và phân công việc hợp lí cho các cấp dưới.

Bí quyết để tăng thêm mức thu nhập trong nghề spa.

Tuy mức thu nhập thông thường của nhân viên spa là khá ổn định hơn những ngành nghề khác, nhưng để đạt được con số hấp dẫn hơn, đòi hỏi bạn phải trau dồi cho mình những yếu tố sau:

Lương nhân viên spa là bao nhiêu? Bí quyết để có thu nhập cao - Ảnh 4
Bí quyết nào để có thu nhập cao trong nghề spa?

Xem thêm: Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ mới hiện nay

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp sẽ là một phần rất quan trọng trong ngành nghề spa, nếu bạn giỏi giao tiếp, bạn sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp cho Spa. Ngoài ra, sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng theo hướng gần gũi hơn, để có thể dễ dàng hiệu được tình trạng họ đang gặp phải và có được phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Không chỉ ở nghề spa, mà bất kì ngành nghề nào cũng cần trang bị tốt kỹ năng này. Nó không chỉ giúp bạn trong việc mà còn hỗ trợ rất nhiều đến cuộc sống, hãy tự tin, mạnh dạn tạo dựng các mối quan hệ xung quanh nhiều hơn.

Luôn trau dồi và nâng cao tay nghề

Nghề spa không yêu cầu bạn phải có thâm niên làm việc cao mới quyết định được trình độ tay nghề mà nó phụ thuộc vào độ chăm chỉ và chí cầu tiến của bạn. Nếu bạn thực sự muốn theo nghề và phát triển trong lĩnh vực này, hãy luôn thúc đẩy bản thân học hỏi và rèn luyện thật nhiều. Đó mới chính là yếu tố quan trọng để bạn có thể vượt qua được mọi khó khăn và thăng tiến lên mức lương khủng mà nhiều người vẫn ao ước có được.

Có chứng chỉ hành nghề hợp pháp

Một yếu tố cơ bản để đảm bảo độ uy tín và có thu nhập khủng đó là giấy chứng chỉ hành nghề hợp pháp. Với sự phát triển không ngừng của spa, nhà nhà đua học mở spa với tấm bằng được mua để hoạt động trái phép. Đó là lí do mà nhiều trung tâm spa không uy tín, kém chất lượng xuất hiện nhiều đến vậy vì bằng cấp thì có những trình độ tay nghề thì không. Hãy lựa chọn cho mình một nơi học tốt và có thể lựa chọn theo học các chứng chỉ hành nghề theo chuẩn Quốc tế, để đảm bảo được trình độ tay nghề và giúp ích nhiều cho sự nghiệp của bạn sau này.

Mở tiệm làm riêng hoặc bán thêm sản phẩm

Một bước tiến cao mà bạn có thể vươn tới chính là mở spa kinh doanh riêng nếu đã có kinh nghiệm đủ đầy và chủ bị cho mình vốn. Khi đã có trình độ tư vấn và hành nghề, bán có thể bán thêm các sản phẩm chăm sóc da, body để tăng thêm thu nhập. Ngoài ra, nếu bạn có định hướng làm chủ và muốn phát triển sự nghiệp cho riêng mình, có thể lên kế hoạch và mở một trung tâm spa để quản lý, thời gian làm việc và thu nhập sẽ không bị rào cản thời gian làm việc như trước.

Luôn coi trọng khách hàng

Khách hàng chính là  người quyết định đến mức lương của bạn. Họ sẽ đánh giá bạn thông qua các dịch vụ mà bạn thực hiện. Nếu bạn ứng xử và giao tiếp không tốt, phật lòng ý khách, thì ý kiến đánh giá không tốt về bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến spa và mức lương cũng như các khoản thưởng của bạn. Ngược lại, Nếu nhận được sự hài lòng và cảm thấy dịch vụ chu đáo uy tín, thì cơ hội khách hàng quay lại spa và trở thành khách hàng tiềm năng là rất cao, đồng nghĩa với việc thu nhập của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Với tính chất công việc đặc thù như vậy, bạn hãy học cách kiềm chế cảm xúc, ứng xử thông minh, chăm sóc khách hàng thật tốt. Đây là yếu tố không chỉ giúp duy trì được danh tiếng tốt của spa, mà bạn còn có thể sẽ trở thành nhân viên được khách hàng ưu ái nhất.

Trên đây là những thông tin News.timviec hé lộ về mức lương nhân viên spa, nếu bạn thật sự yêu thích làm đẹp và đam mê với ngành nghề này, hãy lựa chọn cho mình những quyết định đúng đắn nhất nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.